จัดงานแต่งเล็กๆ แบบ Micro Wedding ต้องเตรียมตัวยังไงนะ?

จัดงานแต่งเล็กๆ แบบ Micro Wedding ต้องเตรียมตัวยังไงนะ?

การจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ แบบไมโครเวดดิ้ง (Micro Wedding) กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน … เป็นการจัดงานแต่งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง เชิญแขกประมาณ 50 คน หรือน้อยกว่านั้น ส่วนใหญ่จะนิยมไม่เกิน 20 ท่าน จะเชิญเฉพาะเพื่อนสนิทและครอบครัวเท่านั้น ทำให้คุณยังสามารถจัดงานแต่งเล็กๆ ที่ยังดูน่าประทับใจ สามารถมีพิธีการครบถ้วน และยังเต็มไปด้วยความอบอุ่น สร้างความสุขและความสบายใจให้กับผู้มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี พร้อมคุณสมบัติเด่นอีกหลากหลายด้านและเหมาะสมต่อสถานการณ์ปัจจุบันจึงทำให้งานแต่งสไตล์นี้ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกับคู่บ่าวสาวที่อยากจัดงานแต่งเล็กๆในครอบครัว และทีมงาน WeddingReview.net ก็มีคำแนะนำในการจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ แบบไมโครเวดดิ้งมาฝากทุกท่านที่นี่ค่ะ

ขั้นตอนการเตรียมตัว จัดงานแต่งเล็กๆ แบบ Micro Wedding

1. เลือกสถานที่ให้เหมาะสม

จัดงานแต่งเล็กๆ แบบ Micro Wedding ต้องเตรียมตัวยังไงนะ?การเลือกสถานที่ให้เหมาะสมต่อผู้ที่มาร่วมงาน ซึ่งถ้าผู้ที่มาร่วมงานมีตั้งแต่ 20 ท่านไปจนถึง 50 ท่าน คุณสามารถเลือกพื้นที่อเนกประสงค์, คาเฟ่ หรือ ร้านอาหารที่อนุญาตให้เช่าเพื่อจัดงานโดยเฉพาะ รวมไปถึงการจัดงานแต่งงานในสวนและเรือนกระจกให้เช่า … ปัจจุบันตัวเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานเล็ก ๆ เริ่มมีมากขึ้น ดังนั้นคุณจึงมีตัวเลือกสำหรับการจัดงานที่เหมาะสมต่อความต้องการและไม่ต้องใช้งบสูงมากหลากหลายแห่งเลยทีเดียว … นอกจากนี้คุณควรเลือกสถานที่เดินทางสะดวก มีที่จอดรถเพียงพอ ที่จะช่วยให้ผู้มาร่วมงานสะดวกสบาย หรือถ้างานมีขนาดเล็กมาก มีผู้มาร่วมงานไม่เกิน 10 คน ก็สามารถเลือกสวนหลังบ้านของคุณเป็นที่จัดงาน ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ควรดูเรื่องของพื้นที่จอดรถและห้องน้ำ เพื่อไม่ให้เดือดร้อนเพื่อนบ้านใกล้เคียง

2. วางแผนการตกแต่ง

จัดงานแต่งเล็กๆ แบบ Micro Wedding ต้องเตรียมตัวยังไงนะ?การตกแต่งงานแต่งงานเล็ก ๆ สไตล์ Micro Wedding คู่บ่าวสาวสามารถทำได้ด้วยตัวเอง หรือจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์มาได้ และในส่วนของผู้ช่วยภายในงาน ก็สามารถจ้างออแกไนซ์มาช่วยรันคิวได้ … ในกรณีที่จัดงานแต่งภายในร้านอาหารหรือคาเฟ่ คุณสามารถพูดคุยกับทางร้าน เพื่อเช็กรายละเอียดเรื่องการจัดการอาหาร เครื่องดื่ม รวมทั้งพนักงานเสิร์ฟ ที่อาจมีให้ในราคาแพ็กเก็จอยู่แล้ว เน้นเลือกร้านอาหารหรือคาเฟ่ที่มีบรรยากาศที่คุณชอบและน่าจดจำ ส่วนเรื่องดอกไม้และแบ็กดร็อปงานแต่งนั้น สามารถเนรมิตรเพิ่มขึ้นมาได้อยู่แล้วค่ะ

3. การแจกซอง เชิญแขกมางานแต่ง

จัดงานแต่งเล็กๆ แบบ Micro Wedding ต้องเตรียมตัวยังไงนะ?

ในการจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ ทีมงาน WeddingReview.net อยากให้แนะนำให้เพื่อน ๆ เช็กรายชื่อแขกตั้งแต่แรกเริ่ม เพื่อเป็นการยืนยันว่างานแต่งงานนี้จะเป็นงานแต่งงานเล็ก ๆ จริง ๆ … ซึ่งหากรวบรวมรายชื่อแขกที่จะเชิญมางานแต่งแล้วพบว่ามีจำนวนมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ก็จะได้ดำเนินการหาสถานที่จัดงานแต่งงานที่สามารถรองรับจำนวนแขกได้อย่างเพียงพอ และในกรณีที่แขกมีจำนวนมากกว่าที่คาดคิดไว้ หากต้องเปลี่ยนแผนไปจัดงานแต่งงานที่โรงแรมหรือสถานที่ที่มีเครื่องปรับอากาศ อาหาร พนักงานเสิร์ฟ และห้องน้ำให้ครบถ้วน ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าการจัดงานแต่งงานเองทั้งหมดที่บ้านได้ค่ะ

4. การจัดลำดับพิธีในงานแต่งงานแบบเล็ก ๆ

จัดงานแต่งเล็กๆ แบบ Micro Wedding ต้องเตรียมตัวยังไงนะ?

การลำดับพิธีภายในงานแต่งงานถือมีความหมายสำคัญสำหรับงานแต่งงาน โดยการลำดับพิธีนั้นจะทำให้งานเป็นไปอย่างเหมาะสม ไม่ยุ่งหรือวุ่นวายจนเกินไป เช่น การลำดับพิธีทางศาสนา เช่น พิธีสงฆ์, พิธีสู่ขอแต่งงาน สวมแหวนหมั้น, การลำดับพิธีขึ้นพูดบนเวทีของคู่บ่าวสาวและญาติ รวมถึงเพื่อนสนิท, การลำดับพิธีงานเลี้ยง, พิธีไหว้ผู้ใหญ่หรือยกน้ำชา และ พิธีรดน้ำสังข์ เป็นต้น … ซึ่งหากพบว่าลำดับพิธีเยอะเกินไป ก็สามารถตัดทอนหรือลดลงมาได้ตามความสมัครใจ เพราะไอเดียการจัดงานแต่งงานแบบเล็ก ๆ นั้นมักจะเน้นที่ความสะดวกสบาย และสบายใจของคู่บ่าวสาวและครอบครัวเป็นหลัก จึงสามารถจัดความรวดเร็ว กระชับ ตัดความยุ่งยากและพิธีทั้งหลายอออกได้ตามความสบายใจค่ะ

5. ทำความเข้าใจญาติทั้ง 2 ฝ่าย

จัดงานแต่งเล็กๆ แบบ Micro Wedding ต้องเตรียมตัวยังไงนะ?

การทำความเข้าใจต่อญาติทั้งสองฝ่าย ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก เพราะงานแบบ Micro Wedding จะถูกจัดในสไตล์งานขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง วิธีการไม่ยุ่งยากและไม่เป็นทางการมากจนเกินไป ดังนั้นก่อนการจัดงานควรเตรียมแผนต่างๆ และพูดคุยกับทางผู้ใหญ่ของแต่ละฝ่ายว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องการอะไร และทางผู้ใหญ่อยากให้มีอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้จัดงานแต่งงานให้ออกมาอย่างสบายใจและลงตัวมากที่สุดค่ะ

สำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ต้องการจัดงานแต่งงานแบบส่วนตัว มีบรรยากาศอบอุ่น โรแมนติก รูปแบบพิธีที่กระชับ มีจำนวนแขกรับเชิญไม่มากนัก และสามารถสนุกสนานกับแขกที่มาร่วมงานได้อย่างเต็มที่ แต่มีงบประมาณค่อนข้างจำกัด Micro Wedding ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจที่ทีมงาน WeddingReview.net อยากแนะนำทุกท่านค่ะ

คุณอาจสนใจ


WooCommerce plugin is required to render the WooCommerce plugin is required to render the [adace_shop_the_post] shortcode. shortcode.

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
เตรียมงานแต่ง ฉบับ 6 เดือน ก่อนวันงาน | รีวิวข้อมูล ละเอียด ครบ!

ขั้นตอนเตรียมงานแต่งงาน 6 เดือน | รีวิวข้อมูล ละเอียด ครบ!

แนะนำ 7 ที่พักในโตเกียว ญี่ปุ่น เดินทางสะดวก ใกล้ที่เที่ยว & ร้านอาหารดัง เพียบ!

แนะนำ 7 ที่พักในโตเกียว ญี่ปุ่น เดินทางสะดวก ใกล้ที่เที่ยว & ร้านอาหารดัง เพียบ!