รีวิว ‘ฝากส่งกระเป๋า’ กับขนส่งแมวดำ จากสนามบินนาริตะ ไปโรงแรมในโตเกียว และที่อื่น ๆ

รีวิว ขั้นตอน ‘ฝากส่งกระเป๋า’ กับขนส่งแมวดำ จากสนามบินนาริตะ ไปโรงแรมในโตเกียว และที่อื่น ๆ

เที่ยวสะดวกสบาย ไม่ต้องขนหิ้วกระเป๋าเดินทางด้วยตัวเองอีกต่อไป กับ บริการ TA-Q-BIN หรือ Hands-Free Travel ของบริษัทขนส่งแมวดำ (Kuroneko Yamato)ในบทความนี้ ทีมงาน WeddingReview มารีวิว ประสบการณ์เที่ยวญี่ปุ่นแบบ ‘ฝากกระเป๋ากับแมวดำ’ จากสนามบินนาริตะ ไปส่งโรงแรมในโตเกียว และอีกรอบ ที่ฝากส่งกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ จากโรงแรมในคาวากุจิโกะ ส่งกลับไปโรงแรมในโตเกียว เที่ยวสบายไม่ต้องหิ้วกระเป๋า ใช้เวลากี่วัน และราคาประมาณเท่าไร ฝากได้ที่ไหน มารีวิวประสบการณ์ค่ะ

รีวิว ฝากกระเป๋ากับแมวดำจาก สนามบินนาริตะ ไป โรงแรมในญี่ปุ่น

ประสบการณ์นี้ เป็นประสบการณ์เดือนธันวาคม 2022 ที่เราเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นฤดูหนาว ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงสนามบินนาริตะ ก็วางแผนไว้ก่อนแล้วว่าจะฝากส่งกระเป๋ากับบริษัทแมวดำไปที่โรงแรมในโตเกียว ล่วงหน้าก่อนวันเข้าพัก เพราะว่าคืนแรกเราจะไปพักที่โรงแรมในคาวากุจิโกะกันก่อนค่ะ แล้วค่อยกลับมานอนที่โรงแรมในโตเกียวในคืนถัดไป ทำให้ไม่อยากขนหิ้วกระเป๋ากลับไปกลับมา จึงเลือกส่งกระเป๋ากับแมวดำ ทีแรกพนักงานขนส่งบอกว่าอาจต้องใช้เวลา 1-3 วันกว่ากระเป๋าจะถึง แต่ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นกระเป๋าก็ไปถึงแล้วค่ะขั้นตอนก็สะดวกสบาย มีการเตรียมตัว สรุปมาให้ดังนี้ค่ะ

รีวิว ขั้นตอน ‘ฝากส่งกระเป๋า’ กับขนส่งแมวดำ จากสนามบินนาริตะ ไปโรงแรมในโตเกียว และที่อื่น ๆ

1. ติดต่อโรงแรมในญี่ปุ่นว่ารับฝากกระเป๋าล่วงหน้าหรือไม่

อันดับแรก หลังจากที่จองโรงแรม ซึ่งเราจองผ่าน Agoda (เช็กราคาโรงแรมในโตเกียว) เราได้ส่งข้อความผ่านแอปอะโกด้า ซึ่งบางโรงแรมจะสามารถแชทผ่านทางแชทได้ แต่บางโรงแรมก็จะให้ติดต่อทางอีเมลล์ เราส่งไปสอบถามว่า สามารถส่งกระเป๋าไปถึงโรงแรมล่วงหน้าก่อนเช็คอินได้หรือไม่? และถ้าได้ ได้กี่วันล่วงหน้า นอกจากนี้ อาจจะถามด้วยว่า หลัง Check-out แล้ว จะยังสามารถฝากกระเป๋าไว้กับล้อบบี้ที่โรงแรมได้หรือเปล่าซึ่งในครั้งนี้ เราพักกับโรงแรม Mitsui Garden Ginza Gochome และในทริปนี้ สอบถามทางโรงแรมไป ก็ได้รับคำตอบว่าสามารถฝากส่งกระเป๋ากับบริษัทแมวดำมาก่อนได้ และแจ้งเงื่อนไขต่าง ๆ ในการฝากค่ะ เช่น ชื่อและที่อยู่ผู้รับ, จำนวนวันที่ส่งกระเป๋าไปได้ล่วงหน้าก่อนเข้าเช็กอิน, การรับชำระเงินปลายทาง เป็นต้น

