ทริคจัดงานแต่งแบบงบประหยัด เอาใจสายงบน้อย

ทริคจัดงานแต่งแบบงบประหยัด เอาใจสายงบน้อย

งานแต่งงานเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของคู่รัก ที่ตกลงปลงใจที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ซึ่งการจัดงานครั้งหนึ่งต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก อาจเป็นเรื่องหนักใจของคู่รักอีกหลาย ๆ คู่  แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจต่าง ๆ ในปัจจุบันส่งผลให้หลายคนมองหารูปแบบการจัดงานแต่งงานแบบประหยัด หรือไอเดียงานแต่งเล็ก ๆ เฉพาะในครอบครัว นอกจากช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายยังสามารถดีไซน์งานแต่งตามความส่วนตัวได้ด้วย ดังนั้น WeddingReview.net จึงมีทริคที่จะช่วยให้คู่รักมีงานแต่งในแบบที่ต้องการ มาดูกันเลย

1. ออกแบบการ์ดแต่งงานด้วยตัวเอง

ทริคจัดงานแต่งแบบงบประหยัด เอาใจสายงบน้อย

ปัจจุบันมีตัวช่วยออกแบบการ์ดงานแต่งให้เลือกใช้มากมาย อาทิ สมาร์ทโฟน อินเทอร์เน็ต และแอปพลิเคชันต่าง ๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถเสิร์ชหาร้านพิมพ์การ์ดในราคาถูกและคุณภาพดีตามงบประมาณที่คุณต้องการ โดยอาจเลือกจากรีวิว หรือดูผลงานการ์ดแต่งงานแบบที่คุณชื่นชอบ ที่สำคัญคุณสามารถเปรียบเทียบราคาและเลือกร้านที่ถูกที่สุดได้อีกด้วย

2. ประหยัดค่าสถานที่จัดงานแต่ง

ทริคจัดงานแต่งแบบงบประหยัด เอาใจสายงบน้อย

สถานที่จัดงานแต่งงานก็เป็นสิ่งที่คู่แต่งงานจะต้องคิดให้ดี เพราะมีผลต่อการใช้เงินค่อนข้างมาก โดยจะต้องคำนึงเรื่องของความเหมาะสม (การเดินทาง) จำนวนแขก รูปแบบจัดเลี้ยงและการจัดตกแต่ง ซึ่งอาจจัดงานแต่งเองที่บ้าน เพราะเป็นงานเล็ก ๆ และเชิญเฉพาะแขกที่สนิทเท่านั้น ถ้าหากบ้านมีขนาดเล็กไม่เพียงพอมีแขกจำนวนมากก็สามารถจัดงานเอาต์ดอร์ เช่น ริมหาด สวนหย่อม หอประชุมโรงเรียน หรือร้านอาหารขนาดกะทัดรัดแทนโรงแรมก็ได้

3. ปรึกษาออแกไนซ์งานแต่งหรือเวดดิ้งแพลนเนอร์

ทริคจัดงานแต่งแบบงบประหยัด เอาใจสายงบน้อย

ออร์แกไนซ์ส่วนใหญ่จะมีความรู้ความสามารถในการจัดงานแต่งงานอยู่แล้ว จึงสามารถวางแผนแต่งงานให้ไม่เกินงบงานแต่งที่บ่าวสาวกำหนดไว้ สามารถปรับตรงนั้น ลดตรงนี้ และทำให้งานแต่งออกมาสวยดูดี ดูแพง แถมงบไม่บานอย่างที่บ่าวสาวต้องการได้ นอกจากนี้ ยังช่วยให้การรันคิวงานแต่งงานราบรื่นขึ้นด้วย … WeddingReview.net มองว่า จ่ายเงินอีกนิดเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วย ก็เป็นการช่วยสะกัดการที่ต้องจ่ายรายจ่ายที่ไม่จำเป็น และได้รับประสบการณ์งานแต่งงานแบบมืออาชีพค่ะ

