การจัดงานแต่งสไตล์มินิมอล อินเทรนด์ไม่มีเอาท์

การจัดงานแต่งสไตล์มินิมอล อินเทรนด์ไม่มีเอาท์

การจัดงานแต่งงานสไตล์มินิมอล เป็นธีมงานแต่งงานยอดนิยมในยุคปัจจุบัน เน้นให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย สะอาดตา  และสง่างาม หรือที่เรียกว่าน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้นั่นเอง เช่นนี้ การจัด ‘งานแต่ง มินิมอล’ เป็นทางเลือกหนึ่งในการสร้างบรรยากาศงานแต่งที่อบอวลไปด้วยความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง และพร้อมที่จะครื้นเครง สนุกสนาน เมื่อถึงเวลาเฉลิมฉลองวันวิวาห์หรือการเริ่มต้นของคู่ชีวิตใหม่ วันนี้ WeddingReview.net เลยจะมาแนะนำการจัดงานแต่งสไตล์มินิมอล ไปดูกัน!

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

การจัดงานแต่งสไตล์มินิมอล อินเทรนด์ไม่มีเอาท์สถานที่จัดงานที่เหมาะสม

อย่างแรกในการจัดงานแต่งมินิมอลที่ต้องมองก็คงไม่พ้นสถานที่ในการจัดงาน และด้วยคีย์เวิร์ดหลักของความเป็นมินิมอลแบบ ‘สะอาดตา สบายตา เรียบแต่มาก และสง่างาม’ คุณอาจมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานแบบ Outdoor โดยนึกถึงภาพงานแต่งงานในฝันที่อยากมี บางคนอาจเน้นใช้สถานที่ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ เพราะว่าเหมาะกับการจัดงานแต่งงานสไตล์มินิมอลเป็นที่สุด เช่น สวนป่า สวนอาหาร  หรือสวนพฤกษชาติที่มีร่มไม้ชะอุ่มและมีร่มเงาเล็กน้อย หรืออาจจะเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ ที่อยู่ริมสวนหรือริมแม่น้ำ นอกจากบรรยากาศและสถานที่สวยถูกใจแล้วอาจประหยัดงบในการตกแต่งด้วย

นอกจากนี้ บางท่านอาจมีมุมมองของสถานที่จัดงานแต่งงานมินิมอลที่สื่อถึงความสะอาดตา สบายตา ด้วย ‘สีขาว’ ก็อาจเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานที่มีภาพรวมฉากหลังเป็นตึกสีขาวเรียบ ๆ มีประตูโค้ง และพื้นหลังโล่ง ๆ สบายตา ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานสไตล์มินิมอลที่นิยมเช่นกัน คุณสามารถดูรายชื่อสถานที่จัดงานแต่งงานในกรุงเทพ และในประเทศไทยได้ที่ด้านล่าง

การจัดงานแต่งสไตล์มินิมอล อินเทรนด์ไม่มีเอาท์แบ็คดรอปและธีมงานแต่ง มินิมอล

แบ็คดรอปงานแต่งและการตกแต่งงานควรสะท้อนบุคลิกความเป็นตัวคุณ … พูดถึงแบ็คดรอปงานแต่งสไตล์มินิมอล มองง่ายๆ หลายคนมักจะนึกถึงภาพการใช้โทนสีสีธรรมชาติหรือโทนสีอ่อนเป็นหลัก เช่น สีเขียว ขาว ครีม น้ำตาล ฯลฯ โดยบางท่านอาจใช้แสงธรรมชาติและโทนสีขาวสว่าง ตัดกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาลอ่อนก็เป็นความคิดที่ยอดเยี่ยม และบางท่านอาจเตรียมมุมภาพถ่ายเล็ก ๆ สำหรับครอบครัวตกแต่งเป็นกิมมิคเพิ่มเติมให้กับงาน … และหากพูดถึงรูปแบบการจัดโต๊ะอาหารสำหรับแขกในงานแต่งงาน บางท่านอาจจัดในรูปแบบของ Sit Down Dinner ซึ่งเน้นการตกแต่งตัวเก้าอี้ด้วยดอกไม้สีขาวหรือกิ่งไม้สีเขียวก็ดูดีและอบอุ่น ให้แต่ละคนมีที่นั่งของตัวเองไม่ต้องลุกไปไหนตลอดพิธีงานแต่ง สมกับเป็นงานแต่งสไตล์มินิมอล ที่เรียบโก้ แต่อบอุ่น เน้นความทรงจำที่งดงามและเป็นกันเอง

