ลำดับ “พิธีการผูกข้อมือแต่งงาน”

ลำดับ "พิธีการผูกข้อมือแต่งงาน"

“พิธีผูกข้อมือแต่งงาน” ส่วนใหญ่แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงการรับไหว้ผู้ใหญ่ หลังจากบ่าวสาวให้พานธูปเทียนแพแก่ผู้ใหญ่แล้ว ผู้ใหญ่จึงผูกข้อมือให้ และบางคู่จะเลือกผูกข้อมือ แทนการจัดพิธีรดน้ำสังข์ ซึ่งในพิธีของแต่ละภาคจะมีความแตกต่างกัน และในวันนี้ ทีมงาน WeddingReview.net ก็ได้นำลำดับพิธีการผูกข้อมือแต่งงาน มาฝากทุกท่านเป็นตัวอย่างค่ะ

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

ลำดับ "พิธีการผูกข้อมือแต่งงาน"1. นำพานเทียน ผ้าแพร ไหว้ญาติผู้ใหญ่

เมื่อพ่อแม่ของฝ่ายชายหรือหญิงไปนั่งคู่กันในที่ที่จัดไว้ เจ้าบ่าวเจ้าสาวซึ่งนั่งคู่กันอยู่ในฝั่งตรงข้าม จะกราบลงพร้อมกันที่หมอน 1 ครั้ง แล้วส่งพานดอกไม้ธูปเทียนให้ พ่อแม่อวยพรให้ชีวิตคู่ประสบแต่ความสุข

ลำดับ "พิธีการผูกข้อมือแต่งงาน"2. กราบไหว้หรือขอขมา ผู้ใหญ่

โดยบ่าวสาวจะยกพานธูปเทียนแพและผ้าไหว้ คลานไปหมอบกราบคุณพ่อคุณแม่ทั้ง 2 ฝ่ายบนหมอน โดยกราบแบมือ 3 ครั้ง เพื่อฝากเนื้อฝากตัวและแสดงความเคารพ คุณพ่อคุณแม่เปิดธูปเทียนแพ หรือกรวยดอกไม้ อวยพรบ่าวสาว

ลำดับ "พิธีการผูกข้อมือแต่งงาน"3. พิธีผูกข้อไม้ข้อมือ

พ่อแม่ ผู้ใหญ่ ทำการหยิบด้ายมงคลหรือสายสิญจน์เส้นเล็ก ๆ ผูกข้อมือให้คู่บ่าวสาวเป็นการรับขวัญ ส่วนฝ่ายหญิงจะจัดเตรียมหมอนสำหรับรองกราบ 2 ใบขันหรือพานใส่ของ 2 พาน และสายสิญจน์ผูกข้อมือ

ลำดับ "พิธีการผูกข้อมือแต่งงาน"

4.อวยพรบ่าวสาว

พ่อแม่หรือผู้ใหญ่จะอวยพรคู่บ่าวสาวตามความยินดี และจะมอบ ของขวัญ หรือ ขวัญถุง  เช่น มอบซองที่จัดมาให้
อาจเป็นเงินสด, เช็ค, ทอง หรือว่าโฉนดที่ดินก็แล้วแต่ ซึ่งของขวัญเหล่านี้วัตถุประสงค์คือ เป็นทุนให้บ่าวสาวไว้ใช้ในการเริ่มต้นชีวิตคู่

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

คุณอาจสนใจ


WooCommerce plugin is required to render the WooCommerce plugin is required to render the [adace_shop_the_post] shortcode. shortcode.

Report

What do you think?

1 Point
Upvote
เพลงฮิต ติดเทรนด์ทุก “งานแต่ง” กับ 4 ภาษาสื่อรัก

เพลงฮิต ติดเทรนด์ทุก “งานแต่ง” กับ 4 ภาษาสื่อรัก

เตรียมตัวแต่งงาน!! แจกไอเดีย การกำหนด 'ธีมงานแต่ง' แบบปัง ๆ

เตรียมตัวแต่งงาน!! แจกไอเดีย การกำหนด ‘ธีมงานแต่ง’ แบบปัง ๆ