10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์ (traveldidi.com)

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

มาเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที จะให้เที่ยวเฉพาะเมืองโตเกียวอย่างเดียวคงน่าเบื่อแย่ ลองเปลี่ยนบรรยากาศหาที่เที่ยวใกล้ ๆ เมืองโตเกียวดูบ้าง เพราะจริง ๆ แล้วญี่ปุ่นมีเมืองน่าเที่ยวอีกเยอะ ที่สวยงาม คนไม่พลุกพล่าน เดินทางง่าย ไปเช้าเย็นกลับได้สบาย ๆ ให้คุณได้สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นที่หลากหลาย ใครที่กำลังวางแผนเที่ยวโตเกียว และรอบ ๆ ต้องห้ามพลาดบทความนี้

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

#1 นิกโก้

เริ่มต้นกันที่ “นิกโก้” เมืองมรดกโลก ที่เที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงโตเกียว เที่ยวได้ทุกฤดู และสวยงามเป็นพิเศษในฤดูใบไม้ร่วงและหน้าหนาว ตั้งอยู่ในจังหวัดโทชิกิ ประเทศญี่ปุ่น เมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันงดงามของญี่ปุ่น มีการขนานนามว่า ‘Nikko is Nippon’ หรือขึ้นชื่อว่าถ้าอยากไปถึงญี่ปุ่นจริง ๆ ก็ต้องไปเมืองนิกโก้นี่ล่ะ เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่งดงามอย่างยิ่งในช่วงกลางเดือนตุลาคม และจะเปลี่ยนเป็นภาพวิวทิวทัศน์ที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะสีขาวงดงามสุดลูกหูลูกตาในช่วงฤดูหนาว เมืองนิกโก้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 12 ล้านคนต่อปี

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

การเดินทางจากโตเกียวไปนิกโก้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ รถไฟและรถบัส มีให้เลือกหลายเจ้า เช่น JR , Tobu line (รถไฟเอกชน) สามารถใช้บัตร NIKKO PASS ได้ (สั่งซื้อ) หรือจะเป็นรถบัสจากสนามบินฮาเนดะ ค่าเดินทางไป-กลับประมาณ 500 บาท การเดินทางใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 50 นาที จากสถานี สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองนี้ แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนมรดกโลกและโซนธรรมชาติ ดังนี้

  • ศาลเจ้านิกโก้โทโชกู สถาปัตยกรรมมรดกโลกที่ถูกสร้างเป็นสุสาน มีอายุยาวนานถึง 260 ปี

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

  • ทะเลสาบชูเซ็นจิ แลนด์มาร์กของนิกโก้ ล่องเรือสำราญ ปั่นจักรยาน เที่ยวชมทัศนียภาพทิวเขา ที่เห็นน้ำตกเคงอนและหุบเขาเรียงรายพร้อมใบไม้เปลี่ยนสีสุดลูกหูลูกตา เรียกได้ว่าต้องมาสักครั้งในชีวิต
  • น้ำตกเคงอน หนึ่งใน 3 อันดับน้ำตกที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นแลนด์มาร์กในการเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นักท่องเที่ยวแห่มาเยือน

บทความที่เกี่ยวข้อง: พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2023 – มาดูกันว่าเดือนไหน

และ TOP 20 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี & ตารางใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2023

 

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

  • ถนนอิโรฮาซากะ (Irohazaka Winding Road) ถนนที่เต็มไปด้วยโค้งหักศอก 48 โค้ง แลนด์มาร์กของนิกโก้ เป็นจุดเช็กอินที่คนรอไปเที่ยวถ่ายภาพวิวฤดูใบไม้เปลี่ยนสี
  • หมู่บ้านนิกโก้เอโดะ หมู่บ้านที่จะพาคุณย้อนเวลาไปยังยุคซามูไร เพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมโบราณของญี่ปุ่น

