รวม 10 สถานที่ขอแต่งงาน สุดโรแมนติก ในกรุงเทพ ฯ

รวม 10 สถานที่ขอแต่งงาน สุดโรแมนติก ในกรุงเทพ ฯ

สำหรับคู่รักแล้ว การได้จูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์นั้น ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สมบูรณ์แบบที่สุด ของการคบหาดูใจกันเลยก็ว่าได้ แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดที่ทั้งสองคน ได้เข้าสู่พิธีสำคัญอย่าง “การแต่งงาน” นั้น โดยปกติแล้ว มักจะมีการทำเซอร์ไพร์สขอแต่งงานกันสักหน่อย เพื่อให้อีกฝ่ายตอบตกลงอย่างเป็นทางการ ซึ่งบรรยาการในสถานที่ขอแต่งงานก็ถือว่ามีผลต่อการสร้างความโรแมนติกไม่น้อยเลยทีเดียว และต่อไปนี้ก็คือ 10 สถานที่ในกรุงเทพ ฯ ที่เราคิดว่าโรแมนติกสุด ๆ และเหมาะต่อการ ‘ขอแต่งงาน’ อย่างแน่นอน

1. Bankampu Tropical Gallery & Café (บ้านก้ามปู)

Bankampu Tropical Gallery & Café

เครดิตภาพ: บ้านก้ามปู Bankampu Weddings

ร้านอาหารและเครื่องดื่มแห่งนี้ มีความโดดเด่นมากในเรื่องของการตกแต่งสถานที่ เพราะมีบรรยากาศที่ร่มรื่นแบบสวน โดยภายในนั้นเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด และการจัดวางที่สวยงามลงตัว แถมยังเป็นร้านอาหารที่มีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งความโรแมนติกของร้านนี้ไม่เพียงเหมาะต่อการขอแต่งงานเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดงานแต่งงานอีกด้วย

ที่อยู่: 5/61 ซอยนวมินทร์ 111 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุุม กรุงเทพมหานคร 10230
เวลาทำการ: ทุกวัน 9.00 – 18.30 น.

2. Chocolate Ville

ร้าน Chocolate Ville

เครดิต: เฟสบุ้ค

สถานที่แห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นร้านอาหารเท่านั้น แต่ภายในพื้นที่ขนาดใหญ่ทั้งหมดนี้ ถูกเติมแต่งไปด้วยอาคารสวยงาม และการตกแต่งที่ให้บรรยากาศสไตล์ยุโรป เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพาคนรักมาออกเดต หรือพีคกว่านั้นก็คือเตรียมเซอร์ไพร์สขอแต่งงานได้เลย ยิ่งช่วงเวลากลางคืนที่เปิดไฟสวย ๆ ยิ่งโรแมนติกสุด ๆ เลยทีเดียว

ที่อยู่: 23, 1-16 ถนนประเสริฐมนูกิจ, แขวงรามอินทรา, เขตคันนายาว, กรุงเทพมหานคร 10230
เวลาทำการ: 16.00 – 24.00 น. (ทุกวัน)

3. Lumpini Park

สวนลุมพินี

หากจะเรียกให้ง่ายก็คือสวนลุมพินีนั่นเอง กับสถานที่อันมีบรรยากาศที่ถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ มีที่นั่งริมน้ำให้ได้เพลิดเพลินยามพระอาทิตย์ตก แน่นอนว่าที่สวนลุมพินีแห่งนี้ หากต้องการที่จะขอแต่งงานแบบเรียบๆ สำหรับหนุ่มสาวที่กลัวว่าจะเขินหากอยู่ต่อหน้าผู้คนเยอะๆ ลองหามุมสงบๆ ริมน้ำ ในช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ใกล้ตก แสงส้มอ่อนๆ ของพระอาทิตย์ในช่วงเวลานั้น เหมาะกับความโรแมนติกและการเอ่ยคำขอแต่งงานเป็นที่สุด

ที่อยู่: ถนนพระราม 4, แขวงลุมพินี, เขตปทุมวัน, กรุงเทพมหานคร 10330

เวลาทำการ: 04.30 – 21.00 น.

