รีวิว หนีร้อนไป เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort ญี่ปุ่น

หนีร้อนไปเล่นสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort แจแปน (เสียงสูง)

จะไปเล่นหิมะทั้งที ต้องเอาให้ฟิน 1 Day Trip หัดเล่นสกีที่ Gala Yuzawa Snow Resort ญี่ปุ่น นั่งชินคันเซนไปเช้า เย็นกลับ เรียนคอร์สสกีสั้น ๆ สไลด์ลงมาจากหุบเขาหิมะ บู้มมมมม!

สวัสดีค่ะทุก ๆ คน สวัสดีปีใหม่ 2019 นะคะ เป็นยังไงกันบ้าง โอไม่ค่อยได้อัพเดทเรื่องของโอเองเลย ส่วนใหญ่จะเน้นเขียนบทความเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงาน มีทั้งโอเขียนเอง และทีมงานของเว็บเขียน ช่วงนี้โอก็แก้เว็บ พัฒนาและปรับปรุงเว็บหลายอย่าง อย่างที่เห็นว่าหน้าเว็บ WeddingReview.net เวอร์ชั่น Desktop PC และ โทรศัพท์มือถือจะแสดงผลไม่เหมือนกันเลย เพราะว่าเรากำลังปรับปรุงไดเรคทอรี่ รวมร้านค้างานแต่งงาน และ สถานที่จัดงานแต่งงาน เวอร์ชั่นใหม่ ให้ใช้งานสะดวกมากขึ้นค่ะ ช่วยติดตามลองใช้งาน กันด้วยน้า

ก็เข้าเรื่องดีกว่า บทความนี้โอมีรีวิว หนีร้อนไปเล่นสกีที่ Gala Yuzawa Snow Resort มาฝากค่ะ สำหรับใครที่อยากไปฮันนีมูน ไปเล่นสกี ไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็เหมาะมากเลย แต่สำหรับการเล่นสกีที่กาล่ายูซะว่า จะเหมาะกับช่วงหน้าหนาวของญี่ปุ่น ซึ่งรอบที่โอไปมา โอไปวันแรกที่สกีรีสอร์ทเริ่มเปิดของปี 2018 กลางเดือนธันวา ตรงกับวันที่ 15 ธันวาคม 2018 พอดีค่ะ รอบนี้โอไปไม่นาน ไปเที่ยวแค่ 3 วัน แต่การไปเล่นสกี ก็เหมือนเป็นกิจกรรมใหม่สำหรับโอและแฟน รู้สึกสนุก และรู้สึกดีกว่าการไปเที่ยวปกติของเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น การกินข้าว และถ่ายรูป (อายุมากขึ้น เริ่มกินเยอะไม่ไหวค่ะ) ถ้าหากใครสนใจ สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ด้านล่างนี้เลยนะคะ

 

หนีร้อนไปเล่นสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort แจแปน (เสียงสูง)

เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort

ที่อยู่

ที่อยู่: GALA Yuzawa Snow Resort
Kayabira-1039-2 Yuzawa, Yuzawa-machi, Minamiuonuma-gun, Niigata-ken 949-6101

วิธีเดินทางไป Gala Yuzawa Snow Resort จากโตเกียว

โอกับแฟนเลือกเดินทางด้วย “ชินคันเซน” ซื้อตั๋ว JR Wide Pass เป็นตั๋วประเภทขึ้นได้หลายรอบภายในเวลา 3 วัน เผื่อตกรถ และใช้เดินทางในโตเกียวได้ด้วยค่ะ การเดินทางด้วยชินคันเซน นั่งจากสถานีโตเกียว โดยขึ้นรถไฟสาย Joetsu Shinkansen ขบวณ Max-Tanigawa เพื่อลงที่สถานี GalaYuzawa ลงจากสถานีปุ๊บ ก็ถึงเลย ซื้อตั๋วเข้า Gala Yuzawa Snow Resort ได้เลย สะดวกมากกกกก หลังเล่นเสร็จ เดินขึ้นสถานีเดิม ก็สามารถนั่งรถไฟกลับโตเกียว หลับในรถ (ถึงโตเกียวก็ไปหาอะไรทานต่อ) คือ เริ่ดมาก สะดวกมากค่ะ เป็น One-Day Trip วันเดียวจบที่สนุกและเต็มอิ่มมาก ๆ กลับไปกินข้าวได้เยอะ ๆ ไม่รู้สึกผิดเพราะใช้พลังงานไปเยอะค่ะ

