มื้อเช้าวันที่ 3 Sushi Dai ตลาดปลาซึคิจิ

List item
Submitted to ""
Approved

เรากับสามีมากันเป็นคิวท้าย ๆ เลยค่ะ ครั้งนี้ใช้เวลารอ 3-4 ชั่วโมงถึงจะได้ทาน เราเคยมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ก็อยากทานอีกครั้ง ส่วนสามีมาเป็นครั้งแรก แอบบ่นนิดหนึ่งว่ารอคิวนาน แต่พอได้เข้าไปทานเท่านั้นล่ะ สามีเปลี่ยนไป บอกแต่ว่า อร่อย อร่อย อร่อย

ที่ Sushi Dai จะเสิร์ฟแบบ Omakase ค่ะ คือเป็นแบบเชฟจัดให้ และคำสุดท้าย จะให้เลือกด้วยตัวเองว่าอยากทานอะไร สามีเราก็สั่งเพิ่มหลายชิ้น

เราชอบมากที่สุดรอบนี้ คือ Fatty Tuna ค่ะ สั่งเพิ่ม รอบที่แล้วถูกใจหางปลาทู

*ประทับใจเชฟนิสนุง* นางจำเราได้จ้าาาา ถามว่าเคยมาแล้วใช่มั้ย จำได้ และตอนเก็บเสื้อโค้ท เนื่องด้วยไปตอนอากาศหนาว ทางร้านจะมีราวที่เป็นฮีทเตอร์ทำให้อุ่นค่ะ สามีเราวางกล่องอูนิไว้ ทางร้านถามว่าในถุงเป็นอะไร พอรู้ว่าเป็นอูนิ กับไข่ปลา ก็เอาไปแช่ตู้เย็นร้านให้ด้วย น่ารักมาก ๆ

แอบเห็นพ้องต้องกันว่า ไม่ควรปิดท้ายด้วยซูชิหอยเลย กินแต่ปลาก็คงฟินไปเรียบร้อยแล้ว หอยมันแข็งและรสคนละแบบ จบด้วยปลาจะฟินที่สุด คงจะฟินกว่านี้ แอบเสียดาย 555+ คือกินปลาแล้วอร่อย ก็คิดว่าหอยจะอร่อยฟิน ๆ

และเนื่องจากออกไปสายมากแล้ว เพราะว่าเหนื่อยจากเมื่อคืน หลังทานเสร็จ ร้านรวงต่าง ๆ ก็เริ่มปิดค่ะ อดกินสตอเบอรี่ไดฟุกุร้านซอยข้าง ๆ เคยกินเมื่อครั้งก่อน อร่อยติดใจมาก ๆ แต่สามีเราไหวตัวทัน

ตอนที่เรารอคิว สามีเราก็แอบเดินไปซื้อ อูนิ แบบกล่องมาค่ะ คุณชายท่านไปอ่านรีวิว พี่ม้าพาเที่ยว ก็จะมีแนะนำอูนิร้านไหนถูก อร่อย น่าซื้อ ได้มากล่องนึง หวาน ไม่มีกลิ่น อร่อยมาก แต่เราทานเยอะไม่ได้ เพราะเราเลี่ยนค่ะ สามีจัดเต็มกินที่เหลือไปแบบ อิ่มหนำ สำราญ สะใจนางมาก ๆ

ออกจากร้าน Sushi Dai เราก็เดินแวะซื้อปลาจาโกะแพ็คถุง กลับมากินกับข้าวที่เมืองไทย และ ผ่านร้านขายขาปูอลาสก้าย่าง ผ่านรอบแรกไม่ซื้อ กลับมาอีกรอบ หมดค่ะ! เลยซื้ออีกร้านแทน อยากกินมักมักง่ะไม่อยากพลาดแม้ว่าจะอิ่มแล้ว ร้านก็จะมีที่นั่งกับโต๊ะให้นั่งรับประทานแถว ๆ ร้านค่ะ มีผ้าเช็ดมืออุ่น ๆ ให้ด้วย ดีงาม

ร้านค้าอาหารปรุงสุก พอเริ่มบ่าย ๆ คนเริ่มซา ร้านใกล้ปิด เขาจะเอาอาหารมาลดราคาค่ะ ลดแลกแจกแถมมาก เรากับแฟนเดินผ่านร้านหนึ่งที่คนขายพอพูดภาษาไทยได้ ก็เที่ยวถามเรากับแฟนว่า “ตับปลาไหล มั้ย?” ปลาไหลอร่อย ไรงี้ ปกติได้ยินมาว่า ไปญี่ปุ่นห้ามต่อราคา แต่ร้านนี้ต่อกันสนุกมาก คนขายก็ฮากันครืน แบบพยายามยัดเยียดให้ซื้อ อยากขายของให้หมด 555 เป็นไปในทางน่ารักนะคะ แบบรับกันได้ ขำ ๆ คนขายพยายามยัดเยียดให้ซื้อปลาแซลม่อนค่ะ แต่แซลเราโอเคแค่ปลาไหลกับตับปลาไหล ต่อกันไปกันมา สุดท้ายแฟนเอาแค่ปลาไหลกับตับปลาไหลค่ะ

What do you think?

0 Points
Upvote

มื้อเย็นวันที่ 2 ทานเนื้อย่าง C Meat ที่ย่านกินซ่า

แอบเห็นพ้องต้องกันว่า ไม่ควรปิดท้ายด้วยซูชิหอยเลยว่ะ กินแต่ปลาฟินแล้ว