4. เลือกถ่ายพรีเวดดิ้งแบบงบประหยัด

ทริคจัดงานแต่งแบบงบประหยัด เอาใจสายงบน้อย

แต่คุณสามารถเลือกถ่ายพรีเวดดิ้งแบบประหยัดได้ โดยเลือกสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ที่เปิดให้เราเข้าไปถ่ายภาพกันแบบฟรี ๆ หรือเลือกประหยัดค่าใช้จ่ายด้านอื่น เช่น การแต่งหน้าทำผม อาจขอให้คนที่รู้จักที่มีฝีมือมาช่วยแต่งหน้าทำผมให้ ส่วนช่างภาพเมื่อเลือกสไตล์ภาพที่ชอบได้แล้ว ค่อยหาลิสต์ช่างภาพที่สนใจแล้วเปรียบเทียบราคาที่ต้องการ และชุดถ่ายพรีเวดดิ้งไม่จำเป็นต้องเป็นชุดแต่งงานเสมอไป อาจเป็นชุดเสื้อผ้าลำลองที่ชอบใส่เที่ยว ที่เป็นสไตล์ที่เป็นตัวเองก็ได้ เพื่อน ๆ ของทีมงาน WeddingReview.net นั้น เคยเลือกธีมถ่ายพรีเวดดิ้งเป็นธีมเสื้อเชิ้ตสีขาว หรือ เดรสสไตล์โบฮีเมียน ก็ดูโรแมนติกและเป็นตัวของตัวเองค่ะ

5. การประดับตกแต่งภายในงาน

ทริคจัดงานแต่งแบบงบประหยัด เอาใจสายงบน้อย

สำหรับการตกแต่งภายในงานสามารถระดมกำลังเพื่อน ๆ และครอบครัวให้มาช่วยกันตกแต่งสถานที่สำหรับจัดงานได้ ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งก็สามารถเลือกนำของที่มีอยู่มาปรับใช้ หรืออาจจะไปติดต่อขอยืมจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีอุปกรณ์เหล่านี้มาตกแต่งแทนก็ได้ อย่างเช่น ที่วัด โรงเรียน เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันสามารถหาไอเดียการตกแต่งจากอินเทอร์เน็ต WeddingReview.net มองคิดว่า..นอกจากจะประหยัดแล้วยังสามารถตกแต่งตามใจตัวเองได้อีกด้วย

6. เลือกของชำร่วยงานแต่งที่มีความหมายและราคาประหยัด

ทริคจัดงานแต่งแบบงบประหยัด เอาใจสายงบน้อย

ของชำร่วย เป็นของอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในงานแต่ง เพราะนี่คือของตอบแทนคำขอบคุณของคู่บ่าวสาวให้กับแขกทุกคนที่มาร่วมแสดงความยินดีได้เก็บไว้เป็นของที่ระลึก อาจลองมองหาวิธีทำของชำร่วยแบบ DIY หรือปัจจุบันมีรูปแบบของชำร่วยให้เลือกหลากหลาย เช่น ถุงผ้า สเปรย์แอลกอฮอล์ เทียนหอม หรือสบู่ เมื่อเลือกของชำร่วยได้แล้ว คู่บ่าวสาวอาจไปเลือกซื้อชำร่วยแบบเหมายกโหลแล้วนำมาแพ็กใส่ซองหรือกล่องเองก็ประหยัดงบไปได้อีกขั้น

เป็นอย่างไรบ้างคะกับทริควิธีจัดงานแต่งงานแบบประหยัด ที่ WeddingReview.net นำมาฝาก อย่างไรก็ตาม เรายังมีบทความเคล็ดลับการจัดงานแต่งงานแบบประหยัดมาฝากเพื่อน ๆ อีกเพียบ ดูหัวข้อได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
ลำดับพิธีแต่งงานอิสลามสมัยปัจจุบัน | พิธีนิกะห์ คืออะไร จัดอย่างไรบ้าง

ลำดับพิธีแต่งงานอิสลามสมัยปัจจุบัน | พิธีนิกะห์ คืออะไร จัดอย่างไรบ้าง

จัดงานแต่งช่วงโควิด อย่างไรให้ปลอดภัย ไม่ต้องเลื่อน