20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง ความหมายดี 2024

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ความหมายดี

ประเพณีแจกของชำร่วยงานแต่งงานมีมานานหลายร้อยปี โดย ‘ของชำร่วยงานแต่ง’ คือ ของที่มอบแทนความขอบคุณสำหรับแขกที่มาร่วมงานแต่งและแสดงความยินดีในวันสำคัญของคู่บ่าวสาว โดยของชำร่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ช่วยให้คุณแสดงออกถึงบุคลิก ธีมงานแต่ง รสนิยม หรือ สีสันและความอบอุ่น รวมถึงความทรงจำในงานแต่งงาน คู่รักส่วนใหญ่จึงคิดหาไอเดียของชำร่วยงานแต่งมากกว่าเรื่องงานแต่งงานเสียอีก ทีมงาน WeddingReview.net จึงได้รวบรวม 20 ไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง แห่งปี 2024 (พ.ศ. 2567) ความหมายดี มีประโยชน์ ที่คนอยากได้ ไอเดียน่ารัก สวยงามไม่ซ้ำใครมากฝากที่นี่ มาชมกันได้เลยค่ะ

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#1 ช้อนลายดอกไม้ สีโรสโกลด์

ทำจากสเตนเลสหรือไม้แกะสลักอย่างสวยงาม ช้อนกาแฟหรือช้อนส้อมสำหรับรับประทานอาหารคู่กัน เป็นไอเดียของชำร่วยงานแต่งที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของการแต่งงานของคู่บ่าวสาว ที่ทั้งคู่จะใช้ช้อนเพื่อรับประทานอาหารหรือดื่มกาแฟมื้อแรกในฐานะสามีภรรยา บ่งบอกถึงความผูกพันกันตลอดชีวิต โดยคุณอาจเลือกช้อนลายดอกไม้สีทองโรสโกลด์ หรือ สีเงินเป็น ของชำร่วยเก๋ ๆ ความหมายดี ที่ใครเห็นก็อยากได้ อยากจะขอเพิ่มเก็บไว้เป็นที่ระลึกครอบครัวละ 2-3 อัน

#2 ขนมเพรทเซล แต่งลายชุดแต่งงาน

คุณอาจเลือกขนมเพรทเซล ตกแต่งด้วยไอซิ่งและน้ำตาลลายชุดแต่งงาน ไอเดียนี้เป็นไอเดียของชำร่วยงานแต่ง ปี 2024 ที่กินได้และแขกจะกินหมดจริง ๆ! มีประโยชน์ สุดเก๋ เหมาะสำหรับงานแต่งงานยุคใหม่ ประทับใจแขกงานแต่ง เพราะว่าเป็นของชำร่วยที่ไม่เหมือนใครและความหมายดีเช่นกัน เพราะโดยความเชื่อเกี่ยวกับ ‘ขนมเพรทเซล’ แบบดั้งเดิมที่ปกติจะบิดตรงกลาง แสดงถึงสัญลักษณ์ของความรักที่ไม่มีวันตาย เหมาะสำหรับเป็นของชำร่วยงานแต่งความหมายดี สุดเก๋ โดยอาจจะดัดแปลงเป็นไอเดียขนมเพรทเซลที่แต่งด้วยน้ำตาลเป็นลายชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็น่ารักไปอีกแบบค่ะ

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#3 ของชำร่วย สไตล์โบฮีเมียน

สำหรับหนุ่มสาวที่จัดงานแต่งงานหรืองานเลี้ยงสไตล์อบอุ่นแบบโบฮีเมียน ก็เป็นโอกาสที่ดีในการเลือกของชำร่วยสไตล์โบโฮให้เข้ากับธีมงาน โดยของชำร่วยสไตล์โบโฮมีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่

  • ที่รองแก้วสุดเก๋ สไตล์โบฮีเมียน
  • เทียนลายเก๋ไก๋
  • พวงกุญแจแต่งไหมพรมสไตล์โบฮีเมียน
  • พัดมือแต่งสไตล์โบฮีเมียน

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#4 โดนัท

เพิ่มความสดชื่นและพลังงานให้กับแขกในงานแต่งงานด้วยของชำร่วย ‘โดนัท’ … โดนัทเป็นไอเดียของชำร่วยดั้งเดิมในวัฒนธรรมตะวันตก เป็นขนมที่มีน้ำตาล มีความหวาน และเป็น Wedding Gift Bag ที่ใครเห็นก็ชื่นชอบ โดยคุณอาจเพิ่มความน่าประทับใจด้วยการตกแต่งลวดลายหรือสีสันให้สดใส เป็นสิ่งที่จะทำให้แขกของคุณต้องมนต์สะกด ตื่นเต้น หรือคุณอาจจะเลือกโดนัทจากร้านเบเกอร์รี่ที่ได้รับความนิยม ก็เป็นไอเดียของชำร่วยงานแต่ง มีประโยชน์ กินได้ และถูกใจผู้รับ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#5 กุหลาบหิน