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

Editorial credit: Stray Toki / Shutterstock.com

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

รูปภาพวิวภูเขาไฟฟูจิ ดอกซากุระ และทะเลสาบคาวากุจิโกะ

บทความที่เกี่ยวข้อง: พยากรณ์ซากุระ 2024 ญี่ปุ่น – อัปเดต ตารางซากุระบาน

#2 คาวากุจิโกะ

“คาวากุจิโกะ” มาพร้อมวิวทิวทัศน์สุดอลังการของภูเขาไฟฟูจิ จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เมืองคาวากุจิโกะถือว่าเป็นที่เที่ยวใกล้โตเกียว ที่ใคร ๆ ก็อยากเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง คาวากุจิโกะ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นและน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ ทุ่งดอกไม้ จุดชมวิว การเดินทางไม่ไกลจากเมืองโตเกียวมากนัก สามารถนั่งรถไฟสายด่วนพิเศษ Fuji Excursion ที่วิ่งตรงจากสถานีชินจุกุสู่สถานีคาวากุจิโกะด้วยบัตร Tokyo Wide Pass ได้เลย (ซื้อออนไลน์) ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนให้ยุ่งยาก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 10 นาที ค่าเดินทางเริ่มต้นที่ประมาณ 600 บาท ต่อคน หรือจะนั่งรถบัสจากชินจูกุและโตเกียวสเตชั่นขึ้นทางด่วนตรงมาที่สถานีคาวากุจิโกะเลยก็ได้  ใช้เวลา 2 ชั่วโมงโดยประมาณ เป็นอีกวิธีเดินทางที่สะดวกมาก ที่เที่ยวไฮไลท์รอบ ๆ เมืองคาวากุจิโกะ มีดังนี้

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

Editorial credit: ICQ34791919 / Shutterstock.com

  • สวนสนุก Fuji-Q Highland ตั้งอยู่ใกล้ ๆ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ มีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง มีเครื่องสุดหวาดเสียวให้เลือกหลายชนิด เดินทางสะดวก หน้าสวนสนุกมีสถานีรถบัส สามารถเดินทางแบบไปเช้า-เย็นกลับระหว่างสถานี Shinjuku Highway Bus Terminal เป็นอีกหนึ่งสวนสนุกใกล้โตเกียวที่น่าเล่น
  • สวนดอกไม้ตามฤดูกาล Oishi Park เต็มไปด้วยหมู่มวลดอกไม้นานาพรรณ เช่น ดอกพิงค์มอสในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม, ดอกลาเวนเดอร์ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนจนถึงประมาณต้นเดือนกรกฏาคม และดอกโกเกียในช่วงกลางเดือนตุลาคม
  • พิพิธภัณฑ์ Kawaguchiko Music Forest สถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป มีสระน้ำเชื่อมต่อกับทะเลสาบ ภายในพิพิธภัณฑ์เต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึกมากมาย
  • อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Momiji Tunnel จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในคาวากุจิโกะที่เต็มไปด้วยใบเมเปิ้ลสีแดง ขึ้นชื่อว่าสวยและโรแมนติกในฤดูใบไม้ร่วง

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

  • เจดีย์แดงชูเรอิโตะ แลนด์มาร์กถ่ายรูปดอกซากุระสวย ๆ ที่มีฉากหลังเป็นฟูจิซังเด่นสง่า และเปลี่ยนเป็นใบไม้เปลี่ยนสีงดงามสดใสในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ช่วงต้น-กลางเดือนพฤศจิกายน
  • ลานสกี Fujiten Snow Resort แวะเล่นหิมะและสกีได้ในช่วงฤดูหนาว ประมาณกลางเดือนธันวาคมเป็นต้นไป สัมผัสกับหิมะ ถ่ายรูปฟิน ๆ ไม่ไกลจากโตเกียว
  • หมู่บ้านน้ำใส หรือ โอชิโนะฮักไก แวะถ่ายรูปวิวภูเขาไฟฟูจิกับหมู่บ้านที่มีบ่อน้ำใสสะอาดจนดื่มได้ และใกล้ ๆ กันยังมีถนนที่รายล้อมไปด้วยต้นซากุระออกดอกงดงามในช่วงฤดูใบไม้ผลิ
  • ทะเลสาบยามานากะ เปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวอีกหนึ่งใน 5 ทะเลสาบรอบภูเขาไฟฟูจิ ไม่ไกลจากคาวากุจิโกะ แวะตกปลา Smelt Fishing ในช่วงฤดูหนาว นำปลาสด ๆ มาทอดเป็นเทมปุระ ให้อาหารหงส์และปลาคาร์ฟในทะเลสาบ หรือจะนั่งรถบัสสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก “YAMANAKAKO NO KABA” ที่จะพาคุณนั่งชมรอบ ๆ ทะเลสาบยามานากะก่อนจะพาลงสู่ทะเลสาบ ลอยเป็นเรือ ถ่ายรูปวิวฟูจิซังสุดฟิน

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

คุณอาจสนใจ

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

รูปภาพวิวใบไม้เปลี่ยนสีจากภูเขาทาคาโอะ

#3 ภูเขาทาคาโอะ

“ภูเขาทาคาโอะ” สถานที่ท่องเที่ยวใกล้โตเกียว ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ได้รับการขนานนามว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่นมาแต่โบราณ สถานที่พักผ่อนสบาย ๆ เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ สามารถเดินทางได้ง่าย ๆ จากโตเกียวด้วยรถไฟจากสถานีชินจูกุโดยตรง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ค่าเดินทางประมาณ 100 บาท ต่อคน ที่นี่เต็มไปด้วยกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย เที่ยวได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ แหล่งท่องเที่ยวบริเวณภูเขาทะคะโอะ มีดังนี้

  • พิพิธภัณฑ์ทะคะโอะ 599 จัดแสดงความสวยงามของพรรณไม้นานาชนิด เปิดให้เข้าชมฟรี
  • สวนลิงและสวนพรรณไม้ป่า เพลิดเพลินไปกับการสังเกตพฤติกรรมเหล่าลิงน้อยได้อย่างใกล้ชิด
  • เทศกาลเบียร์การ์เดน เอร็ดอร่อยไปกับอาหารและเครื่องดื่มท่ามกลางบรรยากาศบนเขาแสนสวยงาม

#4 โอคุทามะ

“โอคุทามะ” สถานที่ท่องเที่ยวใกล้โตเกียวเชิงอนุรักษ์ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ ที่นี่คุณจะได้สัมผัส ภูเขา แม่น้ำ และถ้ำ มีการผจญภัยกลางแจ้งครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น พายเรือคายัก สำรวจถ้ำใต้ดิน ชมสวนดอกไม้และแนวทิวเขา ที่เปลี่ยนสีตามฤดูกาล โอคุตามะ เหมาะสำหรับทริปไปเช้าเย็นกลับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง จากสถานีชินจูกุ ค่าเดินทางประมาณ 270 บาท ต่อคน และสามารถใช้บัตร Tokyo Wide Pass เดินทางได้ (ซื้อออนไลน์) เรามาดูกันว่าเมืองโอคุตามะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอะไรบ้าง ?

  • ทะเลสาบโอคุทามะ พื้นที่สีเขียวที่ปกคลุมไปด้วยดอกซากุระ ที่บานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของต้นเมเปิ้ลนับร้อยต้น พร้อมให้ชมภาพวิวใบไม้เปลี่ยนสีอันสดใสในฤดูใบไม้ร่วงที่ตัดกับสีแม่น้ำ ใสระยิบระยับสะท้อนกับแสงแดด เป็นภาพความทรงจำอันสวยงามติดตา ประทับใจไม่รู้ลืม
  • ถ้ำหินปูนนิปปาระ ถ้ำหินปูนลักษณะแปลกตา อยู่ลึกลงไปใต้ดิน 80 เมตร ภายในถ้ำคุณจะรู้สึกสดชื่นมาก ๆ เพราะอุณหภูมิภายในถ้ำแค่ 11 องศา เท่านั้น
  • โรงเรียนพายเรือแคนู มีคลาสให้เลือกหลากหลาย พร้อมอุปกรณ์ให้เช่นครบครัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ล่องแก่ง ล่องแพ ให้ร่วมสนุกอีกด้วย

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

#5 คารุอิซาวะ

“คารุอิซาวะ” สถานที่ท่องเที่ยวเล็ก ๆ ใกล้โตเกียว เมืองตากอากาศยอดฮิต ตัวเมืองตั้งอยู่บนเชิงภูเขาไฟอาซามะ แต่ด้วยระดับความสูงกว่า 1,000 เมตร จากระดับน้ำทะเล ทำให้เมืองนี้ไม่ร้อนอย่างที่คิด นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเที่ยวเมืองนี้ช่วงฤดูใบไม้ผลิ เนื่องจากเมืองคารุอิซาวะถูกจัดอันดับว่าเป็นสถานที่ชมใบไม้ผลิที่สวยที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น เดินทางง่ายด้วยรถไฟความเร็วสูง ราคาตั๋วอยู่ที่ประมาณ 1,300 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที สำหรับกิจกรรมที่พลาดไม่ได้หากมาเยือนเมืองคารุอิซาวะ มีดังนี้

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

  • เล่นสกีที่ญี่ปุ่น ลานสกีเมืองคารุอิซาวะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มนักสกีจากโตเกียว ที่นี่จะนำหิมะที่มนุษย์สร้างมาใช้ก่อน เมื่อฤดูหนาวมาถึงจึงเปลี่ยนเป็นหิมะจริง ๆ เป็นอีกหนึ่งลานสกีใกล้โตเกียวที่แนะนำ นอกจากลานสกีที่กาล่ายูซาว่า จังหวัดนีงาตะ (อ่าน พยากรณ์หิมะ ญี่ปุ่น ปี 2023 – 2024 อัปเดต ญี่ปุ่น หิมะตกเดือนไหน)
  • ชมวิวภูเขาไฟอาซามะ มองจากจุดชมวิว คุณจะเห็นวิวภูเขาที่สลับซับซ้อน และวิวภูเขาไฟอาซามะที่ยังคงคุกรุ่น
  • ชมน้ำตกชิไรโตะ จุดเด่นของน้ำตกนี้ คือ ความกว้างกว่า 70 เมตร น้ำตกไม่ได้มาจากลำธารใด ๆ แต่เป็นน้ำใต้ดินที่ผุดขึ้นมาเหนือตัวน้ำตก

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

#6 โยโกฮาม่า & ฮาโกเน่

“เมืองโยโกฮาม่า” เมืองท่าเรือน่าเที่ยวอยู่ทางตอนใต้ของโตเกียว ใช้เวลาเดินทางไปโยกาฮาม่าเพียงแค่ 25 นาที จากสถานีโตเกียวโดยตรง ค่าเดินทางประมาณ 120 บาท ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเที่ยวเมืองนี้ต่อจากเมืองโตเกียว ส่วน “ฮาโกเน่” เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ภายใต้วิวภูเขาไฟฟูจิ เมืองฮาโกเนะห่างจากโตเกียวแค่ 70 กิโลเมตรเท่านั้น ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ค่าเดินทางประมาณ 450 บาท จากสถานีโตเกียว ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวรอบ โตเกียว ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมาย ดังนี้

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

Editorial credit: Sean Pavone / Shutterstock.com

  • พิพิธภัณฑ์ราเมง เมืองโยโกฮาม่า ที่นี่มีร้านราเมงเจ้าดังให้ได้ชิมมากถึง 9 ร้าน นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของราเมงอีกด้วย
  • พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตา เมืองโยโกฮาม่า ที่นี่รวบรวมตุ๊กตาไว้มากกว่า 140 ประเทศ ทั่วโลก มีตุ๊กตาให้เลือกชมมากกว่า 1,300 ตัว
  • ออนเซ็นไวน์ เมืองฮาโกเน่ แช่ออนเซ็นไวน์ของจริงที่บ่มด้วยองุ่น จนเป็นน้ำสีแดง กลิ่นหอมหวาน แช่แล้วช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดี

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

  • ตลาดคริสมาสต์ โกดังอิฐแดง โยโกฮาม่า ในช่วงเดือนธันวาคม ฤดูหนาว มักจะมีการจัดงานเทศกาลคริสมาสต์และมีตลาดคริสมาสต์ที่นี่ ภายในงานเต็มไปด้วยบรรยากาศคริสมาสต์สไตล์ยุโรป ไฟประดับประดา อบอุ่น และเต็มไปด้วยอาหารเยอรมันแท้ ๆ อย่าง ไส้กรอก ชนิทเซิล และเครื่องดื่ม เดินเที่ยวกันฟิน ๆ ไปเลย
  • ขึ้นกระเช้าชิมไข่ดำบนยอดภูเขาไฟ ที่ฮาโกเน่ มีความเชื่อว่ากินไข่ดำ 1 ฟอง ช่วยให้อายุยืนยาวไปอีก 7 ปี ทำให้สถานที่แห่งนี้ ได้รับความนิยมอย่างมากจากกลุ่มนักท่องเที่ยว

