15 สาเหตุที่ผู้หญิงนอกใจ

15 สาเหตุที่ผู้หญิงนอกใจ

การนอกใจ เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัวเอง ยิ่งรักมาก ก็ยิ่งเจ็บมาก เรามักชินกับคำว่า ผู้ชายนอกใจแฟน แต่จริง ๆ แล้ว ผู้หญิงก็สามารถนอกใจได้เช่นกัน ซึ่งหากเรามาเปิดอกพูดกันอย่างจริง ๆ จัง ๆ บางทีการนอกใจของผู้หญิงก็ทำให้เราได้นึกถึงสาเหตุ ที่ผู้หญิงนอกใจเพื่อที่จะทำให้เราปรับตัวเป็นคนใหม่ เข้มแข็งพอ ไม่โดนใครทำแบบนี้กับเราอีกในอนาคต

อย่าลืมว่า คนที่กล้าหาญคือคนที่กล้าเผชิญ ยอมรับ และแก้ไขปัญหา มากกว่าการทำทุกอย่างตามใจตัวเอง ขาดสติ จนส่งผลกระทบตามมาในภายหลัง อย่าลืมว่า “ใครทำอะไรไว้ สุดท้ายก็ต้องกลับมารับผิดชอบตั้งแต่ต้นจนจบอยู่ดี”

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

15 สาเหตุ ที่ผู้หญิงนอกใจ

1. หมดศรัทธา เพราะ พูดถึงแฟนเก่าบ่อย หรือ โกหกว่ามีแฟนมาเยอะ แต่จริง ๆ เป็นแฟนคนแรก

ผู้ชาย โดยเฉพาะผู้ชายที่มีแฟนเป็นคนแรกตอนอายุเยอะ บางครั้งไม่กล้ายอมรับว่าเธอคือแฟนคนแรก ผู้ชายบางคนอ้างหรือพูดถึงผู้หญิงที่เคยชอบหรือจีบไม่ติด นำมาพูดกับคนปัจจุบันเพื่อให้เธอหึง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองคุณรู้หรือไม่? ว่าหากเธอรู้ความจริง เธออาจหมดศรัทธาในตัวคุณ และ รู้สึกเอียนกับการกระทำนี้ นี่อาจจะฟังดูตรงและโหดร้ายไปหน่อย แต่การที่คุณโกหก เพื่อทำให้คุณสบายใจ แต่ทำให้เธอทุกข์ แล้วสุดท้ายก็ “หมดศรัทธา” ในตัวคุณ และนี่อาจเป็น สาเหตุ ที่ผู้หญิงนอกใจ

2. คุณเรียกร้องความสนใจให้หึง จนหมดความน่านับถือ

ตามที่กล่าวไปในข้อ 1 ผู้ชายบางท่านอาจ รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง หรือ ต้องการเรียกร้องความสนใจจากคนรัก แรกเริ่มมันก็อาจจะรู้สึกกระชุ่มกระชวยทั้งสองฝ่าย แต่นาน ๆ เข้าหากผู้หญิงเริ่มรู้สึกแปลก ๆ และรู้สึกว่าไม่แมน เธออาจจะอยากตีตัวออกห่างจากคุณได้ การเรียกร้องความสนใจให้หึงเป็นสิ่งที่บั่นทอนที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ผู้หญิงต้องการกำลังใจ เช่น อยู่ไกลบ้าน, อยู่ต่างประเทศ, คนในครอบครัวเข้าโรงพยาบาล, กำลังเครียดเรื่องงานก่อนที่คุณจะเรียกร้องความสนใจใด ๆ คุณควรเลือกเวลาที่เหมาะที่ควร และคิดถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วย

3. โกหกว่าเพื่อนคือแฟน

ไม่พ้นเรื่องไม่มั่นใจในตัวเอง หรือ อยากทำให้หึงอีกแล้วผู้ชายที่มีแฟนคนแรก หรือ มีแฟนคนแรกตอนอายุเยอะ บางคนไม่มั่นใจในตัวเอง มักโกหกว่าเพื่อนที่เคยแอบชอบคือแฟน แล้วพูดถึงเรื่องนั้นบ่อย ๆ จนทำให้ผู้หญิงเริ่มหึง หากเธอรู้ความจริง ระวังไว้ได้เลย ในอนาคตเธอหมดใจให้คุณเป็นแน่

