ร้านเช่าชุดเจ้าสาว ที่บอกว่าเลือกชุดไหนก็ได้ แต่หลังมัดจำเงินไป กลับเลือกไม่ได้

List item
Submitted to ""
Approved

ประสบการณ์จากเจ้าสาวท่านหนึ่งที่ติดตามแฟนเพจ คู่มือจัดงานแต่งงาน by OPONG เล่าให้เราฟังว่า เธอได้ซื้อ “แพ็กเกจ” กับร้านเช่าชุดเจ้าสาวร้านหนึ่ง ซึ่งวันที่เข้าไปคุย ทางร้านได้โน้มน้าวและเร่งให้ซื้อแพ็กเกจ และได้โชว์ชุดเจ้าสาวให้เธอดูเป็นจำนวนมาก และบอกว่าเลือกชุดไหนก็ได้ ขอแค่วางมัดจำในวันนี้ แต่สุดท้ายแล้ว… หลังวางมัดจำ และนัดดูชุดในครั้งถัดไป กลับเอาชุดอื่น ๆ ที่ค่อนข้างล้าสมัยมาให้เลือก ซึ่งถ้าหากเจ้าสาวอยากจะใช้ชุดอื่น ก็จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม

ไม่เจ็บ ไม่จำ กับคำว่า “แพ็กเกจ” .. โดยเฉพาะร้านเช่าชุดเจ้าสาว ซึ่งมักจะเกิดปัญหานี้ขึ้นประจำ บรรดาเจ้าสาวมักจะมาเล่าสู่กันฟังและขอคำปรึกษา ซึ่งทางเราก็ขอบอกว่า จริง ๆ แล้วค่อนข้างจะทำอะไรไม่ได้หากเป็นคำสัญญาปากเปล่า

วิธีแก้ปัญหา

ทางที่ดีเจ้าสาวควรเลือกร้านเช่าชุดที่มีการจองชุดและยืนยันตัวชุดได้เป็นลายลักษณ์อักษรหรือมีหลักฐาน หรือ เช่าชุดจากร้านที่มีรีวิวไปในทางที่ดี เพราะเมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้นแล้ว คำพูดของเซลล์ที่เคยบอกว่าใช้ชุดไหนก็ได้ ขอแค่มัดจำในวันนี้ มันจะกลายเป็นแค่ลมปากไปเลย สำหรับร้านบางร้าน ซึ่งเจ้าสาวควรจะระมัดระวัง และอย่างที่บอกว่า ดูรีวิวก่อนดีกว่าจ้า เก๊าขอเตือน

What do you think?

0 Points
Upvote

คอร์สออนไลน์ Wedding Review คู่มือจัดงานแต่งงาน (35/35)

ร้านจัดดอกไม้ชวนไปทำธุรกิจด้วยกัน สุดท้ายแอบเอาเงินมัดจำลูกค้าไปใช้จ่ายส่วนตัว