25 เพลงสุดโจ๊ะที่ต้องเปิดในงานแต่ง สนุกจนใครก็ไม่อยากเดินออกจากงาน!

เพลงแห่ขันหมาก สายย่อ After Party สนุก ๆ

25 เพลงสุดโจ๊ะที่ต้องเปิดในงานแต่ง สนุกจนใครก็ไม่อยากเดินออกจากงาน!

เทศกาลปีใหม่ 2019 เพิ่งจะผ่านพ้นไปแบบหมาดๆ ก็ถือเป็นการเริ่มต้นทำสิ่งดีๆ เพื่อเรียกความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองไปในตัวสักหน่อย โดยเฉพาะคนที่กำลังจะเป็นว่าที่บ่าวสาวและกำลังมีแพลนจะลั่นระฆังวิวาห์อยู่พอดีล่ะก็ อาจจะกำลังมองหาเพลงไว้เปิดเต้นในช่วง แห่ขันหมาก หรือ After Party เพื่อไว้เฉลิมฉลองความสนุกสนานกันแบบเต็มเหนี่ยว

ซึ่งวันนี้ WeddingReview.net เราจึงขอมอบบทเพลงที่เหมาะกับการนำไปเปิดในงานแต่งงานโดยเฉพาะ รับรองว่ามันจนต้องลุกมาขอส่ายสะโพกกันให้สุด กับ 25 บทเพลงสุดโจ๊ะที่จะมาเขย่าต่อมความสนุกให้ต้องฟินจนอารมณ์ค้างไปหลายวันกันอย่างแน่นอน

อ่านทีหลัง

1. ขันหมากมาแล้ว

เปิดกันด้วยเพลงแรกที่ต้องเปิดในทุกงานแต่งกับเพลง ‘ขันหมากมาแล้ว’ กับเวอร์ชันที่ถูกนำมาปรับใหม่ให้เป็นจังหวะแด๊นซ์มากขึ้น ฟังแล้วมันจนต้องลุกขึ้นเต้นแน่นอน

2. ขอใจเธอแลกเบอร์โทร

ต่อกันที่เพลง ‘ขอใจเธอแลกเบอร์โทร’ ที่เวอร์ชันนี้ได้นำมาดัดแปลงให้โจ๊ะยิ่งขึ้น ด้วยจังหวะที่เต้นมัน โยกสนุก จึงเป็นอีกเพลงยอดฮิตที่ใครๆ ก็เลือกนำมาเปิดเต้นในงานแต่งงาน

3. ครางชื่ออ้ายแน่

กลายเป็นเพลงที่โด่งดังและแชร์กันอย่างกระหึ่มในโลกโซเชียลกับเพลง ‘ครางชื่ออ้ายแน่’ กับเนื้อเพลงชวนขนลุก ที่ทำให้ติดหูไปได้อีกนาน มาพร้อมกับทำนองที่ดัดแปลงใหม่ที่มันและเต้นสนุกกว่าเดิมไปอีก

4. เต่างอย

หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมาไม่นาน กับบทเพลง ‘เต่างอย’ ของจินตรา พูนลาภ ยอดวิวก็พุ่งกระฉูดจนฉุดไม่อยู่ กลายเป็นเพลงยอดฮิตบนหมู่โซเชียลไปโดยปริยาย

5. จี่หอย

พี สะเดิดกับบทเพลง ‘จี่หอย’ ที่โด่งดังเป็นพลุแตกตั้งแต่หลายปีก่อน จนหยิบมาเปิดเต้นในปี 2019 ก็ยังสนุกจนหยุดไม่ได้จริงๆ

6. สาวบางโพ

ไม่รู้ว่ามีมนต์ขลังอะไร แค่อินโทรเพลงนี้ขึ้นก็กระตุ้นต่อมให้อยากลุกขึ้นเต้นทุกที ว่าแล้วก็ต้องหยิบเพลงนี้แหละไปเปิดเต้นช่วง After Party สักหน่อย สนุกสุดเหวี่ยงกันเป็นแถบแน่ ๆ

7. สิฮิน้องบ่

โดนใจสายย่อต้องยกให้เพลงนี้เลย ‘สิฮิน้องบ่’ ของกุ้ง สภาพร ที่ยอดวิวทะลุ 50 ล้านวิวไปเรียบร้อยแล้ว นับว่าดังทะลุโลกจนฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ กับเพลงนี้ ก็อย่างว่า จังหวะมันโจ๊ะโดนใจซะเหลือเกินนี่เนอะ

8. ผู้สาวขาเลาะ

อีกหนึ่งเพลงที่มีจังหวะสนุกชวนโยกจนดังกระหึ่มเปรี้ยงปร้างค้างฟ้าได้นานขนาดนี้กับ ‘ผู้สาวขาเลาะ’ พร้อมกับเวอร์ชันที่เราคัดมาให้แล้วว่า สนุกโคตรๆ แน่นอน

9. ห่อหมกฮวกไปฝากป้า

ชื่อเพลงอาจจะอ่านแล้วรู้สึกขำ แต่พอเปิดเพลงขึ้นมาปุ๊ป จะต้องบอกเลยว่า ‘มันอะไรเบอร์นี้’ รับรองว่าเอาชนะใจแขกในงานให้ทนไม่ไหวจนต้องลุกขึ้นมาเต้นกันจนล้นหน้าเวทีแน่ ๆ