4.ควบคุมชีวิต

  • เธออยากทำงานถ่ายแบบเพื่อหาเงินคุณไม่เห็นด้วย
  • เธอมีโอกาสในวงการบันเทิงคุณไม่ชอบ อยากให้เลิก
  • เธอมีโอกาสจะได้ไปทำงานต่างประเทศคุณกลัว คุณไม่อยากให้ไป
  • เธออยากไปเที่ยวกับเพื่อนคุณงอน ประชด ส่งข้อความตัดพ้อรัว
  • เธออยากอยู่ห่าง ๆ กับคุณคุณประสาทเสีย โทรจิก ประสาทเสีย

นี่เป็นเพียงตัวอย่าง การควบคุมชีวิต ที่เป็น “สาเหตุ ที่ผู้หญิงนอกใจ” ซึ่งหากมีข้อใดข้อหนึ่งตรงกับสถานการณ์ของคุณ คุณโปรดรู้ไว้ว่าปัญหานี้มาจากคุณ ไม่ใช่ผู้หญิง การหลงรักจนโงหัวไม่ขึ้น เป็นการทำร้ายตัวคุณเอง และ ทำลายชีวิตของอีกฝ่ายด้วย หากคุณอยากให้ความรักมีความสุข คุณต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง เคารพตัวเอง เรียนรู้ว่าชีวิตคุณเองก็มีค่า ไม่จำเป็นต้องผูกตัวเองไว้กับใครในชีวิต หากคุณทำใจตรงนี้ได้ คุณจะหึงน้อยลง อยากควบคุมน้อยลง รู้ว่าตัวเองก็มีค่าโดยไม่จำเป็นต้องควบคุมคนรักหรือมีคนรัก

5. ตามติดจนอึดอัด ไม่มีเวลาส่วนตัว

คู่รักปัจจุบันอาจชินกับการ Video Call คุยกัน ทุกวัน หรือ เปิดทิ้งไว้ทั้งคืน โดยเฉพาะคู่รักที่อยู่ห่างกัน เช่น ต่างประเทศ เป็นต้น โปรดทราบว่าหากคุณชินกับการกระทำแบบนี้ คุณต้องทำใจไว้ล่วงหน้าด้วยว่ามันอาจมีสักวันที่เธอไม่พร้อมจะ Call กับคุณเช่นเดิม หากวันนั้นมาถึง อย่าพยายามควบคุมชีวิตเธอ เรียกร้องเธอ พิมพ์เรียกตามหน้า Wall ใน Facebook ของเธอหากเธอไม่รับสาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีคดีเก่าติดตัว เช่น แกล้งทำให้หึงโดยไม่จำเป็น เป็นต้น คนหากหมดศรัทธาไปแล้ว มันสร้างใหม่ยากมาก

6. คุณเจ้าชู้ หรือ ไม่น่าไว้วางใจ

คุณอาจเคยเจ้าชู้จริง ๆ หรือ แกล้งทำให้แฟนหึง คุณอาจเคยพยายามทำตัวให้แฟนหวงทั้ง ๆ ที่ไม่มีอะไรเรื่องเหล่านี้ส่งผลต่อความรักของคุณได้นะคะ วันหนึ่งหากผู้หญิงรู้สึกไม่มั่นใจในตัวคุณอีกแล้ว คุณต้องทำใจด้วยว่ามันเป็นผลจากการกระทำเก่าสืบเนื่องมา เธอจึงอาจคิดที่จะมองหาคนอื่นเพื่อความรู้สึกปลอดภัยของเธอบ้าง

7. ความต้องการเรื่องบนเตียงที่ไม่เท่ากัน

คุณอาจมีความต้องการทางเพศ หรือ เรื่องบนเตียงมากเกินไปหรือน้อยเกินไป หากมีไม่เท่ากัน และ จูนกันไม่ติด อาจทำให้เกิดการนอกใจ หรือ อยากมีคนใหม่ได้

8. เรื่องบนเตียงของคุณไม่ Sexy พอ

ผู้หญิงบางคนชอบผู้ชายแมน ๆ แต่ผู้ชายบางคนอาจจะยังไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องบนเตียง ขึ้นเตียงแล้วสั่น จนผู้หญิงต้องมานั่งปลอบใจ พอจะสอดใส่ก็ขอพักทำใจก่อนแล้วตัวสั่นไม่หยุด บางคนรับได้ บางคนรับไม่ได้ เป็นอีกเรื่องที่พูดยาก จะให้บอกว่าถ้ารักกันจริงก็อย่ามาทิ้งกันเพราะเรื่องแค่นี้ ในความเป็นจริง คุณก็ต้องยอมรับความจริงว่า ขีดจำกัดในการรับได้ในเรื่องบางเรื่องของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน ตื่นเต้นแค่ไหน พยายามอย่าสั่นนะคะ ใจเย็นเย็น เนียนไว้ก่อน

9. อเมริกันแชร์ หารกันตลอด หรือ คิดเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ

สไตล์อเมริกันแชร์ หารกันตลอด หรือ ไปรับไปส่งแล้วคิดค่าน้ำมัน บางคนรับได้ บางคนรับไม่ได้ (เรื่องจริงนะคะ) หากผู้หญิงรับไม่ได้จริง ๆ กับเรื่องนี้ คุณอาจจะต้องหาแฟนใหม่ หรือ หาคนที่เหมาะกับคุณเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย

10. พ่อแม่มายุ่งมากจนเกินไป

คำว่าพ่อแม่มายุ่งมากจนเกินไปมี 3 แบบ

  1. แบบแรก คือ พ่อแม่หวงลูก ไม่อยากให้ลูกมีแฟน คอยมาตำหนิแฟนลูก กลัวลูกเอาความรักไปให้แฟนมากกว่า
  2. แบบที่สอง คือ คุณมีแฟนคนแรก หรือ เป็นเจ้าชาย หรือ ฮ่องเต้ที่บ้าน พอมีปัญหาอะไรก็ให้แม่มาจัดการ ให้แม่พูดให้ กึ่งบังคับให้กลับมาดีกัน
  3. แบบที่สาม คือ พ่อแม่จู้จี้จุกจิก ควบคุมชีวิตวุ่นวาย เช่น อยากให้ลูกมีแฟนเป็นหมอ พอไม่ใช่หมอ ก็ไม่ชอบ เลยเจ้ากี้เจ้าการกับฝ่ายหญิง

ทั้ง 3 อย่างนี้ ไม่มีแบบไหนดีหรือลงตัวเลย เป็นเรื่องที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกสำหรับฝ่ายที่ถูกกระทำ เอาเป็นว่าความรักของคุณ คุณควรออกแบบเอง ว่าคุณอยากมีชีวิต มีครอบครัว และ มีความรักเช่นไร

11. ไม่มีเงิน ลำบากตลอด

คุณรู้ว่าผู้หญิงรักคุณ ยอมจ่าย ยอมซื้อของเพื่อดูแลคุณ คุณจึงพยายามบอกกับเธอเสมอ ว่าวันนี้ลำบาก ชีวิตช่วงนี้ลำบาก แรก ๆ เธออาจช่วยคุณ แต่นาน ๆ เข้า เธออาจะรู้สึกว่าคุณเกาะเธอกิน และอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอเลิกกับคุณและมองหาคนอื่นค่ะ

12. เพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน

ผู้ชายบางท่านชอบ ยสตน หรือ มีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน และให้ผู้หญิงทานยาคุมกำเนิดแบบฉุกเฉิน แรก ๆ เธออาจโอเค แต่หลัง ๆ เธออาจเกิดความรู้สึกว่าคุณรักเธอจริงหรือเปล่าหากไม่ใช่ยาคุมฉุกเฉิน แต่เป็นยาคุมรายเดือน โปรดทราบว่าผู้หญิงบางท่าน แพ้ หรือ อาจเมายาคุมอาการแพ้ยาคุม เช่น มึนศีรษะหลังทาน รู้สึกคลื่นไส้อาเจียนถ้าคุณรักเธอจริง คุณยังมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกันกับเธออีกหรือ? คุณควรจะใช้ถุงยาง หรือ หาทางคุมกำเนิดกับตัวคุณเอง เพื่อเป็นการแสดงความเสียสละหากคุณรักเธอจริง

