เคล็ดไม่ลับ จัดงานแต่งริมทะเล

เคล็ดไม่ลับ จัดงานแต่งริมทะเล

หนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ ของการจัดงานแต่งงานแบบ Outdoor คงต้องยกให้ “งานแต่งริมทะเล” แค่ได้นึกถึงบรรยากาศที่คู่บ่าวสาวให้คำมั่นสัญญาต่อกันริมชายหาดและท้องทะเล ก็โรแมนติกสุด ๆ! เติมเต็มความฝันของคุณให้สมบูรณ์แบบ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศเสียงคลื่นซัดหาด และลมทะเลที่พัดกำลังดี ในวันนี้ WeddingReview.net มีเคล็ดไม่ลับ สำหรับการจัดงานแต่งริมทะเลมาแนะนำ จะช่วยให้คุณสามารถจัดงานแต่งในฝันริมทะเลมาฝากทุกท่าน

เคล็ดไม่ลับ จัดงานแต่งริมทะเล

1. การเลือกสถานที่จัดงาน

สิ่งสำคัญในการจัดงานแต่งริมชายทะเล

ชายหาดริมทะเลของประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นชายหาดสาธารณะ แต่เราก็โชคดี ที่ประเทศไทยมีโรงแรมและรีสอร์ทที่ริมทะเลพร้อมชายหาดส่วนตัวให้คุณสามารถเช่าสถานที่จัดงานแต่งริมทะเล แบบโรแมนติกและเป็นส่วนตัวได้

ในกรณีที่คุณอยากจัดงานแต่งริมทะเลแบบประหยัด ก็สามารถใช้ชายหาดสาธารณะได้ โดยสามารถศึกษาข้อกำหนดจากหน่วยงานที่ดูแลพื้นที่ว่าสามารถทำได้ไหมและสามารถทำได้ในระดับใด ซึ่งนอกจากเรื่องการขออนุญาตแล้ว ยังมีข้อที่ต้องคำนึงคือ การขออนุญาตนำเครื่องเสียงมาติดตั้ง และการใช้เสียงในระดับที่เหมาะสมไม่รบกวนคนอื่นจนเกินไป

เคล็ดไม่ลับ จัดงานแต่งริมทะเล

2. การเลือกชุดแต่งงานริมทะเล

การเลือกชุดแต่งงานเป็นอีกสิ่งที่ควรคำนึงในการจัดงานแต่งงานริมทะเล โดยคุณอาจจินตนาการไปถึงภาพในวันงานและตั้งคำถาม เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเช่าชุดหรือตัดชุดแต่งงานชุดใหม่สำหรับใส่ริมทะเล เช่น

  • ชุดแต่งงานแบบไหนเป็นชุดแต่งงานสไตล์ที่คุณชอบ
  • หากวันนั้นมีลมแรง หรือ ไม่มีลมเลย ชุดแต่งงานแบบไหนจะเหมาะกับจัดงานแต่งริมทะเล
  • ชุดเจ้าบ่าวและชุดเจ้าสาวสำหรับแต่งงานริมทะเลควรมีน้ำหนักและเนื้อผ้าอย่างไร หนักมั้ย หรือเบาสวมใส่สบาย และหากเป็นชุดเบา ๆ ควรเบาแบบไหน บางขนาดไหน มีลูกเล่นแบบใดบ้าง
  • ความยาวของชุด เช่นเดียวกันกับรายละเอียด ซึ่งควรคำนึงถึงธีมงานแต่งและการตกแต่งงานเช่นกัน

คีย์เวิร์ดหลักในการเลือกชุดแต่งงานริมทะเล ประกอบด้วย ความชอบส่วนตัวของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว, ความสะดวก และความสบาย เดิน ถ่ายรูป ทำพิธีได้สะดวกสบาย เหมาะสมกับสถานที่และสภาพอากาศ

เคล็ดไม่ลับ จัดงานแต่งริมทะเล

3. ธีมงานแต่ง และซุ้มงานแต่ง

คุณอาจจำเป็นต้องใช้มืออาชีพสำหรับการจัดซุ้มงานแต่งริมทะเล ด้วยสภาพพื้นที่ที่อาจมีทรายหรือลมแรง จึงควรคำนึงเรื่องความปลอดภัยและความแข็งแรงของอุปกรณ์ฉากและสิ่งของประดับตกแต่งในงาน

ในการจัดงานแต่งงานริมทะเล คุณอาจใช้ของประดับตกแต่งที่เกี่ยวข้องกับทะเลอย่างเช่น เปลือกหอย เทียน ตะเกียง ขวดแก้ว หรือโคมในรูปแบบต่างๆ ที่สามารถสร้างความโรแมนติกให้กับงานแต่งงานริมทะเลของคุณได้มากยิ่งขึ้น หรือ อาจจัดงานแต่ง ธีม Tropical หรือ Festival ที่ให้ความรู้สึกแบบเทศกาลสนุก ๆ ก็เป็นอีกไอเดียในการจัดงานแต่งงานริมทะเล