ถ้าโรงแรมนี้เต็ม ก็มีอีกโรงแรมที่ใกล้กัน คือ Millenium Mitsui Garden Hotel Tokyo ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินและใกล้ห้าง ทำเลดี ใกล้ Ginza Station และ Tokyo Station ที่เดินทางสะดวก ของกินเพียบ ขนมหวานเพียบ

2. หาจุดฝากส่งกระเป๋าของบริษัทขนส่งแมวดำ

หลังผ่านตรวจคนเข้าเมือง รับกระเป๋าสัมภาระเสร็จ สามารถสอบถามได้ที่เคาน์เตอร์ Information ภายในสนามบินนาริตะ ถามหาบริษัทขนส่ง Yomato Transportation หรือเช็กจากเว็บไซต์ของสนามบินนาริตะได้เช่นเดียวกันค่ะ (ลิ้งค์ narita-airport.jp/en/service/svc_05)

รีวิว ขั้นตอน ‘ฝากส่งกระเป๋า’ กับขนส่งแมวดำ จากสนามบินนาริตะ ไปโรงแรมในโตเกียว และที่อื่น ๆ

กระเป๋าใบเล็กไม่ได้ส่งค่ะ เจ้าหน้าที่คิดว่าจะส่งด้วย ตอนหลังเอาใบเล็กออกมา และมีการแก้ไขรายละเอียดเรื่องราคาค่ะ จะส่งกี่ใบหรือแก้ไขยังไง บอกเขาได้

3. เตรียมชื่อผู้รับและที่อยู่โรงแรมสำหรับฝากส่งกระเป๋า

ในการกรอกข้อมูลจัดส่งกระเป๋า จะต้องเตรียมที่อยู่โรงแรม กรณีของเราที่จองผ่านแอป Agoda ก็สามารถเช็กที่อยู่โรงแรมได้จากในนั้นซึ่งมีที่อยู่เป็นภาษาอังกฤษ แต่ถ้าหากคุณเจอที่อยู่ภาษาญี่ปุ่นก็อาจจะขอให้เจ้าหน้าที่ขนส่งช่วยกรอกได้ โดยเงื่อนไขการส่งกระเป๋าไปที่โรงแรมที่เราพัก ทางโรงแรมให้ใส่ชื่อผู้รับเป็นชื่อคนที่จองโรงแรมใน Booking Reference ใน อะโกด้า และสำหรับบางโรงแรม อาจจะมีเงื่อนไขให้ใส่วันที่ที่เข้าพักเป็นวันแรกลงไปด้วย สำหรับคนที่ต้องการส่งกระเป๋าไปล่วงหน้าก่อนวันเข้าพักค่ะ อย่างไรก็ตาม โปรดเช็กเงื่อนไขกับทางโรงแรมที่คุณเข้าพักเพราะบางแห่งอาจมีเงื่อนไขแตกต่างกัน

4. จัดกระเป๋าล่วงหน้าคำนึงถึงความจำเป็นที่ต้องใช้เสื้อผ้า

กรณีที่ส่งกระเป๋าไปโรงแรมล่วงหน้ากับแมวดำ โดยตั้งใจจะไปค้างที่อื่นก่อนในคืนแรก ยกตัวอย่างของเรา เราส่งกระเป๋าใบใหญ่ 1 ใบไปที่โรงแรมในโตเกียว ส่วนกระเป๋าที่เหลือเรานำไปเที่ยวฟูจิด้วยค่ะ ประกอบด้วยกระเป๋าใหญ่อีก 1 ใบ และกระเป๋าลากใบเล็ก 2 ใบ รวมเป็น 3 ใบเราใช้บริการรถลิมูซีนโปรโมชั่นจากบัตรเครดิต (Citi หรือ Krungsri) ให้รถไปส่งเราขึ้นรถบัสที่ Shinjuku Highway Bus ที่ชินจูกุอีกที เพราะว่าเวลานั่งรถบัสไปฟูจิ จะสะดวกตรงที่มีคนยกกระเป๋าเดินทางให้ แต่ถ้าหากขึ้นรถไฟก็จะต้องหิ้วกระเป๋าไปเอง ซึ่งจริง ๆ แล้วที่สนามบินนาริตะก็มีรถบัสเดินทางไปคาวากุจิโกะ แต่ไม่ตรงกับเวลาเดินทางของเรา ทำให้ต้องรออีกนาน จึงใช้บริการรถลิมูซีนฟรีโปรโมชั่นบัตรเครดิต นั่งรถไปขึ้นบัสที่สถานีในชินจูกุแทนค่ะ

