การ์ดแต่งงาน (16/35)

ตอนนี้มีเป็น Fanpage แล้วนะคะ ฝาก Follow & Inbox เข้ามาสอบถามได้เลยค่ะ 

คู่มือจัดงานแต่งงาน by OPONG

———————————————

รูปการ์ดแต่งงานของเรากับแฟน ใช้รูปด้านบนนี้เป็น BACKGROUND ค่ะ ^^

รูปนี้ใช้ IPHONE ถ่าย แฟนเราถ่ายไว้เอง วันที่ขอเราแต่งงาน เหลือเชื่อว่าได้เอามาใช้เป็นพื้นหลัง CARD แต่งงานค่ะ ^_^

ไอเดียการ์ดแต่งงาน – วิธีของเรา

– วิธีที่ง่ายที่สุด คือ เอา CARD เชิญไปงานแต่งที่ได้รับมาจากเพื่อนๆหรือคนรู้จักมานั่งดู ดู STYLE ดูแบบ ถ้าชอบแบบไหน ก็โทรไปถามคนรู้จัก ว่าทำร้านไหน ราคาเท่าไร … วิธีนี้ ง่ายและชัวร์กว่าเดาสุ่มสี่สุ่มห้าหาข้อมูลในจากในเน็ตอีกค่ะ

– ร้านทำการ์ดสวยๆ มีทั้งที่พาหุรัด สำเพ็ง และ จตุจักร

– ราคาการ์ดจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับวัสดุกระดาษ ออฟชั่นต่างๆที่ใส่ในการ์ด ถ้าพิมพ์ทอง ประทับตัวหนังสือกดเป็นสีทองๆ ราคาก็จะเพิ่มขึ้นค่ะ

ประสบการณ์ของเรา

ของเราทีแรก… คุณพ่อสามีเอาการ์ดงานแต่งมาให้ดู ใช้รูป Pre-Wedding เป็นพื้นหลัง และมีพิมพ์ทองบนการ์ด เรากับสามีชอบมาก ถามรายละเอียดเจ้าของงานเรียบร้อย และโทรคุยกับที่ร้านเรียบร้อย (ร้านที่จตุจักร) แต่ยังไม่คอนเฟิร์มงาน ทีหลังเปลี่ยนใจค่ะ เนื่องจากพิมพ์ทองต้องใช้เวลาหลายวัน และช่วงที่เราจะพิมพ์การ์ด มันตรงกับช่วงวันหยุดเทศกาล โรงงานพิมพ์ทองก็จะปิด … ซึ่งมีผลแน่นอน … เพราะต้องเอาการ์ดให้ทางผู้ใหญ่ส่งเชิญแขกผู้ใหญ่ สุดท้ายเลยเปลี่ยนเนื้อกระดาษเป็นกระดาษลื่นๆ และใช้รูปที่แฟนถ่ายจาก IPHONE เล่นๆ แต่เป็นรูปที่ประทับใจมาเป็นพื้นหลังแทน แต่ประทับใจยิ่งกว่า เพราะมันเป็นรูปในความทรงจำของทั้ง 2 คน ^_^ 

หมายเหตุ: ใครจะใช้รูปจาก Iphone ต้องแน่ใจน้า ว่าขนาดรูปมันใหญ่ Quality ดี คือภาพละเอียด ขยายแล้วรูปไม่แตก

การ์ดแต่งงานกับ CONCEPT งาน

– ปกติการ์ดแต่งงานก็จะต้องสื่อถึงคอนเสปต์งานหน่อยค่ะ บางคนท้ายการ์ดจะมีแจ้ง-บอกไว้เลยว่า dress code สีอะไร theme อะไรยังไง และเป็นงานเลี้ยงแบบไหน เช่น Cocktail เป็นต้นค่ะ

– ของเราเปลี่ยนกันจนวินาทีสุดท้ายอะคอนเสปต์งาน ^^”

แหวนแต่งงาน (15/35)

วิธีคำนวณจำนวนแขกที่จะมาในงาน, การแจกซอง, การพิมพ์การ์ดแต่งงาน (17/35)