in , , , , ,

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

ความฝันจะไปเล่นหิมะ เล่นสกี เป็นความฝันของหลาย ๆ คน และบางคนก็อยากจะพาลูกและครอบครัวไปเล่นหิมะ หรือ เล่นสกีกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาด้วยทีมงาน TravelDiDi มารีวิว ประสบการณ์ เล่นสกี เล่นหิมะ ที่ Gala Yuzawa Snow Resort (กาล่า ยูซาว่า สโนว์รีสอร์ท) แบบวันเดียว ไปเช้าเย็นกลับ นั่งรถไฟชินคันเซ็น จากสถานี Tokyo Station หรือ Ueno Station ไปได้ พร้อมรีวิวค่าใช้จ่าย วิธีเดินทาง สิ่งที่ควรเตรียมตัวสำหรับมือใหม่หัดเล่นสกีครั้งแรก การเตรียมชุด เสื้อผ้า เล่นสกี เล่นหิมะ ต้องเตรียมยังไง และรายละเอียดความสนุกอีกมากมาย สามารถติดตามได้ที่นี่ค่ะ

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

 

▼ ขอแนะนำก่อนอ่านนะ ~ ▼

รีวิว เล่นสกีใกล้โตเกียว ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ

Gala Yuzawa ไปยังไง

จาก Ueno และ Ginza ไป GALA Yuzawa

จากโตเกียวเดินทางไปลานสกีที่กาล่า ยูซาว่า (Gala Yuzawa) สามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟชินคันเซ็นขบวน Joetsu Shinkansen ไปลงที่สถานี Gala Yuzawa Station ได้โดยตรง เมื่อถึงสถานีปุ๊บ เดินออกมา ก็จะเจอกับทางเข้าและที่ซื้อตั๋ว Gala Yuzawa Snow Resort เลยค่ะ สะดวกมาก! … และสำหรับรถไฟชินคันเซ็นนั้น ก็สามารถขึ้นได้ที่สถานี Tokyo Station และ Ueno Station ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันค่ะใครพักย่านอูเอโนะก็ไปขึ้นรถได้ที่สถานีอูเอโนะ ส่วนใครพักย่านกินซ่า ก็สามารถขึ้นชินคันเซ็นได้ที่สถานีโตเกียว ตามความสะดวกได้เลยค่ะ

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

คนที่มี JR Tokyo Wide Pass สามารถใช้พาสนี้ เดินทางไปกาล่ายูซาว่าได้ และสามารถนำพาสไปเป็นส่วนลดในการซื้อตั๋วลิฟท์ขึ้นเล่นสกีและเช่าชุดอุปกรณ์ได้ค่ะ แต่ตัวตั๋วจะค่อนข้างทริคกี้นิดนึง เมื่อซื้อแล้วจะมีใบเสร็จใบยาว ๆ มาให้ 1 ใบ บวกกับตั๋วพาสใบเล็ก ๆ ขนาดใกล้เคียงสี่เหลี่ยมจตุรัสหนึ่งใบต่อคน อย่าทำหาย หรือ ทิ้งสลับกันเป็นเด็ดขาดนะคะ เพราะว่ากระดาษใบเล็กที่ได้มานั้นคือตั๋ว JR Tokyo Wide Pass สำหรับใช้เข้าสถานีค่ะ!

ตั๋ว Tokyo Wide Pass จะมีอายุใช้งาน 3 วัน สามารถระบุได้ตอนซื้อว่าจะเริ่มใช้วันไหน สามารถใช้เดินทางเที่ยวรอบ ๆ โตเกียวได้ เช่น นั่งรถไฟไป Kawaguchiko, ขึ้นชินคันเซ็นไป Gala Yuzawa และอีกมากมายค่ะเพื่อน ๆ สามารถซื้อตั๋ว Tokyo Wide Pass ได้ล่วงหน้าทางแอพลิเคชั่นขายบัตร เช่น Klook เป็นต้น แต่ควรศึกษาเงื่อนไขการรับตั๋วให้ดี เพราะถ้าซื้อจากแอพบางแอพอาจจะเจอเงื่อนไขให้รับที่สถานี Ueno Station เท่านั้น และในกรณีที่ต้องการไปซื้อตั๋วด้วยตัวเองที่สถานี ก็ควรเช็กข้อมูลก่อนว่าห้องขายตั๋วเปิดกี่โมง โดยเฉพาะช่วงโควิดระบาดและญี่ปุ่นปิดประเทศค่ะ สามารถเช็กเวลาทำการได้ที่เว็บไซต์ค่ะ

 

แวะซื้อข้าวกล่องรถไฟเอกิเบ็น ก่อนไปกาล่า ยูซาว่า

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

ข้าวกล่องเอกิเบ็น กล่องนี้ ราคากล่องละ 1,400 เยนค่ะ

ร้านข้าวกล่องรถไฟ Ekiben จะมีขายทั้งในสถานีก่อนขึ้นชานชาลา และมีขายบนชานชาลาก่อนขึ้นรถไฟ ซึ่งร้านบนชานชาลาจะอยู่คนละห้องกับร้านสะดวกซื้อ หากใครหาไม่เจอก็สามารถลองชะเง้อหน้าไปดูข้าง ๆ ร้านสะดวกซื้อ จะสังเกตเห็นว่าที่ร้านอีกห้อง (ฝั่งตรงข้ามอยู่คนละบล็อก) จะมีร้านขายข้าวกล่องเอกิเบ็นวางขายอยู่ค่ะ