หลังเที่ยวที่คาวากุจิโกะเสร็จ วันที่เดินทางกลับโตเกียวก็พบว่ากระเป๋าที่ฝากส่งกับบริษัทขนส่งแมวดำมาถึงเรียบร้อยแล้ว และทางพนักงานโรงแรม Mitsui Garden Ginza Gochome ก็ได้นำกระเป๋าขึ้นไปวางให้ที่ห้องในโรงแรมเรียบร้อยล่วงหน้าแล้ว เราไปถึงโรงแรมก็เพียงแค่เช็กอินแล้วขึ้นห้องนอนได้เลย พนักงานน่ารัก โรงแรมบริการดีมากค่ะ ทริปโตเกียวรอบหน้าจึงวางแผนจะเข้าพักที่โรงแรมนี้อีก


รีวิว ฝากส่งกระเป๋า ขนส่งแมวดำ จากโรงแรมใกล้คาวากุจิโกะ ไปโรงแรมในโตเกียว

หลาย ๆ คนอาจจะพอเคยได้ยินข้อมูลกันมาบ้าง ว่าโรงแรมส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นจะไม่ให้เช็กอินล่วงหน้าก่อนเวลา แต่ก็มีบริการให้เช็กอินล่วงหน้าได้แต่จะมีชาร์จเงินเพิ่ม นอกจากนี้ โรงแรมในญี่ปุ่นบางแห่งก็อาจจะมีเงื่อนไขว่าไม่รับฝากกระเป๋าเดินทางหลังจาก Check-Out” จึงอาจจะพิจารณาลองวางแผนใช้บริการ Hands-Free Travel กับบริษัทฝากส่งกระเป๋าอย่าง บริษัทแมวดำ Kuroneko Yamato ค่ะ

1. สอบถามเงื่อนไขการฝากและรับกระเป๋าของโรงแรมที่คาวากุจิโกะ

ไปเที่ยวฟูจิรอบ ๆ คาวากุจิโกะและทะเลสาบยามานากะรอบนี้ เราจองพักที่โรงแรม Hotel Kaneyamaen ซึ่งเคยเข้าพักที่นี่มาก่อนแล้ว เป็นโรงแรมเรียวกังมีอ่างออนเซนส่วนตัววิวฟูจิให้แช่ รวมทั้งมีอาหารค่ำแบบ Kaiseiki เสิร์ฟแบบงดงามมากและจัดเต็มมาก และอาณาเขตภายในโรงแรมก็มีธรรมชาติและทัศนียภาพเพียงพอที่จะพักผ่อนแบบไม่ต้องออกไปข้างนอกก็ได้ เผื่อใครชอบสไตล์ ๆ นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่ในโรงแรม แบบพักผ่อนดื่มด่ำรอบนี้จึงตัดสินใจไปพักอีก แต่รอบที่แล้วพบว่าโรงแรมแห่งนี้ไม่รับฝากกระเป๋าหลังจากเช็กเอาท์ และการเที่ยวชมวิวฟูจิรอบ ๆ คาวากุจิโกะ ก็จำเป็นต้องนั่งรถบัสสาธารณะ, ขับรถเช่า หรือ ควรมีคนขับรถ จึงทำให้มาเที่ยวญี่ปุ่นรอบปี 2022 นี้ เราจึงได้สอบถามโรงแรมถึงเงื่อนไขล่าสุดในการฝากกระเป๋าและเดินทางหลังเช็กเอาท์และการเดินทางรอบ ๆ ฟูจิอีกที

