อัปเดต พิกัดท่องเที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ ประจำปี 2023 (traveldidi.com)

อัปเดต พิกัดท่องเที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ ประจำปี 2023

เที่ยวต่างประเทศ ถือว่าเป็นความใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คน วันนี้ TravelDiDi.com จึงถือโอกาสแนะนำแหล่งเที่ยวต่างประเทศ ราคาเบา ๆ ฉบับคนงบน้อยมาแนะนำ เพื่อสานฝันกลุ่มนักท่องเที่ยวมือใหม่ ที่อยากเซฟเงินในกระเป๋า เราคัดมาทั้งหมด 5 ประเทศ รับประกันความน่าเที่ยว งบไม่บานปลาย มาให้คุณเรียบร้อยแล้ว ถ้าพร้อมแล้วหยิบพาสปอร์ต แล้วเตรียมตัวเช็กอินกันได้เลย!

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

5 ที่เที่ยวต่างประเทศ สำหรับมือใหม่งบน้อย บินง่าย จ่ายสะดวก

เมื่อเข้าสู่วัยทำงาน มีพร้อมทั้งเวลาและเริ่มมีกำลังทรัพย์ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องจัดทริปเที่ยวต่างประเทศราคาประหยัด เหมาะสำหรับคนงบน้อย จัดเต็มไปเลย 3 วัน 2 คืน ถือว่าเป็นการหาความสุขให้กับตัวเอง เปิดโอกาสให้ตัวเองได้พักผ่อน ให้คลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน รับรองว่าประเทศที่เราแนะนำไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

อัปเดต พิกัดท่องเที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ ประจำปี 2023

#1 สิงคโปร

“สิงคโปร์” ประเทศอันดับต้น ๆ ที่หลายคนยกให้อยู่ในลิสต์ของการเที่ยวต่างประเทศ เนื่องจากสิงคโปร์เป็นประเทศที่เที่ยวได้ง่าย มีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินมาล่อตาล่อใจอยู่บ่อย ๆ ที่พักมีให้เลือกหลายระดับ อาหารอร่อยมีให้เลือกทานมากมาย ทั้งข้าวมันไก่สิงคโปร บะกุ๊ดเต๋ ลักซา ขนมปังสังขยาสิงคโปร Kaya Toast ฯลฯ ใครมีงบมากหน่อยก็อาจจะลองกินปู Chilli Crab … ที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องของแบรนด์เนม มีถนนสายช้อปปิ้ง Orchard Road ที่มีห้างหรูเรียงติดกัน ถูกใจสายช้อปปิ้งแน่นอน เที่ยวสิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน ค่าใช้จ่ายประมาณ 8,000-10,000 บาท ต่อคน

  • ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับเริ่มต้นที่ประมาณ 3,500 บาท
  • ค่าที่พักเริ่มต้นประมาณ 1,000 บาท ต่อคืน
  • ค่ากินวันละประมาณ 400-800 บาท ต่อคน

นอกจากนี้ สิงคโปรยังเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารฟู้ดคอร์ทอร่อย! คุณอาจเตรียมใจได้ว่าแค่ไปตะลุยกินข้าวมันไก่สิงคโปรร้านดังตามฟู้ดคอร์ทก็อิ่มคุ้มแล้ว แต่ทว่าคุณยังสามารถประหยัดค่าเดินทางด้วยการ ‘เดินเท้า’ ได้! สิงคโปรยังเป็นประเทศที่เล็กทำให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวด้วยการเดินเท้าได้ คนสิงคโปรนิยมเดินข้ามจากอีกฝั่งเกาะไปทำงาน และนักท่องเที่ยวสายประหยัดอย่างเราก็สามารถทำได้เช่นกัน!