ของเรากับลูก เราเลือกข้าวกล่องที่มีหอยเชลล์ ปู อิคุระ ฯลฯ ลูกชายเลือกปลาไหล กับ ข้าวกล่องรูปรถไฟชินคันเซ็น ส่วนสามีเลือกหน้าปลาและอาหารทะเลเหมือนกัน รู้สึกว่าเติมเต็มความรู้สึกตอนเด็ก ๆ ที่ชอบดูรายการทีวีญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี ตอนเด็ก ๆ เคยดูรายการทีวีแช้มเปี้ยนแล้วรู้สึกอยากทานข้าวกล่องรถไฟเอกิเบ็นมากค่ะ พอมีลูกแล้วได้มีโอกาสมาเที่ยวพร้อมกันก็อยากพาลูกไปทำกิจกรรมแบบในรายการทีวีแชมป์เปี้ยน นั่งรถไฟ กินข้าวกล่องรถไฟค่ะ

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

ก่อนเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น และก่อนขึ้นรถไฟทุกครั้ง เราจะอธิบายให้เด็ก ๆ ทราบก่อน ว่ากฏกติกา สิ่งที่ทำได้ สิ่งที่ทำไม่ได้ สิ่งที่ไม่ควรทำมีอะไรบ้าง เพื่อให้เขารับรู้ เตรียมตัว เตรียมใจ … ไม่ใช้การขู่ว่าจะไม่ให้ดูโทรศัพท์ Youtube หรือลบแอปต่าง ๆ ค่ะ เพราะว่ามันไม่เกี่ยวกัน … ถ้าเด็กไม่ทำตาม แบบไม่ฟังจริง ๆ ก็จะบอกแค่ว่าจะพูดแค่ครั้งเดียว ถ้ายังทำอีก ต่อไปจะไม่พามาเที่ยวแล้วรอบหน้าค่ะ … ซึ่งเวลาอธิบายกฏ-กติกาก่อนล่วงหน้า ก็จะทำให้พฤติกรรมเด็กดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ว่าไม่ได้ดีเพอร์เฟ็กภายในครั้งเดียวค่ะ … ต้องพูดเรื่อย ๆ ต่อไปก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ … จะพาเด็กไปเที่ยวไหน อย่าลืมพูดคุยกฏกติกากันก่อนล่วงหน้าค่ะ

เป็นการเดินทางจากโตเกียวไปกาล่า ยูซาว่า ที่ใช้เวลาประมาณ 90 นาที มีวิวข้างทางให้ชม และเมื่อเข้าใกล้สถานีกาล่า ยูซาว่า อากาศก็จะเริ่มเย็นหนาวขึ้นและมองเห็นบรรยากาศข้างทางที่ปกคลุมไปด้วยหิมะค่ะ เมื่อถึงปลายสถานีก็ลงจากรถ ซื้อตั๋วเข้าเล่นสกีต่อได้เลย เป็น 1 Day Trip แบบไปเช้าเย็นกลับ เล่นสกีใกล้โตเกียว ที่สะดวก สบาย รู้สึกได้เปลี่ยนบรรยากาศดีมากค่ะ

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

บรรยากาศวันที่ 23 ธันวาคม 2022 ปีนี้หิมะยังน้อยค่ะ แต่ลานสกีเปิดให้เล่นได้แล้ว ยังดีที่ได้ไปค่ะ

ไป Gala Yuzawa ไม่เล่นสกี

ถ้าไปเที่ยวกาลายูซาว่า แต่ไม่เล่นสกี จะเล่นแค่หิมะที่ลานสโนว์รีสอร์ทก็ได้เหมือนกัน ซื้อเพียงแค่ตั๋วกระเช้า และมีบริเวณให้เล่นสเลดหรือถาดเลื่อน ไปสัมผัสอากาศหนาว ลุยหิมะ เล่นหิมะกันได้ หรือแม้กระทั่งขี่รถสโนว์โมบิล ชมวิวที่หอระฆัง The Bell of Dream Observation Deck … เพื่อน ๆ สามารถเช็ก กิจกรรมที่ Gala Yuzawa ได้ที่ลิ้งค์ข้างต้นเลยค่ะ

ติดตามเราได้ที่ TikTok: @jellymimi_family

 

View this post on Instagram

 

A post shared by PP Diary (@pm.cm.mm)

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

หรือ ใกล้ ๆ โตเกียว ก็จะมีลานสกี และที่เล่นหิมะอีกแห่งหนึ่ง อยู่ไม่ไกลจากทะเลสาบ Kawaguchiko ก็คือ Fujiten Snow Resort ค่ะ รอบนี้เราไปมาด้วย แต่ไม่ได้ไปเล่นสกีที่นั่นค่ะ แวะไปฟูจิเทนไปเล่นหิมะค่ะ บังเอิญจองทริปตกปลาไว้แล้วมีการยกเลิก ก็เลยไปเล่นหิมะที่ลานของ Fujiten แทนค่ะ บรรยากาศสวย น่าถ่ายรูปไม่แพ้กันค่ะ

▼ เล่นสกีที่ญี่ปุ่น ~ ▼

รีวิว เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort เตรียมตัวยังไงบ้าง