การจัดงานแต่งสไตล์มินิมอล อินเทรนด์ไม่มีเอาท์การ์ดแต่งงานสุดเรียบง่าย

สื่อสารผ่านการ์ดแต่งงานให้แขกได้รับรู้ว่างานแต่งของคุณจะเป็นไปในธีมงานมินิมอล … บางคนอาจเน้น การ์ดงานแต่งมินิมอลแบบเรียบง่าย มองแล้วดูสบายตา สอดแทรกความเก๋ไก๋ มีเนื้อหาสั้นกระชับได้ใจความ ช่วยให้เข้าใจง่ายทันทีที่มองเห็น โดยตัวการ์ดมักใช้เนื้อกระดาษที่มี Texture สวยไว้ก่อน สีขาวละมุน ไม่เน้นเนื้อหาหรือลวดลายมากนัก สมกับธีมงานมินิมอลที่อบอุ่นและสบายตา สามารถสื่อให้แขกได้รับรู้ว่างานจะจัดขึ้นที่ใด วันที่เท่าไร รวมทั้ง Dress Code สีอะไร เพื่อให้แขกได้เตรียมตัวล่วงหน้า

20 แบบ การ์ดแต่งงาน มินิมอล เรียบเก๋ ถูกใจ เข้ากับธีมงานแต่ง

การจัดงานแต่งสไตล์มินิมอล อินเทรนด์ไม่มีเอาท์ชุดแต่งงานสไตล์มินิมอล

ชุดแต่งงานมินิมอลเป็นการดีไซน์ที่ผสมผสานความเรียบง่ายและโมเดิร์นได้อย่างลงตัว แถมยังไม่มากชิ้น สวมใส่ง่าย จึงเหมาะกับเจ้าสาวที่ชอบความสบายเป็นที่สุด แต่เจ้าสาวก็สามารถเพิ่มดีเทลให้กับชุดแต่งงานเพื่อให้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุดในวันสำคัญ เช่น เลือกชุดแต่งงานแบบมีแขนเสื้อข้างเดียว, ชุดแต่งงานแบบแต่งเคปไหล่, หรือจะเพิ่มเข็มขัดเข้าไปเพื่อตอกย้ำความเป็นสาวเนี้ยบและมีรสนิยมไม่ซ้ำใคร ที่จะทำให้คุณดูโดดเด่นสะดุดตาแบบไม่ต้องพยายาม หรือลุคที่ดูเป็นกันเอง ชุดแบบสั้น ถือว่าตรงโจทย์ อาจเลือกมาใส่ในพิธีหมั้น พิธียกน้ำชา หรือ After Party ก็เหมาะ

ของชําร่วยงานแต่ง มินิมอล

ไอเดียหลักในการเลือกของชำร่วยงานแต่งแบบมินิมอล คือ เน้นความเรียบง่าย สะอาดตา ภาพรวมออกมาสวยงาม ยกระดับสไตล์วันงานแต่งงาน โดยของชำร่วยยอดนิยมสำหรับงานแต่งมินิมอล คือ ไม้อวบน้ำ, ต้นไม้มงคล, น้ำผึ้ง, สมุดโน้ต, และขนมน่ารักต่าง ๆ เช่น โดนัทและลูกกวาด ที่พร้อมรับประทาน ทานเสร็จแล้วก็คือหมด ลดโลกร้อน ไม่เป็นภาระให้ต้องเก็บสำหรับแขก คุณสามารถชมตัวอย่าง ไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง สไตล์มินิมอลและสไตล์อื่น ๆ ได้ที่นี่

งานแต่งมินิมอล งบน้อย

การจัดงานแต่งงานสไตล์มินิมอลเป็นไอเดียที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคู่บ่าวสาวที่มีงบน้อย เพราะความเรียบหรู สะอาดตา และเรียบง่ายนี้ จะทำให้ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปทั้งหมดและโฟกัสไปที่ความอบอุ่นหรือความทรงจำที่มีระหว่างคู่บ่าวสาวและแขกที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานแต่งงานแทน ซึ่งทีมงาน WeddingReview.net ก็มีเคล็ดลับเพิ่มเติมในการจัดงานแต่งงานแบบประหยัด สามารถอ่านได้ในลิสต์บทความด้านล่างนี้

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
20 แบบ การ์ดแต่งงาน มินิมอล เรียบเก๋ ถูกใจ เข้ากับธีมงานแต่ง

20 แบบ การ์ดแต่งงาน มินิมอล เรียบเก๋ ถูกใจ เข้ากับธีมงานแต่ง

30 ไอเดีย 'ธีมงานแต่ง มินิมอล' เก๋ เรียบง่าย สง่างาม

30 ไอเดีย ‘ธีมงานแต่ง มินิมอล’ เก๋ เรียบง่าย สง่างาม