เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

เพลงงานแต่ง อีกส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้บรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความรักและสดใส ช่วยให้แขกที่มาร่วมงานซึมซับไปกับบรรยากาศ นอกจากทำนองที่ไพเราะ ฟังง่ายแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน
ก็คือ ความหมายของเพลง เราได้รวบรวมเพลงงานแต่งความหมายดีๆ มาฝากกันแล้วค่ะ

1. 10,000 Hours – Justin Bieber + Dan & Shay

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

เพลงงานแต่งงานจังหวะ Mid-Tempo พร้อมเนื้อหาที่หวานเยิ้มสุดๆ ซึ่งทางจัสตินก็ได้เรียกว่าเป็น ‘เพลงแต่งงาน’ (Wedding Song)

ความหมายของเนื้อเพลง  เป็นการเล่าถึงการใช้เวลา 10,000 ชั่วโมง นึกถึงและคิดถึงคนรัก อยากจะสร้างอนาคตและครอบครัวด้วยกัน พร้อมที่จะเรียนรู้ จะก้าวผ่านทั้งเรื่องดีและร้ายไปพร้อมๆ กัน

2. Perfect – Ed Sheeran

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

เป็นอีกหนึ่งเพลงยอดฮิตที่นิยมเปิดกันมาตลอดในช่วงหลัง เรียกว่า ไปงานไหนก็จะต้องได้ยินเพลงนี้อย่างแน่นอน เป็นเพลงช้า ซึ้งๆ ที่เพราะและติดหูมากเลยทีเดียว

ความหมายของเนื้อเพลง เป็นการเล่าถึงการพบคนที่เข้ากันได้ เข้าใจกัน และตกหลุมรักกัน  และอยากใช้ชีวิตด้วยกัน เป็นความรักที่ลงตัวและเป็นความรักที่สมบูรณ์แบบ

3. 1000 years – Christina Perri

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะมีอายุเกือบ 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังถูกนำมาเปิดในงานอยู่บ่อย ๆ โดยจุดเริ่มต้นของเพลงนี้นั้น เป็นเพลงที่ถูกแต่งขึ้นเพื่อใช้ประกอบหนังเรื่อง Twilight

ความหมายของเนื้อเพลง

เป็นการพูดถึงการรอคอยใครซักคนที่จะมารักกันเป็นเวลานาน โดยการอคอยเพื่อให้เจอกับรักแท้ หรือ คนที่ใช่นั้นต้องใช้ความกล้าและความอดทนเป็นอย่างมาก และในที่สุดก็ได้เจอกับคนที่รักกัน และจากการรอคอยที่ยาวนานนั้นก็ให้สัญญาว่ารักครั้งนี้จะยาวนานกว่าเวลาที่รอคอยเพื่อมาเจอและรักกัน

4. Sugar – Maroon5

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

เป็นอีกหนึ่งเพลงสากลยอดนิยมที่นำมาเป็นเพลงเปิดตัวกันภายในงานแต่งงาน เป็นเพลงสนุก ๆ เนื้อหาน่ารัก ๆ ที่จะทำให้บรรยากาศงานสดใสและอบอวลไปด้วยความรักขึ้นมาอย่างแน่นอน

ความหมายของเนื้อเพลง 

เปรียบความรัก คนรักเป็นน้ำตาล ที่เป็นความหวาน ซึ่งถ้าขาดไปแล้วก็จะทำให้ชีวิตหม่นหมองไม่มีสีสัน เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ในชีวิต

5. Marry You – Bruno Mars

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

เป็นเพลงสนุก ๆ ที่นิยมใช้เปิดตัวบ่าว-สาวเช่นกัน ด้วยบีทสนุกๆ ที่จะดึงความสนใจของแขกที่อยู่ภายในงานได้อย่างแน่นอน และยังมีความหมายดีๆ

ความหมายของเนื้อเพลง

บรรยายบรรยากาศที่โรแมนติคจนทำให้อยากแต่งงานกับคู่ของเรา และต่อให้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ยังจะขอแต่งงานอยู่ดี แถมยังขอให้ตอบตกลงอีกด้วย