 ซึ่งก็ปรากฏว่าโรงแรมไม่รับฝากกระเป๋าหลังเช็กเอาท์เหมือนเดิม แต่ในโรงแรมมีเคาน์เตอร์แมวดำ หรือ เคาน์เตอร์ของบริษัท Yamato Transport ให้บริการในบริเวณร้านขายของที่ระลึกในโรงแรม ซึ่งสะดวกมาก! และมีบริการรถ Shuttle Bus รับส่งจากโรงแรมไปสถานี Kawaguchiko Station และ Fujisan Station เช่นเดิม หรือหากต้องการหาเช่ารถพร้อมคนขับทางโรงแรมก็มีบริษัทแท็กซี่แนะนำ แต่โรงแรมก็เตือนมาว่าช่วงที่เราไปเที่ยวเป็นฤดูหนาว เดือนธันวาคม บางวันหากหิมะตกที่ศาลเจ้าหรือที่เที่ยวบางที่ (ที่เราสอบถามโรงแรมไป) ก็อาจจะปิดทำการ ทำให้ต้องวางแผนมากกว่าเดิม และคิดแผนสำรองเผื่อไว้ด้วย

เราจึงตัดสินใจว่าพักที่ Hotel Kaneyamaen เสร็จก็จะฝากส่งกระเป๋ากับแมวดำไปโรงแรมที่โตเกียว และหารถเช่าพร้อมคนขับไปเที่ยวรอบ ๆ คาวากุจิโกะและทะเลสาบยามานากะโกะแทนค่ะ

2. ส่งกระเป๋ากับเคาน์เตอร์บริษัทแมวดำ

หลังจากเช็กจนชัวร์แล้วว่าที่โรงแรมที่เข้าพักมีเคาน์เตอร์ฝากส่งกระเป๋าแมวดำ เราก็เตรียมแพ็กกระเป๋า เอาของที่จำเป็นต้องใช้ใส่ในกระเป๋าลากใบเล็กติดตัวไปเที่ยวด้วย ตรงนี้ อย่าลืมสอบถามล่วงหน้ากับบริษัทแท็กซี่ที่เราจะเช่าเหมาว่าสามารถเอากระเป๋าเดินทางใส่รถไปด้วยได้มั้ย และถ้าได้สามารถใส่ไปได้กี่ใบ ขนาดใหญ่เท่าไรได้บ้าง? … ของเราสอบถามไปล่วงหน้าแล้ว จึงเตรียมเสื้อผ้าที่จะใส่วันรุ่งขึ้นไว้ในกระเป๋าลากใบเล็กเอาใส่รถแท็กซี่ไปด้วย สาเหตุที่ต้องเตรียมแบบนี้ก็เป็นเพราะว่าต้องเตรียมตัวเผื่อไว้กรณีที่ฝากส่งกระเป๋าแล้วไปถึงล่าช้า เนื่องด้วยฤดูกาลที่เราไปที่ยวเป็นฤดูหนาว บางวันอาจจะมีหิมะตก หรืออาจมีเหตุการณ์ที่ทำให้การจราจรเป็นอำมพาต หรือมีเหตุเพิ่มเติมอื่น ๆ ตามข่าวสารปัจจุบัน เช่น การยุติการเดินทางบางอย่างเวลามีการยิงขีปนาวุธจากประเทศเพื่อนบ้าน ฯลฯ ก็ทำให้ต้องเตรียมตัวเผื่อ เนื่องด้วยเราเป็นชาวต่างชาติ ที่เราก็ไม่แน่ใจว่าระบบการขนส่งของเขาใช้อะไรยังไงกันบ้าง จึงวางแผนเผื่อไว้ก่อน เที่ยวฤดูหนาวขาดเสื้อกันหนาวไม่ได้ค่ะกลัวป่วย และบางคนก็อาจจะอยากแต่งตัวสวย ๆ แฟชั่นไม่ซ้ำวันสำหรับถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ

3. เก็บใบเสร็จไว้ และอีเมลล์แจ้งโรงแรมที่โตเกียว

หลังส่งกระเป๋าเสร็จ ทางบริษัทขนส่งแมวดำจะให้ใบเสร็จและใบรับกระเป๋าติดมากับเราด้วย เราก็ถ่ายรูปไว้เผื่อหาย พร้อมกับส่ง Email ไปแจ้งโรงแรมที่พักในโตเกียวอีกครั้ง แจ้งชื่อผู้ทำการจอง Booking และแจ้งไปว่าจะมีกระเป๋ากี่ใบส่งไปที่โรงแรม หากไปถึงก่อนเรารบกวนช่วยเก็บและแจ้งให้ทราบด้วย

4. รอคนขับรถแท็กซี่ Charter มารับที่โรงแรม

ฝากกระเป๋าส่งไปกับบริษัทขนส่งแมวดำแล้วทีนี้ก็เที่ยวสะดวก เรารอคนขับรถที่โรงแรม Hotel Kaneyamaen แนะนำให้มารับที่โรงแรม ซึ่งสิ่งที่ประทับใจคือ โปรแกรมที่เราวางไว้บางรายการมีการยกเลิกโดยที่เราไม่ทราบล่วงหน้า แต่ทางคนขับก็พาไปเที่ยวที่อื่นทดแทนรายการทัวร์ที่เราแจ้งไว้กับบริษัทแท็กซี่ข้อดีที่เราชอบและเลือกเช่าแท็กซี่ก็เพราะว่า เราเดินทางเป็นกลุ่มเล็ก สมาชิกเพียง 3 คน ถ้าหากเช่ารถตู้แบบอัลพาร์ต จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 17,000 บาท/ต่อวัน ซึ่งอาจไม่รวมรายละเอียดยิบย่อยอื่น ๆ แต่กรณีนี้ เราต้องการเช่ารถพร้อมคนขับเพียงประมาณ 5 ชั่วโมง เราแจ้งโปรแกรมทัวร์ของเราให้บริษัทแท็กซี่เหมาลำทราบ และเขาจะเสนอราคามาให้อีกที ของเราเช่าแท็กซี่พร้อมคนขับค่าใช้จ่ายประมาณ 10,000 บาท ซึ่งก็ประหยัดลงมาได้ประมาณ 7,000 บาท ได้รถ Mid Size Car สำหรับนั่ง 3 คน จึงเลือกบริษัทที่โรงแรมแนะนำค่ะหากใครไปเที่ยวฟูจิ คาวากุจิโกะ แล้วต้องการหารถเช่าพร้อมคนขับ เราแนะนำให้ Email หรือ โทรสอบถามโรงแรมล่วงหน้า แต่ละแห่งอาจจะมีบริษัทเช่ารถแนะนำแตกต่างกันไปค่ะ

5. นั่งรถบัสกลับโตเกียว จากคาวากุจิโกะ และจองร้านอาหารล่วงหน้า

เราจองตั๋วรถบัสผ่านเว็บไซต์ของ Highway Bus ได้รถ Keio Bus … เราแนะนำว่าเพื่อน ๆ ควรจองตั๋วล่วงหน้าผ่านออนไลน์ เพราะตู้สถานีซื้อตั๋วมีเวลาปิดทำการ ซึ่งวันที่เราไปที่สถานี Fujisan Station หรือ Mt.Fuji Station นั้น ห้องขายตั๋วปิด 15.30 . ค่ะ ซึ่งเวลาทำการแต่ละวันอาจจะไม่เหมือนกัน ควรเช็กข้อมูลของวันนั้น ๆ อีกทีเพื่อความมั่นใจค่ะ

กรณีที่เราซื้อตั๋วล่วงหน้าไปผ่านเว็บไซต์ จะได้ตั๋วออนไลน์แบบ QR Code ให้แสกน พร้อมบุ้คที่นั่งได้กรณีที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าก็สามารถรอคิวขึ้นรถบัสได้เลยเช่นกัน แล้วค่อยจ่ายทีหลัง แต่ไม่การันตีที่นั่ง หากที่นั่งเต็มก็อดขึ้นนะคะ

รีวิว ขั้นตอน ‘ฝากส่งกระเป๋า’ กับขนส่งแมวดำ จากสนามบินนาริตะ ไปโรงแรมในโตเกียว และที่อื่น ๆ

