‘How to’ หาคนคุย ต้องทำยังไง? โสดมานาน อยากมีแฟน อยากแต่งงาน

‘How to’ หาคนคุย ต้องทำยังไง? โสดมานาน อยากมีแฟน อยากแต่งงาน

เหงาจังอยากมีคนคุย บางคนโสดมานาน โสดมาตลอดชีวิต ก็อยากมีแฟน อยากหาคนคุย แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงดี เพราะอยู่คนเดียวมานานแล้ว ก็อยู่ได้ แต่วันนี้เริ่มเปลี่ยนใจ อยากจะลองมีแฟน อยากจะแต่งงาน อยากจะมีคนดูแล … ทางทีมงาน WeddingReview ก็มี 12 เคล็ดลับ การปรับตัวใหม่ วิธีเริ่มหาคนคุย หาแฟน จีบผู้หญิงและผู้ชาย สำหรับคนที่โสดมาตลอดชีวิต มาฝากค่ะ

1. อัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เปลี่ยนไลฟ์สไตล์

ด่านแรกในการทลายความโสดและเริ่มหาแฟน คือ การฝึกเป็นคนมีอัธยาศัยดี และยิ้มแย้มแจ่มใส … ข้อดีของการฝึกเป็นคนอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใสคือทำให้ใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้ มีเอนเนอจี้ มีพลังที่ทำให้รู้สึกว่าวันนี้จะเป็นวันที่ดี ผ่านอะไรดีดีไปได้แน่นอน และถ้าหากอยากผ่านพ้นความโสดไป เริ่มหาคนคุยหาแฟน สเต็ปแรกเลยคือ ลองมาปลุกพลังในตัวเอง ปลุกความคิดด้านบวก ฝึกพูดคุยอัธยาศัยดี ยิ้มแจ้มแจ่มใส ก็จะทำให้ดึงดูดคนให้อยากเข้ามาใกล้เรามากขึ้นได้ และลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ เปลี่ยนการแต่งตัว ไปไหนมาไหนกับเพื่อนมาขึ้น เข้าสังคมมากขึ้น ก็เป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอคนใหม่ ๆ ค่ะ

2. ประกาศว่าตัวเองโสด

ถ้าเราไม่บอก คนอื่นก็อาจจะไม่รู้ว่าเราโสดหรืออยากมีแฟน หรือกำลังหาคนคุยอยู่! บางคนหน้าตาดี มีการศึกษาและหน้าที่การงานพร้อม ดูเหมือนไม่น่าจะโสด หรือไม่น่าจะว่าง ก็ทำให้คนไม่กล้าเข้าหา ซึ่งจริง ๆ แล้วบางคนอาจจะเล็งเราอยู่ก็ได้ แต่ก็ไม่กล้าเข้ามาทัก เพราะฉะนั้น คุณอาจจะลองประกาศตัวดูบ้างว่าโสดอยู่ ไม่ว่าจะประกาศทาง Facebook, Instagram, บอกแคปชั่น หรือ บอกในสเตตัสไลน์ เป็นนัย ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย ก็เป็นช่องทางในการประกาศว่าโสดให้โลกได้รับรู้และเปิดประตูให้คนที่อยากคุยกับเราเข้ามาทักเราได้

3. มองหาคนที่โสดเหมือนกัน

แม้ว่าเราจะอยากหาคนคุยก็จริง แต่ถ้าใครไม่โสดเราก็อย่าไปเอา! สเต็ปนี้คือต้องมองหาคนที่โสดเหมือนกัน แต่เขาจะมาแบบจริงใจหรือมาเล่น ๆ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับสเต็ปและลีลาของเราด้วยนะ บางคนสวยแต่เล่นตัวเยอะ ผู้ชายบางคนเขาก็คุยหลายคนได้เหมือนกันนะเธอ … ส่วนผู้ชายบางคนก็ลีลาเยอะ เยอะจนผู้หญิงก็มีตัวเลือกอื่นอีกเยอะ อันนี้นอกจากจะมองหาคนโสดแล้ว ต้องบวกเพิ่มไปด้วยว่า ต้องฝึกปิดจ็อบ ปิดดีลเป็นแฟนให้ได้ด้วย

4. จีบผู้ชายก่อน หรือ จีบผู้หญิงก่อน

สมัยนี้ ทั้งหญิงทั้งชายมีทั้งรุกและรับ! รักใครชอบใครก็ลองไปทักทาย หาเรื่องคุย เปิดบทสนทนา เป็นตัวเปิดเองก่อนเลยได้ อย่าลืมว่าถ้าเราสวยหรือหน้าตาดีแล้ว ก็อาจจะมีคนที่สวยหรือดีกว่าเรา ต้องระวังมีคนตัดหน้าด้วย แล้วถ้าเขาไม่เริ่มจีบเราก่อน เราก็เริ่มก่อนเลย เป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเอง ไม่ลองไม่รู้ ดีกว่าอยู่นิ่ง ๆ แล้วเสียใจไปตลอดว่ามีคนคาบไปก่อนต้องมานั่งจิกหมอนทีหลัง

5. อินเลิฟ

ฝึกแอ๊วกันไป แอ๊วกันมา ฝึกให้ความหวังถ้าชอบคนนี้ก็ฝึกทอดสะพาน ทักทายไปทุกวัน ห่วงใยเวลามีปัญหา อาสาไปเป็นเพื่อน บอกฝันดีราตรีสวัสดิ์ ฝึกอ่อยผ่านข้อความ ให้ได้ตื่นมาได้ยิ้ม และมีความสุขก่อนนอน เอาของไปฝาก ซื้อข้าวกล่องไปให้ เลี้ยงขนม กุ๊กกิ๊กกัน ชวนกันไปเดท … เก็บช่วงเวลาอินเลิฟไว้เยอะ ๆ เพราะช่วงนี้แหละจะเป็นช่วงที่อะไรก็หวานไปหมด มีกำลังใจตื่นมาในวันพรุ่งนี้!

‘How to’ หาคนคุย ต้องทำยังไง? โสดมานาน อยากมีแฟน อยากแต่งงาน

6. เตรียมเงินไว้เปย์!

สมัยนี้ผู้ชายก็แพ้ผู้หญิงสายเปย์นะ และมันก็หมดยุคที่ผู้ชายต้องเปย์ฝ่ายเดียวแล้ว! อย่างสมมติถ้าหากผู้ชายชอบเลี้ยงข้าว ฝั่งผู้หญิงก็อาจจะมีของเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เขาบ้างในวันพิเศษ เพราะไม่ว่าใคร ๆ ก็อยากจะเป็นคนที่ถูกรัก ไม่มีใครอยากอยู่ในสถานการณ์ One-way Relationship หรอกจริงมั้ย เตรียมตัวเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ เพื่อความรู้สึกแฟร์ ๆ ต่อกันและกัน

7. เตรียมใจไว้ ว่าอาจจะกินแห้ว

อย่างไรก็ตาม อยากบอกว่าให้เตรียมใจไว้บ้าง กับบางคนที่เราทำดีทุกอย่าง แต่เขาก็ยังไม่ชอบเรา เราอาจจะกินแห้ว ก็ไม่เป็นไร เราก็ต้องหาคนที่เหมาะกับเราสิ อย่าทนถ้าต้องอยู่ในสถานการณ์ที่เราต้องปรับตัวหรือถวายตัวถวายทุกอย่างให้เขา แบบนั้นมันก็ไม่ใช่ความรักที่มีความสุข ก็เป็นโสดไปดีกว่า แล้วเอาเวลาไปหาคนที่เหมาะกับเรา รับในตัวเราได้ รับในทุกอย่างที่เป็นตัวเรา (โดยที่เราก็ปรับตัวให้เขาแล้ว) ก็จะเป็นความสัมพันธ์ที่มีความสุขมากกว่าค่ะ

8. ตกลงเป็นแฟนกัน

แอ๊วกันมานาน หยอดกันไปหยอดกันมา ทำความรู้จักกันมาสักพัก ก็ถึงเวลาต้องขอเป็นแฟนแล้วล่ะ ซึ่งสำหรับคนที่โสดมานาน หรือไม่เคยมีแฟน คุณอาจจะกังวลว่าจะขอเป็นแฟนยังไงดี ทีมงาน WeddingReview ก็มี ทริคเด็ด ๆ ในการขอเป็นแฟน จะขอเป็นแฟนยังไงดี มาฝากด้วยค่า

