10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ – งาน “กินเจ 2566”

10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"

งานเทศกาลกินเจ ปี 2566 มาแล้ว! เตรียมตัวอิ่มบุญอิ่มท้องกับ 10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ รวมร้านอาหารเจในกรุงเทพ คัดมาแล้วว่าอร่อยเด็ดแน่นอน! ใครไม่แน่ใจว่าจะกินเจ ที่ไหนดี ในกรุงเทพ มาดูคำตอบที่นี่ได้เลย!

เทศกาลกินเจเป็นเทศกาลสำคัญของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ที่จะมีการงดเว้นการกินเนื้อสัตว์ อาหารทะเล และอาหารรสจัดเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน เพื่อเป็นการชำระล้างร่างกายและจิตใจให้บริสุทธิ์ ในช่วงเทศกาลกินเจนี้

สำหรับใครที่อยู่กรุงเทพ และกำลังมองหาสถานที่กินเจ อร่อย ๆ อยู่ เราได้รวบรวม 10 พิกัดเด็ดมาฝากกัน ไปดูกันเลย

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

คุณอาจสนใจ

10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"
10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ – งาน “กินเจ 2566”

#1 ตลาดน้อย

เทศกาลกินเจในไทย เจะจัดขึ้นเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน ในช่วงเดือนตุลาคม แต่ละปีจะมีผู้คนจำนวนมากพากันถือศีลกินเจ หนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงในการกินเจก็คือ “ตลาดน้อย” ย่านชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ตลาดน้อยเป็นย่านชุมชนชาวจีนที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่นี่มีร้านอาหารเจมากมายให้เลือกสรร ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน รสชาติอร่อยถูกปากคนไทยและชาวต่างชาติ

หากใครที่กำลังมองหาร้านอาหารเจอร่อย ๆ ตลาดน้อย ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย วันนี้เราจะมาแนะนำร้านอาหารเจเด็ด ๆ ในตลาดน้อย เผื่อใครจะแวะไปลองชิมกัน

ร้านอาหารเจ เด็ด ๆ ในตลาดน้อย กรุงเทพ มีดังนี้

  • บะหมี่เกี๊ยวเจ โกวเล้ง – บะหมี่เกี๊ยวเจร้านดังที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม เกี๊ยวเจรสชาติกลมกล่อม
  • เต้าหู้ทอด เจ๊แต้ว – เต้าหู้ทอดกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ รสชาติเข้มข้น
  • ขนมเปี๊ยะเจ เจ๊จู – ขนมเปี๊ยะเจไส้ถั่ว แป้งบาง ไส้แน่น รสชาติอร่อย

นอกจากร้านอาหารเจแล้ว ตลาดน้อยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย เช่น วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วัดจีนเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี ศาลเจ้าโจวซือกง ศาลเจ้าจีนเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี และพิพิธภัณฑ์ชุมชนตลาดน้อย

10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"
10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ – งาน “กินเจ 2566”

#2 เยาวราช

เยาวราช ย่านการค้าเก่าแก่ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นแหล่งรวมร้านอาหารมากมาย ทั้งอาหารไทย อาหารจีน อาหารนานาชาติ และหนึ่งในอาหารยอดนิยมของย่านนี้ก็คืออาหารเจ เยาวราชมีร้านอาหารเจให้เลือกหลากหลาย รสชาติอร่อย แถมราคาไม่แพง

ร้านกินเจเยาวราชยอดนิยม มีดังนี้

  • จุ๊ยก๊วย – ร้านจุ๊ยก๊วยตลาดน้อย 100 ปี ร้านจุ๊ยก๊วยเจ้าเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี เมนูเด็ดของร้านคือ จุ๊ยก๊วย เต้าหู้ทอด และฮอยจ๊อ
  • อิ่วก้วย – ร้านเจ้เกียว เยาวราช ร้านอิ่วก้วยเจ้าดังที่ขายมานานกว่า 30 ปี อิ่วก้วยของร้านนี้ทำจากเต้าหู้ทอดสอดไส้เห็ดหอม รสชาติอร่อยกลมกล่อม
  • เต้าหู้ทอดสวัสดี – ร้านเต้าหู้ทอดเจ้าดังที่เปิดมานานกว่า 40 ปี เต้าหู้ทอดของร้านนี้กรอบนอกนุ่มใน รสชาติอร่อย มีหลายไส้ให้เลือก

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารเจเยาวราชอีกมากมายที่น่าสนใจ เช่น ร้านเจ๊ใหญ่หมี่เจกระทะเหล็ก ร้านหยู่อี่เจเพื่อสุขภาพ และร้าน Anotai Vegetarian Restaurant นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจอาหารเจสามารถแวะไปลองชิมกันได้

10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"
10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ – งาน “กินเจ 2566”