เคล็ดไม่ลับ จัดงานแต่งริมทะเล

4. การจัดอาหาร

เน้นอาหารที่เหมาะกับบรรยากาศงานแต่งริมทะเล และอาจคำนึงให้เข้ากับธีมงานแต่งของคุณ ไม่ว่าคุณจะจัดงานแต่งริมทะเลแบบเรียบหรู เสิร์ฟอาหารซีฟู้ดในบรรยากาศหรูหรา หรืออาจจัดเป็นธีม Tropical Wedding แต่งงานริมทะเลโดยเสิร์ฟอาหารสไตล์ฟู้ดทรัค หรือ แนวเทศกาลอาหารรื่นเริง คุณอาจนึกภาพงาน Festival แบบลาติน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณทั้งคู่เพลิดเพลินกับสไตล์อาหารและธีมงานแต่งงานแบบไหน ก็สามารถนำมาปรับเข้ากับการจัดงานแต่งงานริมชายทะเลของคุณได้ อาจจะขึ้นอยู่กับสถานที่จัดงานของคุณ แน่นอนว่าถ้าจัดริมทะเลยังไงก็ต้องไม่พลาดการเสิร์ฟอาหารซีฟู้ดที่ทุกคนต่างชื่นชอบ

นอกจากนี้ ไอเดียเค้กหรือของหวานที่เข้ากับริมทะเลก็ควรเป็นเมนูที่สดชื่นหรือเกี่ยวข้องกับทะเล อย่างเช่นของหวานที่ทำมาจากมะพร้าว สับปะรด หรือมะนาว เพื่อเพิ่มความสดชื่น

เคล็ดไม่ลับ จัดงานแต่งริมทะเล

5. การต้อนรับแขก

การสื่อสารกับแขกเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างที่คู่บ่าวสาวควรคำนึงในการจัดงานแต่งงานริมทะเล เพื่อให้แขกทราบว่างานแต่งงานของคุณนั้นจะเป็นงานพิธีแต่งงานริมทะเลแล้วค่อยเลี้ยงฉลองในอาคารของรีสอร์ทหรือโรงแรม หรือเป็นพิธีแต่งงานริมทะเลพร้อมรับประทานอาหารและจัดงานเลี้ยงฉลองริมทะเลในสถานที่เดียวกัน

และสุดท้ายแล้ว แต่งงานริมทะเลทั้งที การแจกของชำร่วยงานแต่งให้แขกก็สามารถออกไอเดียเป็นของชำร่วยที่เกี่ยวของกับทะเลได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ผ้าคลุมไหล่ ผ้าขนหนู แว่นกันแดด หรือแม้แต่ครีมกันแดด ก็เป็นอีกไอเดียของชำร่วยงานแต่งริมทะเลที่น่าสนใจ และหากเจ้าบ่าวเจ้าสาวยังไม่มีไอเดียการตกแต่งแบ็คดรอปงานแต่ง และธีมงานแต่งงาน WeddingReview.net ก็มีไอเดียเก๋ ๆ ในการจัดแบ็คดรอปงานแต่งมาฝากเพื่อน ๆ มาดูกันต่อได้เลยค่ะ

คุณอาจสนใจ


WooCommerce plugin is required to render the WooCommerce plugin is required to render the [adace_shop_the_post] shortcode. shortcode.

