วิธีเลือกแหวนแต่งงาน & แหวนเพชร ที่สาวๆ ทุกคนไม่ควรพลาด

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน & แหวนเพชร ที่สาวๆ ทุกคนไม่ควรพลาด

แหวนเพชร เป็นเครื่องประดับที่คู่ควรของผู้หญิง ทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นแหวนแต่งงาน แหวนหมั้น แหวนเพชรสำหรับใส่ออกงาน และเครื่องประดับเพชร ทีมงาน WeddingReview.net มีข้อมูลดีดี วิธีเลือกแหวนแต่งงาน และแหวนเพชร จาก ร้านเพชรอนันทา มาฝากสาวๆทุกท่าน มาติดตามกันเลยค่ะ

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน & แหวนเพชร จาก ร้านเพชรอนันทา

1. ตั้งงบประมาณ

การตั้งงบประมาณ สามารถทำให้การซื้อแหวนเพชรของสาวๆ เป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทำให้พนักงานขายสามารถแนะนำแหวนเพชรที่ตรงกับเงินที่เราตั้งไว้ และประหยัดเวลาได้มากทีเดียวค่ะ

ราคาแหวนเพชร เท่าไรกันนะ?

ร้านเพชรอนันทา มีรายละเอียดและราคา ให้สาวๆ สามารถเข้าเช็กได้ง่ายๆ ผ่านทาง เว็บไซต์ ร้านเพชรอนันทา โดยสาวๆสามารถเลือกชมได้ตามประเภทของแหวน อาทิ แหวนแต่งงาน แหวนเพชร Fine Jewelry และยังมีราคาเครื่องประดับหลากหลายประเภทให้เข้าเช็กอีกด้วยด้วยค่ะ ราคาแหวนเพชร จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับ ขนาด รูปแบบ และคุณสมบัติอื่นๆ ซึ่งในส่วนนี้ ที่เว็บไซต์ Anantajewelry.com มีข้อมูลให้สาวๆทั้งหมดค่ะ

2. เลือกเพชร (ตัวเม็ดเพชร)

มาทำความเข้าใจองค์ประกอบในการเลือกเพชรกันก่อนค่ะ ทางร้านอนันทาสรุปมาให้สาวๆสั้นๆ เพียง 4 ข้อ

Carat หรือ กะรัต เป็น หน่วยที่ชั่งน้ำหนักของเพชร ถ้าพูดกันถึงกะรัต นั้นหมายถึงความใหญ่ของเพชร ยิ่งใหญ่ก็ยิ่งหนัก และแน่นอนว่ามีราคาสูงขึ้นไปด้วยค่ะ

Cut หรือ การเจียระไน แบ่งออกเป็น 2 เรื่องหลักๆ คือ รูปทรงของเพชร & สัดส่วนของเพชร

I. รูปทรงของเพชร

มีหลายรูปแบบมากทีเดียวค่ะ แต่รูปทรงที่ได้รับความนิยมสูงสุด หรือทรงคลาสสิค คือ เพชรทรงกลมเนื่องจากเมื่อเจียระไนออกมาแล้วจะสวยและวิบวับที่สุด และที่สำคัญเพชรทรงกลมจะมีสิ่งที่เรามองได้จากกล้องที่เรียกว่า Hearts and Arrows ที่ครบและสมมาตร เรียกได้ว่าเป็นเพชรที่สมบูรณ์แบบที่สุด

II. สัดส่วนของเพชร

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน & แหวนเพชร ที่สาวๆ ทุกคนไม่ควรพลาด

หลังจากที่ได้รูปทรงของเพชรมาแล้ว เราจะมาดูเรื่องของสัดส่วนในการเจียระไน เพราะเจียระไนมีทั้ง ตื้นไป, ลึกไป, พอดี, หน้ากว้าง, หน้าแคบ ฯลฯ ซึ่งการเจียระไนนี้เป็นส่วนสำคัญในลักษณะการสะท้อนของแสง เพราะจุดนี้เองที่ทำให้เราเห็นเพชรมีความระยิบระยับ ซึ่งตรงนี้คนธรรมดาอย่างเรา ๆ หากดูไม่เป็นก็ไม่แปลกค่ะ แต่เราสามารถตรวจเช็กได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ด้วยการดูใบเซอร์ GIA เช่น หากเป็นเพชรเกรด Excellent ในส่วนข้อมูล Cut Grade, Polish และ Symmetry จะระบุว่า Excellent ทั้ง 3 หัวข้อ หรือกล่าวได้ว่า เพชรเม็ดดังกล่าวนั้น เป็น เพชร 3 excellent ซึ่ง มีความหมายว่าเจียระไนได้สมบูรณ์แบบนั้นเอง

• สีของเพชร หรือที่เรียกว่าน้ำเพชร

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน & แหวนเพชร ที่สาวๆ ทุกคนไม่ควรพลาด

มีระดับตั้งแต่ D คือน้ำ 100 ซึ่งเป็นเพชรที่ไร้สี (ราคาสูง) และไล่ระดับไปเรื่อย ๆ ตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ E น้ำ 99, F น้ำ 98, G น้ำ 97, H น้ำ 96 ไล่จนถึง Z ซึ่งจะสีออกเหลือง

• ความสะอาด

พูดถึงเรื่องความสะอาดของเพชร คือ การดูตำหนิของเพชรที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งเกิดขึ้นภายในตัวเพชร และไม่สามารถลบออกได้ เพชรที่ไม่มีตำหนิจึงมีราคาสูงกว่า

 

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน & แหวนเพชร ที่สาวๆ ทุกคนไม่ควรพลาด

มีการไล่ระดับความสะอาดของเพชร ดังนี้ IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3 สังเกตุตามรูปจะเห็นเป็นจุด หรือขีดในตัวเพชร ที่บ่งบอกถึงความสะอาดค่ะ

3. การตรวจสอบเพชร

โดยปกติ เพชร สามารถตรวจสอบด้วย ใบการันตี และใบเซอร์รับรองเพชร ซึ่งในการซื้อแหวนเพชรนั้น ทางร้านควรมีใบการันตีและใบเซอร์รับรองเพชรมาพร้อมด้วยทุกครั้ง ร้านค้าที่มีมาตรฐานควรมีใบนี้ออกให้กับสินค้าทุกชิ้น ส่วนใบรับรองเพชร หรือใบ Certificate เป็นใบที่บอกรายละเอียดของเพชรแต่ละเม็ด ที่ผ่านการตรวจสอบ ซึ่งมีข้อมูลทางเทคนิคอย่างละเอียด ประกอบด้วย ขนาด สี ตำหนิ และการเจียระไน จาก GIA

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน & แหวนเพชร ที่สาวๆ ทุกคนไม่ควรพลาด

การตรวจสอบเพชรนั้นไม่ยาก เพียงใช้กล้องส่องดูที่เม็ดเพชร ก็สามารถมองเห็นตัวเลขที่สลักอยู่ข้างในบอกกำกับไว้ค่ะ สาวๆสามารถนำเลขดังกล่าวมาเทียบกับในใบเซอร์ เพื่อเป็นการยืนยันว่าเพชรที่เราส่องอยู่เป็นเม็ดเดียวกับที่ใบเซอร์ระบุ และเป็นเพชรแท้ คุณภาพตรงที่ระบุในใบเซอร์ทุกอย่าง

(GIA เป็นสถาบันการศึกษาทางด้านอัญมณีศาสตร์จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้รับความเชื่อถือ ในระดับมาตรฐานสากล เป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด เก่าแก่ที่สุด และ เป็นสถาบันเดียวที่ยิงเลเซอร์เป็นตัวเลขที่เพชร เพื่อให้มีความแม่นยำ และน่าเชื่อถือต่อการตรวจสอบ ระหว่างเพชรกับใบ Certificate โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบได้โดยการส่องกล้องดู ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพื่อยืนยันคุณภาพของเพชรที่ลูกค้าจะได้รับ ซึ่งใบ Certificate จะมีด้วยกัน 2 แบบ คือแบบแบบใบเล็กสำหรับเพชรที่ขนาดน้อยกว่า 1 กะรัต และใบใหญ่สำหรับขนาดมากกว่า 1 กะรัต)