เว็บไซต์ทางการของ Gala Yuzawa ภาษาไทย

https://gala.co.jp/winter/thai

กิจกรรมที่ Gala Yuzawa Snow Resort

ที่ Gala Yuzawa มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวทำหลายอย่าง นอกจากเล่นสกี (มีสอนเล่นสกี) ก็มีเล่นสเลด หรือ ถาดเลื่อน, เล่นสโนบอร์ด, เดินชมวิวภูเขาหิมะที่ใส่รองเท้าเดินหิมะของญี่ปุ่น, แช่น้ำพุร้อน สปา, เดินไปที่จุด Bell of Love หอระฆัง ขอพรความรัก, นั่งรถ Sleigh ที่ลากด้วยรถ Snowmobile ชมวิวภูเขาหิมะ

โอกับแฟนเลือกเล่นสกีค่ะ ที่นั่นมีอุปกรณ์สกีให้เช่า เสื้อกันหิมะก็มีให้เช่า แต่ถ้าใครมีเสื้อ Down Jacket ก็ไม่จำเป็นต้องเช่าซ้ำซ้อน ภายหลังโอกับแฟน กลับลงมาจากภูเขาหิมะ ไปซื้อคลาสเรียนสกีเพิ่ม พอเล่นเป็นขึ้นมาหน่อย ใช้อุปกรณ์เป็น เบรคเป็น ก็สนุกกว่าเดิมค่ะ อ่านรายละเอียดได้ด้านล่าง

การซื้อตั๋วเล่นสกี และ ตั๋วผ่านเข้าสกีรีสอร์ท

  • เดินออกจากรถไฟ ออกจากประตูสถานี ก็เซอร์ไพรสสส์ เจอที่ขายตั๋วสกีรีสอร์ทเลยค่ะ
  • หากไม่เล่นสกี ซื้อแค่ตั๋วเข้าบริเวณ Snow Resort ก็ได้ค่ะ ไม่ต้องเช่าอุปกรณ์สกีค่ะ
  • ตรงนี้หมายเหตุไว้ก่อนว่า ก่อนจะซื้อตั๋วเข้ารีสอร์ทหรือเช่าอุปกรณ์เล่นสกี หากใครจะเดินทางกลับโตเกียวช่วงเย็นวันเดียวกัน ก็สามารถจองที่นั่งหรือซื้อตั๋วขากลับได้ที่สถานีรถไฟตรงสกีรีสอร์ทเลยนะคะ จองไว้ก่อน ปลอดภัยสบายใจ ว่าได้ที่นั่งชัวร์ ซึ่งของโอและแฟน เราซื้อแบบ JR Wide Pass ไว้ เผื่อว่าถ้าหากตกรถก็ไม่เป็นไร ขึ้นขบวนอื่นได้ แต่โอก็จองที่นั่งเผื่อไว้ก่อน เพราะวันที่ไปเป็นวันแรกที่สกีรีสอร์ทเปิด กลัวว่าคนจะเยอะ หรือ แย่งกันกลับเยอะ อยากกลับแบบนั่งค่ะ ไม่อยากกลับแบบยืน อิ้อิ้
  • เข้าคิวซื้อตั๋ว ระหว่างรอ ก็จะมีพนักงานเอาใบรายละเอียดมาให้เลือกดูเพื่อเป็นการประหยัดเวลา เพราะว่า คลาสเรียนบางคลาส มีเวลาระบุค่ะ ซื้อไม่ทันก็อด เพราะบทจะเช่าอุปกรณ์เล่นสกี เตรียมตัว สำหรับมือใหม่ ก็ใช้เวลานานค่ะ (จากประสบการณ์โอ… คือเล่นสกีครั้งแรก)

https://www.instagram.com/p/BrZrMVPH4O2/?utm_source=ig_share_sheet&igshid=1gc7gf0xcrq6n

