How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่

How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่

งานแต่งงานเป็นวันสำคัญที่พิเศษสำหรับคู่รักที่ตกลงจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน และ ‘แหวนแต่งงาน’ รวมถึง ‘แหวนหมั้น’ ก็เป็นสัญลักษณ์แทนความหมายของการเริ่มต้นชีวิตคู่ในวันแสนพิเศษนี้ แต่ แหวนแต่งงาน ต้องเลือกยังไง? ต้องซื้อแบบไหน? คงเป็นคำถามชวนปวดหัวสำหรับคู่บ่าวสาวมือใหม่ ที่ไม่เคยเลือกซื้อแหวนเพชรมาก่อน วันนี้ WeddingReview.net มีเทคนิคเลือกซื้อแหวนมาแนะนำ พร้อมกับข้อมูลที่สามารถเป็นประโยชน์ได้ในอนาคตมาฝากกันค่ะ

How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่

1. กำหนด Budget ของแหวนไว้ในใจ

การกำหนดงบประมาณของแหวนแต่งงานเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ๆ ที่ควรจะทำ เพื่อให้สามารถควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลายได้ และยังทำให้ง่ายต่อการเลือกซื้อแหวน สำหรับราคาแหวนแต่งงานเริ่มต้นที่หลักหมื่นต้น ๆ ไปจนถึงหลักล้านบาท โดยแหวนแต่งงานมีหลายยี่ห้อ และแหวนแต่งงานรวมถึงแหวนหมั้นและแหวนขอแต่งงานที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลกก็มียี่ห้อ Cartier, Tiffany & Co., DeBeers, Harry Winston, Chopard และ Van Cleef and Arpels และอีกมากมาย

How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่

2. เลือกแบบ แหวนแต่งงาน ที่ชอบ สไตล์ที่ใช่

แบบแหวนแต่งงานนั้นมีให้เลือกมากมาย ทั้งแบบ แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว แหวนเพชรรอบนิ้ว แหวนเกลี้ยง
แหวนทรงบ่าข้าง แหวนเพชรสามเม็ด ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีความหมายแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบสไตล์ไหน

How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่

3. เลือกกะรัต

กะรัต คือหน่วยที่ใช้ชั่งน้ำหนักของเพชร หรือภาษาง่ายๆ ก็คือ การเลือกขนาดของเม็ดเพชรนั่นเอง หากเรากำหนดงบประมาณในใจมาแล้ว ก็จะสามารถเลือกได้ง่ายขึ้น แต่สำหรับใครที่ไม่ควบคุมบัดเจท สามารถเลือกกระรัตได้ตามความเหมาะสม และสวยงามได้เลยค่ะ โดยการเลือกขนาดของเม็ดเพชรนี้ จะส่งผลต่อราคามากที่สุด ยิ่งเพชรเม็ดใหญ่ขึ้นมากแค่ไหน ราคาก็สูงขึ้นตามไปด้วย

How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่

4. เลือกรูปทรงของเพชร

 หลายคนอาจจะมีรูปทรงของเพชรในใจก่อนมาที่ร้านกันอยู่แล้ว อันนี้ไม่มีผิด ไม่มีถูก สามารถเลือกทรงเพชรได้ตามความชอบของแต่ละคนได้เลย ส่วนทรงเพชรยอดนิยมก็คือ เพชรทรงกลม

เนื่องจากเพชรทรงกลมเวลาอยู่บนตัวเรือนจะสวยสง่ากว่า เป็นทรงที่เจียระไนออกมาแล้วจะวิบวับเล่นแสงได้มากที่สุด ถือเป็นทรงเพชรที่สวย สมมาตร และเป็นทรงเพชรที่สมบูรณ์ที่สุดอีกด้วย

How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่

 5. เลือกสัดส่วนของเพชร

สัดส่วนของเพชรที่จะนำมาทำ แหวนแต่งงาน นั้นก็มีความสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว โดยสัดส่วนของเพชรได้มาจากการเจียระไน ยิ่งเจียระไนสัดส่วนของเพชรดีแค่ไหนก็จะยิ่งทำให้สะท้อนแสงแวววาวมากขึ้นเท่านั้น การดูสัดส่วนของเพชรสามารถดูจากใบรับรองที่ได้มาตราฐาน

How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่

6. สีของเพชร

เพชรสีที่ขาวสะอาดที่สุด คือเพชรน้ำ 100 หรือ D Color ซึ่งจะเป็นเพชรไร้สี สามารถเปรียบเทียบ กับเพชรเม็ดสีอื่นได้ด้วยตาเปล่า จะมองเห็นสีของเพชร ที่แตกต่างกัน โดยธรรมชาติแล้วหากไม่ใช่เพชรน้ำ 100 จะมีโทนสีอมเหลือง หรือน้ำตาลปะปนอยู่ จึงทำให้เม็ดเพชรมีความแวววาวน้อยกว่า และมีมูลค่าต่ำกว่า ถ้าหากต้องการเพชรที่ดีที่สุดให้เลือกสี D Color หรือจะลดลง