4. การเลือกแหวนเพชร

มาถึงเรื่องการเลือกตัวแหวนซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ว มี 2 เรื่อง ที่สาวๆ ควรคำนึง ซึ่งก็คือ วัสดุที่ใช้ทำตัวแหวน และ แบบของแหวน

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน & แหวนเพชร ที่สาวๆ ทุกคนไม่ควรพลาด

• วัสดุที่ใช้ทำตัวแหวน

ตัวแหวน มักเลือกกันตามความชอบส่วนบุคคล วัสดุที่นิยมใช้ทำเป็นแหวน แหวนเพชร แหวนหมั้น และ แหวนแต่งงาน มี 3 ประเภท คือ ทองขาว (ทองคำขาวมักเป็นแหวนที่ผู้คนนิยมซื้อมากที่สุด เนื่องจากเพชรไม่มีสี การใช้แหวนที่เป็นสีเงินหรือขาวจะยิ่งทำให้เพชรดูเด่น และไม่สะท้อนแสงออกมาเป็นสีเหลือง เหมือนเพชรไม่สะอาด) ทอง และ พิงค์โกลด์

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน & แหวนเพชร ที่สาวๆ ทุกคนไม่ควรพลาด

• แบบของแหวน

แบบของแหวนมีหลายรูปแบบ อาทิ ตัวเรือนชูไม่มีเพชร ดีไซน์มีเพชรที่ก้าน และดีไซน์เพชรล้อมเม็ดกลาง สาวๆสามารถเลือกได้ตามความชอบ และแม้ว่าหลาย ๆ คนจะกังวลเรื่องของความแข็งแรงของจุดที่แหวนจับตัวเพชร บางคนก็กลัวเพชรหล่นหาย แต่ในความเป็นจริงแล้ว แหวนทุกแบบนั้นมีการออกแบบมาให้สามารถยึดตัวเพชรได้อย่างมั่นคง สาวๆจึงควรหายกังวลเรื่องความแข็งแรง และควรเลือกแบบที่ชอบเป็นสำคัญที่สุด

5. บริการหลังการขาย

แหวนแต่งงาน เป็นแหวนที่ซื้อแล้วจะเป็นแหวนคู่ใจติดตัวเราไปอีกนานแสนนาน บริการหลังการขายจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ ตัวอย่างของการบริการหลังการขาย อาทิ การล้างทำความสะอาดแหวน การปรับไซส์แหวน ขัดเคลือบ และซ่อมแซมแหวน เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับเจ้าของแหวนค่ะ

กำลังมองหาแหวนแต่งงาน แหวนหมั้น?

หากสาวๆ กำลังมองหา แหวนแต่งงาน แหวนเพชรออกงาน หรือ แหวนหมั้น ทางร้านเพชรอนันทา ก็มีบริการรับปรึกษาเช่นกัน โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ https://www.facebook.com/anantajewelry

ทีมงาน WeddingReview ขอขอบพระคุณ ร้านเพชรอนันทา สำหรับข้อมูลการเลือกแหวนเพชรค่ะ
เลือกซื้อแหวนแต่งงาน Bridal แหวนเพชร แหวนหมั้น กับ ร้านเพชรอนันทา

To approve a single suggestion, mouse over it and click “✔”
Click the bubble to approve all of its suggestions.
To approve a single suggestion, mouse over it and click “✔”
Click the bubble to approve all of its suggestions.

Report

What do you think?

0 Points
Upvote

ถ่าย Pre-Wedding สไตล์โรแมนติก อบอุ่น น่ารัก

รวม 9 ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว ช่างแต่งหน้าดารา สุดฮอต 2017