7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลก

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลก

ซื้อแหวนแต่งงานยี่ห้ออะไรดี? คำถามนี้อาจเกิดขึ้นในใจคู่บ่าวสาวทุกคู่ และเพื่อที่จะช่วยให้คุณได้เลือกแหวนแต่งงาน แหวนเพชร หรือ แหวนหมั้นที่ดีที่สุด ทีมงาน WeddingReview ก็ได้รวบรวมร้านแหวนแต่งงาน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก มีแหวนและเพชรให้เลือกหลายราคา และหลายสเป็คมาฝากทุกท่าน มาชมกันได้เลยค่ะ

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลก

แหวนแต่งงาน ทองขาว Étincelle de Cartier ยี่ห้อ Cartier ราคา 115,000 บาท (ภาพจาก cartier.com)

1. Cartier

แหวนหมั้นจากแบรนด์ Cartier เป็นหนึ่งในแบรนด์หรูแบบปารีเซียงที่ครองใจผู้ชมทั่วโลก ผู้หญิงส่วนใหญ่เฝ้ารอวันที่จะได้รับแหวนหมั้น และแหวนแต่งงานของคาร์เทียร์ ก็เป็นเครื่องประดับที่สวยงามและหรูหราที่สุดแบรนด์หนึ่ง ซึ่งนอกจากแหวนแต่งงานแล้ว แบรนด์ Cartier ยังโด่งดังในเรื่องของเครื่องประดับแทบทุกชนิดร้านเครื่องเพชร Cartier อยู่ในประวัติศาสตร์งานพิธีเสกสมรสของเจ้าชายเรนิเยร์ที่ 3 แห่งโมนาโกและนักแสดงสาว เกรซ เคลลี่ ที่โด่งดัง เพราะเจ้าหญิงสวมสร้อยคอเพชรในพิธีแต่งงานนั้น และเช่นเดียวกันกับแหวนหมั้น ที่มาจากแบรนด์ Cartier ด้วยเช่นกัน ซึ่งนอกจากราชวงศ์ของโมนาโกแล้ว แบรนด์นี้ยังมีความสัมพันธ์อันยาวนานกับสมาชิกราชวงศ์และผู้มีชื่อเสียง เช่น ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ วอลลิส ซิมป์สัน และกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 7 ซึ่งเป็นผู้สั่งรัดเกล้า 27 ชิ้นจากคาร์เทียร์สำหรับพิธีบรมราชาภิเษกในปี 2445

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลก

รูปภาพ thejewelleryeditor.com

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลก

แหวนแต่งงาน Tiffany & Co. รุ่น True Wide Ring (ภาพจาก tiffany.com)

2. Tiffany & Co.

ในวินาทีที่คุณนั่งคุกเข่าข้างหนึ่งแล้วดึงกล่องสีฟ้าทิฟฟานี่ออกมา เพียงแค่นี้เจ้าสาวก็สามารถช็อกและเซอร์ไพรส์กับกล่อง Tiffany & Co. ตรงหน้าไปแล้วซึ่งร้าน Tiffany & Co. ก็เป็นอิจฉริยะดั้งเดิมที่อยู่เบื้องหลังการกำหนดแหวนหมั้น แหวนแต่งงานแบบดั้งเดิม ที่มีเพชรเม็ดเดี่ยวอยู่ตรงกลาง จัดวางอยู่บนง่ามโลหะอันสง่างามหกอันที่เท่ากัน ซึ่งแหวนเพชรทรงนี้ ก็กลายมาเป็นสไตล์แหวนแต่งงานที่มีคู่รักหนุ่มสาวต้องการและเลือกเป็นแบบแหวนแต่งงานมากที่สุด

ครั้งหนึ่ง นิก โจนาส เซเลปชื่อดัง เคยได้ปิดร้าน Tiffany & Co. ในลอนดอนเพื่อค้นหาแหวนหมั้นในอุดมคติให้ว่าที่ภรรยาของเขาในตอนนั้น (ข้อมูล: InStyle USA) คุณอาจวางแผนล่วงหน้าในการหาข้อมูลเลือกแหวนหมั้นแหวนแต่งงานก่อนแวะเข้าไปร้าน Tiffany & Co. ใกล้ ๆ คุณ

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลก

แหวนแต่งงาน ยี่ห้อ DeBeers (ภาพจาก debeers.co.uk)

3. DeBeers

อย่างไรก็ตาม ในสมัยก่อนนั้นแหวนหมั้นยังไม่เป็นที่นิยมในหมู่คนทั่วไป จนกระทั่งช่วงกลางทศวรรษ 1900 ในปี 1947 หรือ พ.. 2490 ที่บริษัทเพชรของอังกฤษอย่าง DeBeers ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ ที่มีสโลแกนว่า “A Diamond is Forever”? และเป็นเหตุผลที่ทำให้แหวนหมั้นเพชรกลายเป็นสิ่งสำคัญ ช่วยให้แหวนหมั้นเพชรได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติก่อนจัดงานแต่งงานที่ยั่งยืนมาจนถึงปัจจุบัน

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลกแหวนเพชรแต่งงาน ยี่ห้อ Harry Winston รุ่น Bar-Set Round Brilliant and Emerald-Cut Diamond Wedding Band (ภาพจาก harrywinston.com)

