5 สัญญาณของคนที่ใช่ วิธีเลือกคนที่ใช่ สำหรับแต่งงาน

วิธีเลือกคนที่ใช่ และ ดีต่อใจ

5 สัญญาณของคนที่ใช่ วิธีเลือกคนที่ใช่ สำหรับแต่งงาน

คนที่ใช่ เป็นแบบไหน? หลาย ๆ คนอาจเคยถามคำถามนี้กับตัวเอง หรือ อยากถามกับคนอื่น ว่าคนที่ได้เจอกับคนที่ใช่จะรู้ได้ไงว่าเขาหรือเธอคนนั้นใช่และดีต่อใจ” … มีสัญญาณอะไรที่ทำให้เรารู้ได้บ้าง? WeddingReview ชวนมาดู 5 ข้อ สัญญาณของคนที่ใช่ และการทำตัวเป็นคนที่ใช่สำหรับคนรัก เพื่อที่เราจะได้เจอความรักที่ดี เจอคนรักที่ดี เป็นทั้งคนรัก และ ความรักที่ดีของกันและกัน แต่งงานกันอย่างมีความสุข

วิธีเลือกคนที่ใช่ … 5 สัญญาณของคนที่ใช่ และ ดีต่อใจ

ความรักนั้นหอมหวาน ความรักคือการแบ่งปันสิ่งดีดีต่อกัน ความเข้าใจกัน จนเกิดเป็นความรัก ตอนเริ่มต้นความรักอาจไม่มีเหตุผล แต่เมื่อการแต่งงานมาถึง ความรักก็อาจจะเริ่มต้องมีเหตุผล เพื่อให้ความรักยั่งยืน ง่ายกับคนทั้งสอง ความสุขชั่วนิรันดร์อาจไม่มีจริง แต่ความเข้าอกเข้าใจกันและกันเป็นสิ่งที่อาจช่วยให้ความรักยั่งยืนเคียงคู่ ให้ความสุขกับคนทั้งสองไม่ว่าจะสุขจะทุกข์ก็สามารถผ่านไปด้วยกันได้

1. คนที่ใช่ คือ คนรักที่สามารถรับผิดชอบตัวเองได้

ก่อนอื่นก่อนใดเลย การที่เราจะเจอคนที่ใช่ ทั้งเราและเขาควรเป็นคนที่ดูแลตัวเองได้การดูแลตัวเองได้ไม่ได้แปลว่าคุณต้องทำทุกอย่างบนโลกนี้เป็น แต่หมายความว่า คุณมีการงานอาชีพมีรายได้ ที่สามารถดูแลค่าใช้จ่ายได้ ไม่เป็นภาระแก่ใครสำหรับผู้หญิง หากผู้ชายไม่อยากให้ทำงาน ให้ออกมาเป็นแม่บ้านดูแลลูก ก็ควรจะให้ผู้ชายเป็นฝ่ายเอ่ยปากพูดเอง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขัดใจ เก็บกด โทษกัน ในยามที่มีปัญหา

การมีคุณสมบัติ เป็นคนรักที่สามารถดูแลรับผิดชอบตัวเองได้ (เงินทอง หน้าที่การงาน) เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนเรารู้สึกมีคุณค่าในตัวเอง สามารถดูแลครอบครัวใหม่ที่กำลังจะสร้างได้ ซึ่งหนึ่งในสาเหตุการหย่าร้างมักมีเรื่องเงินมาข้องเกี่ยว แต่หากคุณทั้งสองต่างดูแลตัวเองได้ ปัญหาเรื่องความเป็นอยู่ก็จะหายไปเรื่องหนึ่ง หากคุณเจอคนรักที่ต่างดูแลตัวเองได้ทั้งคู่ ก็เป็นสัญญาณที่ดีในการเริ่มต้น เหมาะแก่การแต่งงาน

2. คนที่ใช่ คือ คนรักที่เข้าใจกัน รับได้ในความแตกต่าง

เมื่อไรที่คนในครอบครัวแบ่งฝักแบ่งฝ่าย และ ควบคุมชีวิตคนอื่น เมื่อนั้นก็ไม่มีทางมีความสุข เพราะจะทะเลาะกันไม่หยุด จากคนรัก กลายเป็นคนห่าง

สิ่งที่เราเรียนรู้ และ เผชิญตั้งแต่เด็กจนโต สามารถสร้างความเชื่อที่ยิ่งใหญ่ให้กับคน ๆ หนึ่งได้ หากพูดถึงประเด็นเรื่องความรักและครอบครัว บางคนโตมากับการที่มีพ่อแม่เป็นใหญ่ เป็นเผด็จการในบ้านบางคนโตมากับครอบครัวที่เคารพการตัดสินใจของลูก บางคนโตมากับพ่อแม่ที่ปล่อยปละละเลยและทิ้งขว้างสิ่งเหล่านี้มีส่วนในการหล่อหลอมนิสัยของคน ๆ หนึ่ง และ ส่งผลต่อพฤติกรรมในการตัดสินใจ ความมั่นใจในตัวเอง ความเมตตาที่มีต่อคนอื่น ความคาดหวังที่มีต่อคนรักและคนของตัวเอง อีโก้ และอีกมากมายแต่คนเราไม่เหมือนกัน ไม่มีใครซ้ำกับใครเป๊ะ ๆ และไม่มีใครคิดตรงกันหากคุณได้คนรักที่เข้าใจความแตกต่าง เคารพความเป็นตัวตนของอีกฝ่าย เข้าใจพฤติกรรมของมนุษย์ ทั้งในด้านดี ด้านร้าย ไม่ควบคุมชีวิตอีกฝ่าย เรียกง่าย ๆ ว่าปล่อยวางได้ก็เป็นอีกสัญญาณว่า เขาหรือเธออาจเป็นคนที่ใช่ และ ดีต่อใจสำหรับคุณในวันนี้ และ ในอนาคต

3. ไม่พูดคำหยาบ อารมณ์ร้าย ขาดสติ หรือ ทำร้ายร่างกาย

แฟนของคุณอาจเจอกับความเครียด ใช้คำหยาบคายในการระบายพูดถึงคนในที่ทำงาน แต่เมื่อกลับบ้าน เขาหรือเธอไม่ควรใช้คำหยาบ เหน็บแนม อารมณ์ร้าย เก็บกด หรือ ถึงขั้นทำร้ายร่างกายคุณเมื่อแต่งงาน หากสามีหรือภรรยาทำร้ายร่างกายกัน คุณสามารถเก็บหลักฐานเพื่อฟ้องหย่า ฉะนั้น เพื่อที่จะหาคนที่ใช่สำหรับคุณ หากเขาหรือเธอมีทีท่าที่จะเป็นคนอารมณ์ร้าย เก็บกด จนสามารถทำร้ายร่างกายคุณได้ คุณก็ควรเอาเขาออกจากรายชื่อคนที่ใช่ และ ดีต่อใจของคุณไป แล้วหารักครั้งใหม่ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม หากคุณย้อนกลับไปที่ข้อ 1 ถ้าหากคุณดูแลตัวเองได้ มีอาชีพการงานมั่นคง การเดินออกมาจากคนรักที่อารมณ์ร้าย ควบคุมตัวเองไม่ได้ ก็จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ เพราะว่าคุณไม่ต้องง้อเขาหรือเธอ

4. มีความชอบ ความคิดความอ่าน รสนิยมบางเรื่องที่ตรงกัน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าใคร ๆ ก็ชอบคนหน้าตาดี หน้าที่การงานดี การเงินพร้อม แต่นั่นอาจเป็นเพียงเปลือกนอก หลังแต่งงานไปแล้ว สิ่งใดยังสำคัญกับคุณบ้าง? เช่น การออกไปทานอาหารในร้านง่าย ๆ สไตล์ลูกทุ่ง หรือ มีเป้าหมายความคิดตรงกัน เช่น อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น เป็นต้น คิดอะไรเหมือน ๆ กัน คล้าย ๆ กัน ก็จะทำให้ชีวิตคู่ของคุณไปด้วยกันได้ง่าย เห็นทีไรก็รู้สึกว่านี่แหละคนที่ใช่ และ ดีต่อใจอยู่ด้วยกันไปเหมือนเพื่อนคู่คิด เพื่อนคู่กาย คู่ชีวิต เป็นคนสำคัญที่จะอยู่เคียงข้างกันได้ในวันที่เราไม่เหลือใคร พ่อแม่ตายหมด ก็ยังมีเขาหรือเธอคนนี้แหละที่คู่กัน

