รีวิว เที่ยวยุโรปตะวันออก ช่วงคริสมาสต์! ฮันนีมูน โรแมนติก

คริสมาสต์ปี 2016 ตรงกับช่วงฤดูหนาว ปกติสำหรับฤดูหนาว ชาวยุโรปจะหนีอุณหภูมิที่ต่ำ อากาศเย็นเจี๊ยบ ไปเที่ยวประเทศร้อน หรือ เขตอุ่น เพื่อหนีอากาศเย็น ตรงกันข้ามกับโอและหมอป้อง ที่อยากไปเที่ยวตลาดคริสมาสต์ และสัมผัสบรรยากาศที่เขาว่ากันว่าโรแมนติก ครั้งนี้เราจึงเลือกไปเที่ยวยุโรปตะวันออก กับบริษัททัวร์ (เพื่อความสะดวกสบาย)

โดยไฮไลท์ที่ไปก็มี Hallstat, เยอรมัน, กรุงปราก (เชค) , เชสกี้คลุมรอฟ, เวียนนา, บูดาเปส แห่ง ฮังการี และ สโลวาเกีย สำหรับฮันนีมูนที่เที่ยวอื่น ๆ ที่โอกับหมอป้องไป สามารถติดตามได้ในหมวดหมู่ ฮันนีมูน นะคะ เรามีแผนเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง และโลเคชั่นร้านอร่อยในฮ่องกงแจกให้ตามรอยด้วยค่ะ ^_^

https://www.instagram.com/p/BOmXnRSl5Sw/?taken-by=pm.cm.mm

เที่ยวยุโรปตะวันออก คริสมาสต์ อากาศเป็นอย่างไร?

โอบอกเพื่อนสาว ที่เคยเป็นแอร์โฮสเตสด้วยกันว่าจะไปเที่ยวบ้านเขา (กรุงปราก) ช่วงคริสมาสต์ เพื่อนสาวขำกลิ้งเลยค่ะ เพราะว่าคนยุโรปตะวันออก เขาจะหนีอากาศหนาว ไปเที่ยวสเปน หรือ ประเทศอื่น ๆ ที่อากาศอุ่น ๆ เพื่อหนีความหนาวเย็นทางฝั่งตะวันออก

เพื่อนโอบอกว่า หนาวมากกกก ไม่ได้พูดเล่นนะ ต้องสวมเสื้อหลายชั้น และชั้นไม่ได้ล้อเธอเล่นจริง ๆ

อากาศที่โอกับหมอป้องไปเผชิญมา คือ ประมาณ -5C ถึง 4 องศาค่ะ ซึ่งอากาศที่เยอรมันจะหนาวมาก และมีหิมะตกในบางพื้นที่ เราไปกันช่วง 23 ธันวาคม 2559 – 2 มกราคม 2560 ค่ะ วันไหนเจอลมแรง ๆ โอยยย หนาวสั่นเลยค่ะ โดยเฉพาะวันที่ไปพระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn) ที่ออสเตรีย ลมแรงมากพัดแรงจนขุ่นแม่ตัวหนัก ๆ คนนี้แทบจะปลิวเลยค่ะ

เที่ยวยุโรปตะวันออก ฤดูหนาว แต่งตัวยังไง?

พูดถึงเรื่องการแต่งตัว เนื่องด้วยเป็นหน้าหนาว ของเขาหนาวมาก บางวันโอใส่เสื้อฮีทเทค ของ Uniqlo 2 – 3 ชั้น แล้วแต่วันค่ะ ส่วนเลกกิ้งและกางเกงนั้น แน่นอนว่า 2 ชั้นตลอดค่ะ หากหิมะหรือฝนไม่ตก สามารถใส่โค้ท Wool ได้ แต่ถ้าหากมีฝนมีน้ำละก็ แนะนำว่าใส่เสื้อกันหนาวประเภท Parka ดีกว่าค่ะ (สำหรับคนที่ต้องเดินทางเที่ยวเอง) รองเท้านั้น แนะนำรองเท้าผ้าใบนุ่ม ๆ แนะนำ Adidas Ultraboost ที่เดินทั้งวันก็ยังสบายเท้า เพราะส่วนใหญ่เดินกันเยอะมาก เพราะสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์แต่ละแห่งนั้นกว้างใหญ่ไพศาล ต้องเดินทุกคนค่ะ บางท่านอาจจะใส่รองเท้าบูธ แนะนำให้ดูแบบที่สวมแล้วเดินไม่ลื่น เพราะว่าพื้นที่บางแห่งเป็นอิฐ และชัน