สำรองเวลา เผื่อรถติด

ที่เราพลาดไปอย่างหนึ่งรอบนี้ คือ ไม่ทราบว่ารถบัสมีไปลงที่สถานี Tokyo Station ด้วย แต่เป็นรถของบริษัทอื่น … จึงจองแบบไปลงสถานี Shinjuku Highway Bus ไปค่ะและช่วงเย็นก็จองร้านอาหารสุกี้ ชาบู Imahan เอาไว้ ได้คิวที่ย่านอูเอโนะ (สาขาอื่นเต็ม) โดยจองไว้เวลา 19.30 . ซึ่งผลปรากฏว่ารถติดซึ่งตอนจองเราก็ศึกษามาแล้วว่ารถอาจจะติดตอนเย็น เราจึงจองบัสไว้รอบ 15.59 . แต่ปรากฏว่ากว่าจะไปถึงสถานีชินจูกุวันนั้นก็ถึงเวลาประมาณ 18.45 . ช้ากว่าเวลาที่คาดการณ์ไว้อีก และเป็นช่วงฤดูหนาวเดือนธันวาคมด้วย พระอาทิตย์จึงตกเร็วมาก มืดค่ำเร็วกว่าหน้าร้อนกว่าจะเดินทางจากสถานีชินจูกุที่ง่ายต่อการหลงทาง ไปสถานีอูเอโนะได้ เป็นการนั่งรถไฟใต้ดินครั้งแรกของทริปปี 2022 ที่ยังปรับตัวไม่ค่อยทัน เพราะนั่งรถบัสมาตลอดตั้งแต่เริ่มทริป ก็ทำให้เดินหลงกันอยู่นาน สุดท้ายก็ตัดสินใจลงสถานีรถไฟที่ใกล้ย่าน Ueno มากที่สุด แล้วโบกแท็กซี่ให้ไปส่งที่ร้าน Imahan Ueno เพื่อไปให้ทันเวลาทานข้าวค่ะ

จองร้านอาหาร เที่ยวญี่ปุ่นคริสมาสต์

อยากฝากข้อคิดให้เพื่อน ๆ ที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นเดือนธันวาคมกันนิดนึง คือ ช่วงคริสมาสต์ก่อนปีใหม่ จะเป็นช่วงที่พนักงานบริษัทในญี่ปุ่นนิยมพากันไปเลี้ยงข้าวฉลองสิ้นปีค่ะ และร้านหม้อไฟก็มักจะเต็มใจจริงเราอยากกินนาเบะ Motsunabe ร้าน Yamaya แต่ว่าจองไม่ได้ เต็มค่ะและบางร้านก็ไมรับจอง จึงต้องวางแผนทำ Checklist ร้านอาหารที่อยากไปกินในทริปนี้ ปรากฏว่าร้านสุกี้ Imahan มีคิวว่างวันที่ 21 ธันวาคม พอดี แต่ว่างเวลาเฉียดฉิวกับรถบัสที่กลับมาจากฟูจิมาก สุดท้ายก็ได้ไปกิน แต่ต้องจ่ายค่าแท็กซี่เพิ่มนิดหน่อยเพื่อความสะดวก ไม่งั้นคงหลงอยู่ในสถานีชินจูกุจนมึนค่ะ ที่ต้องระวังมากเพราะรอบนี้ไปกับเด็กด้วย และสมัยไปเที่ยวกับแฟนสองคน ขนาดเป็นผู้ใหญ่ 2 คนยังเคยรอคิวร้านอาหารกันจนเหนื่อยแบบกินไม่อร่อยไปเลย ผู้ใหญ่ยังเหนื่อย แล้วเด็กเล็กจะเป็นยังไง? พวกเราก็เลยต้องวางแผนกันมากกว่าไปเที่ยวกับแฟนสองคนนิดนึงค่ะ