#3 ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดจตุจักรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่เต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านค้าหลากหลายประเภท หนึ่งในนั้นคือร้านกินเจที่เปิดบริการในช่วงเทศกาลกินเจ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจรับประทานอาหารเจได้ลิ้มลองอาหารเจรสเลิศหลากหลายเมนู

ร้านกินเจที่ตลาดนัดจตุจักรมีให้เลือกมากมาย ทั้งร้านเล็กร้านใหญ่ ร้านเก่าแก่ ร้านใหม่เอี่ยม แต่ละร้านก็มีจุดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมนูอาหารเจก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี ฯลฯ

หากใครกำลังมองหา ร้าน กินเจ อร่อยๆ ในตลาดนัดจตุจักร วันนี้เรามีร้านเด็ดๆ มาแนะนำกัน

  • ร้านเจ๊ง้อ – ร้านอาหารเจเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมานานกว่า 40 ปี เมนูขึ้นชื่อคือ ข้าวหน้าไก่เจ ข้าวผัดเจ บะหมี่เกี๊ยวเจ
  • ร้านเจ้จู๋ – ร้านอาหารเจเจ้าดังจากเยาวราช เมนูขึ้นชื่อคือ บะหมี่เกี๊ยวซ่าเจ โจ๊กเจ ขนมจีนเจ
  • ร้านเจ๊แดง – ร้านอาหารเจสไตล์กวางตุ้ง เมนูขึ้นชื่อคือ ข้าวอบหม้อดินเจ ราดหน้าเจ หมี่ผัดเจ
  • ร้านเจ๊เกียง – ร้านอาหารเจสไตล์แต้จิ๋ว เมนูขึ้นชื่อคือ ข้าวหน้าเป็ดเจ บะหมี่ผัดแห้งเจ เกี๊ยวซ่าเจ
  • ร้านเจ๊หมวย – ร้านอาหารเจสไตล์ไทย เมนูขึ้นชื่อคือ ต้มยำกุ้งเจ แกงส้มผักรวมเจ ผัดผักรวมมิตรเจ
10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"
10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ – งาน “กินเจ 2566”

#4 ตลาดพลู

ตลาดพลู เป็นแหล่งรวมร้านอาหารมากมาย หนึ่งในนั้นคือร้านกินเจที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยและราคาย่อมเยา ในช่วงเทศกาลกินเจ ตลาดพลูจะคึกคักเป็นพิเศษด้วยผู้คนที่มาเลือกซื้ออาหารเจและร่วมกิจกรรมต่างๆ

ร้านกินเจยอดนิยมในตลาดพลู กรุงเทพ ประกอบด้วย

  • กระเพาะปลาเจ๊เอ็ง – ร้านอาหารเจเจ้าเก่าแก่กว่า 40 ปี เมนูแนะนำคือกระเพาะปลาน้ำแดง กระเพาะปลาผัดแห้ง และก๋วยจั๊บน้ำข้นเจ
  • เผือกทอดเจ๊เคี้ยม – ร้านขายเผือกทอดและอาหารเจอื่นๆ เมนูแนะนำคือเผือกทอด ปอเปี๊ยะเจ และห่อหมกเจ
  • ขนมจีบเจ้มล – ร้านขนมจีบเจเจ้าดัง ขนมจีบชิ้นใหญ่ หมูหนัก น้ำจิ้มรสเด็ด

นอกจากนี้ ตลาดพลูยังมีร้านอาหารเจอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกสรร เช่น ข้าวขาหมูเจ ราดหน้าเจ ขนมจีนน้ำยาเจ เกาเหลาเจ

10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"
10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ – งาน “กินเจ 2566”

#5 ตลาดยิ่งเจริญ

ตลาดยิ่งเจริญ เป็นแหล่งรวมอาหารสดและอาหารปรุงสำเร็จมากมาย รวมไปถึงอาหารเจที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น อาหารเจแบบดั้งเดิม อาหารเจสไตล์คนรุ่นใหม่  ไปจนถึงอาหารเจเพื่อสุขภาพ

ร้านกินเจที่ตลาดยิ่งเจริญ ในกรุงเทพ มีอยู่หลายร้านด้วยกัน แต่ละร้านมีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ในที่นี้จะขอแนะนำร้านกินเจที่น่าสนใจ ดังนี้

  • ร้านเจเจริญ ตั้งอยู่ในตลาดสด ให้บริการอาหารเจแบบดั้งเดิม รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน เมนูยอดนิยม ได้แก่ แกงเขียวหวานเจ ต้มยำเจ ฉู่ฉี่เจ เป็นต้น
  • ร้านเจ อรชร ตั้งอยู่ในตลาดสด ให้บริการอาหารเจสไตล์คนรุ่นใหม่ รสชาติกลมกล่อม หลากหลายเมนู เมนูยอดนิยม ได้แก่ ข้าวผัดเจ สปาเก็ตตี้เจ ข้าวหน้าไก่เจ

