เตรียมตัวแต่งงาน!! แจกไอเดีย การกำหนด ‘ธีมงานแต่ง’ แบบปัง ๆ

เตรียมตัวแต่งงาน!! แจกไอเดีย การกำหนด 'ธีมงานแต่ง' แบบปัง ๆ

หากต้องเลือกหนึ่งโมเมนต์ความทรงจำในชีวิตสักหนึ่งงาน หลายคนก็มักจะเลือก “งานแต่งงาน” เพราะว่าจะเป็นโมเมนต์หนึ่งที่ประทับใจของการเริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่ เช่นกันจึงทำให้ ‘เวดดิ้งแพลนเนอร์’ และ ‘แพ็คเกจแต่งงาน’ กลายเป็นผู้ช่วยสำคัญในการเตรียมตัวแต่งงาน เนื่องจากสามารถจัดการได้อย่างครบวงจร รวมไปถึงการมีแพจเกจตัวเลือกหลากหลายให้ได้เลือกสรร ในวันนี้ WeddingReview.net ก็มีเคล็ดลับ ในการกำหนดธีมงานแต่ง เพื่อเตรียมตัวจัดงานแต่งงาน และประสานงานกับเวดดิ้งแพลนเนอร์อย่างราบรื่น ตั้งแต่ต้นจนจบ จะเป็นอย่างไรนั้น มาชมกันเลยค่ะ

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

เตรียมตัวแต่งงาน!! แจกไอเดีย การกำหนด 'ธีมงานแต่ง' แบบปัง ๆ#1 กำหนดธีมงานแต่งงานให้ชัดเจน และเลือกตัวเด่นเพียงหนึ่งเดียว

หากธีมงานแต่งงานของคุณ คือ ดอกไม้ คุณอาจระบุกับเวดดิ้งแพลนเนอร์อย่างชัดเจนว่าชอบดอกไม้อะไร เช่น ‘ดอกลิลลี่’ ซึ่งคุณอาจเลือกให้มีดอกไม้ชนิดอื่นมาแซมเช่นกัน แต่รีเควสให้ดอกลิลลี่โดดเด่นและเป็นธีมเซ็ตเตอร์ ตัวสร้างบรรยากาศ พร้อมกับระบุโทนสีที่อยากให้เป็นตัวกำหนดงาน เพื่อให้เก็บภาพบรรยากาศงานและถ่ายรูปออกมาได้อย่างลงตัว

ตัวอย่าง ไอเดีย การกำหนดธีมงานแต่งงาน

  • เป็นงานแต่งที่เน้นอาหาร
  • งานแต่งแนวอบอุ่นเป็นกันเอง เน้นดนตรี นักร้อง อาหาร และ ตกแต่งงานแนววินเทจ
  • งานแต่งเจ้าบ่าวเจ้าสาวใส่ชุด บะบ๋า ยะหย๋า งานแต่งมีดอกไม้น้อย ๆ เรียบ ๆ เน้นถ่ายภาพแคนดิด แนวภาพถ่ายวินเทจ แนวกล้องฟิล์ม

เป็นต้น

เตรียมตัวแต่งงาน!! แจกไอเดีย การกำหนด 'ธีมงานแต่ง' แบบปัง ๆ#2 ความประทับใจแรกของแขก คือ การ์ดเชิญ

‍เจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ เช่น ใช้สีพิเศษที่ต้องส่องไฟจึงจะเห็นข้อความเชิญ หรือการ์ดแต่งงานที่ไม่ใช่แค่กระดาษสี่เหลี่ยมธรรมดา ทั่ว ๆ ไป … สิ่งนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นความประทับใจแรกให้กับแขกรับเชิญได้

ไอเดียการตกแต่งการ์ดเชิญงานแต่ง

  • ผูกซองด้วยริบบิ้น
  • พิมพ์ทอง
  • ปั๊มตราประทับ

เป็นต้น

เตรียมตัวแต่งงาน!! แจกไอเดีย การกำหนด 'ธีมงานแต่ง' แบบปัง ๆ#3 พิธีครบ แต่ไม่ยืดเยื้อ

