อยากมีแฟนต้องไปหาที่ไหน รวม 15 พิกัดสถานที่หาแฟน ที่ไหนดี

อยากมีแฟนต้องไปหาที่ไหน รวม 15 พิกัดสถานที่หาแฟน ที่ไหนดี

เมื่อโสดมานาน เหงา อยากมีความรัก อยากมีแฟน แต่ไม่รู้จะไปหาแฟนที่ไหน วันนี้ทีมงาน WeddingReview.net ก็ได้รวบรวม 15 สถานที่หาแฟน รับรองว่าเด็ด มาฝากทุกท่าน ช่วยหักคานทองแบบไม่ต้องกลับขึ้นไปอีกแล้ว!  รวมสถานที่หาแฟนแบบมีคุณภาพมาเพียบ! จากประสบการณ์จริงและไอเดียบรรเจิดที่จะมาช่วยเพื่อน ๆ ทุกคนหาแฟน หาคนคุย มาดูกันเลยค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง

1. โรงพยาบาล

บางทีคุณหมอหรือคุณพยาบาลเขาก็อยากมีแฟนเหมือนกันนะ ติดแค่ไม่มีเวลาไปหาข้างนอก! สถานที่หาแฟนแห่งแรกที่เราจะมาแนะนำกันก็คือโรงพยาบาลนั่นเองค่า! ที่แห่งนี้เป็นพิกัดในการเจอหมอโสด โดยเฉพาะร้านกาแฟในโรงพยาบาลนั้น เป็นที่หลัก ๆ ที่คุณหมอหรือคุณพยาบาลจะชอบไปซื้อกาแฟแวะทานขนมและของว่าง ลองไปนั่งดูบ่อย ๆ อาจจะเจอพรหมลิขิตก็ได้! … ส่วนวิธีพิชิตใจคุณหมอและคุณพยาบาลก็คือ พยายามเอาอกเอาใจช่วยดูแลส่งอาหารกล่องให้ เทคแคร์พิเศษเวลาเข้าเวรหรือหลังออกจากเวร เพราะพวกเขาเหล่านี้ใช้พลังงานในการดูแลคนไข้หลายชั่วโมง บางครั้งก็อยากที่จะมีคนมาดูแลและเอาใจบ้างเหมือนกันค่ะ

ส่วนจรรยาบรรณของหมอนั้น ก็คือไม่ควรจีบคนไข้ค่ะ แต่ถ้าหากไม่ใช่คนไข้นั้นก็จีบได้! เพราะฉะนั้นแล้ว เราไม่จำเป็นต้องเป็นคนไข้ค่ะ! ลองไปดูเนาะร้านกาแฟในโรงพยาบาลก็ได้ค่ะ

2. งานแต่งงาน

ใครอยากมีแฟน ให้ลองไปงานแต่งงานบ่อย ๆ ตาต่อไปอาจจะเป็นคิวงานแต่งงานเราก็ได้ เคยได้ยินมั้ย? … งานแต่งงานก็เป็นอีกพิกัดสถานที่หาแฟนที่ช่วยคัดกรองขึ้นมาได้หนึ่งระดับ! เวลาไปงานแต่งงานเพื่อนหรือคนรู้จัก สมัยนี้มี Instagram และ Facebook ที่สามารถกดไปตามดู #แฮชแท็ก ของคู่บ่าวสาว แล้วถ้าหากคุณชอบใจหรือสนใจใครนั้น ก็ลองไปกด Like กดหัวใจให้เขาเยอะ ๆ รัว ๆ ให้เขารู้ว่าเราสนใจในตัวเขา หรือจะลองสะกิดถามเพื่อนดูก็ได้ว่าคนนี้โสดมั้ย? ช่วยแนะนำให้หน่อย อยากได้เบอร์ อยากได้ไลน์ งานแต่งงานก็เป็นอีกพิกัดหาแฟนที่น่าสนใจ เพราะว่าจะได้คนในวงการเดียวกันหรือใกล้เคียงกันโดยไม่ต้องศึกษากันเยอะ