มือใหม่หัดเล่นสกี ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง? เนื่องด้วยเป็นการไปเล่นสกีที่กาล่า ยูซาว่า สโนว์ รีสอร์ท เป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกไปกับสามีสองคนแบบชิว ๆ สบาย ๆ ผู้ใหญ่รับผิดชอบตัวเองได้ แต่รอบนี้ไปกับลูกเป็นครั้งแรก และลูกยังเล็ก จึงใช้เวลาเตรียมตัวล่วงหน้าและหาข้อมูลก่อนเป็นเวลาพอสมควร ซึ่งทีมงาน TravelDiDi ก็คิดว่าสิ่งที่ควรเตรียมตัวล่วงหน้ามีดังนี้ค่ะ

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

1. การเรียนสกีที่ Gala Yuzawa Snow Resort

กรณีที่ต้องการเรียนสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort จะมี Gala Ski School สอนอยู่แล้ว มีทั้งภาษาอังกฤษ ไทย จีน ฯลฯ และมีแบบกลุ่มและแบบส่วนตัว ซึ่งแบบกลุ่มแชร์กับคนอื่นจะมีราคาถูกกว่า ราคาประมาณ 8,000 เยนต่อคน (2 ชั่วโมง) แต่ถ้าเป็นกลุ่มส่วนตัว ราคาจะอยู่ที่ 30,000 เยน ต่อกลุ่ม/2 ชั่วโมงค่ะ … แต่ว่าเนื่องด้วยช่วงโควิดเป็นต้นมา เราก็รู้สึกกังวลทั้งเรื่องโควิดและก็เรื่องเวลาเปิดกรุ้ป กล่าวคือ ปกติแบบเรียนรวมกับคนอื่น มันไม่ใช่ว่าจะไปเรียนกี่โมงก็ได้ ทางรีสอร์ทจะมีเวลาสอน ถ้าหากไม่สะดวกจองไปล่วงหน้าก็อาจจะลองถามข้อมูลในแฟนเพจ Gala Yuzawa ซึ่งมีแฟนเพจภาษาไทยได้ค่ะ จะได้ทราบข้อมูลอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องการเปิดกลุ่มสอนค่ะ

เราเคยเรียนสกีแบบกลุ่มภาษาอังกฤษมาแล้วครั่งหนึ่งในปี 2018 ค่ะ ตอนนั้นเรียนกับสามีและนักท่องเที่ยวชาติอื่นตอนแรกลองเล่นเองก่อนแล้วเบรคไม่เป็น เวลาล้มก็ลุกลำบาก เลยอยากได้ครูสอน ซึ่งเราก็เล่นเองตั้งแต่ประมาณ 9.00 – 12.00 . แล้วไปสมัครเรียน แต่ตอนจะเรียนปรากฏว่าต้องลงลิฟท์ไปซื้อคอร์สด้านล่าง และเวลาเรียนก็มีเวลาเปิดคอร์สชัดเจน ต้องรอเรียนตามเวลา ตอนนั้นเลยรู้สึกวุ่นวายมาก ถ้าเตรียมตัวไปก่อนล่วงหน้าก็จะไม่เหนื่อยเท่าตอนนั้น รอบหลังที่พาลูกไปด้วยก็เลยตัดสินใจว่าจะสมัครเรียนแบบกลุ่มส่วนตัว แบบ Private ค่ะ และก็จองโอนเงินไปก่อนล่วงหน้าเลยกับเพจ Japanmase โดยล็อกวันที่และเวลาไว้ เพื่อที่จะได้วางแผนการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

2. ข้อดีของการเรียนสกี ที่กาล่า ยูซาว่า แบบไพรเวทหรือกลุ่มส่วนตัว

ไปรอบนี้ ปี 2022 เราลองหาข้อมูล และเลือกจองเรียนสกีไพรเวทกับครูจักร เพจ Japanmase เพราะรู้สึกว่าอยากได้ครูที่พูดภาษาไทยได้ และอยากเรียนเป็นกลุ่มส่วนตัวเพราะพาลูก 7 ขวบไปด้วย จะได้ไม่รบกวนหรือเป็นภาระหากไปเรียนรวมกลุ่มกับคนอื่น และก็จะได้ใช้เวลากับครอบครัวไปอย่างเต็มที่

พูดย้อนกลับไปถึงประสบการณ์ตอนเรียนสกีแบบกลุ่มแชร์กับนักท่องเที่ยวท่านอื่น ครูจะสอนตามระดับ อย่างเช่น Beginner จะสอนตั้งแต่เริ่มต้น ให้ทำแต่ละสเต็ปพร้อม ๆ กันทีนี้พอมีเด็กไปด้วย คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องลำบากสำหรับลูกเรา เพราะว่าบางทีเขาอยากจะสนุกแบบของเขาตามวัย ซึ่งรอบนี้จองเรียนกับครูสกี ครูจักร Japanmase ก็รู้สึกแฮ้ปปี้ถูกใจมาก เพราะครูมีประสบการณ์ และรู้วิธีสอนเด็กด้วย รู้ว่าเด็กชอบทำอะไร และไม่ชอบทำอะไร อะไรเป็นอุปสรรค รู้สึกว่าครูจะรู้หมด เรียนไป 2 ชั่วโมง ลูกก็กล้าเล่นสกีคนเดียวแล้ว ก็รู้สึกว่าคุ้มค่ามากอย่างไรก็ตาม เห็นมีโรงเรียนสกีสำหรับเด็กโดยเฉพาะด้วยนะคะ แต่ไม่แน่ใจเรื่องข้อมูล ลองสอบถามที่ Gala Yuzawa Snow Resort ดูได้ค่ะ มีแฟนเพจเฟสบุ้คภาษาไทยอยู่ค่ะ

ติดตามเราได้ที่ TikTok: @jellymimi_family

@jellymimi_family พาเด็กน้อยไปเล่นสกีครั้งแรก ที่ญี่ปุ่น 🥰🥰🩵❄️🤪 ล้มไปกี่รอบให้ทาย เล่นเสร็จบอกไม่อยากไปอีกแล้วว แต่ผ่านไป 3 เดือนบอกอยากไปอีก 😅😂 อิหยัง #พาลูกเที่ยว #เที่ยวญี่ปุ่น #เล่นสกี #เล่นสกีครั้งแรก #หิมะ #japan #กาล่ายูซาว่า #galayuzawa #เด็กน้อย #เที่ยวโตเกียว #ญี่ปุ่น #พาลูกเที่ยวญี่ปุ่น ♬ Cupid – Twin Ver. (FIFTY FIFTY) – Sped Up Version – sped up 8282

 

3. ตอนเล่นสกี ต้องเตรียมเสื้อผ้ากันหิมะไปเองมั้ย หรือ เช่าได้?

ชุดเล่นสกี ลุยหิมะ ประกอบด้วยชุด Outerwear และชุดเลเยอร์ด้านในสำหรับเสื้อคลุมด้านนอกหรือ Outerwear ควรเป็นชุดที่กันน้ำแบบ Waterproof และระบายอากาศได้แบบ Breathable … สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายเสื้อผ้ากีฬาเฉพาะทาง, ร้านอุปกรณ์สกี หรือถ้าหากไม่ต้องการซื้อ ก็สามารถเช่าได้ ที่ Gala Yuzawa ค่ะ มีชุดสกีให้เช่าตั้งแต่หัวจรดเท้าค่ะ ยกเว้นถุงมือที่ไม่มีให้เช่าแต่มีขายค่ะ และชุด Base Layer ด้านในก็ไม่มีให้เช่าเช่นกันค่ะ ต้องเตรียมไปเอง ซึ่งถ้าหากจำไม่ผิด รู้สึกว่าจะมีร้านขายเสื้อผ้าสกีในนั้นด้วยนอกเหนือจากที่ให้เช่าอุปกรณ์ค่ะ

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

4. อุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้ในการเล่นสกี และมีให้เช่า

ที่ Gala Yuzawa Snow Resort มีให้เช่าอุปกรณ์ที่จำเป็นในการเล่นสกีสำหรับผู้ที่เริ่มเล่นทั้งหมด โดยไม่จำเป็นต้องเตรียมไปเองค่ะ

  • Skis, Ski Fix, Ski Pole
  • Ski Mask ถ้าจำไม่ผิดคือมีให้ฟรี ถ้าเช่าอุปกรณ์
  • หมวกสกี Ski Helmet
  • รองเท้าสกี Ski Boots
  • แว่น Ski Goggle
  • Ski Suit หรือ เสื้อสกี มีให้เช่า
  • กางเกงสกี
  • ถุงมือกันน้ำ (มีขาย ไม่มีเช่า)

รีวิวประสบการณ์เล่นสกีแบบมือใหม่ Beginner! ที่ กาล่า ยูซาว่า

จากประสบการณ์ส่วนตัว รู้สึกว่าสิ่งสำคัญในการเล่นสกี จะมีเรื่องต่อไปนี้ค่ะ

1. การแต่งตัวเล่นสกีและเช่าอุปกรณ์สกี

ตอนไปครั้งแรกปี 2018 นั้น เราไม่ค่อยรู้เรื่อง กว่าจะเตรียมเช่าชุดเสร็จ ก็เสียเวลาไปเป็นชั่วโมง ทางที่ดี ควรเผื่อเวลาเรื่องการเช่าชุด เช่าล็อกเกอร์ กรอกข้อมูลในใบเช่าอุปการณ์ไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง หรือ ชั่วโมงครึ่งค่ะสำหรับครั้งแรกในการไปเช่าอุปกรณ์ บางคนอาจจะไม่แน่ใจ จึงกรอกเลือกเช่าอุปกรณ์ทั้งหมดครบทั้งชุด แต่พอได้ของมาแล้ว บางคนอาจจะเพิ่งคิดได้ว่าจริง ๆ แล้วของบางชิ้นอาจจะไม่จำเป็นถ้ามีของตัวเองมาแล้วอย่างเช่นเสื้อ ก็สามารถเอาใบเสร็จ บัตรเครดิต (ถ้าไม่ได้จ่ายเงินสด) ไปทำเรื่องยกเลิก ขอคืนของก่อนใช้งานได้ค่ะแต่ทางที่ดีคือถ้าไม่แน่ใจก็ถามเจ้าหน้าที่ก่อนเช่าได้ค่ะ จะได้ประหยัดเวลาของตัวเองและเจ้าหน้าที่ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบางวันที่มีลูกค้าเยอะ ก็อาจจะต้องไปเข้าแถวต่อคิวใหม่ซึ่งใช้อาจเวลาพอสมควรค่ะ

2. บัตรขึ้นลิฟท์ลานสกี

ปี 2022 นี้ มีตู้สแกนบัตรอัตโนมัติแล้วค่ะ สามารถใส่บัตรไว้ที่ด้านซ้ายของเสื้อสกี หรือ แขนเสื้อสกี เวลาเดินผ่านจุดตรวจ จะมีตู้สแกนอัตโนมัติ สแกนผ่านไปได้เลย (เช็ก ราคา ตั๋วลิฟท์ Gala Yuzawa)

