20 สถานที่จัดงานแต่งงาน ปี 2020 เพื่องานดูดี สำหรับคู่รักมีสไตล์

20 สถานที่จัดงานแต่งงาน ปี 2020 เพื่องานดูดี สำหรับคู่รักมีสไตล์

ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวหลาย ๆ คู่ คงใฝ่ฝันอยากมีงานแต่งงานเก๋ ๆ ดูดีมีสไตล์ และถ้าหากได้สถานที่จัดงานแต่งงานราคาถูก และ สวยด้วย ก็นับว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง ทำให้บางครั้งมีการจองสถานที่จัดงานกันข้ามปีเลยทีเดียว ทาง WeddingReview.net เลยมาแนะนำ 20 สถานที่จัดงานแต่งงาน สุดฮอตฮิตในปี 2019 และน่าสนใจสำหรับว่าที่คู่บ่าวสาวปี 2020 ด้วย มีหลายรูปแบบและหลายราคา ให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวได้ลองเอาไปพิจารณาเลือกตามความพอใจเลยค่ะ

1. โรงแรม SO Sofitel Bangkok กรุงเทพฯ

โรงแรมหรูในเครือโซฟิเทลที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานในฝันของใครหลายคน ทางโรงแรมมีห้องจัดเลี้ยงให้เลือกหลากหลายห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องบอลรูมที่การตกแต่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Parisian Opera House หรือห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่ชั้น 29 ซึ่งมองเห็นวิวกรุงเทพฯ และวิวสวนลุมพินีแบบพาโนรามา นอกจากนี้ ยังมีส่วนไว้จัด After Party สุดมัน สำหรับคู่บ่าวสาวที่ชื่นชอบปาร์ตี้อีกด้วย

2. โรงแรม Hilton Sukhumvit กรุงเทพฯ

โรงแรมแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องดีไซน์ที่หรูหราและมีกลิ่นอายของนักเดินทาง ที่นี่มีห้องจัดเลี้ยงขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่เหมาะกับการจัดพิธีแบบต่าง ๆ รวมถึงมีพื้นที่ข้างโรงแรมสำหรับตั้งขบวนขันหมาก และเคลื่อนผ่านบันไดวนขึ้นมารับตัวเจ้าสาวได้ นอกจากนี้ โรงแรมยังมีห้องบอลรูมที่โอ่โถง ที่ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล-ครีม ให้บรรยากาศหรูหรา เป็นทางการ แต่ก็อบอุ่นในเวลาเดียวกัน

3. โรงแรม Pullman Pattaya Hotel G ชลบุรี

ใครที่อยากได้บรรยากาศงานแต่งงานริมทะเลสุดน่ารัก และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ โรงแรม Pullman Pattaya Hotel G เป็นหนึ่งตัวเลือกที่คุณอาจสนใจ เพราะอยู่ใกล้แค่พัทยา ทางโรงแรมมีบริการจัดงานแต่งงานแบบครบวงจร ทั้งพิธีหมั้น พิธีสงฆ์ แห่ขันหมาก พิธีแบบจีน พิธีแต่งงานริมหาดสุดเก๋ จัดงานแต่งงานริมทะเลแบบฟิน ๆ กันไปเลย รวมทั้งไลน์อาหารที่มีให้เลือกทั้งโต๊ะจีน บุฟเฟ่ต์ และค็อกเทล ทั้งหมดนี้อยู่ในราคาที่เอื้อมถึง

4. โรงแรม U INCHANTREE Kanchanaburi กาญจนบุรี

เหมาะสำหรับคู่รักที่ฝันอยากจัดงานแต่งงานในสวนแบบอบอุ่น ท่ามกลางธรรมชาติ โรงแรม U INCHANTREE Kanchanaburi เป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งงานที่น่าสนใจ ด้วยบรรยากาศร่มรื่นริมแม่น้ำแคว ตัวสถานที่เป็นสวนขนาดเล็ก ออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย สบาย ๆ มีความน่ารัก เหมาะสำหรับงานแต่งเช้าและกลางวันที่มีจำนวนแขกพอดี ๆ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

5. โรงแรม Renaissance Bangkok Ratchaprasong กรุงเทพฯ

อีกหนึ่งโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ที่หลายคนคุ้นตา แม้ว่าทำเลที่ตั้งจะอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ แต่บรรยากาศโดยรอบโรงแรมนั้นร่มรื่น สวยงาม เหมาะกับการพักผ่อนได้แทบไม่น่าเชื่อ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และเดินทางได้ง่ายสะดวกสบาย โรงแรมแห่งนี้มีห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ไว้รองรับแขกจำนวนมาก และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคืออาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรมที่หลากหลาย และจัดว่าเด็ดแทบทุกเมนู