3. ที่ทำงาน ออฟฟิศ

สำหรับคนที่อยากมีแฟนทำงานออฟฟิศเดียวกันหนุ่มสาวออฟฟิศในเมืองมักจะมีจังหวะลงลิฟท์ขึ้นลิฟท์ หรือ แวะซื้อกาแฟ ขนม นม น้ำ ก่อนที่จะขึ้นไปทำงานหรือตอนพักเที่ยง จังหวะนี้ก็เป็นอีกโมเมนท์ที่เราจะได้หาแฟนโดยสังเกตว่าคนนี้มาคนเดียวตลอดมั้ย คุยโทรศัพท์กับแฟนรึเปล่า หรือ โสดแน่นอน! ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่เพื่อน ๆ จะได้ Fall in Love ไปทำงานแบบกุ๊กกิ๊ก กระชุ่มกระช่วย อยากตื่นมาเจอหน้าเค้าทุกวัน แอบสะกิดกับเพื่อนเวลาเค้ามา สนุกดีแต่ก็ต้องสืบให้ดี ๆ ว่าคนนี้โสดจริงหรือเปล่าหรือมีตัวจริงอยู่ที่บ้านแล้ว ก็อาจจะต้องใช้เวลาทำความรู้จักกันสักระยะหนึ่งก่อนตกลงปลงใจนะคะ

4. แอปหาคู่

อยากมีแฟนหาในออนไลน์ก็ได้จังหวะนี้ไม่ใช้ก็ไม่ได้แล้วเดี๋ยวจะไม่ทันการ กับแอปหาคู่ยอดนิยมทั้งหลาย อย่าง Tinder, Omi, Kooup, Ansxer, Bumble, Grindr และอีกมากมาย อย่างน้อยได้ลองไถโปรไฟล์ แต่ระวังอย่าไถทินเดอร์เวลาทำงาน เผื่อไป Match กับเจ้านายลูกน้อง หรือลูกค้าของตัวเองเข้า! ช่วยดูรูปภาพโปรไฟล์เช็กให้ดีดีด้วยว่าคุยกับใครอยู่ รัศมีการค้นหากี่กิโลเมตร อาจจะเจอคนที่ทำงานในตึกเดียวกัน หรือ อยู่ใกล้ ๆ กัน และอย่าลืมเช็กประวัติและศึกษาดูใจกันให้ดีก่อนนัดเจอกัน ในยุคนี้ก็ควรระวังเจอมิตร แบบมิจฉาชีพกันด้วยนะคะทุกคน!

5. สัมมนา หรือ เรียนปริญญาโท MBA

เป็นอีกหนึ่งพิกัดยอดฮิตในการหาแฟนเลย สำหรับคอร์สเรียน MBA, สัมมนาอบรม หรือ คอร์สเรียนสั้น ๆ เช่น คอร์สอสังหาริมทรัพย์ หรือ คอร์สสอนขายของออนไลน์ และคอร์สสอนเล่นหุ้นหลายคนได้เจอเนื้อคู่กันที่นี่แหละ เจอกันแบบจังหวะที่พร้อมทั้งคู่ บางคนก็พร้อมแล้วทั้งหน้าที่การงานและฐานะ รวมถึงมีงบศัลยกรรมกันจนพอใจแล้ว ช่วงวัยสัมนาเข้าคอร์สพัฒนาตัวเองและการทำงานนี่แหละก็เป็นวัยที่พร้อมสำหรับมีคู่มีแฟน และก็เป็นพิกัดที่หลายคนพบรักจนได้จับมือเข้าวิวาห์กันไปทุกปีโดยมีเพื่อน ๆ ในคอร์สเป็นแม่สื่อแม่ชักและเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวให้แบบ จบ ครบ พร้อม ในงานเดียวค่ะ

6. รถไฟฟ้า

จังหวะที่นั่งรถไฟฟ้าไปเรียนหรือไปทำงานก็เป็นอีกหนึ่งพิกัดหาแฟนที่กามเทพสามารถแผลงศรได้เคล็ดลับคือ หนุ่มสาวออฟฟิศหรือนักเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ต้องนั่งรถไฟฟ้าไปทำงาน พยายามขึ้นรถที่โบกี้เดิมตลอด หรือตำแหน่งเดิมตลอด ทำแบบนี้เป็นประจำเผื่อจะมีใครจำได้ แต่ขอแค่อย่าเป็นมิจฉาชีพก็พอ ก็ต้องระวังไว้ด้วย บังเอิญวันหนึ่งอาจจะเป็นจากเพื่อนร่วมรถไฟขบวนเดียวกันกลายมาเป็นแฟนและคู่ชีวิตในอนาคตก็ได้ นั่งรถไฟฟ้าไปทำงานอย่ามัวแต่นั่งหลับ แอบเล็งคนข้าง ๆ เอาไว้บ้างค่ะ เผื่อเขาจะสนใจเรา (ในทางที่ดี)

7. บนเครื่องบิน

บนเครื่องบินก็เป็นอีกพิกัดหาแฟนที่ Make it happen แบบเกิดขึ้นจริงได้ ไม่ว่าจะเป็นแอร์โฮสเตส, กัปตัน, ผู้โดยสาร ก็สามารถปิ๊งรักกันได้ โดยแอร์โฮสเตสหลายคนก็อาจจะลงเอยกับผู้โดยสารที่มาขอเบอร์ ขอแจกนามบัตรนี่หละ แต่ก็ต้องระวังบางท่านอาจจะมาด้วยเหตุผลทางผลประโยชน์ส่วนตัว ก็ต้องเป็นอีกเรื่องที่ต้องระมัดระวัง อย่างไรก็ตาม ด้วยใจที่บริสุทธิ์แล้ว หากคนที่จะเป็นเนื้อคู่กัน ยังไงก็ไม่แคล้วกันอยู่ดี หลายท่านได้เป็นแฟนกันจากการนั่งเครื่องบินและเจอกันที่สนามบิน หากคุณชอบทางแนวนี้ ทีมงาน WeddingReview.net เราก็ขออวยพรให้คุณสมหวังทุกประการนะคะ สาธุ

8. ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟมีหลายแบบหลายสไตล์และหลายทำเล ใครอยากมีแฟนสาย ฝ. แบบฝรั่ง ก็ขอเชิญร้านกาแฟในเมืองแถวทองหล่อ สุขุมวิท ส่วนใครที่อยากมีแฟนวัยมหาวิทยาลัย เราก็อยากแนะนำให้ลองนั่งอ่านหนังสือ กวดวิชา ติวกับเพื่อนที่ร้านกาแฟแถวมหาวิทยาลัยดู นอกจากจะได้ความรู้แล้วก็อาจจะได้ของแถมเป็นแฟนกลับบ้านไปด้วย! ส่วนหนุ่มสาวออฟฟิศวัยทำงาน ถ้าสามารถไปหาแฟนจากการนั่งในร้านกาแฟได้ อย่าลืมอัปรูปเช็กอินในเฟสบุ้คหรืออินสตาแกรมด้วย พร้อมกับประกาศสถานะโสดให้คนพอจะรู้เป็นกลาย ๆ ไว้ด้วย เผื่อเจ้าของร้านกาแฟหรือลูกค้าโสดแล้วสนใจ บังเอิญเห็นเราใน IG จะได้เปลี่ยน Lead และ Conversion เปลี่ยนผู้เข้าชมโปรไฟล์ให้กลายเป็นแฟนในทันใด!