9. คบกัน

การมีแฟนคืออะไร? การมีแฟนก็คือการมีความรัก มีคนที่ตัดสินใจว่าจะรักกันเป็นคู่กันและซื่อสัตย์ต่อกัน จนบางคนถึงขั้นตกลงปลงใจถึงขั้นแต่งงานกันให้ถูกต้องตามกฏหมาย มีทายาทและอยู่เคียงคู่กันและกันตราบนิจนิรันดร์ … สิ่งสำคัญในการคบกัน คือ ต่างฝ่ายต่างต้องรับผิดชอบตัวเองให้ได้ก่อน ทั้งหน้าที่การงาน รายได้ การจ่ายบิลต่าง ๆ การดูแลตัวเอง เดินทางใช้รถใช้ถนน ชีวิตประจำวัน และ หน้าที่การงานด้านต่าง ๆ … ทีนี้ถ้าหากมีแฟน ก็ต้องทำใจยอมรับในหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีมากขึ้น เตรียมตัวที่จะให้ความรัก ความเอาใจใส่คนรักให้มากขึ้น แต่ละคู่จะรู้และสัมผัสได้ว่าความพิเศษของการมีกันและกันและไม่อยากจะขาดอีกฝ่ายไปมันเป็นยังไง ซึ่งหากคบกันได้ยืนยาวก็มีโอกาสที่จะวางราก ปักฐาน มีครอบครัวด้วยกันค่ะ

10. ยอมรับข้อด้อยของอีกฝ่าย

เตรียมใจว่าอาจจะทะเลาะกัน … ไม่มีใครเพอร์เฟกเต็มที่ 100% แม้แต่ตัวเราเอง ในการหาแฟน หาคนคุย บางครั้งก็ต้องอย่าคิดว่าเราดีกว่าคนอื่น เพราะอีกฝ่ายก็อาจจะกำลังคิดว่าเขาดีกว่าเราอยู่ก็ได้ … บางคนพยายามอัปเกรดตัวเอง ทั้งหน้าที่การงาน หน้าตา กิริยามารยาท ทุกอย่างจนเรียกได้ว่าเพอร์เฟกในมุมมองของคนทั่วไปแล้ว แต่ก็อย่าลืมว่าในสายตาของพ่อแม่ญาติพี่น้องของอีกฝั่งเขาอาจจะมองว่าเรายังรวยน้อยกว่าหรือบารมีน้อยกว่าฝั่งเขาอยู่ก็ได้ เพราะว่าคนแต่ละคนอาจจะมองโลกไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นต้องยอมที่จะผ่อนปรน อย่ามองว่าเราดีกว่าอีกฝ่าย ฝึกรับข้อด้อยของตัวเองและอีกฝ่าย ปรับตัวเข้าหากัน มองไปที่ความสัมพันธ์ที่ดีและความสุขที่คนสองคนเข้ากันได้ ช่วยกันแก้ปัญหาได้ สามารถคู่กันไปได้ตลอดรอดฝั่ง

บางทีที่คนสมัยนี้ยอมโสด ก็เพราะว่าหาคนที่เพอร์เฟก 100% ไม่ได้ พอไม่พอใจใครก็ไม่เอาไปเลยคิดว่าอยู่คนเดียวได้ ซึ่งก็ไม่ผิด และบางคนก็แต่งงานแล้วก็ไม่มีลูกด้วย เพราะคิดว่ามีความสุขมากกว่า ซึ่งก็เป็นเรื่องการตัดสินใจและความชอบของแต่ละคน แต่ว่าถ้าหากเราคิดอยากจะมีแฟน ไม่อยากโสดตลอดชีวิต อยากมีคนดูแล ก็ต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับข้อด้อยของอีกฝ่ายและปรับตัวเข้ากันด้วยค่ะ … และทีมงาน WeddingReview ก็รอลุ้นให้เพื่อน ๆ หาคนคุยได้ ได้มีแฟน ได้สละโสด และถ้าหากใครรักกันจนถึงขั้นแต่งงาน ก็อย่าลืมเรานะคะ! มาดูวิธีเตรียมตัวแต่งงานได้ที่เว็บไซต์ WeddingReview.net ต่อเลยค่ะ!

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
อยากมีแฟน ต้องทำยังไง? 15 วิธีหาแฟน หักคานทองแบบถาวร!

อยากมีแฟน ต้องทำยังไง? 15 วิธีหาแฟน หักคานทองแบบถาวร!

“ขันหมาก 9 คู่” มีอะไรบ้าง

“ขันหมาก 9 คู่” มีอะไรบ้าง