ทรงผมเจ้าบ่าวคนไทย เลือกให้ถูกใจและตรงกับตัวคุณ

การเลือกทรงผมเจ้าบ่าว คนไทย

ทรงผมเจ้าบ่าวคนไทย เลือกให้ถูกใจและตรงกับตัวคุณ

ในการเตรียมตัวสำหรับงานแต่งงาน เป็นงานต้องมีการวางแผนคิดหาความลงตัว ทั้งในเรื่องงบประมาณ รูปแบบงาน สถานที่ การถ่ายพรีเวดดิ้ง แต่อีกเรื่องสำคัญที่เจ้าบ่าวต้องให้ความใส่ใจ คือ ภาพลักษณ์ในวันแต่งงานที่ต้องออกมาดูดีสุด ๆ เพื่อความมั่นใจ โดยเฉพาะในการเลือกทรงผมให้เหมาะกับตัวของคุณเอง ในบทความนี้ WeddingReview รวบรวมและจะมาพูดถึง ทรงผมเจ้าบ่าวคนไทย” ที่ธรรมชาติของเส้นผม สีผม มีความแตกต่างจากชาวต่างชาติ วันนี้เราจะมาเจาะลึกในเรื่องนี้กัน เพื่อความลงตัวสำหรับทรงผมที่สามารถนำไปใช้ทั้งในวันงานและการถ่ายภาพ ที่ต้องศึกษาเป็นความรู้ล่วงหน้ากันซะหน่อย!

วิธีเลือก ทรงผมเจ้าบ่าว คนไทย

1. ดูรูปแบบงาน และธีมงาน เพื่อความลงตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า

สิ่งที่สำคัญในการเลือก ทรงผมเจ้าบ่าวคนไทย คือการดูรูปแบบงานที่คุณได้กำหนดและวางแผนไว้ก่อนล่วงหน้า เช่น

บางท่านอาจจะสะดวกจัดงานในแบบช่วงเช้าพิธีไทยและฉลองสมรสตามมาในธีมเรือนไทยริมน้ำ

การแต่งกายของบ่าวสาวอาจจะวางแผนให้ออกเป็นแนววัฒนธรรมไทย ผมที่เลือกก็ควรจะแมทช์กับการแต่งกาย สถานที่และรูปแบบงาน แต่ไม่ใช่ให้คุณหนีความเป็นตัวของตัวเองไปเสียทั้งหมด สิ่งสำคัญคือการคุมโทนตั้งแต่หัวจรดเท้าให้เข้ากับรูปแบบงานไม่โดดออกนอกธีมมากจนเกินไป จะช่วยให้คุณเป็นเจ้าบ่าวที่ดูลงตัว และดูทำการบ้านมาเป็นดี โดยคุณอาจจะเลือก ทรงผมเจ้าบ่าววินเทจ หรือทรงผมที่เซ็ทแล้วดูกริบเข้ากับชุดไทยแบบเห็นแล้วไม่ขัดสายตา

ทรงผมเจ้าบ่าววินเทจ

ทรงผมเจ้าบ่าววินเทจ

ภาพจาก: The Tie Guy

หรือ สำหรับงานเลี้ยงที่เรียบหรูในโรงแรม เสมือนเจ้าชายและเจ้าหญิงในชุดสีขาว

คุณสามารถเลือกทรงผมที่แต่งทรงหล่อเรียบกริบเข้ากับสูทและทักซิโด้ของคุณได้ โดยเติมความทันสมัยหรือลูกเล่นให้คุณดูสง่างาม เท่านี้คุณก็จะเป็นเจ้าบ่าวที่บุคลิกโดดเด่น ตามโจทย์และรูปแบบของงานอย่างลงตัว ไม่ขาดไม่เกินแน่นอน