4. Harry Winston

ร้านเพชรแห่งแรกของ Harry Winston ตั้งอยู่ในเมืองนิวยอร์ก และแบรนด์นี้ก็เป็นที่นิยมชื่นชอบในหมู่เศรษฐีและเซเลปในอเมริกา โดยแหวนหมั้นสุดหรูของ Harry Winston ได้ประดับมือของหลาย ๆ คน รวมถึงภรรยาคนแรกของ Donald Trump และดาราชื่อดัง เบน แอฟเฟล็ค ก็เป็นลูกค้าคนดังอีกคนที่ซื้อแหวนเพชรสีชมพูขนาด 6.1 กะรัตให้กับเจนนิเฟอร์ โลเปซ ในปี 2545

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลกแหวนเพชรแต่งงาน ทองขาว ยี่ห้อ Graff ราคา 310,000 บาท โดยประมาณ รุ่น Icon Round Diamond Engagement Ring (ภาพจาก graff.com)

5. Graff

เจ้าหญิงชาร์ลีนแห่งโมนาโกเป็นหนึ่งในลูกค้าราชวงศ์ของGraff’ ซึ่งร้านเพชรร้านนี้ ยังโด่งดังในเรื่องของการผลิตแหวนหมั้นและแหวนเพชรแต่งงานระดับเฟิร์สคลาสที่ไม่มีใครเหมือน ซึ่งมีแต่ราชวงศ์และเศรษฐีเงินล้านเท่านั้นที่จะจ่ายได้ … Laurence Graff ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งร้านเพชรที่อยู่ในลอนดอนนี้ เป็นช่างฝีมือที่สร้างสรรค์เพชรที่มีความงดงามโดดเด่นและหายากมากกว่าร้านเพชรรายอื่น ๆ อย่างเพชรสีน้ำเงิน Wittelsbach-Graff อันงดงาม ก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างสำคัญ ซึ่งอยู่ในความครอบครองของราชวงศ์ยุโรปตั้งแต่ปี 1644

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลกแหวนเพชรแต่งงาน ทองขาว ยี่ห้อ Chopard แบบ Ice Cube (ภาพจาก chopard.com)

6. Chopard

ร้านเพชรจากเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดตั้งแต่ปี 1860 ร้าน Chopard มีชื่อเสียงจากการสร้างนาฬิกาหรูสำหรับผู้หญิง และแหวนแต่งงานของ Chopard ก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเรียบง่ายแต่มีลูกเล่น โดยรวมแล้วคอลเลกชั่นเครื่องประดับของ Chopard มีสไตล์ร่วมสมัย รูปทรงคลาสสิกผสมผาน และเป็นทางเลือก สมดุลกับการออกแบบดั้งเดิม มีเอกลักษณ์คือสไตล์แหวนหมั้นอันเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นเพชรเม็ดเดียวทรงกลม เรียบง่าย แต่หรูหราและดูดี

7 ร้านแหวนแต่งงาน แบรนด์เนม สุดหรู ระดับโลกแหวนแต่งงาน Van Cleef and Arpels ราคา 184,000 บาท (ภาพจาก vancleefarpels.com)

7. Van Cleef and Arpels

Van Cleef and Arpels เป็นร้านอัญมณีที่อยู่เบื้องหลังสไตล์ไอคอนที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงรวมถึงเอลิซาเบธ เทย์เลอร์, เกรซ เคลลี่, สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง, ดัชเชสแห่งวินด์เซอร์, มาร์ลีน ดีทริช และอีกมากมาย ซึ่งผลงานที่มีชื่อเสียงของร้าน Van Cleef and Arpels คือการสร้างมงกุฎอันสง่างามสำหรับพิธีบรมราชาภิเษกของจักรพรรดินีอิหร่าน ฟาราห์ ปาห์ลาวีในปี 1997 … โดยร้าน Van Cleef and Arpels มีชื่อเสียงในด้านเครื่องประดับคุณภาพสูงที่เน้นรายละเอียด ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับความเปล่งประกายของแหวนเพชร แหวนแต่งงาน และแหวนหมั้น ของ แบรนด์ Van Cleef and Arpels ที่เป็นภาพสะท้อนของแรงบันดาลใจ รวมถึงธรรมชาติ เสื้อผ้าชั้นสูง โลกในจินตนาการ และภาษาแห่งความรัก ความสง่างามและบทกวีที่อ่อนโยน

และนอกเหนือจากร้านอัญมณีที่ WeddingReview รวบรวมมาให้นี้ ก็ยังมีแบรนด์หรูและร้านบูติกแบรนด์เนมอื่น ๆ ที่ผลิตแหวนเพชร แหวนแต่งงาน อย่างแบรนด์ Hermes และอีกมากมาย ซึ่งความคุ้มค่านั้นประเมินไม่ได้ แต่เพชรก็คือเพชร และแหวนเพชรแต่งงานก็จะยังคงอยู่ตลอดไป เป็นมรดกตกทอดรุ่นสู่รุ่น เป็นความทรงจำที่สวยงามตลอดกาล

แหล่งข้อมูล

biltmoreloanandjewelry.com/blog/7-of-the-worlds-most-luxurious-engagement-ring-brands/

thejewelleryeditor.com/jewellery/article/famous-cartier-diamonds-elizabeth-taylor-grace-kelly-kate-middleton/

คุณอาจสนใจ


WooCommerce plugin is required to render the WooCommerce plugin is required to render the [adace_shop_the_post] shortcode. shortcode.

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
“แต่งงานแบบไร้กฎเกณฑ์” กับ HUMANIST WEDDING!!

“แต่งงานแบบไร้กฎเกณฑ์” กับ HUMANIST WEDDING!

พยากรณ์ซากุระบาน ญี่ปุ่น 2023 - รวมทุกสิ่งที่ควรรู้

พยากรณ์ซากุระบาน ญี่ปุ่น 2023 – รวมทุกสิ่งที่ควรรู้ (traveldidi.com)