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

#7 จิจิบุ และ คาวาโอเกะ จังหวัดไซตามะ

มาต่อกันที่ “จิจิบุ” และ “คาวาโอเกะ” ที่เที่ยวรอบ โตเกียว ในจังหวัดไซตามะ จิจิบุเมืองรายล้อมไปด้วยภูเขาที่สวยงาม เมืองนี้จึงถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งใกล้กรุงโตเกียว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง จากสถานีโตเกียว+รถรับส่ง ค่าเดินทางประมาณ 450 บาท ส่วนอีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยวที่อยู่ในจังหวัดไซตามะเช่นเดียวกันอย่าง คาวาโอเกะ เมืองที่จะพาคุณสัมผัสบรรยากาศย้อนยุคในสมัยเอโดะ ทั้งอาคาร บ้านเรือน และวัด เมืองนี้เดินทางง่ายนั่งรถจากโตเกียวต่อเดียวก็ถึงที่หมาย ใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาที เท่านั้น ค่าเดินทางประมาณ 170 บาท (เที่ยวเดียว) สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของทั้งสองเมือง มีดังนี้

  • สวนสตรอเบอร์รี่ Yagihara Farm เมืองจิจิบุ ที่นี่คุณจะได้กินสตรอเบอรี่แบบไม่อั้น มีสตรอเบอรี่ให้เลือกหลายสายพันธุ์ หลายรสชาติมาก ๆ
  • ชมชิบะซากุระ ที่สวนฮิสึจิยามะ (Hitsujiyama Park) เมืองจิจิบุ เดินเที่ยวชมดอกซากุระที่บานจนเต็มที่ ที่นี่มีศูนย์อาหารชั่วคราวเป็นเพิงไม้เล็ก ๆ ให้นั่งพักทานอาหารได้ด้วย
  • วัดคิตะอิน เมืองคาวาโอเอะ เที่ยวชมภาพผลงานจิตรกรรมฝาผนังแสนหรูหรา ไหว้ขอพรกับศาลเจ้าภายในวัด
  • ชมตำนานต้นแปะก๊วยคู่ยักษ์ เมืองคาวาโอเอะ ตำนานบอกเล่าว่าใครได้สัมผัสต้นแปะก๊วยคู่ยักษ์ จะพบกับความเจริญรุ่งเรือง

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

#8 อิบารากิ

“อิบารากิ” เมืองติดทะเล ใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวเพียงแค่ 1 ชั่วโมง เท่านั้น อิบารากิมีจุดเด่นที่สนใจหลากหลาย เรื่องที่เที่ยวไม่เป็นสองรองใคร ที่นี่มีทั้ง สวนดอกไม้เปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี น้ำตกสูงกลางป่าเขา และสะพานแขวน เดินทางง่ายด้วยรถบัสจากสถานีโตเกียว ไปลงที่สถานี Mito อาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือ นัตโตะ ที่ถูกนำมารังสรรค์เป็นเมนูต่าง ๆ เช่น พาสต้านัตโตะ คาราอาเกะนัตโตะ ไอศกรีมนัตโตะ เป็นต้น เรามาดูกันว่า อิบารากิ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้โตเกียวแห่งนี้ มีที่เที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง ?

  • สวนดอกไม้ Hitachi Seaside Park มีดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่ปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็น ดอกแดฟโฟดิล ทุ่งดอกเนโมฟีลา และหญ้าโคเรีย
  • น้ำตกฟุคุโรดะ น้ำตกที่ชั้นหินไล่เรียงกันประมาณ 4 ระดับ ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี น้ำตกจะถูกปกคลุมด้วยใบเมเปิ้ลสีเหลืองส้ม ดูสวยงามมาก ๆ
  • สะพานแขวนริวจิน สะพานตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาในอุทยาน มีความยาวถึง 375 เมตร เป็นจุดกระโดดบันจี้จัมพ์ที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์

#9 นากาโทโระ และ แม่น้ำอาราคาวะ

“เมืองนากาโทโระ” จังหวัดไซตามะ ที่เที่ยวรอบโตเกียว ถูกห้อมล้อมด้วยภูเขาและแม่น้ำ ที่นี่คุณจะได้ล่องแพไปตาม “แม่น้ำอาราคาวะ” ชมวิวทิวทัศน์ที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล เที่ยวชมเมืองเล็ก ๆ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าภูเขาโฮโดซัง ชิมอาหารขึ้นชื่ออย่างโซบะและอุด้ง การเดินทางมายังเมืองนางาโทโระ ค่าเดินทางประมาณ 400 บาท สามารถขึ้นรถจากสถานีโตเกียวได้เลย จากนั้นต่อรถรับส่งอีก 2 เที่ยว เพื่อไปยังที่หมาย ส่วนกิจกรรมขึ้นชื่อของเมืองนากาโทโระ มีดังนี้

