“แต่งงานแบบไร้กฎเกณฑ์” กับ HUMANIST WEDDING!

ไอเดียจัดงานแต่งงานเทรนด์ใหม่กับ ‘ฮิวแมนิสต์ เวดดิ้ง’

“แต่งงานแบบไร้กฎเกณฑ์” กับ HUMANIST WEDDING!!

คนรุ่นใหม่กำลังนิยม “Humanist Wedding” แต่งงานแบบไม่ง้อฤกษ์ ไม่มีพิธีกรรมทางศาสนา ใช้สถานที่ตรงไหนก็ได้ สื่อต่างประเทศนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ เกี่ยวกับค่านิยมของคนในเรื่องของการแต่งงานที่ปัจจุบันเริ่มนิยมใช้วิธี “Humanist Wedding” กันมากขึ้นเรื่อยๆ

การจัดงานแบบนี้ คุณจะมีอิสระจากรูปแบบและพิธีแต่งงานแบบเดิมที่เคร่งครัดและจำเจ คุณสามารถทำให้งานของคุณเป็นเอกลักษณ์พิเศษและสร้างสรรค์ได้อย่างที่คุณต้องการ และ WeddingReview.net ก็ได้นำไอเดียการจัดงานแต่งงานแบบไม่มีพิธี อย่างฮิวแมนิสต์เวดดิ้ง มาฝากทุกท่าน ขั้นตอนมีดังนี้ค่ะ

“แต่งงานแบบไร้กฎเกณฑ์” กับ HUMANIST WEDDING!!1. จดทะเบียนสมรส

จะเห็นได้ว่าดาราในวงการบางคนที่มีชื่อเสียง ก็ไม่ได้จัดงานแต่งงานที่มีพิธีอะไรมากมาย เพียงแค่พากันไปจดทะเบียนสมรส เพียงเท่านี้ก็ถือว่าได้ทำการแต่งงานกันเรียบร้อยแล้ว ไม่เปลืองเวลา และไม่เสียค่าใช้จ่าย

“แต่งงานแบบไร้กฎเกณฑ์” กับ HUMANIST WEDDING!!2. เลี้ยงฉลองมงคลสมรสภายในครอบครัว

การเลี้ยงฉลองมงคลสมรสเป็นพิธีการเลี้ยงขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ และเหมือนเป็นงานฉลองอวยพรให้คู่บ่าวสาวมีความสุขรักกันยั่งยืนตลอดไป ในปัจจุบันประเพณีงานแต่งงานของคนไทยนิยมมีการเลี้ยงฉลองมงคลสมรสในช่วงเย็น แต่บางคู่อาจจะมีพิธีแค่ช่วงเช้าและเลี้ยงฉลองในช่วงเช้าเป็นอันเสร็จพิธีก็ได้เช่นกัน … บางคู่ไม่ถ่ายพรีเวดดิ้ง ไม่มีภาพถ่ายคู่ประดับตกแต่งในงาน ซึ่งก็แล้วแต่สะดวก

“แต่งงานแบบไร้กฎเกณฑ์” กับ HUMANIST WEDDING!!3. รับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากันกับญาติผู้ใหญ่

เป็นการทานรับประทานอาหารที่คู่บ่าวสาวจะได้ทำการ บอกว่าตนได้ตกลงแต่งงานกันอย่างเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับการเชิญญาติผู้ใหญ่ มาเพื่อที่จะได้เป็นพยานรับรู้เรื่องการแต่งงาน

“แต่งงานแบบไร้กฎเกณฑ์” กับ HUMANIST WEDDING!!4. จัดเป็นพิธีแต่งงานเหมือนเดิม แต่ไม่มีพิธีสงฆ์ ไม่มีพิธีการตั้งขบวนแห่ขันหมาก และพิธีกั้นประตู

เป็นพิธีทั่วไปสำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายในงานแต่ง ไม่ต้องมีไม่มีพิธีสงฆ์  พิธีการตั้งขบวนแห่ขันหมาก และพิธีกั้นประตู ก็สามารถแต่งงานกันได้ตามปกติ

บางคู่อาจจัดงานแต่งงานโดยไม่มีสินสอด เพียงแค่จดทะเบียนสมรสและซื้อบ้านด้วยกันแบบพร้อมสร้างครอบครัวแบบไม่สนใจพิธีรีตรองตามเท่าที่สะดวก ก็สามารถปรับเปลี่ยนการจัดงานแต่งงานให้เป็นไปตามความเหมาะสมตามที่ทั้งสองฝ่ายตัดสินใจเห็นตรงกันค่ะ และนี่ก็เป็นเทรนด์การจัดงานแต่งงานแบบไร้กฏเกณฑ์ ฉบับ Humanist Wedding ที่ทีมงาน WeddingReview.net นำมาอัปเดตกับว่าที่คู่บ่าวสาวทุกคู่ เป็นไอเดีย ลองไปปรับใช้กันได้เลยนะคะ

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

1 Point
Upvote
ขั้นตอนพิธีแต่งงานแบบคริสต์ สุดแสนโรแมนติกสำหรับคู่บ่าวสาว

ขั้นตอนพิธีแต่งงานแบบคริสต์ สุดแสนโรแมนติกสำหรับคู่บ่าวสาว

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลก

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลก