ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ เก๋าเกม ได้ใจคนรับ

แจกไอเดียของชำร่วยเก๋ ๆ ที่ได้รับความนิยม ถูกใจคนรับ ปีล่าสุด

ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ เก๋าเกม ได้ใจคนรับ

“งานแต่ง” ถือได้ว่าเป็นความใฝ่ฝันสำหรับชีวิตคู่ของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่รักที่กำลังวางแพลนในการจัดงานแต่งงานไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานแบบไทย หรือ แบบสากลก็ตาม ซึ่ง “ของชำร่วยงานแต่ง” ถือเป็นอีกสิ่งที่สำคัญสำหรับงานแต่งงาน อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่คู่บ่าวสาวนั้นใส่ใจเลือกให้แขกที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีในงานแต่งของคุณได้ด้วย วันนี้ WeddingReview.net มีของชำร่วยงานแต่งแบบเก๋ๆ ความหมายดี รับรองเป็นสิริมงคล และของชำร่วยแบบเก๋าเกม เก๋ ๆ สนุก ๆ ยิ่งได้ใจคนรับแน่นอน

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง ความหมายดี 2024

ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ เก๋าเกม ได้ใจคนรับ

#1 ลอตเตอรี่

ในช่วงปีนี้ คู่บ่าวสาวนิยมนำ ‘ลอตเตอรี่‘ หรือ สลากกินแบ่ง มามอบเป็นของชำร่วยงานแต่ง โดยจะมอบของชำร่วย 1 ชิ้นเป็นลอตเตอรี่เดี่ยว ๆ หรือให้ ของชำร่วย 2 อย่าง ทั้งลอตเตอรี่และของชำร่วยความหมายดี อย่างอื่นควบคู่กันไปเลยก็ได้ สร้างความครึกครื้น สนุกสนานในงานแต่งงานให้กับทั้งแขกผู้ใหญ่และเพื่อน ๆ ของเจ้าบ่าวเจ้าสาว กลายเป็นว่ามีเรื่องให้ลุ้นให้พูดกันต่อหลังจากกลับจากงานแต่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานแต่งที่ใกล้วันหวยออก เช่น งานแต่งกลางเดือน ใกล้วันที่ 15 หรือ งานแต่งปลายเดือน

  • เช่น คุณอาจจัดซุ้มที่แขวนลอตเตอรี่ให้แขกในงานได้หยิบเลือกด้วยตัวเอง โดยจัดเป็นซุ้มใกล้บริเวณซุ้มงานแต่งต่าง ๆ เช่น ซุ้มถ่ายภาพ หรือโต๊ะ Reception ต้อนรับหน้างานแต่ง … เก็บไว้เสี่ยงโชค ลุ้นเลข หลังกลับจากงาน

ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ เก๋าเกม ได้ใจคนรับ

#2 แก้วดีไซน์สวย สำหรับคนชอบดื่ม

สำหรับคู่บ่าวสาวที่ชอบปาร์ตี้หรือชอบดื่ม ก็สามารถนำความรักความชอบตรงนี้มาเป็นไอเดียของชำร่วยงานแต่ง เช่น เลือกแก้วดีไซน์สวย เป็นของชำร่วย อย่างแก้วที่ตกแต่งด้วยลายพิเศษ หรือมีลวดลายการดีไซน์สุดแปลกแต่สวยงาม หรือแม้กระทั่ง แก้วใบจิ๋วสำหรับคนชอบดื่ม แบบคนคอเดียวกันรู้กัน ก็เป็นอีกไอเดียของชำร่วยแบบเก๋ ๆ แบบเก๋าเกม ที่สามารถใช้งานได้จริงและมีประโยชน์ ถูกใจทั้งผู้ใหญ่และวัยรุ่น

ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ ได้ใจคนรับ

#3 สเปรย์แอลกอฮอล์

เป็นของชำร่วยงานแต่งที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้ ทั้งเก๋ มีประโยชน์ และสามารถใช้งานได้จริง ด้วยความที่มีดีไซน์สวย ขนาดกระทัดรัด เหมาะกับการพกพา และเป็นของใช้จำเป็นที่หลายๆท่านต้องพกติดตัวออกจากบ้าน สเปรย์แอลกอฮอล์ หรือสเปรย์การ์ด นอกจากจะใช้ฉีดล้างมือแล้ว ยังสามารถใช้ฉีดทำความสะอาดสิ่งต่างๆที่เราต้องสัมผัส เพื่อให้มั่นใจในการใช้งานและเกิดสุขลักษณะที่ดี จึงเป็นของชำร่วยงานแต่ง ที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างดี และเป็นของที่แขกได้รับจะประทับใจและนำไปใช้ต่อ

ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ ได้ใจคนรับ

#4 โลชั่น แฮนด์ครีม

ของชำร่วยงานแต่งที่เป็นที่นิยมขึ้นเรื่อยๆคงหนีไม่พ้นโลชั่น หรือแฮนด์ครีมแบบหลอดขนาดพกพา เนื่องจากมีดีไซน์ที่สวยงาม มีกลิ่นหอม เพิ่มความละมุนผิวแก่ผู้ใช้  เป็นของชำร่วยที่มีมูลค่าและสามารถพกติดกระเป๋า ตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน หรือพกติดรถไว้ได้ตลอดเวลา สามารถใช้งานได้จริง ยิ่งมีให้เลือกหลายกลิ่นก็ยิ่งประทับใจแก่ผู้ที่ได้รับ

ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ ได้ใจคนรับ

#5 น้ำผึ้งจิ๋ว

เป็นของชำร่วยงานแต่งที่สื่อถึงชีวิตรักของคู่บ่าวสาวว่าจะหอมหวานปานน้ำผึ้งเดือน 5 ทั้งยังเป็นการอวยพรให้แขกมีชีวิตที่ราบรื่น ไม่แตกหักกับใคร เพราะน้ำผึ้งนั้นมีความหนืดข้น เปรียบเสมือนเป็นจุดเชื่อมให้ทุกคนมีสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกันนั่นเอง เป็นของชำร่วยที่มีความหมายดี เป็นที่นิยม ซึ่งอาจจะแพ็กขนมแพนเค้กใส่ห่อกระดาษเป็นของชำร่วยพร้อมกันด้วยก็ได้ เผื่อใครหิวพร้อมทานตอนขับรถเดินทางกลับบ้าน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียของชำร่วยความหมายดี มีประโยชน์ ใช้งานได้จริง ได้รับไปแล้วก็สามารถใช้งานได้เลย เป็นไอเดียที่ไม่เสียเปล่าแน่นอน

ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ ได้ใจคนรับ

#6 กระเป๋าใส่เหรียญ

พูดถึงกระเป๋าสตางค์ยังไงก็หนีไม่พ้นเรื่องเงินทอง ของชำร่วยแบบนี้จึงมีความหมายว่าชีวิตของผู้รับจะอู้ฟู่ ไม่ขัดสน มีเงินใช้ไม่ขาดมือ บ่าวสาวเลือกให้เป็นกระเป๋าใส่เหรียญใบเล็ก ๆ ก็ได้ ทั้งดูน่ารักเก๋ไก๋ แถมแขกก็นำไปใช้งานได้จริงด้วยนะ สามารถเลือกแบบได้หลากหลาย สั่งผลิต หรือ สั่งลายน่ารัก ๆ สั่งทำขึ้นเฉพาะสำหรับงานแต่ง ก็สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับแขกที่มาร่วมงาน

ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ ได้ใจคนรับ

#7 สมุดโน้ตปกแข็งห่วง

ของชำร่วยงานแต่งยอดฮิตมานาน แต่สมุดโน้ตปกแข็งเข้าเล่มแบบห่วง เป็นของชำร่วยสมุดโน้ตที่แตกต่างจากแบบอื่น เนื่องจากสามารถปั้มฟลอย์ดโลโก้ลงบนหน้าปก  ที่เป็นกระดาษมุก โลโก้ปั้มฟลอย์ดของคู่บ่าวสาว ด้วยขนาดกระทัดรัด เมื่อได้รับสามาถเก็บไว้ในเสื้อสูทของคุณผู้ชาย   หรือกระเป๋าใบเล็กของคุณผู้หญิงได้อย่างดี จึงเป็นของชำร่วยที่เหมาะกับงานแต่ง เป็นของชำร่วยที่ใช้ประโยช์ได้อย่างดี เอาไว้พกติดตัว ติดไว้ในรถ หรือวางไว้ที่โต๊ะทำงานเป็นกระดาษโน้ต จึงได้รับการตอบรับในอันดับต้น ๆ ของของชำร่วยแต่งงาน

ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ ได้ใจคนรับ

#8 บาล์ม

ปาล์ม ของใช้ที่อยู่คู่คนไทยมานาน แต่น้อยคนนักที่จับเอามาทำเป็นของชำร่วย ด้วยประโยชน์มากมายของปาล์มที่เป็นที่นิยมในหมู่คนไทย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทาขมับ สูดดม เพิ่มความสดชื่น จึงเป็นหนึ่งในของใช้ที่คนไทยนิยมมีพกไว้ติดตัว ติดบ้าน และติดโต๊ะข้างเตียง

ของชำร่วยงานแต่ง 2023 เก๋ๆ ได้ใจคนรับ

#9 ช้อนไม้

ช้อนส้อมไม้ เป็นหนึ่งในของชำร่วยแต่งงานที่เป็นที่นิยมตลอดกาล คลาสสิคตามกาลเวลา

เนื่องจากมีความหมายที่ให้เป็นคู่ การให้ช้อนส้อมจึงเป็นที่นิยมอย่างมาก ด้วยความที่ขนาดกำลังพอเหมาะ น้ำหนักเบา จึงเป็นของชำร่วยที่คนนิยมแจก อีกทั้งวัสดุที่เป็นเนื้อไม้ สวยและทนทานจึงทำให้ช้อนไม้เป็นของชำร่วยยอดนิยม สำหรับงานมงคลนอกจากนั้นช้อนไม้ยังมีรูปแบบเป็น ‘ทัพพีตักข้าว ในทรงรูปหัวใจ’ ซึ่งเป็นไอเดียการให้ของชำร่วยที่เก๋ไม่เหมือนใคร สวย มีความหมาย แถมยังได้ใช้ได้จริงด้วย เป็นของชำร่วยงานแต่งที่ใครหลายๆคนอยากมีไว้ติดบ้านเลยค่ะ

#10 ธนบัตร หรือ ของสะสม

ธนบัตรฉบับสะสม ยิ่งเก็บไว้นานยิ่งมีค่า สำหรับคู่บ่าวสาวที่มีพ่อแม่ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ชอบเก็บของสะสมที่มีค่าไว้เยอะ เตรียมนำมาใช้เป็นไอเดียของชำร่วยในงานแต่งลูกชายอยู่แล้ว ครั้งนี้ก็ถึงเวลายกของเก่าสะสมอันมีค่ามาเป็นไอเดียของชำร่วย หรือ จะใช้ไอเดีย ‘ของสะสม’ มาเป็นหลักการในการเลือกของชำร่วยงานแต่งก็ได้เช่นกัน โดยเลือกของชำร่วยที่สามารถเก็บเป็นของสะสมน่ารัก ๆ หรือยิ่งเก็บไว้นานก็ยิ่งมีค่า เช่น

  • ธนบัตร
  • สแตมป์
  • พระเครื่อง
  • ไม้มงคลสำหรับปลูกในบ้าน เช่น ต้นพะยูง
  • และอีกมากมาย

นี้ก็เป็นเพียงของชำร่วยส่วนหนึ่งเท่านั้น เรียกได้ว่าของชำร่วยหล่านี้ถือเป็นของขวัญแทนใจและแทนคำขอบคุณ ให้แก่เหล่าบรรดาแขกที่มาร่วมในงานแต่งงาน ซึ่งในยุคนี้คุณสามารถเลือกของชำร่วยได้ง่ายๆ คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าที่บ่าวสาว ว่าอยากส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้กับแขกผู้ร่วมงานในรูปแบบไหน แต่เชื่อว่ายังไงก็ต้องได้ใจคนรับอย่างแน่นอน

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

6 Points
Upvote
“สินเชื่อบ้านของแต่ละธนาคาร ปี 2566” เปรียบเทียบกันชัดเจน

“ดอกเบี้ยบ้าน 2566” ทุกธนาคาร อัปเดต สินเชื่อกู้ซื้อบ้าน-คอนโด

“ฤกษ์คลอดดี ปี 2566”

“ฤกษ์คลอดดี ปี 2566”