อัปเดต พิกัดท่องเที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ ประจำปี 2023Editorial credit: Thongden Studio / Shutterstock.com

อัปเดต พิกัดท่องเที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ ประจำปี 2023#2 มาเลเซีย

“มาเลเซีย” เมืองมรดกโลก เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ มาเลเซียมีทั้งอาคารเก่าแก่สไตล์ชิโนโปรตุกีส ธรรมชาติสวย ๆ ตึกทวินทาวเวอร์ ปีนัง และอาหารประจำชาติที่น่าลิ้มลอง เช่น นาซิเลอมัก อาหารประจำชาติของมาเลเซีย … การเดินทางสะดวกสบาย เงินค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็สบายกระเป๋า ทำให้ทัวร์มาเลเซียกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะกับวัยทำงานแบบสุด ๆ เที่ยวมาเลเซีย 3 วัน 2 คืน ค่าใช้จ่ายประมาณ 7,000-8,000 บาท ต่อคน

  • ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับเริ่มต้นที่ประมาณ 2,500 บาท
  • ค่าที่พักราคาเริ่มต้น 800 บาท ต่อคืน
  • ค่ากินวันละประมาณ 400-600 บาท ต่อคน

อัปเดต พิกัดท่องเที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ ประจำปี 2023#3 มาเก๊า (เขตบริหารพิเศษของประเทศจีน)

“มาเก๊า” เขตบริหารพิเศษของประเทศจีน ถูกปกครองภายใต้หลักการ 1 ประเทศ 2 ระบบ มาเก๊า สามารถมีระบบการเมือง กฎหมาย การเงิน ของตัวเองได้ ถูกยกให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มากมาย เช่น ตึกเก่าแก่สีสันสวยงาม เหมาะสำหรับถ่ายรูป แลนด์มาร์กพิเศษของที่นี่ คือ มาเก๊าทาวเวอร์ สถานที่ชมวิวที่มีความสูงถึง 223 เมตร สามารถชมเมืองมาเก๊าได้แบบ 360 องศา เที่ยวมาเก๊า 3 วัน 2 คืน ค่าใช้จ่ายประมาณ 9,000-10,000 บาท ต่อคน

  • ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับเริ่มต้นที่ประมาณ 5,000 บาท
  • ค่าที่พักราคาเริ่มต้น 1,500 บาท ต่อคืน
  • ค่ากินวันละประมาณ 1,200 บาท ต่อคน

หรือถ้าหากคุณมีงบเพิ่มหน่อย ก็อาจจะนั่งเรือข้ามฝั่งไปช้อปปิ้งที่ฮ่องกงตะลุยหาของกินอร่อย ๆ เป็ดย่าง ห่านย่าน ติ่มซำ ทาร์ตไข่ บะหมี่ไข่อร่อย ๆ และช้อปปิ้งสินค้าปลอดภาษีทุกร้านในฮ่องกงก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน

อัปเดต พิกัดท่องเที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ ประจำปี 2023

#4 เวียดนาม

“เวียดนาม” ประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม และเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร สำหรับใครที่สนใจอยากไปเที่ยวเวียดนาม ต้องห้ามพลาดเมืองมรดกโลกอย่าง “ฮอยอัน” เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และของที่ระลึก ฝั่งริมคลองมีร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ และบาร์ให้นั่งชิล ๆ มากมาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่งบน้อยก็เที่ยวได้ เที่ยวเวียดนาม 3 วัน 2 คืน ค่าใช้จ่ายประมาณ 9,000-12,000 บาท ต่อคน

  • ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับเริ่มต้นที่ประมาณ 3,000 บาท
  • ค่าที่พักราคาเริ่มต้น 1,500 บาท ต่อคืน
  • ค่ากินวันละประมาณ 400-600 บาท ต่อคน

ประเทศเวียดนามเป็นประเทศยอดฮิตเที่ยวได้แบบใช้งบน้อย และมีทรัพยากรณ์ทางธรรมชาติที่หลากหลาย คุณสามารถไปเที่ยวเช็กอินแวะทะเลทราย รวมทั้งสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติทางทะเลได้ในประเทศเดียวที่เวียดนาม

อัปเดต พิกัดท่องเที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ ประจำปี 2023