6. โรงแรม Shangri-La กรุงเทพฯ

โรงแรม 5 ดาวสุดหรูตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา  เคยมีคนดังใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานมาแล้วมากมาย ด้วยห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่มีความหรูหรา ประดับตกแต่งในรูปแบบตะวันตก ผสมกับศิลปะแบบไทยที่เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ริมน้ำมีศาลาไทย ที่สามารถใช้จัดงานหมั้น งานแต่งงานพิธีเช้าได้อย่างน่าสวยงามประทับใจ คู่บ่าวสาวสามารถถ่ายภาพงานแต่งงานสวย ๆ ในชุดไทยอันงดงามริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึกเต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หาที่ไหนก็ไม่มีใครเหมือน นอกจากนี้ยังมีทำเลที่ตั้งที่เดินทางได้สะดวก ทำให้โรงแรมแชงกรีล่า เป็นหนึ่งในตัวเลือกต้น ๆ ของสถานที่จัดงานแต่งงานโรงแรม 5 ดาว ริมแม่น้ำในกรุงเทพเลยค่ะ

7. โรงแรม U KHAO YAI นครราชสีมา

อีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งงานท่ามกลางธรรมชาติ ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพฯ โรงแรม U KHAO YAI มีกลิ่นอายสไตล์ French Countryside ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในเทพนิยายฝรั่งเศส ซึ่งบริเวณโดยรอบยังรายล้อมด้วยสวนหย่อม พรรณไม้เขียวขจี มีลำธาร ทะเลสาบ และวิวของทิวเขาอยู่ไกล ๆ จินตนาการได้เลยว่างานแต่งงานของคุณจะต้องโรแมนติกจนใคร ๆ ก็อิจฉา

8. อิมแพค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ

หากคุณกำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานขนาดใหญ่ ๆ สำหรับงานแกรนด์ที่มีการเชิญแขกจำนวนมาก อิมแพค เมืองทองธานี เป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานที่อาจตอบโจทย์คุณ แต่ไม่ใช่ว่างานเล็ก ๆ จะจัดไม่ได้นะ จริง ๆ แล้ว ที่อิมแพค เมืองทองธานีนี่มีพื้นที่รองรับการจัดงานทุกขนาด ตั้งแต่งานที่มีแขกหลักร้อยไปจนถึง 3,000 คนเลยทีเดียว แถมยังมีบริการทีมงานมืออาชีพที่พร้อมเนรมิตงานแต่งงานในฝันให้เราด้วย

9. Rarinjinda Welness Spa Resort เชียงใหม่

สถานที่จัดงานในรีสอร์ทสไตล์บูทีค โอบล้อมด้วยธรรมชาติริมแม่น้ำปิง มีกลิ่นอายความร่วมสมัย แม้ทำเลที่ตั้งจะอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ แต่บรรยากาศโดยรอบกลับร่มรื่นเย็นสบาย รีสอร์ทแห่งนี้มีห้องจัดเลี้ยงขนาดเล็กและขนาดกลาง อยู่ภายในบ้านไม้แบบโบราณอายุนับร้อยปี จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะกับงานแต่งงานเล็ก ๆ แต่อบอุ่นและมีสไตล์

10. โรงแรม Grand Hyatt Erawan กรุงเทพฯ

อีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งสุดหรู ที่เซเลปและดาราหลายคู่เคยใช้บริการมาแล้ว จุดเด่นของที่นี่ คือมีห้องจัดเลี้ยงให้เลือกถึง 3 แบบ 3 สไตล์ ทั้งห้องแกรนด์บอลรูมแบบหรูหราคลาสสิค มีเพดานสูงถึง 8 เมตร และไม่มีเสาบดบัง ทำให้รู้สึกโล่งโปร่งสบาย งดงามและดีเลิศเป็นที่สุด หรือจะเป็นห้องเดอะเรสซิเดนซ์ ที่มีการตกแต่งอย่างโก้เก๋และอบอุ่น มีคอฟฟีบาร์และครัวเปิดสไตล์ Loft Kitchen ที่นี่ก็มีนะ และสุดท้ายคือห้องเดอะแคมปัส ซึ่งจำลองบรรยากาศการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย จึงให้ฟีลสนุกสนานร่าเริงและเป็นกันเอง ชอบแบบไหนก็มีทุกแบบเลยค่ะ

