คู่มือแต่งงาน ตอนที่ 1 – ประสบการณ์ไปงาน เวดดิ้งแฟร์

เวดดิ้งแฟร์คืออะไร ไปงานเวดดิ้งแฟร์ที่ไหนดี และ การเตรียมตัวก่อนไปงานเวดดิ้งแฟร์

คู่มือแต่งงาน ตอนที่ 1 - ประสบการณ์ไปงาน เวดดิ้งแฟร์

เวดดิ้งแฟร์ คือ งานโชว์เคส ที่รวมร้านค้างานแต่งงาน ทั้งชุดแต่งงาน ร้านจัดดอกไม้งานแต่ง เวดดิ้งออแกไนเซอร์ เวดดิ้งแพลนเนอร์ สถานที่จัดงานแต่งงาน แคเทอริ่ง และอีกมากมาย มารวมตัวกัน เพื่อนำเสนอหรือเปิดตัวธุรกิจตัวเอง ภายในงานมักมีแพกเก็จ โปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ โดยงานเวดดิ้งแฟร์ สามารถจัดโดยโรงแรม (ที่โรงแรมของตัวเอง), เครือธุรกิจร้านเช่าชุดแต่งงาน หรือ จัดโดยองค์กร หรือ ธุรกิจงานงานอีเวนท์เองก็ได้ ในบทความนี้ WeddingReview มาเล่าประสบการณ์ไปงานเวดดิ้งแฟร์ครั้งแรกของเรา พร้อมเคล็ดลับคำแนะนำ สิ่งที่คู่บ่าวสาวควรเตรียมตัวก่อนไปงานเวดดิ้งแฟร์ค่ะ

เวดดิ้งแฟร์ งานไหนดี และ เหมาะกับใคร

ตามที่เกริ่นไปขั้นตั้น งานเวดดิ้งแฟร์ สามารถจัดโดยใครก็ได้ ฉะนั้นเจ้าบ่าวเจ้าสาวควรดูผู้จัด ดูชื่องานเวดดิ้งแฟร์ก่อน ว่าจัดโดยใคร หรือ รายชื่อร้านค้าที่ไปออกงานมีใครบ้าง

  • งานเวดดิ้งแฟร์ ที่จัดโดยธุรกิจ หรือ เวดดิ้งแฟร์รวมร้านเช่าชุดแต่งงาน จะเหมาะกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่สนใจร้านเช่าชุดแต่งงานร้านนั้น ๆ อยู่แล้ว และอยากไปเดินเผื่อได้โปรโมชั่นดีดี
  • งานเวดดิ้งแฟร์ ที่จัดโดยโรงแรม เช่น งานโชว์เคส ในแต่ละปี โรงแรมแต่ละแห่งจะมีงานเวดดิ้งแฟร์ของตัวเอง ที่จัดตกแต่งห้องจัดเลี้ยงให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวดู ว่าตกแต่งแล้วจะออกมาเป็นเช่นไร ใช้งานอย่างไรได้บ้าง อาจมีการเชิญคู่ค้า Partner ต่าง ๆ มาในงาน เช่น ร้านเช่าชุดแต่งงาน ร้านแหวนแต่งงาน เป็นต้น เพื่อมานำเสนอแพ็กเกจพิเศษหากคุณจัดงานแต่งงานกับโรงแรมนั้น มักจัดช่วงเดือนเมษายน สิงหาคม หรือ ตุลาคม
  • งานเวดดิ้งแฟร์ ที่จัดโดยองค์กร หรือ เว็บไซต์แต่งงาน … ประเภทนี้ จะเป็นงานใหญ่ ที่รวมโรงแรมและร้านค้างานแต่งงาน ใครก็ได้ที่เข้าธีมงาน และ สนใจออกบูธ มานำเสนอแพ็กเกจกัน

การเตรียมตัวก่อนไปงานเวดดิ้งแฟร์

เนื่องด้วยในงานเวดดิ้งแฟร์มักมีโปรโมชั่นพิเศษ แพ็กเกจพิเศษ ที่พร้อมปิดการขายภายในวันงานมานำเสนอลูกค้า ก่อนเดินงานเวดดิ้งแฟร์ ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวสามารถเตรียมตัวได้ดังนี้

  1. หาข้อมูล ร้านค้างานแต่ง สถานที่จัดงานแต่งงาน ช่างภาพงานแต่งงาน ราคา และ ข้อมูลต่าง ๆ ไปโดยพอสังเขป เมื่ออยู่ในงานเวดดิ้งแฟร์ หากพบว่ามีโปรโมชั่นหรือราคาถูกใจ จะได้ไม่ลังเลที่จะจองภายในวันนั้นเลย
  2. ในทางตรงกันข้าม หากไม่เคยหาข้อมูลไปก่อน ก็อาจจะโดนเซลล์บางร้านเอาเปรียบ รีบปิดการขายโดยที่คุณไม่รู้เรื่องเลย มีหลายเคส ที่คู่บ่าวสาวจองแพ็กเกจชุดแต่งงานในงาน แต่พอไปลองชุดจริงกลับต้องเสียเงินเพิ่มมากมาย เพราะแพ็กเกจในงานนั้นคลุมเครือ ไม่ได้บอกชัดเจนว่าจะได้รับอะไรบ้าง
  3. ก่อนวางมัดจำ ร้านจัดดอกไม้งานแต่ง เวดดิ้งแพลนเนอร์ หรือ ร้านค้าในนามบุคคล หรือ ร้านค้าเปิดใหม่ ควรหาดูรีวิวในอินเทอร์เน็ต ว่ามีประวัติการโกงหรือไม่ มีรีวิวดีไหมอย่างไร เพื่อป้องกันปัญหาร้านค้าเชิดเงินมัดจำ ไม่มาทำงานในวันแต่ง
  4. เพื่อความมั่นใจ หากตัดสินใจจะวางเงินมัดจำแล้ว ควรเก็บหลักฐาน ใบเสร็จ รายละเอียดสิ่งที่จะได้ เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเองกรณีที่เจอร้านค้าไม่น่ารักค่ะ

Follow ติดตามแฟนเพจ Facebook “คู่มือจัดงานแต่งงาน by OPONG

บทความที่คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
คู่มือแต่งงาน ตอนที่ 2 - สรุป เช็กลิสต์งานแต่ง แต่งงานต้องเตรียมอะไรบ้าง

คู่มือแต่งงาน ตอนที่ 2 – สรุป เช็กลิสต์งานแต่ง แต่งงานต้องเตรียมอะไรบ้าง