ซึ่งถ้าหากต้องการซื้อแหวนแต่งงานราคาถูก หรือ ประหยัดลง ก็อาจจะลองศึกษาหาซื้อเพชรที่มีน้ำเพชรน้อยลง หรือ จำนวนกะรัตน้อยลง เพื่อให้ประหยัดงบ แต่อย่างไรก็ตาม ราคาแหวนเพชรแต่งงานและแหวนหมั้นอาจจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับราคาที่แต่ละร้านขาย คู่บ่าวสาวจึงอาจลองวางแผนดูแหวนเพชรหลาย ๆ ร้าน เพื่อศึกษาทำการบ้านเรื่องราคา เพื่อให้ได้แหวนแต่งงานที่ราคาดีที่สุดและมีคุณภาพดีที่สุดตามที่พอใจ

7. เลือกความสะอาด

 ความสะอาดในการเลือกเพชร หมายถึงตำหนิของเพชร เพชรที่สะอาด ก็คือ เพชรที่มีตำหนิน้อย ซึ่งตำหนิของเพชรนั้น เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไม่สามารถลบออกได้ ดังนั้นเพชรยิ่งมีตำหนิน้อยมากเท่าไหร่ มูลค่าก็จะยิ่งสูงขึ้นมากเท่านั้น

How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่8. ตรวจ Certificate ของเพชร

เพชรแต่ละเม็ด จะมีการยิงเลเซอร์หมายเลข ของเพชรสลักอยู่ เพื่อใช้ตรวจสอบว่าเป็นเพชรเม็ดเดียวกับที่ออกใบรับรอง (Certificate) ซึ่งแน่นอนว่า ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า วิธีการตรวจสอบคือ การใช้กล้องส่องเข้าไปในเม็ดเพชร เพื่อตรวจสอบว่าหมายเลขที่เพชรนั้นเป็นเลขอะไร เพื่อนำมาเทียบกับใบรับรองว่าใช่หมายเลขเดียวกันหรือไม่ ควรตรวจสอบทั้งตอนเลือกและตอนมารับแหวนเพชร เพื่อให้มั่นใจได้ว่า เราได้เพชรเม็ดที่เลือกไว้
และ ตรงตามใบรับรองจริงๆ

How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่9. เลือกวัสดุที่ใช้ทำ แหวนแต่งงาน

วัสดุที่ใช้ทำตัวเรือนของ แหวนแต่งงาน จะมีทั้งหมด 3 ประเภท ซึ่งจะมีทองผสมในสัดส่วนที่แตกต่างกัน คือ

  • ทองขาว
  • ทอง
  • และพิงก์โกลด์

โดยตัวเรือนที่นิยมใช้ในการทำแหวนเพชรมากที่สุดก็คือทองขาว เพราะการใช้ทองขาวเป็นตัวเรือนจะยิ่งขับเพชรให้ดูเด่นสง่า สะท้อนแสงได้แวววาว ไม่สะท้อนออกมาเป็นสีเหลือง รองมาก็เป็นสีทอง และสีพิงก์โกลด์ แต่อย่างไรก็ตามข้อนี้ไม่ได้มีกฎตายตัว

How to เลือกซื้อ “แหวนแต่งงาน” สำหรับบ่าวสาวมือใหม่10. เลือกร้าน แหวนแต่งงาน ที่เชื่อถือได้

ร้านขายแหวนแต่งงาน ที่น่าเชื่อถือมีประสบการณ์ ทำให้เรามั่นใจในส่วนนึงว่า เราจะได้แหวนแต่งงาน ที่มีคุณภาพ ทำมาจากวัสดุที่ดี ดีไซน์สวย และมีราคาสมเหตุสมผล รวมไปถึงมีแหวนในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย มากมายให้เราได้เลือก และยังสามารถให้คำแนะนำดีๆ ในการเลือกซื้อแหวนแต่งงาน ที่ตรงใจเราด้วย


WooCommerce plugin is required to render the WooCommerce plugin is required to render the [adace_shop_the_post] shortcode. shortcode.

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
พยากรณ์ซากุระบาน ญี่ปุ่น 2023 - รวมทุกสิ่งที่ควรรู้

พยากรณ์ซากุระบาน ญี่ปุ่น 2023 – รวมทุกสิ่งที่ควรรู้ (traveldidi.com)

20 ร้านอาหารในโตเกียว สุดอร่อย ห้ามพลาด อัปเดตล่าสุด

20 ร้านอาหารในโตเกียว สุดอร่อย ห้ามพลาด อัปเดตล่าสุด (traveldidi.com)