6. L-O-V-E – Nat King Cole

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

เป็นเพลงคลาสสิคอีกเพลงที่มีความน่ารักๆ เป็นเพลงสวิงที่มีจังหวะสนุกๆ  ทำให้บรรยากาศภายในงานคึกคักขึ้น หากใครชอบเพลงจังหวะสนุกๆ  ที่มีความหมายดีๆ เพลงนี้ถือเป็นเพลงที่เหมาะเลยทีเดียว

ความหมายของเนื้อเพลง

เป็นการนำคำว่า LOVE มาแตกตัวอักษรเป็นความหมายดีๆ เพื่อเป็นการบอกว่าความรักของคู่เรานั้นมีความพิเศษ และคู่รักของเรานั้นเหมาะสมกันที่สุด

7. Kiss Me – Sixpence None The Richer

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

เป็นเพลงที่ขยับจังหวะขึ้นมากันอีกเล็กน้อย ใครที่ชอบเพลงที่มีบรรยากาศสดใสซักหน่อยก็แนะนำเลยสำหรับเพลงนี้ โดยเพลงนี้ทั้งเมโลดี้และเนื้อหาก็หวานไม่แพ้กันเพลงอื่น ๆ เลย

 ความหมายของเนื้อเพลง

เป็นการบรรยายบรรยากาศธรรมชาติที่โรแมนติคแบบสุด ๆ จนทำให้อยากจะจูบคู่รักของเรา

8. Love Never Felt So Good – Michael Jackson

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

เพลงในตำนานอีกหนึ่งเพลงที่ถูกนำมาใช้เปิดในงานแต่งงานอย่างต่อเนื่อง เป็นเพลงสนุก ๆ ที่เนื้อหาเกี่ยวกับความรัก เป็นเพลงที่น่ารักดีเลยทีเดียว

ความหมายของเนื้อเพลง

เกี่ยวกับความรักของคน 2 คนที่อาจจะมีดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความรักของคน 2 คนก็จะยังคงอยู่ เพราะความรักที่มีต่อกันนั้นไม่เคยทำให้รู้สึกไม่ดี

9. All of Me – John Legend

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงเพราะที่ถูกแต่งขึ้นมาที่มีเนื้อหาซึ้งเอามากๆ จนกลายเป็นเพลงที่นำเอามาเปิดกันภายในงานแต่งงาน

ความหมายของเนื้อเพลง

พูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยราบรื่นนัก มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน แต่ถึงแม้ว่าจะมีอะไรเข้ามาในความสัมพันธ์ ความรักก็ชนะทุกสิ่ง และเมื่อเชื่อมั่นในความรักจนคู่ชีวิตของเราเป็นทุกอย่างแล้ว เรื่องราวหนัก ๆ ที่ผ่านเข้ามาก็ย่อมที่จะผ่านไปได้อย่างแน่นอน

10. Lover – Taylor Swift

เพลงงานแต่งสากล ปี 2020

เพลงเพราะๆ ของเทเลอร์ในจังหวะสบายๆ ที่มีความหมายดี หากอยากให้งานดูสนุก ไม่น่าเบื่อ แนะนำเพลงนี้เลย

ความหมายของเนื้อเพลง

เป็นการพูดถึงการใช้ชีวิตที่อยากอยู่ด้วยกันในทุกๆที่  ให้สัญญาว่าจะรักและจะอยู่ด้วยกันยาวนานตลอดไป      ผ่านไปแล้วกับ 10 เพลงสากลที่เลือกมาทั้งเก่าใหม่ แต่บอกได้เลยว่าเป็นเพลงที่ถ้าเคยไปร่วมงานแต่งงานกันมจะต้องเคยได้ยินเพลงเหล่านี้กันมาบ้างอย่างแน่นอน  ว่าที่บ่าวสาวที่ยังนึกเพลงสำหรับงานแต่ง แนะนำเพลงเหล่านี้เลย เพลงเพราะ ความหมายดีแน่นอนค่ะ

อ่านทีหลัง

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
แชร์แนวคิดการจัดงานแต่งงาน ในงบประมาณ 150,000 บาท

แชร์แนวคิด วิธีจัดงานแต่งงาน ในงบประมาณ 150,000 บาท

'ของขวัญแต่งงาน' ซื้ออะไรให้เป็นของขวัญงานแต่งดีนะ

‘ของขวัญแต่งงาน’ ซื้ออะไรให้เป็นของขวัญงานแต่งดีนะ