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
ในปัจจุบันการ "ทำประกัน" กำลังได้รับความนิยมอย่างมากขึ้น เพราะรูปแบบของประเภทประกันนั้นมีความหลากหลายมากขึ้น คุ้มครองได้ตามความต้องการของผู้เลือกซื้อประกัน บริษัทประกันจึงต่างพัฒนารูปแบบของประเภทเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อประกันได้อย่างเหมาะสมและการคุ้มครองที่ครอบคลุมในหลายๆ รูปแบบ แต่ความที่มีหลากหลายของประเภทประกัน ก็สร้างความสงสัยให้กับผู้ที่สนใจจะเลือกทำประกัน ควรจะเลือกยังไง ตัดสินใจจากอะไรบ้าง WeddingReview.net จึงขอแนะนำ 4 ข้อต้องรู้ก่อนเลือกซื้อประกัน 1. เลือกประเภทประกันที่ต้องการซื้อ หลักการในการเลือก "ซื้อประกัน" ให้เหมาะสมและคุ้มค่า คือ การประเมินความเสี่ยง คุณอาจถามตัวเองว่าคุณจำเป็นต้องการคุ้มครองในเรื่อง หรือมีความเสี่ยงในเรื่องใดมากที่สุดและรองลงมา? จึงค่อยเลือกซื้อประกันที่ตรงกับความต้องการของตนเอง เช่น หากคุณเดินทางบ่อย ก็อาจจะเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันประเภทการเดินทาง หรือ หากคุณเป็นคนสุขภาพไม่ค่อยดี ก็อาจจะเลือกซื้อประกันสุขภาพ อีกตัวอย่างในการเลือกซื้อประกันสำหรับลดหย่อนภาษี เช่น พนักงานออฟฟิศที่อาศัยในคอนโดใกล้ที่ทำงาน ไม่ต้องเดินทางบ่อยหรือไม่ต้องเดินทางไกล อาจเลือกทำประกันโดยเน้นประเภทประกันสุขภาพ เพราะมีความเสี่ยงเรื่องโรคจากการนั่งทำงานออฟฟิศ เช่น ออฟฟิศซินโดรม ปวดหลัง ต้องทำกายภาพบำบัด เป็นต้น 2. เปรียบเทียบ เช็กว่าประกันที่ไหนดี เมื่อตัดสินใจที่จะทำประกันแล้ว ก็ควรจะทำการเปรียบเทียบประกันของแต่ละบริษัทประกันด้วย เพราะแม้ว่าประเภทของประกันจะเหมือนกัน แต่บริษัทประกันก็มีเงื่อนไขและผลตอบแทนที่แตกต่างกัน ผู้ซื้อประกันจึงควรทำการเปรียบเทียบระหว่างบริษัทประกันก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อประกัน 3. ตรวจสอบการเงินของตนเอง ควรตรวจสอบสภาพทางการเงินของตนเอง เพราะการซื้อประกันไม่ได้จ่ายเพียงแค่ครั้งเดียวแล้วคุ้มครองตลอดชีวิต แต่การซื้อประกันผู้ซื้อจะต้องชำระค่าเบี้ยประกันทุก 6 เดือนหรือทุก 1 ปี ตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์ได้กำหนดไว้ ผู้ซื้อประกันจึงต้องสำรวจสภาพการเงินของตนเองว่าจะสามารถมีเพียงพอสำหรับค่าเบี้ยประกันตลอดอายุสัญญาของกรมธรรม์ 4. ศึกษาเงื่อนไขและข้อมูลประกัน เช็กก่อนซื้อประกัน ว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง เพื่อที่คุณจะได้เข้าใจว่าประกันที่คุณซื้อนั้นคุ้มครองในเรื่องใดบ้างและเงื่อนไขใดที่ทางบริษัทประกันจะปฎิเสธการจ่ายค่าชดเชย ผู้ซื้อประกันจึงต้องศึกษาข้อมูลให้ดีเพื่อจะรักษาสิทธิของตนเองเมื่อได้ซื้อประกันแล้ว นอกจากนี้ บางท่านอาจกังวลว่าเป็นเบาหวานหรือโรคร้ายบางอย่าง จะสามารถทำประกันได้หรือไม่? ในความเป็นจริงแล้ว บางบริษัทสามารถทำได้ แต่อาจมีเงื่อนไขจ่ายเบี้ยประกันเพิ่มเติมมากขึ้นเล็กน้อย จึงเป็นเรื่องที่ควรศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขข้อมูลประกัน ทั้ง 4 ข้อที่กล่าวมา WeddingReview คิดว่าน่าจะพอช่วยให้ผู้ที่กำลังสนใจจะเลือกซื้อประกันตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ว่าควรจะเลือกยังไง ตัดสินใจจากอะไรบ้าง "การทำประกันไม่ได้เพียงแค่คุ้มครองผู้ที่ทำประกันเท่านั้น แต่ยังคุ้มครองผู้ที่อยู่ข้างหลังคุณ (ผู้รับผลประโยชน์) อีกด้วย" หากวันหนึ่งเราไม่ได้อยู่ในสภาพที่จะสามารถดูแลคนในครอบครัวได้ เงินที่ได้รับจากค่าชดเชยอาจจะไม่สามารถทดแทนความสูญเสียได้ แต่ค่าชดเชยก็ช่วยให้คนในครอบครัว ให้สามารถเริ่มต้นใหม่ได้

ซื้อประกัน สุขภาพ และ อุบัติเหตุ ควรตัดสินใจยังไง

“ส่องฤกษ์สร้างบ้าน 2566” ฤกษ์ลงเสาเอก ปลูกบ้านใหม่ ในเดือนมงคล 2566

“ส่องฤกษ์สร้างบ้าน 2566”