เฉลิมฉลองงานแต่งและมอบดอกกุหลาบหินเป็นของชำร่วยงานแต่งอันมีสีนสันและเป็นธรรมชาติให้กับแขกคนสำคัญของคุณ โดยต้น ‘กุหลาบหิน’ เป็นของชำร่วยที่จะช่วยเตือนให้แขกในงานแต่งนึกถึงความทรงจำอันน่าทึ่งทั้งหมดจากงานวิวาห์ของคุณแม้ว่าจะเสร็จสิ้นงานไปนานแล้ว สื่อถึงความรักที่มั่นคงยืนยงและไร้กาลเวลา และแสดงถึงความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับตัว ทำให้เป็นของชำร่วยที่สมบูรณ์แบบสำหรับมอบให้กับแขกของคุณ

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#6 น้ำผึ้ง

‘Thanks for bee-ing here with us’ ขอบคุณที่อยู่ที่นี่กับเรา! น้ำผึ้งเป็นของชำร่วยงานแต่งยอดฮิต ที่ทางฝั่งไทยมากกล่าวถึงความรักของหนุ่มสาวที่มีความรู้สึกดีดีให้แก่กันว่า ‘หวานปานน้ำผึ้งเดือน 5’ หรือ แสดงถึงความหมายและการอวยพรแด่คู่บ่าวสาวให้รักกันหวานชื่นดั่งน้ำผึ้ง โดยคุณอาจเพิ่มโน้ตเล็ก ๆ แทนคำขอบคุณกับแขกที่มาร่วมงานด้วยคำว่า ‘Thanks for bee-ing here with us’ เพื่อเป็นกิมมิกเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ให้กับแขกที่มาร่วมงาน สื่อแทนความหมายดี ๆ จากใจว่า ‘ขอบคุณที่มาร่วมงาน และอยู่ที่นี่กับเรา’!

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้#7 ขนมมงคล หรือ ขนมญี่ปุ่น

คุณอาจมอบขนมมงคลของไทยความหมายดี เช่น ขนมทองเอก, ขนมทองหยอด หรือ ขนมบัวหิมะ เป็นของชำร่วยในงานแต่งงาน แต่สำหรับคู่บ่าวสาวที่อยากเพิ่มความพิเศษลงไปในของชำร่วยงานแต่งให้ไอเดียไม่ซ้ำใคร ก็อาจเลือกขนมมงคลหรือขนมโบราณของญี่ปุ่น เช่น ขนมวากาชิ (Wagashi) มามอบเป็นของชำร่วยก็ประทับใจผู้ที่ได้รับอย่างแน่นอน สามารถนำกลับไปทานต่อที่บ้านคู่กับชาร้อนหรือกาแฟในตอนเช้า ฉลองและนึกถึง ส่งกำลังใจให้กับคู่บ่าวสาวที่เริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกันตลอดไป

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#8 เครื่องหอม หรือ เทียนหอม

กลิ่นของเครื่องหอมอโรม่านำรอยยิ้มมาสู่ใบหน้าของแขกที่มาร่วมงานแต่งงาน น้ำหอมสามารถกระตุ้นความทรงจำและนำคุณไปสู่ช่วงเวลาต่าง ๆ ในชีวิตได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมน้ำหอมจึงกลายเป็นไอเดียของชำร่วยงานแต่งงานที่พิถีพิถัน คุณอาจมอบของชำร่วยงานแต่ง เป็นเครื่องหอมอโรม่า เพื่อสื่อถึงความหมายที่ไม่เหมือนใครเป็นเหตุการณ์ความประทับใจในวันแต่งงานของคุณ

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#9 คุกกี้และลูกกวาด

เป็นช่วงเวลาหลายศตวรรษที่คู่บ่าวสาวนิยมมอบลูกกวาดและน้ำตาลเป็นของชำร่วยหรือของขวัญให้กับแขกที่มาร่วมงานแต่ง เพราะลูกกวาดและน้ำตาลเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง แต่ในปัจจุบันคุณอาจดัดแปลงไอเดียของชำร่วยงานแต่งเป็นขนมคุกกี้ ขนมบราวนี่ หรือ ขนมอบที่มีกลิ่นหอมต่าง ๆ แทนคำขอบคุณให้กับแขกคนสำคัญที่มาร่วมงานแต่งงานของคุณได้เช่นกัน