3. สิ่งสำคัญในการเล่นสกี สำหรับมือใหม่

เรารู้สึกว่าสิ่งสำคัญคือการเบรค และเรียนรู้วิธีลุกหลังจากล้มค่ะ บางทีล้มผิดท่าไปหลังหมดเวลาเรียน ไม่มีครูคอยช่วย ก็จะต้องหาทางลุกเอง ใส่อุปกรณ์ใหม่ด้วยตัวเองค่ะ

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

วิวจากฟู้ดคอร์ทใกล้ลานสกี สวยมากค่ะ

4. การพาเด็กเล็กไปเล่นสกี

ด้วยความที่เด็กแต่ละคนก็จะมีความชอบและนิสัย รวมถึงพัฒนาการไม่เหมือนกันค่ะ บางคนก็ชอบเล่น บางคนไม่ชอบเล่น บางคนกลัว บางคนไม่กลัว บางคนอยากนอนกลิ้งหิมะ บางคนชอบเอา Ski Pole จิ้มหิมะเล่นไม่ยอมสไลด์ ทำให้กว่าจะเล่นสกีได้ก็ใช้เวลานานกว่าปกติเวลาที่ผู้ใหญ่เรียนเอง ก็รู้สึกว่ารอบนี้ โชคดีมากที่จองกลุ่มไพรเวทส่วนตัว เพราะว่าครูใช้เวลาสอนเด็กเต็มที่เลยค่ะ เวลาที่ผู้ใหญ่สอนผู้ใหญ่กันเอง เราพูดแปบเดียวก็ฟังก็เข้าใจเนาะ แต่เด็กเล็กบางทีเขาอยากจะเล่นในแบบของเขา ครูก็จะมีเทคนิคสอนค่ะ อันนี้ก็ประทับใจครูจักร Japanmase มากค่ะ

5. อาหารเที่ยง ที่ กาล่า ยูซาว่า สโนว์รีสอร์ท

ตอนปี 2018 เราไม่ได้ทานอาหารมื้อหลัก ตอนนั้นทานเครปเย็น แต่รอบเดือนธันวาคมปี 2022 นี้ เราเล่นเสร็จก็พักเที่ยง ซื้ออาหารทานในฟู้ดคอร์ท รู้สึกชอบราเม็งที่นั่นอร่อยดีค่ะ ในเครื่องกดสั่งอาหารจะมีเมนูแนะนำของแต่ละร้านค่ะ ที่ชอบก็จะมีราเม็งน้ำซุปปลา กับอีกร้านที่ชอบคือเมนูปลาหมึกอบหรือทอดนี่หละค่ะ ไม่แน่ใจ อร่อยมากค่ะ

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว6. การเดินทางกลับโตเกียว

จากสถานี Gala Yuzawa Station จะมีรถไฟออกเป็นรอบ สามารถเช็กตารางเดินทางได้ค่ะ สามารถซื้อตั๋วที่ตู้กดอัตโนมัติได้ หรือจะจองกับเจ้าหน้าที่ที่ช่องขายตั๋วก็ได้ แต่แนะนำว่า ถ้าหากจะซื้อกับเจ้าหน้าที่ ก็ควรเผื่อเวลาไว้ล่วงหน้าค่ะ และประตูทางเข้า Gate ก็จะเปิดให้เข้าก่อนรถไฟออกประมาณ 15 นาทีค่ะ ในสถานีมีร้านขายขนม ขายน้ำ ขายของฝากให้เดินเล่นรอค่ะถ้าหากไม่อยากนั่งรถรอไฟเฉย ๆ

เสื้อกันหนาวเล่นสกี เล่นหิมะ แบบกันน้ำได้ ต้องเตรียมยังไง

มาทำความเข้าใจกับเสื้อกันหนาว ลุยหิมะ เล่นสกี แบบกันน้ำกันค่ะพอเป็นเสื้อ Ski Suit ก็ควรเลือกที่ความคล่องตัวและเหมาะกับสภาพอากาศและกีฬาที่เล่น เพราะว่าสกีเป็นกีฬา แต่ถ้ากันหิมะธรรมดา เราเลือกที่ Waterproof และ Breathable ก็สบายแล้ว คำว่ากันน้ำในวงการเสื้อกันหนาวจะมีอยู่ 3 ระดับค่ะ

1. Water-resistant

เสื้อผ้าที่เราสวมใส่ปกติ บางแบรนด์อาจจะมีเขียนว่า Water-resistant กล่าวคือ สามารถกันน้ำไม่ให้โดนตัวเรา ถ้ามีฝนตกหรือโดนน้ำปรอย ๆ ผ้าก็จะซับน้ำ ทำให้ไม่เปียกถึงตัวเรา แต่ถ้าหากปริมาณน้ำมีมากขึ้นผ้าก็อาจจะชุ่มน้ำและโดนตัวเราได้ในที่สุด ถ้าเล่นสกีหรือหิมะ ควรมองหาชุดกันน้ำแบบ Waterproof และ Breathable แทน

2. Water-repellent

เสื้อกันหนาวแบบ Water-repellent คือเสื้อที่ผ่านการใช้เทคโนโลยี บางครั้งเป็นสารเคลือบ ที่ทำให้โดนน้ำหยดใส่แล้วไม่ซึมลงผ้า น้ำจะรวมกันเป็นหยดแทน สารเหล่านี้สามารถมีประสิทธิภาพลดลงได้ตามการใช้งาน การซัก หรือ ตามระยะเวลาค่ะ

