10 สาเหตุที่ผู้ชายนอกใจ

10 สาเหตุที่ผู้ชายนอกใจ

การนอกใจเป็นสิ่งหนึ่งที่พบกับคู่รักที่เริ่มถึงจุดแตกหัก การนอกใจเป็นสิ่งที่ไม่มีคู่ไหนอยากพบเจอ การนอกใจถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดบาปมากเมื่อฝ่ายหนึ่งเริ่มคิดที่จะนอกใจ แต่การนอกใจนั้นก็มีหลายสาเหตุจนทำให้คู่รักเริ่มระหองระแหง ซึ่งในความเป็นจริงนั้น คนที่กล้าหาญคือคนที่กล้าเผชิญ ยอมรับ และแก้ไขปัญหา มากกว่าการทำทุกอย่างตามใจตัวเอง ขาดสติ จนส่งผลกระทบตามมาในภายหลัง อย่าลืมว่า “ใครทำอะไรไว้ สุดท้ายก็ต้องกลับมารับผิดชอบตั้งแต่ต้นจนจบอยู่ดี”

และก็มักจะมีคำถามของคุณผู้หญิงเสมอมาว่า “ทำไมคุณผู้ชายถึงชอบนอกใจ?” ซึ่งคำถามนี้เป็นคำถามที่น่าสนใจด้านหนึ่งอาจมองได้ว่าผู้ชายเป็นฝ่ายคิดเป็นใหญ่ว่าเขามีสิทธิ์ที่จะนอกใจแฟน ไม่ว่าจะเป็นการนอกใจแบบเล็กน้อยเช่น แอบมองผู้หญิงเซ็กซี่ หรือแอบคุยกับผู้หญิงคนอื่นในแบบหยอกเอิ้นเชิงชู้สาว หรือจะเป็นอีกด้านหนึ่งที่สัดส่วนที่ประชากรผู้ชายมีน้อยกว่าผู้หญิง จึงทำให้ผู้ชายมองว่าเขามีสิทธิ์ที่จะเลือกผู้หญิงมากกว่าผู้หญิงจะเลือกเขา แต่ในปัจจุบันโลกหมุนเปลี่ยนไปผู้หญิงกลายเป็นฝ่ายเลือกและจ้องมองหาผู้ชายหรือเข้าหาผู้ชายมากกว่า

โดยวันนี้เราต้องการนำเสนอสาเหตุเบื้องต้นถึง “10 สาเหตุที่ผู้ชายนอกใจ”

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

สาเหตุที่ 1 เขาบังเอิญเจอผู้หญิงที่ใฝ่ฝันก่อนจะมาคบคุณ

มันคือการที่เขาเคยตั้งเป้าผู้หญิงในฝันไว้ จนวันหนึ่งความบังเอิญเกิดขึ้นจนพาเขาไปพบกับผู้หญิงในฝันของเขา จนบางครั้งลืมคิดถึงคนที่กำลังคบหาดูใจ ไม่คิดถึงเหตุผลที่ว่าควรหรือไม่ควร และจะมีคนเสียใจหรือไม่ จนเกิดการเผลอใจเริ่มเข้าไปติดต่อกับผู้หญิงในฝันของเขาจนถลำลึกและบอกเลิกแฟนจนถึงที่สุด โดยที่เขาเองก็ไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบายได้ว่าทำไมเขาถึงบอกเลิกผู้หญิงที่คบกันมา

10 สาเหตุที่ผู้ชายนอกใจ

สาเหตุที่ 2 ไม่มีความเข้าใจตรงกลาง

ทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายต่างมีข้อเสียและข้อดีที่แตกต่างกันไป การตกลงที่จะมายืนอยู่เคียงข้างกันสิ่งที่สำคัญคือความเข้าใจ หากวันหนึ่งทั้งคู่มีปัญหากันและไม่สามารถที่จะจัดการปัญหาหรือพยายามเข้าใจกันและกันได้ ก็จะเป็นเหตุให้เกิดรอยร้าวขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกับแก้วที่มันค่อยๆราวและแตกลงไป ซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฝ่ายชายเกิดการนอกใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายชายที่ไม่ชอบผู้หญิงจุกจิก ขี้เหวี่ยงขี้วีน

10 สาเหตุที่ผู้ชายนอกใจ

สาเหตุที่ 3 ปัญหาเรื่องบนเตียง

บางคู่อาจมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่สำคัญ แต่บางครั้งความเข้าใจและความต้องการเรื่องบนเตียงที่ไม่เท่ากัน ก็ทำให้ขาเตียงหักมาแล้วหลายคู่ เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่ต้องคุยกันและถึงกับต้องจัดความต้องการให้ตรงกัน เพื่อให้ความรักดำเนินต่อไป ต้องมีการประนีประนอมให้กันเสมอ ไม่งั้นฝ่ายชายคงต้องหาที่ระบายทางอื่น จนเป็นเรื่องของการนอกใจในที่สุด

สาเหตุ 4 ฝ่ายชายไม่ยอมหยุดเรื่องผู้หญิง

ผู้ชายหลายคนอาจไม่เข้าใจในเรื่องการจริงหรือมั่นคงเรื่องความรักกับคนเพียงคนเดียว เขารู้สึกว่าการทำตัวเป็น playboy เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจและโดดเด่นในกลุ่มเพื่อน และก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ฝ่ายชายเริ่มเมินคนที่คบด้วย จนเกิดความไม่ซื่อสัตย์ต่อคนรักของตน