ทรงผมเจ้าบ่าว สูททักซิโด้

ทรงผมเจ้าบ่าว สูททักซิโด้

ภาพจาก: menstuxedousa.com

2. เลือกตามโครงหน้าทรงผมเจ้าบ่าวคนไทย เพิ่มความมั่นใจให้กับคุณ

หนุ่มไทย หรือ หนุ่มเอเชีย มือโครงหน้าหลากหลายแบบ ควรเลือกตัดผมและเซ็ททรงให้เข้ากับรูปหน้าเพื่อสร้างความโดดเด่นเช่น

ไอเดีย ทรงผมเจ้าบ่าว คนไทย

  • ใบหน้ารูปวงรี: ดูดีกับ ทรงผมเจ้าบ่าวคนไทย ทรง Pompadour , Quiff หรือ Undercut โดยแนวการตัดที่เปิดสูงในด้านข้างและด้านล่างจะให้ความรู้สึกเท แมน และเซ็ทได้ง่าย ดูหล่อสุภาพในทุกมอติมุมมอง

ทรงผมเจ้าบ่าว ทรงปอมปาดัวร์ สำหรับเจ้าบ่าวหน้ารี

ทรงผมเจ้าบ่าว ทรงปอมปาดัวร์

ภาพจาก hairmanz.com

ทรงผมเจ้าบ่าว ทรงควิฟ (Quiff) สำหรับเจ้าบ่าวหน้ารี

ทรงผมเจ้าบ่าว ทรงควิฟ (Quiff) สำหรับเจ้าบ่าวหน้ารี

ภาพจาก fashionbeans.com

ทรงผมเจ้าบ่าว ทรงอันเดอร์คัท (Undercut) สำหรับเจ้าบ่าวหน้ารี

ทรงผมเจ้าบ่าว ทรงอันเดอร์คัท (Undercut) สำหรับเจ้าบ่าวหน้ารี

ภาพจาก haircutinspiration.com

  • ทรงผมเจ้าบ่าวหน้าเหลี่ยม : ดูเยี่ยมในแนวผมที่เลือกไว้ด้านข้างให้ยาวขึ้นมาอีกเสต็ป เพื่อทำให้ใบหน้าเหลี่ยมดุดันสไตล์หนุ่มไทยดูไม่ดุจนเกินไป และผมข้างบนควรจะไว้ให้มีความยาวเพื่อเซ็ทให้มีวอลลุ่มมากขึ้นโดยการดึงโคนผมและยกสูงขึ้นไป ให้รูปหน้าและทรงผมดูบาลานซ์

ทรงผมเจ้าบ่าวหน้าเหลี่ยม

ทรงผมเจ้าบ่าวหน้าเหลี่ยม

ภาพจาก bespokeunit.com

  • ทรงผมเจ้าบ่าวหน้ากลม : เหมาะกับทรงผม ปอมปาดัวร์ และควิฟ ที่จะทำให้หน้าคุณดูมีมิติมากขึ้น แนวการเซ็ทสามารถปัดไปทางซ้ายหรือขวา ตลอดจนยกสูงให้ใบหน้ามีมิติและได้รูปเช่นกัน

ทรงผมเจ้าบ่าวหน้ากลม

ภาพจาก coolmenshair.com

  • หน้ารูปไข่ : คุณคือหนุ่มโชคดีที่มีใบหน้าได้รูป สามารถตัดหรือเซ็ททรงผมไหนก็ออกมาดูดีทั้งนั้น เลือกที่ตรงกับรูปแบบงาน เสื้อผ้า และสไตล์ของคุณได้เลยแบบไร้ข้อจำกัด

ทรงผมเจ้าบ่าว หน้ารูปไข่ภาพจาก thetrendspotter.net

  • ทรงแมนบัน สำหรับหนุ่มผมยาวรูปหน้ายาว มัดรวบเป็นจุก เป็นทรงคล้าย ๆ ซามูไร ก็ดูมีเสน่ห์และเท่ไม่เหมือนใครได้เช่นกันทำหรับเจ้าบ่าวที่ผมรวบได้