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#10 แยม

จากไอเดียที่สมัยโบราณมอบลูกกวาดน้ำตาลเป็นของชำร่วยสื่อแทนความหมายแห่งความมั่งคั่งมาอย่างยาวนาน คุณอาจดัดแปลงไอเดียนี้เป็นไอเดียของชำร่วยแบบ ‘แยม’ ที่ทำเองแบบ Homemade หรือ ทำจากผลไม้ในสวนของครอบครัว หรือ แม้กระทั่ง แยมจากร้านดังที่กลายเป็นของชำร่วยที่คนอยากได้ได้โดยไม่ยาก คุณอาจเลือกแยมผลไม้กลิ่นหอมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แยมส้ม, แยมราสเบอร์รี่, แยมสตอเบอร์รี่ หรือ แยมสูตรเด็ด ที่เป็นสูตรลับของที่บ้านและเป็นที่ชื่นชอบที่ใครได้รับก็ถูกใจ

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#11 สบู่สปา

ดูแลกันและกัน มอบ ‘สบู่สปา’ แทนคำขอบคุณให้กับแขกคนสำคัญที่มาร่วมงานแต่งงานของคุณ ในปัจจุบัน ‘สบู่’ เป็นไอเดียของชำร่วยที่สามารถใช้งานได้จริง มีประโยชน์ โดยคุณสามารถดัดแปลงสูตรต่าง ๆ และจ้างร้านทำสบู่มืออาชีพช่วยผลิตและบรรจุแพ็กเก็จให้เหมาะกับงานแต่งงานได้อย่างง่าย ๆ และเก๋ ๆ

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#12 มาการอง

ในญี่ปุ่น ผู้หญิงที่ได้รับมาการองหนึ่งกล่องจะถือว่าโชคดีที่สุด โดยมาการองหนึ่งกล่องหมายความว่า ‘คุณมีค่า’  … ปกติขนมมีไว้เพื่อแสดงถึงความรักและเปรียบได้ดั่งคุกกี้มิตรภาพ และมาการองก็เป็นหนึ่งในของชำร่วยที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นในงานแต่งงาน งานเกษียณ งานปาร์ตี้หรืองานวันเกิด ซึ่งการรับประทานมาการองก็เป็นประสบการณ์ที่ผู้รับจะได้พูดถึงรสชาติ ความอร่อย ความน่าทาน และอร่อยจนต้องส่งแชร์ แบ่งปันให้กับคนที่คุณรัก หรือคนข้างกายของคุณ

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

Editorial credit: Jaimieandkyleshootstock

#13 แท็กติดกระเป๋าเดินทาง

ของชำร่วย ‘แท็กติดกระเป๋าเดินทาง’ เป็นของชำร่วยชิ้นเล็ก ๆ ที่คุณสามารถมอบให้แก่แขกของคุณในวันแต่งงานเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจว่าพวกเขาพิเศษกับคุณมากเพียงใดในวันนั้น มีตัวเลือกมากมายสำหรับไอเดียของชำร่วยประเภทแท็กติดกระเป๋าเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ลายเครื่องบิน (เหมาะสำหรับคู่รักแอร์โฮสเตสหรือนักบิน) หรือ แท็กติดกระเป๋าที่ทำจากหนัง หรือเย็บด้วยมือระดับพรีเมี่ยม! เป็นไอเดียของที่ระลึกในวันพิเศษของคุณที่ใครเห็นก็อยากได้แน่นอน!

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#14 ไม้มงคล

‘LET LOVE GROW’ ส่งต่อความรักด้วยความรู้สึกดีดีผ่านดอกไม้ หรือ ต้นไม้มงคล ความหมายดีตลอดกลาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ต้นไผ่กวนอิม
  • ต้นเทียนมหาลาภ
  • ต้นเศรษฐีเรือนนอก
  • ต้นบันไดเงินบันไดทอง
  • ต้นมิ้นต์ (ความหมาย ‘You meant to be’)

ก็เป็นอีกหนึ่งของชำร่วยที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นของชำร่วยงานแต่ง ของชำร่วยงานมงคล ของชำร่วยงานปาร์ตี้ ของชำร่วยงานเกษียณ และ งานต่าง ๆ

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#15 น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันอโรม่า