#5 ไต้หวัน

“ไต้หวัน” จุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวมือใหม่สายสตรีทฟู้ด ถ้าคุณรักการกินเป็นชีวิตจิตใจ ตกหลุมรักประเทศนี้อย่างแน่นอน ไต้หวันกลายเป็นอีกหนึ่งประเทศยอดนิยมที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้มากที่สุด เพราะอยู่ไม่ไกล ราคาค่าตั๋วเครื่องบินไม่แพง เมืองสวยสะอาดสะอ้าน ชานมอร่อย ค่าเงินไม่แพง เทียบเท่าได้ประมาณประเทศไทย แถมยัง Free Visa สำหรับนักท่องเที่ยวไทยอีกด้วย เที่ยวไต้หวัน 3 วัน 2 คืน ค่าใช้จ่ายประมาณ 10,000-12,000 บาท ต่อคน

  • ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับเริ่มต้นที่ประมาณ 5,000 บาท
  • ค่าที่พักเริ่มต้นที่ 1,500 บาท ต่อคืน
  • ค่ากินวันละประมาณ 600 บาท ต่อคน

อัปเดต พิกัดท่องเที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ ประจำปี 2023

เที่ยวต่างประเทศครั้งแรกยังไง ? ไม่ให้ทริปไม่สะดุด

สำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่ ที่อยากวางแผนเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเอง แต่ยังไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นยังไงดี วันนี้เรารวบรวม 6 วิธีเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางเที่ยวต่างประเทศ ฉบับคนงบน้อย มาฝากทุกคน เรามาดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่ควรรับรู้ หรือควรระมัดระวัง เพื่อให้ท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย สบายใจ ไม่มีทริปสะดุด

  1. พกพาสปอร์ตติดตัวเสมอ ก่อนเที่ยวต่างประเทศควรทำพาสปอร์ต และขอวีซ่าไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะกว่าวีซ่าจะผ่านไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แถมยังใช้เวลานานอีกด้วย
  2. อย่าแพ็กของเยอะเกินไป แนะนำให้หยิบเฉพาะของจำเป็นใส่กระเป๋าเดินทาง ไม่ควรพกของมีค่าราคาแพง ๆ ติดตัวระหว่างเที่ยว
  3. เตรียมเอกสารสำคัญให้เรียบร้อย เช่น บัตรประชาชน พาสปอร์ต วีซ่า บอร์ดดิ้งพาส ใบประกันเดินทาง ไม่ควรพกเป็นเอกสารอย่างเดียว แนะนำให้ดาวน์โหลดเป็นไฟล์เอกสารไว้ในมือถือด้วย
  4. จดเบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลสำคัญ ไว้ติดต่อยามฉุกเฉิน อย่างเช่น เบอร์ติดต่อสถานทูตไทย เบอร์สถานีตำรวจ เบอร์ที่พัก เป็นต้น
  5. อย่าแท็กสถานที่ในโซเซียลมากเกินไป การลงรูปพร้อมโลเคชั่นแบบรัว ๆ อาจทำให้เกิดอันตรายได้
  6. พกบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ติดตัวไว้เสมอ แม้ว่าเราจะเตรียมเงินสดไว้เพียงพอแล้ว แต่หากเกิดกรณีฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้จ่ายเกินงบ บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ถือว่าเป็นตัวช่วยที่จำเป็นมาก ๆ

อัปเดต พิกัดท่องเที่ยวต่างประเทศ งบน้อยก็เที่ยวได้ ประจำปี 2023เทคนิคเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองฉบับคนงบน้อย

เมื่อนึกถึงการเที่ยวต่างประเทศ หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ายุ่งยาก ต้องใช้ค่าใช้จ่ายเยอะ แต่จริง ๆ แล้วการเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากมีการเตรียมตัวและวางแผนล่วงหน้าไว้เป็นอย่างดี ยิ่งทำให้การเที่ยวต่างประเทศของเราสนุกมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับเที่ยวต่างประเทศฉบับมือใหม่หัดเที่ยว มาฝากทุกคน ดังนี้

กำหนดค่าใช้จ่ายที่เรายอมรับได้

การกำหนดค่าใช้จ่ายก่อนเริ่มทริป ช่วยให้เราเซฟค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งวิธีเที่ยวต่างประเทศ ที่คนงบน้อยควรปฏิบัติ เพราะจะไม่ทำให้เราใช้จ่ายจนเกินตัว ไม่ต้องเป็นหนี้บัตรเครดิตก้อนโต กินช้อปแบบพอดี ๆ แนะนำให้กำหนดงบท่องเที่ยวไว้หนึ่งก้อน และเงินสำรองเอาไว้ต่างหาก ไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

วางแผนการเดินทางตั้งแต่เนิ่น ๆ

การวางแผนเดินทางคร่าว ๆ ช่วยให้คุณไม่ต้องเร่งรีบจนเกินไป วิธีนี้ช่วยให้คุณมีเวลาค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่สุด มีเวลาเลือกจองที่พัก โรงแรมดี ๆ ได้ศึกษา กฎข้อห้าม ข้อบังคับ เกี่ยวกับประเทศที่คุณวางแผนท่องเที่ยวเอาไว้อย่างละเอียด เพื่อไม่ให้ละเมิดวิถีการใช้ชีวิตของประเทศนั้น ๆ

เลือกทานอาหารร้านที่ไม่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว

ร้านอาหารที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวมักจะราคาแพงกว่าปกติ คุณสามารถเที่ยวต่างประเทศด้วยงบน้อยได้ ถ้าเลือกทานอาหารตามร้านที่ไม่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว วิธีนี้ถือว่าช่วยเชฟค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี หรือถ้าอยากประหยัดกว่านั้น ก็พกอาหารและผลไม้ใส่กระเป๋าเตรียมไปด้วยเลย

นอกจากนี้ ต่างประเทศบางประเทศอย่างสิงคโปรยังมีดีที่อาหารฟู้ดคอร์ทและร้านอาหารใต้ดินตามตึกต่าง ๆ ซึ่งมีพิกัดร้านอาหารให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินอีกเพียบไม่เหมือนประเทศอื่นใดเลยค่ะ

เลือกเที่ยวประเทศที่ค่าครองชีพถูก

สำหรับมือใหม่หัดเที่ยวต่างประเทศ การเริ่มต้นด้วยประเทศที่ค่าครองชีพถูก ถือว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และประหยัดเวลาเดินทางได้เป็นอย่างดี อย่างเช่น 5 ประเทศ ที่เราแนะนำไปด้านบน กำเงินไปแค่หมื่นต้น ๆ ก็สามารถเที่ยวต่างประเทศได้แล้ว

เลือกเที่ยวช่วงที่ไม่ใช่ไฮซีซั่น

ช่วงไฮซีซั่น ส่งผลให้ค่าโรงแรม ค่าที่พัก รวมถึงค่าอาหารต่าง ๆ แพงมากขึ้น ถ้าคุณอยากเที่ยวในราคาประหยัด ให้เลือกไปช่วงที่ไม่ใช่ไฮซีซั่นจะดีกว่า อาจจะไปก่อน หรือหลังเล็กน้อย ให้เลยช่วงพีค ๆ ไปก่อน และก่อนไปต้องศึกษาสภาพอากาศก่อนทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เสียทั้งเวลาและเสียค่าใช้จ่าย

บทส่งท้าย

ครบแล้วสำหรับ 5 พิกัดที่เที่ยวต่างประเทศ เหมาะสำหรับคนงบน้อย หรือมือใหม่หัดเที่ยว ที่อยากประหยัดงบประมาณ ไม่อยากให้ค่าใช้จ่ายบานปลาย ก่อนออกเดินทางควรเตรียมความพร้อมให้เรียบร้อย ทั้งในส่วนตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหารการกิน แนะนำให้เลือกจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า เพื่อให้ได้โปรโมชั่นดี ๆ ราคาประหยัดโดนใจ เมื่อเตรียมส่วนสำคัญครบเรียบร้อย ต่อจากนี้ก็เตรียมแพ็กกระเป๋ารอวันเดินทางได้เลย

ติดตามเราได้ที่ Facebook TravelDiDi

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
ส่องแฟชั่น! แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว & แต่งตัวไปเที่ยวหิมะ

ส่องแฟชั่น! แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว & แต่งตัวไปเที่ยวหิมะ (beverly-o.com)

บัตรเครดิต SCB พร้อมเปิดทุกประสบการณ์ใหม่

บัตรเครดิต SCB พร้อมเปิดทุกประสบการณ์ใหม่