3. Waterproof

ชุดเล่นสกี ควรเป็นผ้ากันน้ำแบบ Waterproof และ Breathable ที่สามารถกันน้ำและระบายอากาศได้ ลองจินตนาการภาพดูว่า ถ้าหากเราใส่ชุดที่กันน้ำได้ แต่ไม่ระบายอากาศ ก็อาจจะทำให้รู้สึกเหมือนกับเวลาที่เอาพลาสติกคลุมมือไว้ แต่ไม่มีรูระบายอากาศ ก็อาจจะทำให้รู้สึกร้อนชื้นได้

ด้านในเสื้อกันหนาวสกี ต้องใส่กี่ชั้น ใส่เสื้อแบบไหน

ตอนเล่นสกี แม้ว่าจะใส่เสื้อกันหนาว แต่ก็สามารถทำให้เหงื่อออกได้ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในวันนั้น หากหิมะไม่ตก ไม่มีลม มีแดดแรง บางครั้งก็อาจจะทำให้บางคนรู้สึกว่าร้อนจนเหงื่ออบอยู่ในเสื้อกันหนาวได้เช่นกันค่ะ แต่สำหรับคนที่กลัวหนาว ก็สามารถใส่ด้านในไปหลายชั้นได้ เพราะในเวลานั้น รู้สึกร้อนก็คงดีกว่ารู้สึกหนาว ถ้าร้อนเกินไปก็สามารถถอดออกทีหลังได้ และทีมงาน TravelDiDi ได้รวบรวมคำแนะนำในการแต่งตัวใส่เสื้อด้านใน ชั้น Base Layer และ Mid Layer มาฝากทุกคนค่ะซึ่งก็ต้องอธิบายไว้ก่อนว่าในความเป็นจริงแล้ว สามารถปรับใช้ ใส่ชั้นเดียว หรือสองชั้นก็ได้ตามความรู้สึกว่าเหมาะสมของแต่ละคนค่ะ รอดูเหตุการณ์วันเล่นสกีจริงได้ค่ะ

Base Layer

ชุดเบสเลเยอร์ชั้นแรกด้านในของชุดสกี มีขายตามร้านขายอุปกรณ์กีฬา เป็นเสื้อแขนยาวที่มีเนื้อผ้าระบายออกอากาศได้ สังเกตตัวที่มีเนื้อผ้าเป็นลายวาฟเฟิล แต่ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ไปเล่นครั้งเดียวก็ไม่เป็นไร ถ้าพกเสื้อฮีทเทคไปแล้วก็ใส่เสื้อฮีทเทคก็ได้ แต่ควรเลือกกางเกงสกีแบบลักษณะเอี๊ยมหรือปิดป้องกันหิมะเข้ากางเกง และเสื้อสกีที่ปิดด้านหลังไม่ทำให้หิมะโดนผิวหนังด้านหลังเวลาล้มค่ะ (สำหรับ Beginner) เพราะถ้าชุดด้านในสุดโดนหิมะสัมผัสเมื่อไรแล้วละก็ จะสามารถทำให้รู้สึกเย็นได้เหมือนมีน้ำแข็งแปะอยู่ที่หลังตลอดเวลา บางคนอาจป่วยได้หลังเล่นเสร็จ หรืออาจจะรู้สึกเล่นไม่สนุกในขณะที่เล่นค่ะ เพราะว่ามันเย็นเหมือนมีน้ำแข็งแปะอยู่ตลอดเวลา

Mid Layer

ชุดเลเยอร์กลางสำหรับกีฬาสกีเฉพาะทาง บางแบรนด์จะเป็นชุดที่มีเนื้อผ้ายืดหยุ่นได้ ใส่แล้วคล่องตัวคล้ายกับชุดว่ายน้ำค่ะ ทีนี้ สำหรับมือใหม่หัดเล่น หรือนักท่องเที่ยวที่ไปเล่นครั้งเดียว ก็ไม่ต้องกังวลใจหาซื้อชุดใหม่ ใส่เท่าที่มีได้ หรือ ลองสอบถามที่เคาน์เตอร์เช่าอุปกรณ์ที่บานสกีกาล่า ยูซ่าได้ ที่นั่นมีร้านขายอุปกรณ์สกีด้วยค่ะ บางอย่างไม่มีให้เช่า แต่มีขายค่ะ แต่หากไม่แน่ใจก็หาซื้อไปจากเมืองไทยได้ค่ะ