13. โกหกเรื่องส่วนสูง (รักออนไลน์)

คุณอาจรู้จักกันทางออนไลน์ คุณโกหกเธอไปว่าคุณสูงประมาณ 165 เซนติเมตร แต่ในความเป็นจริงคุณสูง 159 เซนติเมตร นี่อาจทำให้ผู้หญิงบางคนหมดความเชื่อมั่นในตัวคุณ เพราะแต่คนละมีสเปคที่ไม่เหมือนกัน หากคุยกันออนไลน์ คุณควรบอกความจริงเรื่องส่วนสูง หากเธอรับไม่ได้เลิกคุย คุณก็ควรทำใจ ดีกว่าโกหก แล้วเจอกันตัวจริง พอผู้หญิงทิ้ง ก็มาโทษกันว่าไม่จริงใจ ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ คุณไม่จริงใจและโกหกส่วนสูงของคุณ

14. ไม่มีศิลปะในการพูด

คุณอาจทำงานที่ทำให้ชีวิตส่วนตัวไม่มีเวลา เช่น เป็นหมอ หรือ อาชีพที่ต้องเข้ากะ เข้าเวรซึ่งหากคุณมาหาเธอตามนัดไม่ได้ คุณควรมีศิลปะในการขอโทษ พูดคุย ไม่ควรตำหนิอีกฝ่ายว่า ไม่เข้าใจหรือว่าคุณทำงาน? โยนความผิดให้เธอแทน ทั้ง ๆ ที่คนผิดคือคุณ … คุณผิดนัด … ในกรณีที่คุณผิดนัด ก็ควรขอโทษและพูดจาด้วยถ้อยคำถ้อยทีถ้อยอาศัยคำนึงถึงความรู้สึกของอีกฝ่าย ไม่ควรใช้คำพูด อย่าง “ไม่เข้าใจหรอว่าทำงาน” เพื่อตัดปัญหา … แล้วคุณล่ะ … “ไม่เข้าใจรอว่าคนรอฟรี 3-4 ชั่วโมงมันเหนื่อย” เพียงแค่โทร หรือ พิมพ์มาบอกเธอสักนิดก็ได้ เธอจะได้ทำอย่างอื่นรอ คำพูดนั้นสำคัญมาก หากมีการพูดจาแย่ทำร้ายน้ำใจซ้ำซาก สามารถทำให้คนรู้สึกโกรธหรือหมดใจได้

15. ไม่มีสติ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเอง

ผู้ชายบางคนโมโหแล้วโหวกเหวกโวยวาย พูดจาอาฆาต ตวาดผู้หญิง โยนของ พูดจาสบประมาท ดูถูก เหยียดหยาม จ้องตาเขม็ง บางคนบอกว่าฉันเป็นอย่างนี้ รับไม่ได้ก็อย่ารับ คุณอย่าเสียใจนะ ถ้าผู้หญิงทิ้ง เพราะไม่มีใครสมควรเป็นที่ระบายอารมณ์ของใคร ต่อให้คุณหล่อ รวย มีเงินมาก หน้าที่การงานมั่นคงขนาดไหน แต่หากคุณไม่มีสติ พูดจาไม่ดี ก็อาจจะไม่มีใครทนคุณไหวค่ะ

ผู้หญิงผู้ชาย ต่างมีข้อดีข้อเสียเหมือนกัน ในส่วนนี้ เราพูดถึงเพียง สาเหตุที่ผู้หญิงนอกใจ แต่หากคุณอยากฟังความจากฝ่ายชายบ้าง ว่ามีสาเหตุอะไรบ้าง ที่ทำให้ผู้ชายนอกใจ สามารถอ่านได้ที่บทความนี้นะคะ 10 สาเหตุที่ผู้ชายนอกใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
วิธี เตรียมเงินแต่งงาน | จัดเตรียมงบประมาณ แต่งงานอย่างประหยัด

วิธี เตรียมเงินแต่งงาน | จัดเตรียมงบประมาณ แต่งงานอย่างประหยัด

ทรงผมเจ้าบ่าวคนไทย เลือกให้ถูกใจและตรงกับตัวคุณ

ทรงผมเจ้าบ่าวคนไทย เลือกให้ถูกใจและตรงกับตัวคุณ