จัดงานแต่งงาน ในงบประมาณ 500,000 บาท

แต่งงาน งบ 500,000 ทำอะไรได้บ้าง มาดูการ ‘จัดงานแต่งงาน งบ 5 แสนบาท’ กันค่ะ

จัดงานแต่งงาน ในงบประมาณ 500,000 บาท

สำหรับตอนนี้ใครที่วางแผนแต่งงาน สร้างอนาคตเอาไว้ คงเตรียมตัวกันยกใหญ่เลยทีเดียว และอาจจะกังวลต้องเก็บเงินกันเป็นการใหญ่ สำหรับใครที่อยากจัดงานแบบหรูหราดั่งฝัน สามารถทำได้ง่ายๆ งบเพียงแค่ 500,000 บาท ก็เนรมิตรงานแต่งงานในฝันของคุณได้แล้ว มาดูกันค่ะ ว่าใน งบ 500,000 บาท จัดงานแต่งงาน ยังไงได้บ้าง

บทความเกี่ยวข้อง

จัดงานแต่งงาน งบ 500,000 บาท

ขั้นตอนการจัดงานแต่ง งบ 5 แสน

เริ่มต้นด้วยการแบ่งก้อนเงินออกเป็นส่วนๆ จะได้จัดการได้ง่ายขึ้น ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆ ก็จะมีหลักๆ ดังนี้

  • ค่าเช่าสถานที่จัดงาน/จัดตกแต่งสถานที่
  • ค่าชุดแต่งงาน
  • ค่าอาหารเลี้ยงผู้ร่วมงาน ค่าเครื่องดื่ม
  • ค่าของชำร่วย
  • ค่าช่างภาพ & ช่างถ่ายวีดิโอ
  • ค่าการ์ดเชิญแขก และค่าใช้จ่าย อื่นๆ สำรองเอาไว้ในกรณีฉุกเฉิน

1. การ์ดเชิญ งานแต่งงาน

การ์ดเชิญงานแต่ง ควรเป็นแบบลายเฉพาะงานของคุณเอง ออกแบบใหม่ เพื่อความสวยงาม อลังการตามแบบงานแต่งในฝัน ส่วนราคาจะแตกต่างกันไปตามลวดลายการออกแบบค่ะ

2. ของชำร่วย

งานแต่งสุดหรู ต้องคู่กับของชำร่วยสุดพรีเมียม ที่ออกแบบใหม่ไม่เหมือนใคร ถ้าใครคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรเป็นของชำร่วยให้คนในงาน ก็สามารถเข้าไปหาข้อมูลการทำของชำร่วยหรูหรา ตามเว็บไซต์ได้มากมาย เลือกดูของชำร่วยที่ตัวเองชอบแล้วลองปรึกษาร้านขายของชำร่วย เพื่อทำของชำร่วยงานแต่งของคุณได้ค่ะ

3. สถานที่จัดงานแต่งงาน

สำหรับ สถานที่จัดงานแต่งงาน คุณสามารถเนรมิตงานแต่งสุดหรูได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว หรือเหมาเรือยอร์ชจัดงานแต่งงาน ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 200,000 บาทขึ้นไป

4. ชุดแต่งงาน

เพราะเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องโดดเด่นที่สุด แนะนำให้สั่งตัดชุดแต่งงานเพื่อให้เข้ากันและพอดี ดูสวยหล่อที่สุด อาจจะสั่งตัดจากห้องเสื้อชื่อดัง เพื่อสไตล์ที่หรูหรา โดยราคาเช่าชุดแต่งงานอยู่ที่ 5,000 – 20,000 บาทต่อชุด แต่หากเช่าตัดชุดแต่งงานร้านดัง อาจเริ่มต้นที่ราคา 50,000 – 80,000 บาทขึ้นไป ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับเวลาและเนื้อผ้า และ เรทราคาของแต่ละร้านด้วยนะคะ

5. ค่าช่างภาพงานแต่งงาน & ช่างถ่ายวีดิโองานแต่ง

เพื่อเก็บภาพแห่งความทรงจำครั้งเดียวในชีวิต เราควรใช้บริการช่างภาพ & ช่างวีดิโอ ระดับมืออาชีพ หรือลองดูผลงานของช่างภาพที่คุณ ที่คุณชอบสไตล์การถ่ายภาพของช่างภาพคนนั้น ๆ ราคาช่างภาพจะแบ่งเรทตามชั่วโมง และเหมาเป็นวันเวลา ซึ่งส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 10,000 บาทขึ้นไป ทั้งนี้เพื่อให้เก็บทุกภาพความประทับใจ แนะนำการใช้โดรนถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ เพื่อให้เก็บภาพได้ทุกมุมของงาน

6. ค่าอาหารและเครื่องดื่ม

เมนูอาหารงานแต่งงาน ราคาจะรวมอยู่ในค่าสถานที่จัดงานแต่งงานหากเป็นโรงแรม เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นแบบค็อกเทล บุฟเฟ่ต์ โต๊ะจีน ควรเน้นการตกแต่งที่สวยงาม และเน้นคุณภาพอาหาร ทั้งคาวและหวาน ซึ่งราคาส่วนใหญ่จะคิดเป็นต่อหัวมีตั้งแต่ 600 – 1,500 บาท ขึ้นไป ทั้งต้องเตรียมการเรื่องจำนวนอาหารให้พอเพียงกับจำนวนแขกที่มางานด้วยนะคะ ส่วนเรื่องเครื่องดื่มนอกจากน้ำผลไม้ แอลกอฮอล์แล้ว อาจจะเพิ่มแชมเปญ สำหรับเปิดงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ด้วยก็ทำให้งานดูเก๋ไม่น้อยนะคะ

แต่งงาน งบ 500,000 เนรมิตงานแต่งในฝันได้นี่เป็นเพียงตัวอย่างการคำนวณ คร่าวๆ ซึ่งช่วยเราสามารถจัดการค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามความเหมาะสม

ถ้าเรามีแผนการจัดงานแต่งงานในส่วนต่างๆ ออกมาได้แล้ว เพียงเท่านี้การแต่งงานในฝันในราคาประหยัดของคุณกับคนรักก็สามารถเกิดขึ้นได้จริงๆ  ถ้าไม่อยากปล่อยให้เรื่องแต่งงานเป็นแค่ความฝัน ต้องเตรียมตัววางแผนกันให้ดีนะคะ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
การเตรียมตัวเป็นพิธีกรงานแต่งงาน (แจกสคริปต์งานแต่งงาน)

การเตรียมตัวเป็นพิธีกรงานแต่งงาน (แจกสคริปต์งานแต่งงาน)

สินสอดเท่าไหร่ ถึงจะถูกใจพ่อตา? การคำนวณสินสอด และ การจัดการเรื่อง "สินสอด"

สินสอดเท่าไหร่ ถึงจะถูกใจพ่อตา? การคำนวณสินสอด และ การจัดการเรื่อง “สินสอด”