ร้านจัดดอกไม้ชวนไปทำธุรกิจด้วยกัน สุดท้ายแอบเอาเงินมัดจำลูกค้าไปใช้จ่ายส่วนตัว

List item
Submitted to ""
Approved

อีกหนึ่งเรื่องจากเจ้าสาวที่ส่งมาเล่าให้ทีมงานของเราฟัง… เธอได้เล่าให้ฟังว่า มีเจ้าของธุรกิจร้านจัดดอกไม้งานแต่งงานร้านหนึ่ง หลังจากงานเสร็จและทำให้ครอบครัวประทับใจ กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เพราะคนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ เมื่อเจ้าของร้านชวนเธอและครอบครัวไปร่วมหุ้นเปิดร้านจัดดอกไม้งานแต่งงานร้านใหม่ ซึ่งแรก ๆ ก็เหมือนจะดูเป็นไปได้ด้วยดี แต่ภายหลังกลับพบว่า จริง ๆ แล้วเจ้าของร้านท่านนั้นกำลังร้อนเงิน ต้องการให้เธอชวนหาลูกค้า และนำเงินมัดจำจากลูกค้า (คู่บ่าวสาว) ไปใช้จ่ายส่วนตัว … นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรม ที่ไม่น่ารักอื่น ๆ ซึ่งเธอขอไม่ให้เรากล่าวถึง แต่อยากให้เตือนเพียงเท่านี้ว่า หากท่านใดเจอบุคคลที่มีพฤติกรรมคล้ายเคียงเหล่านี้ โปรดระวังและตรวจเช็กประวัติให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนด้วย

คำเตือนและข้อคิด

ในแต่ละปีมีคู่แต่งงานจดทะเบียนสมรสกว่าสองแสนคู่ จำนวนสถิติทะเบียนสมรสในปี 2560 คือ 297,501 คู่ และมีเม็ดเงินหมุนสะพัดมหาศาลแทบไม่ต้องคำนวณ แต่ก็อาจมีคนใช้โอกาสจากช่องทางนี้ในการเอาเปรียบหรือหาผลประโยชน์จากผู้อื่น ซึ่งทีมงาน WeddingReview.net ไม่สนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง

เราขอแนะนำว่า ถ้าหากธุรกิจเขาดีจริง ก็คงไม่อยากให้คนนอกไปเข้าร่วม จะให้ร่วมทำไม ถ้าหากเขาเองรายได้ดีและมีเงินอยู่แล้ว จะให้คนอื่นไปแบ่งส่วนอีกทำไม … การทำธุรกิจควรมีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร มีสำเนาบัตรประชาชนหรือข้อมูลอื่น ๆ ที่ใช้เป็นหลักฐานทางกฏหมายได้ ที่สำคัญ เรื่องเงินทองไม่เข้าใครออกใคร เราพบมามากมาย ว่าร้านค้าบางแห่งมีเงินหมุนสะพัดดี แต่เจ้าของร้านอาจไม่มีวินัยในการใช้เงิน คู่บ่าวสาวก็ควรระมัดระวังเลือกร้านที่ดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ และเชื่อถือได้ (ไม่พูดปากเปล่า)

What do you think?

0 Points
Upvote

ร้านเช่าชุดเจ้าสาว ที่บอกว่าเลือกชุดไหนก็ได้ แต่หลังมัดจำเงินไป กลับเลือกไม่ได้

ช่างภาพ.. ที่ผิดหวัง