4. Asiatique

ASIATIQUE The Riverfront

เครดิตภาพ: เว็บไซต์ ASIATIQUE The Riverfront

แม้ว่าการไปเดินที่เอเชียทีคนั้นจะมีจุดประสงค์ของการเดินช้อปปิ้ง และหาร้านอาหารอร่อยๆ รับประทานก็ตาม แต่ที่นี่ก็ยังมีมุมที่ช่วยสร้างความโรแมนติกให้กับคู่รักได้ไม่น้อย ซึ่งหากใครที่ต้องการขอแต่งงานที่เอเชียทีคแล้วละก็ เราขอแนะนำให้หาพื้นที่ ที่มีความเป็นส่วนตัวสักเล็กน้อย และเป็นจุดที่มองเห็นวิวสวยงามได้ชัดเจน บรรยากาศสุดแสนโรแมนติกเช่นนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสตอบตกลงในการขอแต่งงานได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่อยู่: 2194 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120
เวลาทำการ: 16.00 – 24.00 น.

5. AMOROSA BAR

วัดอรุณ วิวจากร้าน AMOROSA BAR

วัดอรุณ วิวจากร้าน AMOROSA BAR เครดิตภาพ: 10Best.com

ร้านอาหารกึ่งบาร์ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สถานที่สุดแสนจะโรแมนติกในยามค่ำคืน เหมาะอย่างยิ่งกับคู่รักที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว กับการได้จิบเครื่องดื่มที่ตัวเองชื่นชอบ ที่นี่นอกจากจะมีความเป็นส่วนตัวที่ดีเลิศแล้ว หากโชคดีได้ที่นั่งริมน้ำเจ้าพระยาด้วยแล้วละก็ รับรองเลยว่าคุณจะต้องอดใจไม่ไหวที่จะเอ่ยคำขอแต่งงานกับคนรักของคุณอย่างแน่นอน ในช่วงเวลาค่ำคืนยังสามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ตก และความงดงามของวัดอรุณได้อีกด้วย

ที่อยู่: 36-38 โรงแรมอรุณเรสซิเดนซ์ ซอย ประตูนกยูง ถนน มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง, เขตพระนคร, กรุงเทพมหานคร 10200
เวลาทำการ: 11.00 – 24.00 น. (ทุกวัน)

6. Cafe Reverie

Cafe Reverie

เครดิตภาพ: เฟสบุ้ค ร้าน Cafe Reverie

แม้ว่าจะที่ร้านจะเน้นขายเมนูของหวานเป็นเสียส่วนใหญ่ก็ตาม แต่สำหรับเมนูอาหารหนักๆ ก็มีพร้อมเสิร์ฟให้เลือกสั่งกันได้เช่นกัน ซึ่งภายในร้านจะตกแต่งไปด้วยบรรยากาศที่ให้กลิ่นไอของร้านอาหารในยุโรป แถมด้วยโทนสีที่เน้นสีขาวเป็นหลัก ยิ่งทำให้ร้านแห่งนี้ดูสวยงาม ลงตัว และแฝงความโรแมนติกเอาไว้ไม่น้อย ต้องบอกเลยว่าที่นี่ มีหนุ่มสาวคู่รักมาขอแต่งงานกันไปหลายคู่แล้ว

ที่อยู่: 23/1 ถนนสุคนธสวัสดิ์, ลาดพร้าว, กรุงเทพมหานคร 10230
เวลาทำการ: 9.00 – 19.30 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

7. Portobello & De’sire’

Portobello & Désiré

เครดิตภาพเฟสบุ้ค Portobello & Désiré | Home : Garden : Café

เมื่อเดินเข้าสู่ร้านอาหาแห่งนี้แล้ว รับรองว่าจะต้องรู้สึกราวกับได้เดินอยู่ในสวนหลังบ้าน ที่มีบรรยากาศร่มรื่น แต่ก็มีความเรียบง่าย ซึ่งการตกแต่งนั้นจะเน้นหนักไปทางสไตล์สวนแบบอังกฤษ มีต้นไม้สีเขียวที่ดูร่มรื่น กับมุมที่นั่งซึ่งมีความเป็นส่วนตัว และโรแมนติกสุดๆ ใครที่กำลังมองหาสถานที่ขอแต่งงานในสไตล์สวนอยู่ละก็ ที่นี่เป็นอีกแห่งที่เราอยากแนะนำว่าเวิร์คสุดๆ เลยละ

ที่อยู่: 40 ซอยประเสริฐมนูกิจ 22 (สุคนธสวัสดิ์ 11) ลาดพร้าว
10230
เวลาทำการ:

จันทร์ – พฤหัสบดี 11.00 – 21.00 น.
ศุกร์ – อาทิตย์ 11.00 – 22.00 น.

