วันที่ 4 ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ Okutama

List item
Submitted to ""
Approved

วันนี้เป็นวันโปรดของเราเลย เพราะเราไม่ได้แพลน แต่สุดท้ายเราก็วางแผนกันวินาทีสุดท้าย ว่าไปเที่ยว Okutama กัน

มื้อเช้าแวะเติมพลังด้วยข้าวแกงกะหรี่กันที่ร้าน Soup Stock แถวสถานี Shinjuku ค่ะ ร้านน่านั่งมากกกกกกกก วันนี้เราต้องเดินทางยาว ซึ่งตัวชานเมืองอันนี้ ไม่ได้มีรถไฟวิ่งตลอดค่ะ บางสถานีก็รอนานมาก และยิ่งออกนอกเมือง เจอธรรมชาติ อากาศก็ยิ่งหนาวมาก ๆค่ะ

สถานีของ Okutama ให้บรรยากาศต่างจังหวัดของญี่ปุ่นมาก ๆ เราเดินกันมั่ว ๆ ไปเจอศาลเจ้า แล้วก็เจอต้นไม้สองสีนี้ตัดกัน ของจริงสวย มาก ๆ เลยค่ะ อันนี้เราปรับสีในไอโฟน

เกิดมาไม่เคยเห็นอะไรสวยขนาดนี้เลย ยกเว้น Hallstat กับ Budapest ที่สวยคนละแบบ แต่ต้องตาต้องใจเหมือนกัน เห็นแล้วไม่อยากลืมภาพ ไม่อยากกลับบ้าน รู้สึกไม่ผิดหวังมาก ๆ ค่ะ ที่ตัดสินใจมาดูธรรมชาตินอกเมือง

Okutama เป็นเมืองเล็ก สงบมาก แทบไม่มีคนเดินบนถนนเลย ภาพที่เราเห็นจริง ๆ ตรงหน้า เราตาค้างเลยค่ะ เพราะมันสวยมากสวยกว่าที่กล้องจะจับรูปได้เสียอีก

เจอคนแก่ญี่ปุ่นมาเดินปีนเขาด้วยค่ะ สามารถเดินเลาะไปบนภูเขาได้เรื่อย ๆ มีการทักทายเราด้วย เรากับสามีก็ได้แต่โค้ง ๆ และหัวเราะแฮะ ๆไม่เข้าใจค่ะ ฟังมิออก

และเมื่อเราให้สามีถ่าย ก็จะได้แต่รูปแบบนี้ค่ะ สามีทุกคนเป็นแบบนี้เหมือนกันใช่มั้ยคะ? T_T

ประทับใจมิรู้ลืม

บรรยากาศบ้านตามซอกซอยก็จะเป็นแบบนี้ เราชอบมั้กมั้ก

ก่อนกลับ ระหว่างรอรถไฟ แวะทานร้านที่คนรีวิวใน Google Map เสียหน่อยค่ะ ร้านหายากมาก บ้านเขาเป็นซอกเป็นตรอก ร้านเปิดก็เหมือนไม่เปิดเลย เพราะเมืองเล็กและเงียบ คนน้อยมาก ๆ ค่ะ เหมาะสำหรับคนที่อยากสัมผัสธรรมชาติมาก ได้บรรยากาศจริง ๆ

มื้อเย็นเราแวะทานสุกี้ ที่ร้าน Shabusen เจ้าดังในกินซ่า เดินกินขนมหวานญี่ปุ่น นั่งเล่นที่ร้าน Lupin Cafe เสร็จแล้วตัดผมร้านในกินซ่า และถ่ายรูป Winter Illumination ที่ Roppongi กันต่อ

What do you think?

0 Points
Upvote

? สู่โอไดบะ และห้าง Diverse City

ตอนเย็นวันนี้ เราต้องไปกินซ่ากันค่ะ นัดกับเพื่อนคนญี่ปุ่นไว้ 2 ทุ่ม