ทรงผมเจ้าบ่าว ทรงแมนบัน

ภาพจาก glamourista.nl

3. เลือกทรงผมที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ไม่ต้องอิงแฟชั่นด้วยช่างผมที่คุณไว้ใจ

  • ตัดความเป็นแฟชั่นออกไป เหลือไว้แต่ความเป็นตัวของตัวเอง

ที่บอกแบบนี้เพราะว่าในการที่คุณจะดูดีที่สุดในวันแต่งงาน แน่นอนว่าคุณควรเลือกความเป็นตัวของตัวเอง ออกมาในทรงผมที่เข้ากับบุคลิกคุณ รูปหน้าคุณ อย่าลืมว่าเราไม่ใช่พระเอกหรือนายแบบที่มีรูปหน้าหล่อเหลาแบบสุดๆ  แต่เรามีเสน่ห์และความน่าหลงใหลในความเป็นตัวของคุณเอง ดังนั้น Trend หรือแฟชั่นจึงไม่ใช่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากนัก

ทรงผมเจ้าบ่าว สูททักซิโด้

ภาพจาก bespoke-bride.com

  • ที่สำคัญคือ การได้ช่างผมมืออาชีพ ที่สามารถตีโจทย์ในสไตล์คุณ

หาช่างตัดผม ที่สามารถช่วยออกแบบทรงที่ทำให้รูปหน้าของคุณดูโดดเด่นขึ้น ตลอดจนเทคนิคและนวัตกรรมจากผลิตภัณฑ์ที่สามารถรังสรรค์ให้เส้นผมของคุณดูดี สิ่งเหล่านี้ต้องใช้ช่างผมมืออาชีพในการช่วย ซึ่งแน่นอนว่าคุณอาจจะมีการเห็นระดับฝีมือตั้งแต่การถ่ายพรีเวดดิ้งกันไปแล้ว หรือเป็นช่างผมที่เจ้าสาวได้เลือกมาในงานซึ่งแต่ละท่านก็จะมีความสามารถหรือผลงานในการเซ็ทเส้นผมสำหรับเจ้าบ่าวเช่นกัน  โดยคุณสามารถบอกความต้องการ หรือภาพแบบผมที่คุณคิดไว้ กับช่างผม เพื่อความมั่นใจและความพึงพอใจในวันของคุณได้แบบไร้ที่ติ

ทรงผมเจ้าบ่าว สูททักซิโด้

ภาพจาก rockmywedding.co.uk

สรุป การเลือกทรงผมเจ้าบ่าวคนไทย

อย่าลืมว่าในการเลือกทรงผมเจ้าบ่าวคนไทย มีความสำคัญและช่วยให้คุณดีขึ้นได้ ในแบบที่เหมาะกับตัวคุณเอง แต่ต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องของสุขภาพ ผิวพรรณ ที่ต้องบำรุงล่วงหน้ากันหน่อย งดดื่มหรือปาร์ตี้หนัก ๆ ช่วงก่อนวันแต่งงาน และพักผ่อนให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก ให้ใส่ชุดเจ้าบ่าวแล้วหล่อโดดเด่น อย่าลืมว่าในวันวิวาห์คุณจะต้องเหนื่อยตั้งแต่เช้าจรดเย็น และต้องดูดีในทุกช่วงเวลาที่ใครๆต่างพบเห็น และภาพความประทับใจเย็นจะเก็บไว้ชมตราบนานเท่านาน คุณคงไม่อยากพลาดวันสำคัญไปใช่หรือเปล่า?

Report

What do you think?

1 Point
Upvote
15 สาเหตุที่ผู้หญิงนอกใจ

15 สาเหตุที่ผู้หญิงนอกใจ

สินสอดเท่าไหร่ ไม่น่าเกลียด เรียกว่าเหมาะสม | ตัวอย่างสินสอด ของเจ้าสาว 7 ท่าน

สินสอดเท่าไหร่ ไม่น่าเกลียด เรียกว่าเหมาะสม | ตัวอย่างสินสอด ของเจ้าสาว 7 ท่าน