9. มหาวิทยาลัย

เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ เพื่อนสมัยมัธยมหรือมหาลัย บางคนก็อาจจะโสดอยู่น้า ลองไปงานเลี้ยงรุ่น หรือใครที่ยังเรียนอยู่ก็อาจจะลองทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัย ไปนู่นไปนี่บ่อย ๆ เปิดตัว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอคนใหม่ ๆ เช็กอินในมหาวิทยาลัยบ่อย ๆ อย่างน้อยก็เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เป็นที่เข้าถึงและรู้จักกับคนใหม่ ๆ ที่วันนึงอาจจะกลายมาเป็นคู่รัก เป็นแฟน เป็นแม่หรือพ่อของลูกก็ได้ อาจจะเป็นตำนานคู่รักบทใหม่ที่เจอกันในมหาวิทยาลัยก็ได้ค่ะ

10. คอนเสิร์ต

ไม่ว่าจะ Born Pink หรือ Maroon5 หรือวงเกาหลีอะไรก็ตาม สาว ๆ บางคนชอบดูคอนเสิร์ตแล้วก็ยังโสดด้วยนะ หรือแม้แต่หนุ่ม ๆ ก็มีลองเปิดใจไปจอยคอนเสิร์ตกับเพื่อน หากโชคดีอาจจะได้เจอแฟนในอนาคตมาจากคอนเสิร์ตที่นั่น หรือ อาจจะเป็นคอนเสิร์ตเล็ก ๆ แบบมินิคอนเสิร์ตที่มีนักร้องในดวงใจมาร้องเพลงที่ร้านอาหาร ก็อาจจะทำให้คุณได้หาแฟนที่มีไลฟ์สไตล์และเทสต์ในการฟังเพลงคล้าย ๆ กัน เอ็นจอยกันทั้งคู่ค่ะ

11. กรุ้ปไลน์ลงทุน

ไลน์กลุ่ม ห้องเล่นหุ้น สอนลงทุน เทรดคริปโต เป็นอีกหนึ่งสถานที่พบรักหาแฟนแบบที่คนในห้องแซวกันไปแซวกันมา เชียร์กันไปเชียร์กันมา ก็มีหลายคนได้แอดเฟรนส่วนตัวไปกิ๊กกันเองเบื้องหลังจนได้เป็นแฟนและเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปหลายคู่แล้วสำหรับไลน์กลุ่ม ลองใช้รูปโปรไฟล์ดีดีแบบสวยหล่อ หรือเท่น่ารัก และเปิดใจเปิดกว้าง ทำความรู้จักคนใหม่ ๆ หรือฝึกคุยกับพี่พี่ที่เคารพดู บางครั้งอาจจะได้แฟนมาจากกลุ่มไลน์ที่แนะนำกันตรงนี้ก็ได้ค่ะ ไม่ได้เงินแต่ได้แฟนมาก็ยังดี!

12. แม่สื่อแม่ชัก

ในบรรดาเพื่อน ๆ ตัวดีแสนน่ารักของเรา ก็จะมีบางคนที่รู้จักคนเยอะเป็นคนของประชาชน ที่สามารถช่วยแนะนำหาแฟนให้เพื่อนได้ หน้าที่ของคุณคือพยายาม Keep in Touch ออกสังคม ไปไหนมาไหนกับเพื่อนบ้าง หรือคอยสะกิดเพื่อนหากสนใจใครคนไหนใน Facebook หรือคนรู้จักของเพื่อน ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งหาแฟนยอดฮิตที่มีมานานแสนนาน แต่ถ้าหากได้คบกันเมื่อไร ทะเลาะอะไรกันก็อย่าโทษเพื่อนคนนั้นแล้วกันนะจ้ะ

13. ฟิตเนส และ งานวิ่งมาราธอน

สายออกกำลังกาย สายกล้าม คนรักสุขภาพ และสายวิ่ง มารวมตัวกันอยู่ที่ฟิตเนสยิมและงานวิ่งมาราธอน ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งงานอดิเรกดีดีที่ช่วยให้คุณหาแฟนได้ ไปวิ่งไปเจอกัน เล่นเวทใกล้ ๆ กัน ก็เป็นอีกหลายจุดที่ทำให้หลายคนพบเนื้อคู่ ลองเข้าไปขอเบอร์ และต่อไปเป็นแฟนกันจะได้ไปวิ่งไปออกกำลังกายด้วยกันบ่อย ๆโดยเฉพาะ Facebook เพจวิ่งมาราธอน บางครั้งก็มีตากล้องถ่ายรูปบรรยากาศและถ่ายรูปสาว ๆ สวย ๆ มาโพสต์ลงด้วย บางทีถ้ามีใจให้เขา ก็อาจจะลองไปทอดสะพานพิมพ์คอมเมนท์หยอด ๆ แท็กเพื่อนมาแซว เผื่อเจ้าตัวมาเห็นแล้วปิ๊งถูกใจเราเหมือนกัน ก็จะได้สานต่อ Inbox ข้อความไปหา