แนะนำที่พักในโตเกียว สำหรับทริปเล่นสกี หิมะ ที่ Gala Yuzawa

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

รอบนี้เราพักที่โรงแรม Mitsui Garden Hotel Ginza Gochome เพราะโรงแรมอีกแห่งที่พักประจำห้องเต็ม แต่ก็ค้นพบว่าโรงแรมมิตซุยการ์เด้นอยู่ไม่ไกลกัน ก็เลยลองจอง ขอเน้นที่เดินทางสะดวก ใกล้สถานีรถไฟ และใกล้สถานี Tokyo Station ที่สามารถขึ้นชินคันเซ็นไปกาล่า ยูซาว่า สโนว์รีสอร์ทได้เมื่อถึงวันพักก็รู้สึกว่าตัดสินใจไม่ผิด ที่พักโอเคมากเลย คนไม่พลุกพล่านด้วย แต่รู้สึกว่าล้อบบี้จะขนาดเล็กกว่าโรงแรม Millenium Mitsui Garden Hotel ซึ่งส่วนตัวก็รู้สึกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร นอนที่ไหนก็ได้ขอทำเลสะดวกไว้ก่อนใครกำลังหาที่พักในโตเกียวที่เดินทางสะดวก เราก็ขอแนะนำ 2 โรงแรมนี้เป็นอีกตัวเลือก เพราะว่าใกล้สถานี ทั้งรถไฟใหญ่และรถไฟใต้ดิน เดินทางไปเที่ยวโซนโอไดบะที่มีพิพิธภัณฑ์และสวนสนุกในร่มสำหรับเด็กก็สะดวก และมีร้านอร่อยรวมถึงห้างใหญ่ใกล้โรงแรมเพียบค่ะ หรือจะนอนย่านอูเอโนะก็ได้ เพราะว่าสามารถขึ้นชินคันเซ็นจากสถานี Ueno Station ไปได้เช่นกัน สะดวกเหมือนกันขึ้นอยู่กับว่าคุณสะดวกที่ไหน และวางแผนท่องเที่ยวไว้อย่างไร

<<เช็กราคาที่พักในโตเกียว เรทดีที่สุด!!>>

 

การเดินทางจากโรงแรมย่านกินซ่าไปสถานี Tokyo Station

เราตัดสินใจนั่งรถแท็กซี่จากโรงแรม Mitsui Garden Hotel Ginza Gochome ไปที่พักสถานี Tokyo Station โดยออกเดินทางช่วงประมาณ 6 โมงเช้า ถึงสถานีรถไฟตอนประมาณ 6.05 . ค่าใช้จ่าย แท็กซี่ ประมาณ 600-750 เยน โดยประมาณ นั่งไป 3 คนพ่อแม่ลูก เพราะรู้สึกว่าตอนเช้ากำลังง่วงอยู่ ถ้าต้องคะยั้นคะยอหอบลูกให้รีบเดินก็อาจจะเสียเวลาได้ และราคาก็ไม่ได้ต่างกว่ากันมากกับขึ้นรถไฟใต้ดินไป เพราะระยะทางไม่ไกล เน้นไปถึงเร็วดีกว่าจะได้มีเวลาเดินเลือกข้าวกล่องและของกินใหม่ ๆ ที่อยากลองไปถึงก็ซื้อข้าวกล่องรถไฟเอกิเบ็น (Ekiben) ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที บวกกับแวะซื้อน้ำ ของกินเล่นสำหรับฆ่าเวลาบนรถไฟ รอรถไฟเที่ยว 6.44 . เพื่อออกเดินทาง

ข้อควรระวัง & ควรทราบ ในการซื้อข้าวกล่องรถไฟ หรือ รอขึ้นชินคันเซ็น

ควรระมัดระวังการสลับกระเป๋าในสถานีรถไฟ โดยเฉพาะกระเป๋าลากใบเล็ก ควรเอามือคล้องกระเป๋าเดินทางแบบลากไว้กับตัวตลอดเวลาที่เลือกของ เพราะว่าในช่วงที่รีบหรือรถไฟกำลังจะออก อาจจะทำให้เกิดการสลับกระเป๋าเดินทางได้ค่ะ

สรุป ค่าใช้จ่าย เล่นสกี Gala Yuzawa

  • ตั๋วลิฟท์สกี Gala Yuzawa ราคาปกติที่ยังไม่ลด จะอยู่ที่ประมาณ 6,000 เยน/วัน สำหรับผู้ใหญ่ และ 3,000 เยน/วัน สำหรับราคาตั๋วเด็กอายุ 6-12 ปีค่ะ)
  • ค่าเรียนสกีกับครูไทย (เรียนกับครูจักร Japanmase) 2 ชั่วโมง เรียน 3 คนพ่อแม่ลูก ค่าใช้จ่าย 7,560 บาท
  • เปรียบเทียบ ถ้าเรียนกลุ่มส่วนตัว Private กับ Gala Ski School 2 ชั่วโมงจะอยู่ที่ 30,000 เยน แต่ถ้าเรียนแบบไปจอยกลุ่มกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ราคาจะตกอยู่ที่ 8,000 เยน ต่อคนค่ะ (ระยะเวลาเรียน 2 ชั่วโมง)
  • ตั๋วรถไฟชินคันเซ็น หากซื้อตั๋ว Tokyo Wide Pass ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 10,180 เยน สำหรับผู้ใหญ่ และ 5,090 เยนสำหรับเด็ก แต่ถ้าหากไม่ซื้อ Tokyo Wide Pass ก็สามารถซื้อตั๋วชินคันเซนรายเที่ยวเป็นรอบไปได้ค่ะ
  • กรณีไม่ซื้อบัตร Tokyo Wide Pass ค่าตั๋วชินคันเซ็นพร้อมที่นั่งแบบ Reserved จะอยู่ที่ 10,880 เยน โดยประมาณ สำหรับผู้ใหญ่ และ 5,440 เยน สำหรับเด็กอายุ 6-11 ปี ค่ะ
  • ค่าเช่าชุดสกีที่กาล่า ยูซาว่า ถ้าหากมีบัตร Tokyo Wide Pass ไปโชว์ ก็จะได้ส่วนลดค่าเช่าชุด อุปกรณ์สกี และตั๋วลิฟท์สกีด้วยค่ะ เรทปกติมีเรทราคาดังนี้ค่ะ (เช็ก ค่าใช้จ่าย เช่าชุดสกี Gala Yuzawa ล่าสุด)
  • MSIG: ประกันเดินทาง Travel Easy เพื่อนเดินทางตัวจริง