รีวิว จากคาวากุจิโกะ ส่งกระเป๋าไปโรงแรม ที่โตเกียว ใช้เวลากี่วัน

ทีแรกทางเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์แมวดำ ถามว่าเราจะอยู่ญี่ปุ่นอีกกี่วัน เราก็แจ้งวันไป เขาก็บอกเวลารอให้ทราบว่าอาจจะใช้เวลา 3-4 วันเลยนะ แต่ปรากฏว่าเอาเข้าจริง 1 วันก็ถึงแล้ว ถึงข้ามคืนเลยค่ะ แต่ถึงช่วงบ่ายไม่ใช่ช่วงเช้า เรากับแฟนก็พลาดนิดนึงตรงที่ลืมเอาเสื้อกันหนาวตัวใหม่มา ทำให้ต้องใส่ซ้ำตัวเดิม ซึ่งในโตเกียวคนจะนิยมใส่เสื้อโค้ทสีดำ ขาว น้ำตาล กรมท่า กัน แต่เสื้อโค้ทที่เราเอาติดตัวไปดันเป็นสีสันเจ็บ ๆ ที่เอาไว้ใส่เที่ยวหิมะ ใส่ถ่ายรูปตัดกับสีท้องฟ้าสวย ๆ วันนั้นเลยแอบ เสียเซลฟ์นิดนึง

ขณะออกเที่ยว TeamLab Planet ก็เลยตัดสินใจส่ง Email ไปหาโรงแรม Mitsui Garden Ginza Gochome ว่าถ้ามีกระเป๋าเดินทางส่งมากับขนส่งแมวดำส่งมาชื่อนี้ รบกวนช่วยตอบ Email กลับมาด้วย เราอยากจะเข้าไปเปลี่ยนชุดที่โรงแรมก็ปรากฏว่าทางโรงแรมก็น่ารักมาก ตอบกลับมาช่วงบ่ายว่ากระเป๋าเดินทางจากแมวดำมาถึงแล้วจะให้เอาขึ้นห้องไปให้เลยมั้ย? บริการดีมาก ประทับใจค่ะ เราเลยกลับไปโรงแรม เปลี่ยนชุดเป็นสีดำแล้วกลับมาเที่ยวต่อจริง ๆ ถามว่าใส่ชุดสีสันสดใสแล้วผิดไหม? ก็ไม่ผิดค่ะ แล้วแต่คนชอบ ใครชอบสีสันสดใสก็ใส่ไปเลยค่ะ ชุดใครชุดมัน จะมาห้ามความสุขกันก็ไม่ได้ค่ะ แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน เรามั่นใจเราก็ใส่ไปเลยค่ะ เป็นตัวแม่จะแคร์เพื่อ (แบบวลีเด็ดของคุณแอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand ปี 2022 ค่ะ) ใครจะว่ายังไงก็ไม่ต้องสน แค่ความคิดเห็นของเขา และแต่ละคนก็คิดไม่เหมือนกันเนาะ

สรุป รีวิวส่งกระเป๋ากับบริษัทขนส่งแมวดำ เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว เดือนธันวาคม 2022 นี้ ประสบการณ์ราบรื่นประทับใจ ส่งจากสนามบินนาริตะไปโรงแรมที่โตเกียวก็ใช้เวลา 1 วัน วันรุ่งขึ้นถึง และจากคาวากุจิโกะไปโตเกียวก็เพียง 1 วันถึงเหมือนกัน … ทีมงาน WeddingReview คิดว่าจริง ๆ แล้วทุกคนควรเผื่อเวลาเอาไว้ด้วย เพราะว่าสถานการณ์ของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน บางวันอาจจะมีหิมะตก บางวันอาจจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน แต่สะดวกมากค่ะกับบริการ Travel Hands Free ของบริษัทขนส่งแมวดำ เพราะไม่ต้องห่วงที่ฝากกระเป๋า ไปเที่ยวแบบเบามือไม่ต้องขนของโดยเฉพาะคนที่ไปกับเด็กเล็ก ลูกเล็ก ก็ไม่ต้องแบกกระเป๋าให้ปวดหลังหรือเหงื่อออกค่ะ น่าใช้บริการเป็นอย่างยิ่งค่ะ

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

ไอเดีย จัดงานแต่งงาน พิธีหมั้นแบบง่ายๆ ฉบับสมัยปัจจุบัน

ไอเดีย จัดงานแต่งงาน พิธีหมั้นแบบง่ายๆ ฉบับสมัยปัจจุบัน