‍ลำดับขั้นตอนและพิธีการในงานแต่งงานต้องมีครบถ้วนแต่ไม่ให้แขกรอนาน ดังนั้น จึงต้องวางแผนจัดงานให้กระชับ ครบถ้วน และกำหนดเวลาให้พอดี หากงานยืดเยื้อจะทำให้แขกรู้สึกเบื่อได้ คุณอาจคุยกับเวดดิ้งแพลนเนอร์ให้เน้นเซ็ทพิธีต่าง ๆ ให้เวลาเหมาะสม รวมไปถึงให้แขกทุกท่านได้มีส่วนร่วมมากที่สุด และไม่ลืมที่จะรีเควสหากต้องการภาพแคนดิดในมุมต่าง ๆ

เตรียมตัวแต่งงาน!! แจกไอเดีย การกำหนด 'ธีมงานแต่ง' แบบปัง ๆ#4 สร้างความประทับใจในงานแต่งงานด้วย รูปถ่ายพรีเวดดิ้งและพรีเซ็นเทชั่นที่มีสตอรี่

ภาพพรีเวดดิ้งเล่าเรื่องราวตั้งแต่เจอกันจนอยู่ในชุดบ่าวสาว เก็บภาพแต่ละโมเมนต์ความประทับใจของทั้งคู่ และมีพรีเซ็นเทชั่นบอกเล่าความรู้สึก ตั้งแต่เริ่มรู้จักกันจนกระทั่งตัดสินใจเป็นคู่ชีวิต … โดยสตอรี่เหล่านี้ มักจะสร้างความประทับใจให้กับแขกที่เข้าร่วมงานแต่ง และสำหรับเจ้าบ่าวที่ไม่อยากพูดออกไมค์ตอบคำถามเล่าว่าเจอกันได้ยังไง ก็สามารถให้วิดิโอพรีเซนเทชั่นเล่าแทนก็ได้

เตรียมตัวแต่งงาน!! แจกไอเดีย การกำหนด 'ธีมงานแต่ง' แบบปัง ๆ#5 เลือกงานแต่งงานท่ามกลางธรรมชาติ และทิวทัศน์ที่งดงาม

“งานแต่งงาน” ท่ามกลางธรรมชาติมักเป็นงานที่สร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงานแต่งงาน เพราะเพียงแค่ได้ก้าวเท้าเข้ามาในงาน แขกก็จะได้สัมผัสกับไอน้ำ กลิ่นหญ้าและต้นไม้ และความสดชื่นของดอกไม้นานาพรรณที่เวดดิ้งแพลนเนอรช่วยเลือกมาประดับงานแต่งงานของคุณ … หรือถ้าหากคุณจะเลือกจัดงานแต่งงานริมทะเล ก็มักจะเป็นงานที่สร้างความประทับใจให้กับแขกได้ด้วยบรรยากาศเย็นสบาย ความรู้สึกเป็นกันเอง งานเลี้ยงใต้แสงไฟ เพลงบรรเลงที่ไพเราะ ชุดเจ้าสาวที่สวยงามพริ้วไปกับสายลม และบรรยากาศการรับประทานอาหารร่วมกับคนกันเอง ก็เป็นไอเดียการกำหนดธีมงานแต่งงานที่ทำให้งานแต่งของคุณปัง และประทับใจ ตราบนานเท่านาน

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

1 Point
Upvote
ลำดับ "พิธีการผูกข้อมือแต่งงาน"

ลำดับ “พิธีการผูกข้อมือแต่งงาน”

10 ร้านแบรนด์เนม มือสอง ยอดนิยม ในโตเกียว ญี่ปุ่น

10 ร้านแบรนด์เนม มือสอง ยอดนิยม ในโตเกียว ญี่ปุ่น (traveldidi.com)