คลาสเรียนสกี & สโนบอร์ด

  • คลาสเรียนสกีที่เป็นภาษาไทย ราคา (15,000 เยน) ครูสอนพูดไทยและจีน รอบเช้า: 10:30-12:30 ระยะเวลา 2 ชั่วโมง / รอบบ่าย: 13:30-15:30 ระยะเวลา 2 ชั่วโมงเช่นกันค่ะ
  • คลาสเรียนสกี & สโนบอร์ด แบบภาษาอังกฤษ มีหลายประเภท ทั้งแบบ Family, Private และ แบบ Group ค่ะ (ดู ราคา)
  • แบบ Group ภาษาอังกฤษ จะเป็นแบบเราสามารถไปเข้าร่วมกับชาวต่างชาติคนอื่น ๆ ร่วมเรียนด้วยกันค่ะ จะประหยัดกว่าแบบเรียนเดี่ยว หรือ เรียนแพกเกจภาษาไทยจีน

หนีร้อนไปเล่นสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort แจแปน (เสียงสูง)

การเช่าอุปกรณ์เล่นสกี

สามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ Gala Yuzawa มีภาษาไทยค่ะ

เล่นสกีครั้งแรก ควรซื้อคอร์สเรียนไหม?

รีวิวจากประสบการณ์ ตอนแรกโอกับแฟนก็ไม่ซื้อคอร์สเรียนนะคะ ก็เล่นกันไปถู ๆ ไถ ๆ แบบไม่รู้เรื่อง เบรกก็ไม่เป็น จะทำอะไรก็ไม่สุด เพราะไม่รู้เรื่อง 5555+ สุดท้ายเลยตัดสินใจนั่งเคเบิ้ลลงไปสถานีด้านล่างอีกรอบ เพื่อไปซื้อคอร์สเรียนค่ะ ฉะนั้นขอแนะนำว่า ถ้าอยากเรียน ก็ซื้อเสียก่อนขึ้นมานะคะ จะได้ไม่เสียเวลา ที่สำคัญ คอร์สเรียน มีเวลาเริ่มและเวลาจบคอร์สค่ะ ถ้าซื้อไม่ทันก็อด

ถามว่าไม่ซื้อแล้วเล่นได้ไหม? ก็เล่นได้นะคะ แต่เรื่องความปลอดภัยและความรู้หลัก ความกล้า สำหรับโอเอง โอคิดว่าเรียนดีกว่า ได้เล่นแบบเต็มที่ เรียนรู้วิธีการเบรก เรียนรู้วิธีลดความเร็ว ได้ลองขึ้นไปเล่นบนโซน Melody ซึ่งตอนไม่ได้เรียน ก็แค่มองเฉย ๆ ถ่ายรูปสนุก ๆ แต่พอเรียนแล้ว ก็มันส์ ได้เล่นเยอะกว่าเดิม รู้สึกคุ้มค่าเช่าอุปกรณ์ที่เช่ามาทั้งหมด ฟินงับ

แผนที่ Gala Yuzawa Snow Resort

แผนที่ Gala Yuzawa Snow Resort จากเว็บไซต์ทางการ

จากรูปภาพด้านบน ซ้ายล่างจะเป็นอาคารและสถานีที่รถชินคันเซนมาจอดส่งค่ะ ซื้อตั๋วเข้าสกีรีสอร์ทได้ที่นั่น เมื่อซื้อตั๋วผ่านเข้าแล้ว ก็สามารถเช่าอุปกรณ์เล่นสกี หรือ สโนบอร์ด และเก็บของได้ที่อาคารดังกล่าวค่ะ อาคารนี้ มีร้านอาหาร ซุปเปอร์ขายของเล็ก ๆ แม้แต่ร้านขายเครป Marion Crepes ก็มีขายค่ะที่นี่ แต่สาขาที่อาคารนี้ จะเปิดในช่วงเย็น

เช่าอุปกรณ์และเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้ว นั่งเคเบิ้ลคาร์ ขึ้นภูเขาไปลงที่อาคาร Cheers ค่ะ ใครเล่นสกี ก็ถืออุปกรณ์ไป

สำหรับมือสมัครเล่น Novice, Beginner แบบโอ เล่นกันตรงโซนที่ชื่อ Melody ค่ะ หากซื้อคอร์สเรียนสกี ครูสอน จะสอนวิธีใส่-ถอด อุปกรณ์ วิธีเดิน วิธีเล่น วิธีเบรค และสอนข้อควรรู้ต่าง ๆ ล้มลุกคลุกคลาน สนุก มาก ๆ

หนีร้อนไปเล่นสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort แจแปน (เสียงสูง)