  • ล่องแพ ล่องเรือไม้แบบญี่ปุ่นไปตามแม่น้ำอาราคาวะ ท่ามกลางหุบเขานากาโทโระ ชมทัศนียภาพโดยรอบที่งดงามราวกับภาพวาด
  • ช้อปปิ้งของพื้นเมือง มาเที่ยวเมืองนากาโทโระไม่ต้องกลัวหิว หลังจากล่องแพเสร็จแล้ว สามารถเดินเลือกหาของกินย่านการค้านากาโทโระได้เลย
  • ชมอุโมงค์ซากุระ เดินชมต้นซากุระกว่า 3,000 ต้น ที่พร้อมใจกันบานสะพรั่ง จนมองเห็นเป็นอุโมงค์ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา บนถนน Kitazakura Street และ Minami Sakura street

10 ที่เที่ยวยอดฮิตใกล้โตเกียว เดินทางง่าย เอาใจสายชิลล์#10 เส้นทางแอลป์ทาเตยามะคุโรเบะ

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว รอบโตเกียวอันดับสุดท้ายที่เราจะแนะนำ ขอปิดท้ายด้วยเส้นทางอันแสนพิเศษอย่าง “เส้นทางแอลป์ทาเตยามะคุโรเบะ” เส้นทางที่แสนงดงามและน่าตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุด ที่นี่คุณจะได้สัมผัสวิวทิวทัศน์อันงดงามของอุทยานแห่งชาติชูบุซังกาคุ สนุกเพลิดเพลินไปกับกำแพงหิมะได้ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงกลางเดือนมิถุนายน ทาเตยามะคุโรเบะ เดินทางสะดวกด้วย JR Pass ที่เที่ยวยอดฮิตของเมืองทาเตยามะคุโรเบะ มีดังนี้

  • เขื่อนคุโรเบะ เขื่อนทอดยาวข้ามทะเลสาบ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือเที่ยวชมทะเลสาบได้สบาย ๆ จุดชมวิวของที่นี่สูงที่สุดในญี่ปุ่น
  • เดินชมกำแพงหิมะ ไฮไลท์ของที่นี่ คือ การเดินเที่ยวชมกำแพงหิมะ ที่ทอดยาวไปประมาณ 500 เมตร เมื่อเดินไปเรื่อย ๆ คุณจะได้พบกับจุดสูงสุดของกำแพงหิมะ
  • เดินป่าที่มิดางาฮาระ ที่นี่ถือว่าเป็นจุดเดินป่ายอดนิยม เพราะมีพืชพันธุ์น้อยใหญ่เกิดขึ้นมากมาย ยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วง พืชอัลไพน์จำนวนมากจะพร้อมใจกันเปลี่ยนสี ทำให้ทุ่งดูสวยแปลกตามากยิ่งขึ้น

บทส่งท้าย

เนื้อหาทั้งหมดในบทความนี้ คือสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ โตเกียว สามารถเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับได้ และแถมที่เที่ยวที่น่าสนใจอย่างกำแพงหิมะซึ่งเป็นทางผ่านจากการเที่ยวเมืองอื่นในการเดินทางมาสู่โตเกียว … สำหรับผู้ที่พักอยู่ในโตเกียว หรือใครจะเลือกพักค้างคืนก็สะดวกสบาย ทุกที่ที่เราแนะนำ เดินทางไม่เหนื่อยจนเกินไป มีเวลาให้เที่ยวเยอะ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากปลีกวิเวก อยากสูดบรรยากาศธรรมชาติ ๆ ให้สดชื่น หลังจากที่เที่ยวช้อปปิ้งในกรุงโตเกียวจนพอใจแล้ว ใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง ลองเลือกเมืองท่องเที่ยวตามที่เราแนะนำ รับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

ซื้อบัตรเดินทาง

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
5 สกีรีสอร์ท ในฮอกไกโด เล่นสกีที่ญี่ปุ่น ลุยหิมะฟิน ๆ

5 สกีรีสอร์ท ในฮอกไกโด เล่นสกีที่ญี่ปุ่น ลุยหิมะฟิน ๆ (traveldidi.com)

5 อันดับ สถานที่จัดงานแต่งงาน ยอดฮิต ปี 2023

5 อันดับ สถานที่จัดงานแต่งงาน ยอดฮิต ปี 2023