กินซูชิหน้าล้นที่ Ueno และช้อปขนมที่ตึกม่วง Takeya

List item
Submitted to ""
Approved

เราเปิดแผนที่ดู จริง ๆ แล้ว มหาวิทยาลัย Tokyo University กับตึกม่วง Ueno มันอยู่ใกล้กันมาก ๆ เช่นเดียวกันกับ Akihabara และ Shinjuku ที่เราพัก รัศมีห่างกันเพียงแค่ 5 – 10 กิโลเมตร ประมาณนี้ค่ะ แต่ด้วยเวลาก็บ่ายแก่แล้ว วันนี้เป็นวันสุดท้าย ส่วนพรุ่งนี้บินกลับกรุงเทพไฟลท์เย็น จึงต้องตัดสินใจตัดบางอย่างออก

แน่นอนว่าตัดโปรแกรมเล่นสกีออกไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างต่อไปคือ ตัด Tokyo University ของสามีออกไปด้วย ไว้มารอบหน้า

สรุปว่าเราใช้เวลาอีก 20 นาที ต่อมาที่ Shibuya เป๊ะ ๆ สามีเราขึ้นตึก Shibuya 109 Men ส่วนเราก็ไป Shibuya109 ผู้หญิงค่ะ

ดูของเล็กน้อย แล้วรีบกลับมายังจุดนัดพบ เพื่อไป Ueno ต่อ

เดินเล่นกันที่ Ueno เป็นตลาดค่ะ อารมณ์แบบไปหาดใหญ่ก็ไปตลาดกิมหยง อยู่กรุงเทพไปเยาวราช แต่ที่ญี่ปุ่น ไม่มีกลิ่นอับค่ะ อากาศเย็น และร้านรวงก็เป็นแถวยาวเรียงกัน เราแวะร้านปาจิงโกะ ไปเล่นตู้หยิบโมเดล ไม่ได้สักอันค่ะ โดนกินตังหมด

และแวะร้านซูชิหน้าล้น สำหรับเรา เราคิดว่า ไม่ค่อยโอเคกับซูชิหน้าล้นค่ะ เรากินไม่หมด 555+ และปลา กับอื่น ๆ เขาให้เครื่องมาเยอะมาก จริง ๆ แต่รสชาติมาตรฐานค่ะ สามีประทับใจ Sushi Dai ที่ซึคิจิมากกว่า

ในส่วนของซูชิหน้าล้น

สั่งไปหลายคำอยู่ค่ะ แต่ถ่ายมาเท่านี้สามีเรากินได้หลายชิ้น สาวญี่ปุ่นที่นั่งข้าง ๆ สั่งข้าวโพดราดมายองเนสมาเราสายตาสั้นเห็นว่าหน้ากินเลยสั่งบ้าง ปรากฏว่ามันคือข้าวโพดกับมายองเนสเชฟราดข้าวโพดให้เยอะเกิน จนต้องเพิ่มข้าวซูชิให้เราอีก 2 ก้อนเป็นร้านที่สนุก ครื้นเครงดีค่ะ แต่ถ้าจะหวังคุณภาพ ความสด ก็หวังไม่ได้แบบซึคิจินะคะ เข้าไปอึ้งกับขนาดมากกว่า

สำหรับร้าน Takeya หรือ ตึกม่วง

เราเคยมากับแฟนน้องชายรอบก่อน ติดใจมากค่ะซื้อขนมที่นี่ ทำ Tax Refund ได้ด้วย ถ้าซื้อกลับไทย ไม่ได้ทานที่ญี่ปุ่น ในขณะที่ตอนไปร้านดองกี้ ทำแท็กรีฟันขนมไม่ได้น้าที่เราเจอมา เราซื้อกันของหนักมาก จนเราต้องขนของขึ้น TAXI กลับโรงแรมไปก่อน ส่วนสามีเราก็ขึ้นรถไฟไป Akihabara แยกกันหลังจากกลับโรงแรมไปแพคของคนเดียว เรากับสามีนัดเจอกันที่ JR Shimbashi Station เราขึ้นใต้ดินไปชินจูกุ แล้วแอบเดินไปซื้อรองเท้า RANDA ที่พี่ม้าพาเที่ยว รีวิวไว้ว่าสาวญี่ปุ่นใส่ส้นสูงเดินได้ เพราะรองเท้ายี่ห้อนี้ใส่สบายมาก ซึ่งเราแอบถามเพื่อนชาวญี่ปุ่นมา ยูริก็บอกว่า RANDA ใส่สบายจริง ๆ ค่ะ เลยซื้อกลับไทยมา 1 คู่

What do you think?

0 Points
Upvote

Luke's Lobster โตเกียว

ส่งท้ายโตเกียวคืนสุดท้าย ด้วยการชมไฟที่ Caretta Illumination 2017 ธีม Beauty & The Beast ณ Shiodome โตเกียว