14. สวนสาธารณะ

หาแฟนที่สวนสาธารณะ เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่เพื่อน ๆ ทำได้! ที่สวนสาธารณะในกรุงเทพ อย่าง สวนรถไฟ, สวนเบญจกิติ และสวนอื่น ๆ มักจะมีคนทำงาน หนุ่มสาวชาวออฟฟิศ และเด็กมหาลัย ไปวิ่งออกกำลังกายเดินเล่น หรือ ปั่นจักรยานสูดอากาศสดชื่นใครที่เป็นขาประจำในการออกกำลังกายและชอบบรรยากาศสดชื่นก็สามารถไปทำกิจกรรมงานอดิเรกที่นี่ สุขภาพดีด้วย ได้หาแฟนด้วย ก็เริ่ดไปเลย

15. บริษัทจัดหาคู่

ข้อดีของการใช้บริษัทจัดหาคู่คือจะได้เจอคนที่มีเป้าหมายเดียวกันคือ อยากแต่งงาน แต่ส่วนไหนจะ Match อย่างไรกัน ไปเดทกันแล้วเป็นอย่างไรต่อก็ต้องรอลุ้นกันด้วย ปัจจุบันมีบริษัทหาคู่หาแฟน ทั้งหาแฟนคนไทย หาแฟนชาวต่างชาติ หาแฟนชาวเกาหลี และอีกมากมาย ซึ่งก็เป็นอีกสเต็ปของคนที่หวังไปในจุดที่อยากแต่งงาน อย่างไรก็ตาม ข้อเสียคืออาจมีราคาแพง และการลงทุนอาจมีความเสี่ยง บางคนโชคดีเจอที่ถูกใจก็ได้แต่งงานกับคนดีดี แต่บางคนไปแมทช์กันแล้วไม่ถูกใจ สุดท้ายก็กลับมาสเต็ปเดิม คือ ใช้ชีวิตให้มีความสุข แล้ววันหนึ่งคนที่ใช่ก็อาจจะเข้ามาเอง ที่สำคัญคือควรหาบริษัทจัดหาคู่ที่ไว้ใจได้ ซึ่งจะมีความปลอดภัยกว่าเว็บหาคู่ที่ไม่มีความปลอดภัยรับรองค่ะ

สุดท้ายแล้วพรหมลิขิตจะชักพาให้มาพบเจอกันเอง แต่พรแสวงในการหาแฟนก็สำคัญเหมือนกันนะ รวมถึงการเปิดกว้าง การยอมรับข้อดีและข้อเสียของอีกฝ่ายได้ เพราะว่าไม่มีใครที่เพอร์เฟ็กต์ 100% แต่ทีมงาน WeddingReview.net ก็พยายามเลือกสถานที่หาแฟนที่คิดว่าน่าจะเวิร์กมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนอย่างสุดใจแล้ว แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า ที่เราจะนำเคล็ดลับทำให้แฟนรักแฟนหลง และคู่มือสำหรับคนที่มีแฟนคนแรกมาฝากกันค่ะ ติดตามเราได้ที่ Facebook คู่มือจัดงานแต่งงาน by OPONG

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
คู่มือ จัดงานแต่งเล็กๆ ในครอบครัว ให้เพอร์เฟกต์

คู่มือ จัดงานแต่งเล็กๆ ในครอบครัว ให้เพอร์เฟกต์!

อยากมีแฟน ต้องทำยังไง? 15 วิธีหาแฟน หักคานทองแบบถาวร!

อยากมีแฟน ต้องทำยังไง? 15 วิธีหาแฟน หักคานทองแบบถาวร!