5. มีความเข้าอกใจเข้าใจ และ พร้อมจะฝ่าฟันไปด้วยกัน

หากคนรักของคุณมี 4 ข้อด้านบนเพรียบพร้อม แต่ถ้าเขาหรือเธอไม่พร้อมที่จะลำบากไปกับคุณ เขาหรือเธอไม่เคยเผชิญความลำบาก หรือ ไม่เคยต้องรับผิดชอบชีวิตตัวเองคุณก็อาจจะเหนื่อยหน่อยเมื่อต้องแต่งงานกับเขาหรือเธอ

สรุป วิธีเลือกคนที่ใช่

อย่าลืมว่า บนโลกนี้ ไม่มีใครเพอร์เฟ็ก คนทุกคนจะโตขึ้นพร้อมด้วยวุฒิภาวะ บางคนมีวุฒิภาวะเร็ว แต่บางคนก็ช้า ขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบ ฉะนั้นความเข้าใจในชีวิตอาจเปลี่ยนและมาพร้อมกับวัยอันควร อายุที่มากขึ้น หรือ ความรับผิดชอบที่มีมากขึ้น ฉะนั้น หากคุณได้แฟนที่มีความรับผิดชอบ เอาการเอางาน คุณก็อาจจะไม่ต้องปวดหัวเรื่องนี้ แต่ถ้ากลับกัน ถ้าเขาหรือเธอเป็นคนเอางานเอาการ แต่มีนิสัย เก็บกด อารมณ์ร้าย อีโก้สูง คุณก็อาจจะเหนื่อยเรื่องการรับมือกับอารมณ์ของเขาและรักษาจิตใจของคุณให้สุขภาพดี

สุดท้ายนี้ ไม่มีเพรียบพร้อมไปเสียทุกเรื่อง มันอาจจะไม่ได้แปลว่าคนรัก หรือ คนที่ใช่ ของคุณจะมี สัญญาณทั้ง 5 ข้อนี้พร้อม ๆ กันภาย ๆ ในคน ๆ เดียว บางคนอาจจะใช้เวลา 20 ปีหลังแต่งงาน บางคนอาจจะพร้อมตั้งแต่ก่อนแต่งงาน แต่เหตุผลในการเลือกคนที่ใช่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ บนโลกนี้ไม่คนที่ดีที่สุด อาจมีคนที่ใช่ แต่ไม่ใช่คนที่ดีที่สุด เพราะแม้แต่ตัวเราเองยังมีข้อผิดพลาดเลย สุดท้าย WeddingReview แนะนำว่า … ชีวิตคู่ อยู่ที่ว่า เราจะใช้ศิลปะในการพูดคุย กับ ชีวิตคู่กันอย่างไร ให้ชีวิตคู่ผ่านไปได้ในแต่ละเหตุการณ์ที่เข้ามาทดสอบค่ะ ส่วนคนที่ใช่ เป็นแบบไหน? ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนนะคะ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
สินสอดเท่าไหร่ ถึงจะถูกใจพ่อตา? การคำนวณสินสอด และ การจัดการเรื่อง "สินสอด"

สินสอดเท่าไหร่ ถึงจะถูกใจพ่อตา? การคำนวณสินสอด และ การจัดการเรื่อง “สินสอด”

แต่งงาน งบ 300,000 จัดงานแต่งงาน สวย ครบ ในงบสามแสน

แต่งงาน งบ 300,000 จัดงานแต่งงาน สวย ครบ ในงบสามแสน