11. แต่งงาน CDC Crystal Grand Ballroom กรุงเทพฯ

ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งการดีไซน์ของกรุงเทพฯ ด้วยการตกแต่งที่ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์ของห้องจัดเลี้ยง ซึ่งประดับประดาด้วยแชนเดอเลียคริสตัล และพรมปูพื้นลวดลายงดงาม เหมาะกับงานแต่งงานที่หรูหรามีระดับ ซีดีซี คริสตัล แกรนด์ บอลรูม ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ซึ่งสามารถรองรับแขกได้มากกว่า 1,500 คน

12. โรงแรม Phuket Marriott Resort and Spa  ภูเก็ต

หากคุณหลงรักหาดทราย สายลม และอยากสัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติกของทะเลอันดามัน ภูเก็ตอาจเป็น Wedding Destination ของคุณ โรงแรม Phuket Marriott Resort and Spa มีชายหาดส่วนตัวที่เงียบสงบและสวยงาม เหมาะกับงานแต่งงานริมทะเลแบบสบาย ๆ ทางโรงแรมยังมีบริการจัดงานแต่งหลากหลายแพคเกจให้เลือก ตั้งแต่งานเล็ก ๆ สุดอบอุ่น ไปจนถึงงานใหญ่ที่หรูหราและเป็นทางการอีกด้วยค่ะ

13. Aldo Mediterranean Bistro and Wine Bar กรุงเทพฯ

Bistro & Bar สุดชิค มีอาหารและไวน์เลิศรสจนได้รับรางวัลการันตี แถมยังตกแต่งบรรยากาศแบบชิว ๆ สบาย ๆ ซึ่งด้วยทำเลที่ตั้งบนดาดฟ้า และมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ใครที่อยากได้งานแต่งงานสไตล์ Pool Party สนุก ๆ บรรยากาศดี ๆ และมีอาหารเมดิเตอร์เรเนียนเพื่อสุขภาพ เคล้าด้วยไวน์รสเยี่ยม ก็สามารถเก็บที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกนะคะ

14. Chocolate Ville กรุงเทพฯ

Chocolate Ville เป็นพื้นที่ที่ถูกตกแต่งให้คล้ายกับหมู่บ้านเล็ก ๆ ในแถบยุโรป ซึ่งภายในประกอบด้วยร้านอาหาร ร้านค้า และแลนด์มาร์กสวย ๆ มากมาย ใครสนใจอยากมาจัดงานแต่งงานที่นี่ ก็สามารถเลือกได้ว่าจะจัดบริเวณไหน เช่น ในห้องจัดเลี้ยง หน้าบ้านไวน์ ริมสระน้ำ โซนเรือนกระจก หรืออื่น ๆ แต่ขอบอกว่าต้องรีบจองล่วงหน้าหน่อยนะคะ เพราะคิวยาวมากกก…

15. เรือนไทยพระยาสวนหลวง กรุงเทพฯ

เรือนไทยสไตล์โบราณ ตั้งอยู่ใกล้กับสวนหลวง ร.9 มีพื้นที่กว้างขวาง พร้อมด้วยที่จอดรถจำนวนมาก บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นเย็นสบายด้วยพรรณไม้มงคลนานาชนิด เหมาะกับเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานพิธีไทยแบบเรียบง่าย แต่ดูดีมีระดับ ซึ่งสนนราคาการจัดพิธีและเลี้ยงอาหารเช้า-เที่ยง ก็อยู่ที่หลักหมื่นเท่านั้น!

16. Siripanna Villa Resort & Spa เชียงใหม่

รีสอร์ทในเชียงใหม่ที่มีกลิ่นอายแบบล้านนา รายล้อมด้วยธรรมชาติอันรื่นรมย์ เคยได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 25 สุดยอดโรงแรมของประเทศไทย ใน Tripadvisor Traveler’s Choice มาแล้ว ที่นี่เราสามารถจัดงานแต่งงานแบบล้านนา ซึ่งมีเสน่ห์ชวนหลงใหลจากความงดงาม เรียบง่ายอบอุ่น ทว่ามีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร รับรองว่างานแต่งงานของเราจะสร้างความประทับใจแก่ทุกคนแน่นอน