นอกจากนี้ ตลาดยิ่งเจริญยังมีร้านขายวัตถุดิบเจมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อวัตถุดิบไปปรุงอาหารเจเองที่บ้าน

10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"

#6 ตลาดโชคชัย 4

ตลาดโชคชัย 4 แหล่งรวมอาหารอร่อยย่านลาดพร้าว ในช่วงเทศกาลกินเจ ตลาดแห่งนี้จะถูกตกแต่งด้วยธงเจสีเหลืองสดใส บ่งบอกถึงความคึกคัก พ่อค้าแม่ค้าต่างพร้อมใจกันนำอาหารเจมาจำหน่ายมากมาย หลากหลายเมนูให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หวาน ของว่าง เครื่องดื่ม ตอบโจทย์ทุกความชอบ

สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารเจ วันนี้เราขอแนะนำร้านเด็ดในตลาดโชคชัย 4 มาให้รู้จักกัน รับรองว่าอร่อยถูกใจแน่นอน

  • ร้านแม่มาลี – ร้านข้าวราดแกงเจที่เปิดมานานกว่า 30 ปี เมนูเด็ดของร้านคือ ข้าวราดแกงเขียวหวานเห็ด ข้าวราดแกงจืดเต้าหู้ และข้าวราดแกงพะโล้เจ
  • ร้านเจ 555 – ร้านก๋วยเตี๋ยวเจที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย เมนูเด็ดของร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเจ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟเจ และก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเจ
  • ร้านหวานเจ – ร้านขนมหวานเจที่มีเมนูขนมหวานให้เลือกหลากหลาย เมนูเด็ดของร้านคือ บัวลอยน้ำขิง เฉาก๊วย ขนมเปี๊ยะ และขนมถ้วย

10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"

#7 วัดเล่งเน่ยยี่

วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดมังกรกมลาวาส ตั้งอยู่ที่ย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร เป็นวัดจีนที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในประเทศไทย ในแต่ละปีในช่วงเทศกาลกินเจ จะมีผู้คนจำนวนมากเดินทางมาไหว้พระขอพรและรับประทานอาหารเจ

บริเวณใกล้เคียงวัดเล่งเน่ยยี่ มีร้านอาหารเจให้บริการมากมาย ทั้งร้านเก่าแก่และร้านเปิดใหม่ แต่ละร้านมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารจีน อาหารไทย และอาหารนานาชาติ

สำหรับ ร้านกินเจที่ได้รับความนิยมในย่านวัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพ มีอยู่หลายร้าน ดังนี้

  • เจ๊หลี – อาหารเจ ร้านอาหารเจเก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี เมนูแนะนำ ได้แก่ หมี่ผัด ข้าวผัดหนำเลี๊ยบ ผัดคะน้า ก๋วยเตี๋ยว
  • เจ๊ตากะลอจี๊ – เจ้าเก่าเยาวราช ร้านขนมจี๊เจชื่อดัง เมนูแนะนำ ได้แก่ ขนมจี๊ ซาลาเปา ขนมเข่ง
  • ร้านก๋วยจั๊บเจ – เฮียตุ๊ แห่งก๋วยจั๊บตลาดแปลงนาม ก๋วยจั๊บน้ำข้นสไตล์กวางตุ้ง รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม เมนูแนะนำ ได้แก่ ก๋วยจั๊บน้ำข้น ก๋วยจั๊บแห้ง ขนมจีนน้ำ
  • ร้านไหล่ฟ่าน – ร้านอาหารเจชื่อดังที่เปิดเฉพาะช่วงเทศกาลกินเจเท่านั้น เมนูแนะนำ ได้แก่ ไหล่ฟ่าน ขนมจี๊ ซาลาเปา

10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"

#8 วัดโพธิ์ทอง

วัดโพธิ์ทองเป็นวัดเก่าแก่และสำคัญแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ในเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร นอกจากจะเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญหลายองค์แล้ว วัดโพธิ์ทองยังเป็นศูนย์รวมของชาวพุทธและชาวชุมชนย่านนั้นอีกด้วย

ในช่วงเทศกาลกินเจ วัดโพธิ์ทองจะมีการจัดเตรียมอาหารเจไว้ให้บริการแก่ผู้มาเยือน โดยอาหารเจเหล่านี้ปรุงขึ้นจากวัตถุดิบสดใหม่และมีคุณภาพ โดยเชฟที่มีประสบการณ์และความชำนาญ จึงทำให้อาหารเจของวัดโพธิ์ทองมีรสชาติที่อร่อยและน่ารับประทาน