8. Red Sky Bangkok

Red Sky Bangkok

เครดิตภาพ: เฟสบุ้ค Red Sky Bangkok

ร้านอาหารสไตล์ Rooftop ที่ตั้งอยู่ชั้น 55 ของ Central World ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดฮิตของการมาคนรักมาทานอาหารแบบส่วนตัว และรับบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก รวมทั้งยังเป็นสถานที่สุดฮิตของการขอแต่งงานอีกด้วย ซึ่งวิวที่จะได้เห็นนั้น เป็นการมองเห็นกรุงเทพในมุมสูง กับอาหารและเครื่องดื่มที่พร้อมเสิร์ฟให้ยาวๆ กันจนถึงช่วงดึกเลยทีเดียว ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการดื่มด่ำความโรแมนติกนั้นก็คือช่วงเวลาค่ำเป็นต้นไปนั่นเอง

9. Vertigo

Vertigo

อีกหนึ่งร้านอาหาร Rooftop ที่ตั้งอยู่ชั้นดาดฟ้าของโรงแรม Banyan Tree โดยที่ร้านอาหารแห่งนี้สิ่งแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับคู่รักได้ก็คือ เรื่องของบรรยากาศ ซึ่งวิวโดยรอบนั้นสามารถมองเห็นตึกสูง และท้องถนนที่เต็มไปด้วยแสงสีมากมาย แต่ก็ยังคงมีความเป็นส่วนตัวให้กับคู่รัก ได้ดื่มด่ำกับค่ำคืนอันสุดแสนจะโรแมนติก และอาหารรสชาติเยี่ยม ที่มีให้เลือกรับประทานกันได้หลากหลายสัญชาติเลยทีเดียว

10. Sala Rattanakosin

ศาลารัตนโกสิน

รูปภาพจากเว็บไซต์ Salahospitality.com

ปิดท้ายกันที่ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกหนึ่งแห่ง ที่มีความสวยงามและบรรยากาศโรแมนติกสำหรับคู่รัก การได้มาดินเนอร์และขอแต่งงานที่นี่ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งไม่เพียงแต่ชาวไทยเท่านั้น แต่ยังมีชาวต่างชาติหลายคู่นิยมมาขอแต่งงานกันที่ร้านอาหารแห่งนี้อีกด้วย นอกจากบรรยากาศสบายๆ และโรแมนติกสุดๆ แล้ว ที่ร้านก็ยังมีดนตรีสดที่คอยขับกล่อมสร้างบรรยากาศให้กับคู่รักได้อย่างลงตัวอีกด้วย ใครวางแผนเซอร์ไพร์สขอแต่งงานอยู่ละก็ ลองติดต่อกับทางร้านอาหารแห่งนี้ดู รับรองว่าจะได้ทั้งขอแต่งงาน และได้บรรยากาศที่สุดแสนจะพิเศษที่ทางร้านพร้อมจะจัดให้กันอีกด้วย

ทั้ง 10 แห่งนี้ก็เป็นสถานที่สุดโรแมนติกสำหรับการขอแต่งงาน ที่อยู่ในกรุงเทพ ฯ ซึ่งทุกสถานที่ ที่เราแนะนำกันนี้ ได้รับการจัดอันดับจากทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติในเรื่องของความโรแมนติก และความลงตัวของบรรยากาศ ที่จะช่วยให้การขอแต่งงานเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน

เรียบเรียงโดย: WeddingReview.net

คุณอาจสนใจ


WooCommerce plugin is required to render the WooCommerce plugin is required to render the [adace_shop_the_post] shortcode. shortcode.

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
จัดงานแต่งงาน อย่าเป็นหนี้ (งานแต่งนี้เพื่อใคร?)

จัดงานแต่งงาน อย่าเป็นหนี้ (งานแต่งนี้เพื่อใคร?)

ไอเดีย ชุดแต่งงาน 2019 แบบชุดเจ้าสาวสวย ๆ

11 ไอเดีย ชุดแต่งงาน 2019 และเทรนด์ชุดเจ้าสาวที่คุณห้ามพลาด