รีวิวประสบการณ์เล่นสกี

  • ถ้าใครอยากได้ประสบการณ์ Adventure ได้ประสบการณ์เล่นสกีจริง ๆ แนะนำให้สมัครเรียนค่ะ
  • แต่ถ้าหากไม่อยากเรียน แค่อยากถ่ายรูป ลองเดิน ไม่ต้องซื้อก็ได้ค่า ถ้าหากเบื่อ ก็อาจจะลองทำกิจกรรมอื่น เช่น ขึ้นกระเช้าไปที่ Bell of Love หรือ เดินด้วยลองเท้าสไตล์ญี่ปุ่นบนหิมะ ก็ได้เหมือนกันค่า ไม่เปลืองงบด้วย
  • ลองเรียนดู ไม่ผิดหวัง แต่โอเรียนแบบภาษาอังกฤษนะ ประหยัดเงินกว่าภาษาไทย
  • โอเล่นติดลมจนไข้ขึ้นเลยค่ะ แต่ขากลับแวะซื้อยาจากร้านเภสัชในสถานีในโตเกียว กินวันเดียวหายป่วย
  • พื้นที่หนาว ๆ เย็น ๆ 5 โมงเย็นก็เริ่มมืดแล้วค่ะ หากเล่นแบบไปเช้า-เย็นกลับ แนะนำว่าให้ออกเดินทางตั้งแต่เช้าตรู่ ไปถึงก็จะได้เล่น เล่นจุใจ ค่ำ ๆ ก็กลับไปกินข้าวต่อในโตเกียวได้เลยค่ะ
  • ที่ Gala Yuzawa  มีการเปิดเพลงดังลั่นลานสกี เพลงได้อารมณ์ เข้ากับบรรยากาศ สนุกสนาน มาก ๆ ค่ะ

https://www.instagram.com/p/BrhtO2nn6C5/?utm_source=ig_share_sheet&igshid=h2jd22az01zt

หนีร้อนไปเล่นสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort แจแปน (เสียงสูง)

มื้อเย็นกินอะไรต่อ?

กลับจาก Gala Yazuwa Snow Resort อย่างที่รู้กันว่าร้านอาหารที่ญี่ปุ่นมีโต๊ะจำกัด จึงจำเป็นต้องจองล่วงหน้า หากไม่จองล่วงหน้าก็ต้องเข้าคิวรอ โอกับแฟนกะว่าจะโทรไปจองร้านเนื้อย่างร้าน Rokkasen ที่ชินจูกุ ปรากฏว่าได้คิว 4 ทุ่ม เลยยกเลิกไป ขอจองวันอื่นแทน และไปทานร้านแถว ๆ ที่พักที่ชิบูย่าค่ะ

ไปทานนาเบะ หม้อไฟ กับ ซูชิเนื้อ Yonezawa และ เนื้อม้า ที่ร้าน Mihachi ชิบูย่า

เป็นร้าน Izakaya หรือร้านสไตล์ผับญี่ปุ่นค่ะ

รอชมรีวิวได้เร็ว ๆ นี้ ติดตามแฟนเพจ คู่มือจัดงานแต่งงาน by OPONG ในเฟสบุ้คกันนะคะ ^_^

ทานนาเบะ หม้อไฟ กับ ซูชิเนื้อ Yonezawa และ เนื้อม้า ที่ร้าน Mihachi ชิบูย่า

ทานนาเบะ หม้อไฟ กับ ซูชิเนื้อ Yonezawa และ เนื้อม้า ที่ร้าน Mihachi ชิบูย่า

ทานนาเบะ หม้อไฟ กับ ซูชิเนื้อ Yonezawa และ เนื้อม้า ที่ร้าน Mihachi ชิบูย่า

 

ทานนาเบะ หม้อไฟ กับ ซูชิเนื้อ Yonezawa และ เนื้อม้า ที่ร้าน Mihachi ชิบูย่า


คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
25 เพลงสุดโจ๊ะที่ต้องเปิดในงานแต่ง สนุกจนใครก็ไม่อยากเดินออกจากงาน!

25 เพลงสุดโจ๊ะที่ต้องเปิดในงานแต่ง สนุกจนใครก็ไม่อยากเดินออกจากงาน!

ลำดับพิธีแต่งงานแบบจีน และพิธียกน้ำชา ละเอียดและเข้าใจง่ายสุด ๆ

ลำดับพิธีแต่งงานแบบจีน และพิธียกน้ำชา ละเอียดและเข้าใจง่ายสุด ๆ