17. Museum Wedding  นครปฐม

Museum Wedding เป็นคฤหาสน์ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในย่านพุทธมณฑล ตัวเรือนคฤหาสน์เป็นสถาปัตยกรรมแบบไทยประยุกต์ ผสมผสานกับศิลปะแบบตะวันตก คล้ายกับสิ่งปลูกสร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 ภายในและภายนอกคฤหาสน์ตกแต่งด้วยงานศิลปะร่วมสมัย จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือที่นี่มีบริการอาหารไทยชาววังรสชาติแบบดั้งเดิม และยังมีแพคเกจสำหรับจัดงานแต่งงานในราคาย่อมเยาอีกด้วย ใครที่กำลังหาสถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทย ๆ ก็ลองดูที่นี่นะ

18. วิภาวดีพาเลซ  กรุงเทพ

สถานที่จัดงานแต่งงานแบบคฤหาสน์กึ่งวังในย่านวิภาวดีรังสิต ตกแต่งสไตล์หรูหราแบบชิโนโปรตุกีส ที่นี่มีพื้นที่กว้างขวาง และมีหลายโซนให้เลือกใช้ ได้แก่ เรือนวิภาวดี ซึ่งเป็นเรือนสีชมพูอ่อนแต่งฉลุลวดลายไทย รองรับแขกได้ประมาณ 50 คน เรือนปารุสก์ ซึ่งเป็นเรือนสไตล์ชิโนโปรตุกีส 2 ชั้น รองรับแขกได้ 250 คน และหอชมวัง ซึ่งเป็นอาคารสไตล์วินเทจ รองรับแขกได้ถึง 500 คน สถานที่จัดงานแต่งงาน Viphavadee Palace แม้ว่าจะไม่ใช่โรงแรม แต่ก็มีทีมงานแคเทอริ่งที่ครบครัน และมีการตกแต่งแบ็คดรอปงานแต่งงานให้เรียบร้อยชนิดที่ว่า ไม่ต้องจัดอะไรเพิ่มก็สวยอยู่แล้ว ใครอยากแต่งก็เข้ามาได้เลยพร้อมจัด หากใครกำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานราคาถูก น่ารัก สวย ก็ลองดูที่นี่นะคะ

19. Agapé Garden  กรุงเทพฯ

สำหรับหนุ่มสาวชาวกรุงเทพฯ ที่อยากมีงานแต่งงานในสวนก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะ Agapé Garden มีพื้นที่กว้างขวางถึง 3 ไร่ ตั้งอยู่ในเขตสายไหม สวนแห่งความรักแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นห้องแต่งตัว ห้องรับรอง โถงจัดงาน และที่จอดรถสะดวกสบาย รายล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น จะจัดงานกลางวันหรือกลางคืนก็โรแมนติก

20. Asita Eco Resort  สมุทรสงคราม

อีกหนึ่งจุดหมายใกล้กรุงเทพฯ ที่มาในคอนเซ็ป “รีสอร์ทอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” สถานที่นี้ตั้งอยู่ริมคลอง โอบล้อมด้วยพรรณไม้และป่าสน ถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายคล้ายหมู่บ้านในชนบท โดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมยังมีส่วนสำหรับจัดงานเลี้ยงทั้งในร่มและกลางแจ้งด้วย สำหรับหนุ่มสาวสายรักธรรมชาติ รับรองว่าถูกใจแน่นอนค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะกับ 20 สถานที่จัดงานแต่งงานยอดฮิตในปีนี้ มีทั้งราคาถูก สวยงาม และแบบ 5 ดาวเลย ใครกำลังแพลนงานแต่งอยู่ ก็ลองเลือกดูจากงบประมาณ ความสะดวกในการเดินทาง จำนวนแขก และรูปแบบงานที่ต้องการดูนะคะ เพื่อให้งานแต่งงานครั้งหนึ่งในชีวิตเราออกมาถูกใจ ประทับใจทั้งตัวเราและผู้ร่วมงานไปอีกนานแสนนาน

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
การถือตะเกียงและตู้เซฟแดง ในพิธีแต่งงานแบบจีน

การถือตะเกียงและตู้เซฟแดง ในพิธีแต่งงานแบบจีน

พิธีแต่งงานฮินดู การแต่งงานของคนอินเดีย ที่นับถือศาสนาฮินดู

พิธีแต่งงานฮินดู การแต่งงานของคนอินเดีย ที่นับถือศาสนาฮินดู