ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว & เจ้าบ่าว (สำคัญมากกก) (10/35)

ช่างแต่งหน้า Pre-Wedding ของเรา: Bombay Sorasit Punyamee (พี่บอมเบ)

พี่บอมเป็นช่างแต่งหน้าของกองสตูดิโอที่เราไปถ่ายพรีเวดดิ้งค่ะ เราถ่ายกับ Picgy Studio ค่ะ ทั้งช่างแต่งหน้า ทั้งช่างถ่ายรูปและทีมงานอารมณ์ดีมากกก มุกเยอะมากกก วันที่ไปถ่ายแต่งหน้าทำผมใหม่ประมาณ 3-4 ลุ๊ค ได้ เฮฮาทั้งกอง นอกจากแต่งหน้า Pre-Wedding แล้ว พี่บอมรับงานอื่นๆด้วยค่ะ งานวันจริง งานหมั้นก็รับค่ะ https://www.facebook.com/sorasit.punyamee โทร: 092-261-9076

ช่างแต่งหน้า ชุดไทย งานหมั้นเรา: พี่กมล ฉัตรเสน

พี่กมล ฉัตรเสน เป็นช่างแต่งหน้าที่มีฝีมือขึ้นชื่ออยู่แล้ว เจ้าสาวหลายๆคนที่อ่าน REVIEW มาบ้างคงเคยเห็นชื่อพี่กมลและเห็นรีวิวจำนวนมากผ่านตากันมาแล้ว เราคงไม่ต้องบอกอะไรมากค่ะ พี่มลสุภาพมากและพูดคุยด้วยดีมากค่ะ วันงานพี่มลก็จะถามว่าอยากแต่งแนวไหนสไตล์ไหน คุยด้วยน่ารักมาก พี่มลถามเอาสไตล์นางสาวไทยมั้ย 555+ เราบอกทันทีเอาค่ะ หนูชอบ คริๆ

ช่างแต่งหน้า งานวิวาห์: พี่ลูกฟูก ธำรงรัตน์

พี่ลูกฟูก ธำรงรัตน์ ก็เป็นช่างแต่งหน้าในฝันของเจ้าสาวหลายๆคนค่ะ พี่ลูกฟูกมือนิ่ม มือเบามาก แต่งไปเพลินมากค่ะ เหมือนเวลาผ่านไปเร็ว แต่รายละเอียดเป๊ะมาก เครื่องสำอางค์ติดทนมากจริงๆค่ะ เราแต่งกับพี่ลูกฟูกในงานเลี้ยงเย็น ถ้าจะเอาช่าง Touch Up สำหรับมาเติมแป้ง เติมลิป สามารถนัดเวลามาได้ค่ะ จะมีผู้ช่วยของพี่ลูกฟูกมาดูแลตามเวลาที่นัดค่ะ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะถ้าจะเก็บงานเพิ่ม เช่น ก่อน AFTER PARTY เป็นต้น ก่อนแต่งหน้าก็จะถามสไตล์ที่อยากได้ค่ะ เราขอหวานๆค่ะ … ส่วนทรงผม ผู้ช่วยพี่ลูกฟูกดูแลให้ค่ะ (พี่ถั่วงอก)

(รายละเอียดอื่นๆ ใครมีอะไรจะสอบถาม รบกวน ติดต่อทาง Fanpage ค่ะ)

ในวันสำคัญของเรา ใครไม่แน่ใจว่าจะแต่งเองได้ น่าจะจ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพดีกว่าค่ะ เพราะในงาน เจ้าสาว-เจ้าบ่าว จะโดนสาดแฟลชบ้าง ไฟสว่างๆมันก็ร้อนน้ายืนถ่ายรูปนานๆ เดิน-ยืนเหงื่ออกบ้าง และยืนอยู่หลายชั่วโมง ถ้าเป็นงานแห่ขันหมาก ระวังเจ้าบ่าวแป้ง & รองพื้นเลอะเป็นคราบด้วยค่ะ (งานแต่งงานไม่เหมือนกับงานรับปริญญานะคะ อยากให้เลือกช่างละเอียดๆยิ่งกว่ารับปริญญาน้า)

สำหรับเรา การจ้างช่างมืออาชีพ และไว้วางใจได้ ก็มีผลดีกับเราหลายอย่าง อาทิ

– สบายใจไปเปราะหนึ่งค่ะ เรื่องความรับผิดชอบของช่าง ไม่ต้องกังวลว่าจะเบี้ยวหรือมาสาย (จากประสบการณ์วันงานของเรา โอเคเรื่องช่างมาก)

– ในวันสำคัญ เราไม่อยากกังวล และไม่มีเวลาแก้ไขแล้วค่ะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดแล้ว แก้ได้แค่ปัญหาเฉพาะหน้า .. เจ้าสาวไม่ควรเครียดในวันงาน

– ช่างเก่งๆ จะช่วยปรับรูปหน้า ทาครีม ทาไฮไลท์ เชดดิ้ง อะไรต่างๆนาๆ ปกปิดริ้วรอยต่างๆ ก่อนวันแต่งเราโทรม & อวบมากค่ะ ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเอง แต่ช่างแต่งหน้า & ช่างถ่ายรูป เอาอยู่ค่ะ

สิ่งที่เจ้าสาวหลายๆ คนมักสงสัยเกี่ยวกับการจ้างช่างแต่งหน้าในงานแต่งงาน

ถาม: ราคาช่างแต่งหน้างานแต่งกลางๆ – ทั่วๆไป ประมาณเท่าไร?
ตอบ: มีตั้งแต่ 5,000 – 12,000 ค่ะ ส่วนช่างใหญ่ Topๆ จะประมาณ 20,000 – 30,000 บาท แล้วแต่คนค่ะ จองคิวล่วงหน้าด้วยนะคะ เผื่อคิวเต็ม

ถาม: ราคานี้ แต่งให้กี่ครั้ง?
ตอบ: ครั้งเดียวค่ะ / 1 ครั้งเท่านั้นค่ะ

ถาม: ถ้าจะให้ช่างมาเติมแป้ง เติมลิป เติมหน้าให้หลังเข้างานไปแล้ว หรือ ก่อน AFTER PARTY จะมีค่าใช้จ่ายอีกมั้ย?
ตอบ: มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ อันนี้ต้องติดต่อสอบถามช่างเป็นรายคนไปค่ะ ราคาแต่ละท่านอาจจะไม่เท่ากันค่ะ

ถาม: ช่างจะลงแป้งที่ตัวให้มั้ย
ตอบ: บอกช่างได้ นัดก่อน แจ้งก่อนก็ดีนะคะ ช่างจะได้เตรียมอุปกรณ์

MAKE-UP IS MAGIC บอกตรงๆว่าเราอ้วนขึ้นมาช่วงที่จะแต่งงาน เป็นช่วงที่มีความสุขไปหน่อยค่ะ 
แต่ช่างแต่งหน้าช่วยได้ค่ะ และช่างถ่ายรูปก็สำคัญมากจริงๆค่ะ ช่วยหามุมดีดีให้ได้ … รูปนี้ คือรูปจาก PRE-WEDDING ค่ะ

โรงแรม & ฤกษ์งานแต่ง (9/35)

การจดทะเบียนสมรส (11/35)