https://www.instagram.com/p/BOZ_YKCFQxo/?taken-by=pm.cm.mm

ไปยุโรปในช่วงคริสมาสต์และปีใหม่ เมืองจะเงียบไหม

https://www.instagram.com/p/BSqCirOj3f4/?taken-by=pm.cm.mm

 

สำหรับเมืองหลวง หรือเมืองใหญ่อย่าง มิวนิก และ ปรากนั้น ไม่เงียบแน่นอนค่ะ แต่ร้านค้าต่าง ๆ อาจจะปิดก่อนเวลาโดยเฉพาะในวันคริสมาสต์ เพื่อให้คนของเขาได้กลับไปใช้เวลาคริสมาสต์พร้อมกับครอบครัวค่ะ ดังนั้น คนที่เตรียมใจจะไปซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม คิดว่าควรทำใจไว้ค่ะ ไปเที่ยวช่วงอื่นดีกว่า เพราะอย่างโอไปทัวร์ แต่ทัวร์ของโอให้เวลาเดินเที่ยวนานมาก ติดแค่ร้านเขาปิด และ ของหมดค่ะ เพราะคริสมาสต์คนเยอะมาก ๆ เลยค่ะ

รีวิว Christmas Market

ในแต่ละเมืองทั้งเมืองเล็กและเมืองใหญ่ จะมีคริสมาสต์มาร์เก็ต ตกแต่งแสงไฟและวัสดุให้เข้ากับบรรยากาศคริสมาสต์ มีร้านขายไวน์ร้อนเป็นแก้วอุ่น ๆ ให้เดินจิบ กรุงปราก หรือ บางเมืองจะมีไฮไลท์เป็นขาหมู หรือ แฮม หรืออะไรสักอย่างซึ่งโอไม่ได้ชิม เพราะทัวร์เลี้ยงอาหารจนอิ่มเกิน อันนี้น่าลองค่ะ โอได้ชิมแต่ไวน์ร้อน ตอนไปเที่ยวปราสาทเชินบรุนน์ ให้เยอะมากกก ดื่มแล้วรู้สึกอุ่นสบายตัว สักพักก็อยากหลับค่ะ

เชสกี้คลุมลอฟ & กรุงปราก เมืองแห่งเทพนิยาย

https://www.instagram.com/p/BOZ_gH6FZSF/?taken-by=pm.cm.mm

คนที่ไปเชค ทุกคนมักจะไม่พลาดเชสกี้คลุมลอฟ และกรุงปรากอยู่แล้ว สองที่นี้ สวยจนติดตรึงในใจโอกับหมอป้องอยู่เหมือนกันค่ะ ที่เชสกี้คลุมลอฟ นอกจากจะมีปราสาทและทัศนียภาพตัวเมืองเป็นไฮไลท์แล้ว โรงแรมที่นั่นยังเป็นโรงแรมเก่า ๆ มีรูปปั้น หุ่นเหล็ก วางประดับอีกด้วย แถมเตียงนอนก็ยังเหมือนอยู่ในสมัยโบราณสุด ๆ โชคดีที่ไม่มีเรื่องผีฝากมานะคะ ^^”

https://www.instagram.com/p/BOgV8Ohlcjx/?taken-by=pm.cm.mm

ส่วนกรุงปราก ไฮไลท์นอกจากสะพานชาร์ล และปราสาทแล้ว ก็มีนาฬิกาดาราศาสตร์ ที่ใคร ๆ ต่างก็ไปยืนรอดู พอครบเวลา จะมีตัวตุ๊กตุ่นตุ๊กตาต่าง ๆ ออกมา น่ารักค่ะ