สาเหตุที่ 5 ยอมรับข้อเสียของคนรักไม่ได้

แรกคบก็หวานเหมือนน้ำอ้อย หลายคู่คงมีปัญหานี้เกิดขึ้น ตอนจีบกันใหม่ๆปากบอกว่ารับข้อข้อเสียได้หมดเพื่อจะได้มาอยู่เคียงข้างกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปข้อเสียของคนรักกลายเป็นเรื่องขวางหูขวางตา เริ่มหงุดหงิดใส่กันโดยไม่มีสาเหตุจนเป็นแผลเรื้อรังที่รักษาไม่หาย ยิ่งไม่มีใครยอมใครยิ่งไปกันใหญ่ สิ่งที่ดีที่สุดควรปรับและแนะนำกันไม่ควรเริ่มด้วยการคิดนอกใจ

สาเหตุที่ 6 กังวลจนเกินเหตุว่าคนรักจะมีคนอื่น

การระแวงกันมากจนเกินไปจนไม่มีความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน ส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายเริ่มก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวของกันมากจนเกินไป เช่น การเช็คข้อความในโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น ซึ่งอาจทำให้ฝ่ายหนึ่งรำคาญจนไม่อยากที่จะคบกันต่อไป และเป็นเหตุของการมองหาผู้หญิงคนอื่นที่สามารถให้เขาระบายเรื่องความรักได้

สาเหตุที่ 7 ไม่มีใครยอมใคร

เมื่อเกิดการทะเลาะกันขึ้นไม่มีฝ่ายใดเลือกที่จะเงียบหรือยอม แต่ดันทุลังที่จะเอาชนะกันและกัน การอยู่ด้วยกันการเป็นสิ่งที่ต้องชิงดีชิงเด่น สิ่งเหล่านี้ไม่อาจเป็นความรักได้ ยิ่งแต่จะทำให้ต่างฝ่ายต่างเบือนหน้าหนีกัน ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเลือกที่จะยอมจะเป็นการตัดปัญหาที่ดีที่สุด

สาเหตุที่ 8 มีฝ่ายหนึ่งเผด็จการจนเกินไป

ความรักไม่ใช่เรื่องที่ใครจะอยู่เหนือ แต่มันคือความเท่ากันและไม่มีใครที่วางอำนาจบาดใหญ่จนเกินไป อย่างเช่น การเลือกสถานที่ที่จะไปเที่ยวด้วยกัน แต่มีฝ่ายหนึ่งจอมบงการทุกอย่างโดยไม่ถามความคิดเห็นคนรัก ความเป็นประชาธิปไตยมันไม่ควรที่จะอยู่เฉพาะในระบบการปกครอง แต่ควรอยู่ในชีวิตคู่ด้วย ควรให้เกียรติและมองคนรักเท่าเทียมกัน

สาเหตุที่ 9 คาดหวังคนรักมากจนเกินไป

หลายคนอาจจะหวังให้คู่รักเป็นแบบนู้นแบบนี้ราวกับหลุดมาจากพระเอกละคร แต่ลืมนึกไปว่าเพราะผู้ชายแบบนั้นมันมีแต่ในนิยาย ไม่มีใครperfect จงดีใจที่มีคนเลือกและพร้อมจะเดินข้างเรา อย่าทำให้การคาดหวังสูงของเราต้องตัดเขาออกจากชีวิต เพราะถูกฝ่ายชายนอกใจ

สาเหตุที่ 10 เลือกคบกับแฟนเพราะความเหงา

สาเหตุจากความเหงาของฝ่ายชายเป็นเรื่องที่น่ากลัว และสร้างความเสียใจให้ฝ่ายหญิงอย่างสาหัส เขาจึงบอกกันว่าเราไม่ควรเลือกใครเพราะความเหงา เพราะไม่มีใครที่ไร้ค่าพอที่จะเอาความรักมาแลกกับความเหงา สาเหตุสุดท้ายนี้อาจจะโดนใจหลายๆคนและเป็นเครื่องเตือนใจหลายๆคนที่กำลังจะเลือกคบใครสักคนเพราะเหงา

สาเหตุทั้งหมดเป็นเหมือนการตีแผ่ให้ถึงอาการของฝ่ายชายที่เริ่มจะนอกใจหากเกินสาเหตุทั้ง 10 สาเหตุเกิดขึ้น ที่จริงแล้วการนอกใจนั้นเกิดได้กับทุกเพศ แต่อยู่ที่ว่าใครจะหยุดการนอกใจไว้ได้หรือไม่ ถ้าเหตุที่คุณนอกใจทำให้ตัวของคุณสบายใจขึ้นมันไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่การตั้งใจนอกใจโดยที่คนรักเราไม่ผิด คนที่นอกใจต่างหากที่จะผิดและฝากแผลเป็นให้กับคนรักของคุณจนคุณไม่รู้ ดังท่อนหนึ่งของเพลงหนึ่งที่ร้องว่า “เพราะเขายังคงเก็บเอาไว้ เหมือนเธอไม่เคยไปไหน แผลเป็นมันยังไม่หาย หัวใจยังเก็บเอาไว้ ก็เพียงแค่ภาพเธอ”

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

1 Point
Upvote
20 แบบชุดแต่งงาน ปี 2019 ว่าที่เจ้าสาวมาดูกันจ้า

20 แบบชุดแต่งงาน ปี 2019 ว่าที่เจ้าสาวมาดูกันจ้า

รีวิว ตรวจสุขภาพ ฝังเข็ม & เติมวิตามิน ที่ The Scarlett Clinic พารากอน

รีวิวฝังเข็ม ตรวจสุขภาพ & เติมวิตามิน ที่ The Scarlett Clinic พารากอน