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

  • ถ้าเช่าเซ็ทสกี ประกอบด้วย สกี, รองเท้าสกี, และไม้ Pole สกี ราคาเซ็ทผู้ใหญ่วันเดียว จะอยู่ที่ 6,000 เยน ส่วนของเด็ก ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 3,500 เยนค่ะ (เช็กราคาล่าสุด)
  • สำหรับคนที่ต้องการเช่าเสื้อผ้าสำหรับใส่เล่นสกีด้วย ประกอบด้วย แจ็กเก็ตสกี, กางเกง, หน้ากาก ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 5,000 เยน สำหรับผู้ใหญ่ และ 3,000 เยนสำหรับเด็ก
  • และนอกจากนี้ จะมีหมวก Helmet ที่จำเป็นควรเช่าด้วย และแว่นตากันแดดกันลมกันหิมะค่ะ

สรุป ค่าใช้จ่าย เล่นสกี Gala Yuzawa สำหรับผู้ใหญ่ ทั้งค่าลิฟท์ ค่าตั๋วชินคันเซ็น ค่าเช่าชุดและอุปกรณ์ทั้งหมด เตรียมไว้คร่าว ๆ ประมาณ 10,000 – 12,000 บาท ต่อคน โดยประมาณ ไม่รวมค่าโรงแรมและค่าอาหารค่ะ แต่ถ้าหากมีตั๋ว Tokyo Wide Pass ก็จะทำให้ค่าใช้จ่ายถูกลงมากกว่านี้ได้ค่ะ เพราะว่าประหยัดค่าตั๋วรถไฟไป-กลับ และได้ส่วนลดค่าเช่าและลิฟท์ต่าง ๆ อีกด้วยค่ะ

ส่วนใครที่ไป Gala Yuzawa แบบไม่เล่นสกี ก็สามารถทำได้เช่นกัน จ่ายเพียงค่ากระเช้าสำหรับขึ้นไปลานหิมะ ไปถ่ายรูปสวย ๆ ซึ่งวิวสวยมากได้ … บางช่วงที่หิมะตกเยอะก็จะได้เห็นหิมะปกคลุมต้นสนและต้นไม้แบบ Snow Monster ค่ะ นอกจากนี้ กิจกรรมที่ Gala Yuzawa ยังมีอีกมากมาย ทั้งขี่ Snow Mobile Sleigh, เล่นหิมะ และเล่นถาด Sled รวมทั้งขึ้นไปจุดชมวิว The Bell of Love Observation Deck ที่สวยงามเห็นวิวหิมะ หุบเขา สีขาวตระการตาในช่วงฤดูหนาว

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่น เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa ไปเช้า-เย็นกลับ ใกล้โตเกียว

หลังกลับจากเล่นสกี เราแวะลงสถานี Tokyo Station ที่มีร้านอาหาร ขนมหวาน Pokemon Center และของเล่นเด็กให้ช้อปปิ้งมากมาย แวะทานหม้อไฟ Motsunabe ใส่ไข่ปลาค็อดเมนไทโกะ ไส้วัวอร่อย น้ำซุปร้อน ๆ ทำให้เป็นทริปฤดูหนาวที่ฟินและอุ่นสบายท้องมากค่ะ แนะนำว่า ถ้าหากไปเล่นสกีแบบพาเด็กไปด้วย ทางที่ดีก็อย่าเพิ่งหวังว่าจะเอาคุ้ม แต่เน้นสร้างเวลาที่มีคุณภาพและมีความสุข ได้รับประสบการณ์ที่ดีกับลูกและครอบครัวจะดีกว่า และอย่าลืมเผื่อเวลารอคิวร้านอาหาร หรือจองคิวล่วงหน้าไว้ เพราะเมื่อเล่นสกีเสร็จเหนื่อย ๆ ท้องก็อาจจะพร้อมรับประทานหม้อไฟร้อน ๆ หม้อโต ๆ ได้เลยค่ะ

ติดตามเราได้ที่ TikTok: @jellymimi_family และ Instagram @Khun.Panisa

 

<<เช็กราคาที่พักในโตเกียว เรทดีที่สุด!!>>


บทความดีดีที่น่าอ่านต่อ~ ▼


ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi


Report

Written by Pupp

นักเขียนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เดินทาง รีวิวร้านอาหาร ที่ TravelDiDi และเป็นนักเขียนฟรีแลนซ์ เธอสนใจเกี่ยวกับอาหารอร่อย ๆ การท่องเที่ยวแบบพักผ่อนและผ่อนคลาย สถานที่สวย ๆ วัฒนธรรมที่แตกต่างกันทั่วโลก และ กิจกรรมสนุก ๆ ที่ให้ประสบการณ์ดีดีในชีวิต

9 ที่เที่ยวโตเกียว เปิดใหม่ ต้องไปให้ได้ 2023

9 ที่เที่ยวโตเกียว เปิดใหม่ ต้องไปให้ได้ 2023 – 2024

อัปเดตล่าสุด ปี 2023 เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกควรใช้เงินเท่าไหร่ ?

อัปเดตล่าสุด ปี 2024 เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกควรใช้เงินเท่าไหร่ ?