 

https://www.instagram.com/p/BOgbzmJF0SG/?taken-by=pm.cm.mm

 

บูดาเปส ฮังการี เมืองในดวงใจ

https://www.instagram.com/p/BOmsaWQFjAM/?taken-by=pm.cm.mm

ถามว่าที่ไปมาทั้งหมดประทับใจที่ไหนมากที่สุด ก็คือ บูดาเปส ฮังการีค่ะ เป็นเมืองที่รอคอยจะไป แต่ไม่คิดว่าจะสวยขนาดนี้ สวยจนอยากไปอีกรอบ สวยเหมือนอยู่ในโลกนิทาน โอยังจำภาพพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า แสงสีส้มเหลืองอ่อน ๆ กับบรรยากาศตึกรามบ้านช่องสีครีมอ่อน และสะพานสวย ๆ มีแดดตกสะท้อนได้อย่างดีเลยค่ะ คือสวยมาก สวยจนไม่อยากละสายตา และไม่อยากกลับบ้าน ส่วนซุปที่นี่ ซุปกุลาซ ก็เป็นของขึ้นชื่อ ที่ทัวร์พาไปทานก็อร่อยมากค่ะ

https://www.instagram.com/p/BOmqtCUlEO_/?taken-by=pm.cm.mm

 

https://www.instagram.com/p/BOnT8WYloiM/?taken-by=pm.cm.mm

โอได้หมวกขนสัตว์มาใบหนึ่งจากบูดาเปส ชอบม้วก

https://www.instagram.com/p/BOmXnRSl5Sw/?taken-by=pm.cm.mm

 

Hallstat หน้าหนาว เหมือนอยู่ในโลกนิทาน

Hallstat ในหน้าหนาว ทุกอย่างเป็นสี ฟ้า น้ำเงิน น้ำตาล และ ขาว เหมือนอยู่ในโลกอีกโลกที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อนเลยค่ะ เพราะว่าบ้านเราไม่ว่าฤดูไหน ๆ ใบไม้ก็เป็นสีเขียวและปนเหลือง แต่จะว่าไปแล้ว Hallstat ก็น่าเที่ยวทุกฤดู เพราะจะให้ความรู้สึก บรรยากาศ ทัศนียภาพที่แตกต่างกัน สวยทุกฤดู หากมีโอกาส และมีเงิน ก็อยากไปอีกค่ะ ขอเก็บเงินก่อน

 

https://www.instagram.com/p/BSqCtUuj0Z9/?taken-by=pm.cm.mm

https://www.instagram.com/p/BOrRQrsli7l/?taken-by=pm.cm.mm

 

ช็อป Zara ที่สโลวัค ถูกเหมือนแจกฟรี

หากใครชอบแบรนด์ประเภท Zara, Pull and Bear ไม่อยากให้พลาดที่สโลวาเกียเลยค่ะ เพราะถูกมาก และคนน้อย ถูกเหมือนแจกฟรี ถูกกว่าที่ไหน ๆ ที่เคยไป และไม่มีคนแย่งเลย เพราะเป็นเมืองที่คนน้อย ต่างกับเชค หรือกรุงปรากมากเลยค่ะ

https://www.instagram.com/p/BOm_8ynlFUv/?taken-by=pm.cm.mm

https://www.instagram.com/p/BQ5fCwyj6Pc/?taken-by=pm.cm.mm

This post was created with our nice and easy submission form. Create your post!

Report

What do you think?

0 Points
Upvote

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เดอะ แบงเควท ฮอลล์ แอท นาทอง ศูนย์ประชุมจัดเลี้ยงและสัมมนาครบวงจรแห่งใหม่ล่าสุดใจกลางกรุงเทพ

พิธีหมั้นคืออะไร? จำเป็นต้องมีไหม?