สำหรับร้านกินเจที่วัดโพธิ์ทอง มีอยู่ 2 ร้านด้วยกัน ดังนี้

  • ร้าน Five Star ซีเจ วัดโพธิ์ทอง – เป็นร้านกินเจที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในวัดโพธิ์ทอง เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 7:00 น. ถึง 20:00 น. ทุกวัน เมนูอาหารของร้าน Five Star ซีเจ วัดโพธิ์ทองมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารจีน และอาหารนานาชาติ เช่น แกงเขียวหวานเจ ต้มยำเจ ผัดไทยเจ ข้าวผัดผงกะหรี่เจ ขนมจีนน้ำยาเจ เป็นต้น
  • ร้านอาหารเจกวนอิม – เป็นร้านกินเจอีกร้านหนึ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 6:00 น. ถึง 14:30 น. ทุกวัน เมนูอาหารของร้านเจกวนอิมมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารจีน และอาหารนานาชาติ เช่น ต้มยำเจ ผัดผักรวมมิตรเจ ข้าวผัดผงกะหรี่เจ ขนมจีนน้ำยาเจ

10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"

#9 ศาลเจ้าพ่อเสือ

ศาลเจ้าพ่อเสือ ตั้งอยู่ที่ถนนตะนาว เขตพระนคร ศาลเจ้าแห่งนี้มีอายุกว่า 100 ปี และเป็นที่ประดิษฐานขององค์เจ้าพ่อเสืออันศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพสักการะของทั้งชาวไทยและชาวจีน

ในช่วงเทศกาลกินเจ บริเวณศาลเจ้าพ่อเสือจะมีร้านค้าขายอาหารเจมากมาย แต่ละร้านต่างก็นำเสนอเมนูอาหารเจที่หลากหลาย รสชาติอร่อย และราคาย่อมเยา เรียกได้ว่ามาที่ศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้ ก็สามารถอิ่มอร่อยกับอาหารเจได้โดยไม่ต้องกังวล

ร้านกินเจแนะนำ ใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ กรุงเทพ

  • ร้านเจ เจริญทรัพย์ – ตั้งอยู่หน้าศาลเจ้าพ่อเสือ ขายอาหารเจหลากหลายชนิด เช่น ผัดหมี่ ข้าวผัด ข้าวซอย ราดหน้า ฯลฯ
  • ร้านเจ สามพี่น้อง – ตั้งอยู่ด้านหลังศาลเจ้าพ่อเสือ ขายอาหารเจรสเด็ด เช่น เกี๊ยวซ่า ฮ่อยจ๊อ ขนมจีบ ฯลฯ
  • ร้านเจ เจ๊ฮุน – ตั้งอยู่ข้างศาลเจ้าพ่อเสือ ขายอาหารเจสไตล์จีนกวางตุ้ง เช่น ขนมจีบ ซาลาเปา บะหมี่ ฯลฯ

10 พิกัดสถานที่กินเจในกรุงเทพ ร้านอาหารเจ - งาน "กินเจ 2566"

#10 ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร เพราะเป็นศาลเจ้าเก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางประทานพร ซึ่งชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวจีนให้ความเคารพนับถืออย่างมาก

นอกจากการสักการะบูชาเจ้าแม่กวนอิมแล้ว ศาลเจ้าแห่งนี้ยังมีร้านกินเจให้บริการแก่ผู้มาเยือนอีกด้วย ร้านกินเจเหล่านี้ล้วนมีเมนูอาหารเจที่หลากหลายและรสชาติอร่อย เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารเจหรือผู้ที่อยากลองลิ้มลองอาหารเจใหม่ ๆ

ร้านกินเจที่ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ในกรุงเทพ มีดังนี้

  • ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ 100 ปี – เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเจเก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 100 ปี เมนูเด็ดของร้านคือก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงเจ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสเจ ก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่เจ
  • ร้านเจ 45 – เป็นร้านเจที่เปิดมานานกว่า 45 ปี เมนูเด็ดของร้านคือผัดหมี่เจ ราดหน้าเจ เต้าหู้ทอด
  • ร้านเจฟ้าฮะ – เป็นร้านเจที่เปิดมานานกว่า 20 ปี เมนูเด็ดของร้านคือขนมจีบเจ ฮะเก๋าเจ เกี๊ยวซ่าเจ

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
10 สูตรอาหารเจ เมนูอาหารเจ ทำง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน

10 สูตรอาหารเจ เมนูอาหารเจ ทำง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน

142 แคปชั่นกินเจ คำคมกินเจ แคปชั่นสายบุญ แคปชั่นเทศกาลกินเจ

142 แคปชั่นกินเจ คำคมกินเจ แคปชั่นสายบุญ แคปชั่นเทศกาลกินเจ