มอบน้ำมันมะกอกขวดเล็กเป็นของชำร่วยงานแต่ง สื่อแทนความหมายถึงความเจริญรุ่งเรืองชั่วนิรันดร์เป็นของชำร่วยยอดนิยมจากกรีกโบราณ เพราะการให้น้ำมันมะกอกบริสุทธ์นั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง จึงเป็นของขวัญแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ เหมาะสำหรับมอบเพื่อขอบคุณแขกที่มาเข้าร่วมในพิธีเฉลิมฉลองและงานเลี้ยง

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#16 Cake Pop

เค้กป็อบ (Cake Pop) เป็นของชำร่วยที่ไม่เหมือนใครและยอดเยี่ยมสำหรับงานแต่งงาน เพราะสามารถทำเป็นรูปอะไรก็ได้ที่คู่บ่าวสาวต้องการ หรือแทนความหมายที่ต้องการสื่อถึง แขกในงานจะนิยมชมชอบ และอยากได้ถ่ายรูปแชะคู่ #แฮชแท็ก ถึงงานแต่งงานของคุณ และยังสามารถห่อแยกชิ้นในแพ็กเกจที่สะดวกสำหรับให้แขกนำกลับบ้าน!

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#17 ช็อกโกแลต

เหตุผลที่ช็อกโกแลตเป็นหนึ่งในตัวเลือกของชำร่วยที่ดีที่สุดสำหรับงานแต่งงานและงานปาร์ตี้ก็เพราะว่า ช็อกโกแลตเป็นขนมที่แขกสามารถยืนชิม กัด และเคี้ยว ขณะดื่มและสังสรรค์ พูดคุยในงาน เหมาะทั้งกับเด็ก วัยรุ่น คนทำงาน และแขกอาวุธโส ใคร ๆ ก็รักช็อกโกแลต

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#18 พวงกุญแจ

พวงกุญแจ เป็นหนึ่งในไอเดียของชำร่วยงานแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ เพราะโดยปกติคนมักจะพกพวงกุญแจติดตัวไปไหนมาไหนด้วยเสมอ จึงเป็นของชำร่วยที่คนอยากได้ โดยไอเดียของชำร่วยพวงกุญแจ มีดังนี้

  • ของชำร่วย พวงกุญแจ ที่เปิดขวด
  • ของชำร่วย พวงกุญแจ รูปกุญแจ สลักลายสวยงาม
  • ของชำร่วย พวงกุญแจ สไตล์โบฮีเมี่ยน

เป็นต้น

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#19 ช็อกโกแลตมิ้นท์

กลิ่นหอม ๆ ของมิ้นต์และความหวานของช็อกโกแลตเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับของชำร่วยงานแต่ง รสชาตินุ่มนวล ผสมผสานกันอย่างลงตัว สดชื่นกับรสชาติธรรมชาติที่ให้ความสดชื่นของเปบเปอร์มินต์ เหมาะเป็นสีสันสำหรับงานเฉลิมฉลองในทุกโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานแต่งงาน และงานเลี้ยงปาร์ตี้ ไม่ว่าคุณจะวางไว้ในโหลแก้วหรือใส่ไว้ในกล่อง ก็จะเป็นของชำร่วยที่ทุกคนจะต้องหลงรัก!

20 ไอเดีย ของชำร่วย งานแต่ง เก๋ ๆ ที่คนอยากได้

#20 ซอสบาร์บีคิว หรือ ซอสสูตรเด็ด

ให้ขวดซอสบาร์บีคิว ซอสสุกี้ หรือ ซอสสูตรเด็ดของตระกูลทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนความสุขในวันแต่งงานของคุณ! ไม่ว่าครอบครัวของคุณจะมีซอสสูตรเด็ด หรือมีซอสในดวงใจที่อยากนำมามอบเป็นของชำร่วยก็สามารถ Customize ขึ้นมาได้! และของชำร่วยนี้ ก็จะเป็นของชำร่วยที่มีประโยชน์ สุดเก๋และกินได้! ประทับใจคนรับแน่นอน

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

1 Point
Upvote
7 ปัจจัยเปรียบเทียบ ซื้อ บ้าน VS คอนโด ดีกว่ากัน ?

7 ปัจจัยเปรียบเทียบ ซื้อ บ้าน VS คอนโด ดีกว่ากัน ?

เที่ยวญี่ปุ่นเดือนไหนดีที่สุด มาดูกัน ไปญี่ปุ่นเดือนไหนดี !!

เที่ยวญี่ปุ่นเดือนไหนดีที่สุด มาดูกัน ไปญี่ปุ่นเดือนไหนดี !! (traveldidi.com)