10. บักจีเหลิน

ทำยูทูปจนลุกเป็นไฟกับเพลง ‘บักจีเหลิน’ ที่แป็บเดียวก็มียอดวิวทะลุหลักล้านไปได้ซะดื้อ ๆ เพราะเป็นเพลงที่มีจังหวะแด๊นซ์เป็นจุดเด่น ทำให้ขึ้นแท่นเป็นเพลงลูกทุ่งที่ติดท็อปชาร์ตไปอย่างสวยงาม

11. ปานามา

เห็นเค้าว่าเพลงนี้เคยถูกนำขึ้นมาร้องนานแล้วนะ แต่ดันไม่ดัง พอถูกนำมาดัดแปลงใหม่ก็ดังขึ้นมาจนทั่วโลกต่างแห่กันโคฟเวอร์ท่าเต้นลงกันเต็มยูทูปไปหมด

12. ไก่นา

แม้ว่าชื่อเพลงจะฟังดูไทยๆ แต่นักร้องจริง ๆ แล้วนั้น เป็นสาวกัมพูชาแหละทุกคน ซึ่งเพลง ‘ไก่นา’ กำลังดังอย่างแรงในโซเชียลตอนนี้ งานนี้ต้องเต้นจนเอวเคล็ดไปข้างแน่ ๆ ล่ะ

13. โคโยตี้

ขอท้าให้ลองเปิดฟังเพลงนี้ หากใครไม่รู้สึกอยากลุกขึ้นเต้นนะ ให้ 10 บาทเลย แม้ส่วนใหญ่จะมีแต่ทำนอง แต่ไม่รู้ทำไมฟังแล้วมันกระตุ้นต่อมให้อยากแด๊นซ์ได้มากขนาดนี้

 

14. อิเตโล

อย่าถามถึงชื่อเพลงว่าหมายถึงอะไร เพราะนี่ก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกัน รู้แต่เอาใจสายย่อได้อย่างสนุกสุดติ่ง จนป้าๆ ยายๆ ก็ยังต้องอยากลุกขึ้นเต้นตามเหล่าวัยรุ่น

15. รูเมอร์ ดิกิ

ให้ความรู้สึกเหมือนแด๊นซ์อยู่ในผับแถวทองหล่อเอามากกับเพลง ‘รูเมอร์ ดิกิ’ ที่ไม่ว่าสายย่อ หรือสายโจ๊ะก็ต้องแพ้ให้กับจังหวะของเพลงนี้อย่างแน่นอน

 

16. สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ

แค่เห็นชื่อเพลงก็ทำให้ต้องอยากกดเข้าไปฟังว่ามันเป็นยังไงนะ พอกดเข้ามาฟังเท่านั้นแหละ รู้เรื่อง! สะบัดจนเอวแทบเคล็ดกันไปเลยทีเดียว

17. บูมมาเย

อย่างโจ๊ะไปกับเพลง ‘บูมมาเย’ ในเวอร์ชันที่นำมารีมิกซ์ใหม่ มันจนฉุดรั้งไม่อยู่กันแล้วงานนี้

18. เอาผัวไปเทิร์น

หลายๆ คนคงพอเคยได้ยินและร้องเพลง ‘เอาผัวไปเทิร์น’ ของ ลำยอง หนองหินห่าว กันได้เป็นอย่างดี ที่หลุดเพลงนี้ออกมาแค่เพียงเดียวก็ทำเอาเจ้าตัวดังแบบไม่รู้ตัวไปเลย ด้วยทำนองสุดโจ๊ะ ชวนเต้นสนุก จึงกลายเป็นเพลงที่ติดหูไปได้ในทุกหมู่วัย

19. เพลงที่มันมีงูออกมา

ทุกงานแต่งไม่เปิดเพลงนี้ได้ยังไงกับ ‘เพลงที่มันมีงูออกมา’ ย้อนไปช่วงปีที่แล้ว เพลงนี้อย่างดังเลยนะ เข้าหน้าโซเชียลทีไรต้องเห็นคนโพสท์โคฟเวอร์เต้นเพลงนี้กันเป็นแถบ อาจจะด้วยทำนองสุดมันของมันนี่แหละ ที่ทำให้อะไรก็ไม่สามารถโค่นความฮิตลงได้สักที

 

20. ดงดงดง

ถึงชื่อเพลงจะดูงงๆ แต่เมื่อลองหยิบไปเปิดเต้นในงานแต่งงานล่ะก็ เจ้าบ่าว เจ้าสาวก็ยังอดใจไม่ไหวกันแน่ๆ เพราะจังหวะของเพลงมันช่างเย้ายวนอะไรขนาดนี้

21. บักแตงโม

เพลงแด๊นซ์สายย่อที่มีเนื้อเพลงฮาเอาเรื่อง ร้องเพลงแซวสาวไปเรื่อย พร้อมจังหวะและทำนองที่ชวนโยก ทำให้กลายเป็นที่โด่งดังในยูทูปจนมียอดวิวแตะหลักล้านได้แล้วแค่เพียง 1 ปี

22. จั๊กกิ้มกับต๊กโต

เป็นเพลงที่มีเนื้อเพลงฮามากๆ แต่งเพลงถึงจิ้กจกกับตุ๊กแก ด้วยทำนองสุดโจ๊ะ ทำให้ยอดวิวปาไปเกือบ 70 ล้าน ยิ่งเอาไปเปิดในงานแต่งต้องสนุกจนมันสุดเหวี่ยงไปข้างชัวร์ๆ

23. รูปไม่หล่อมีสิทธิ์ไหมครับ

‘รูปไม่หล่อมีสิทธิ์ไหมคร้าบ’ ฟังทีไรก็รู้สึกสนุกทุกที เพราะทำนองสนุกสุดๆ โดนใจสายโจ๊ะและสายย่อได้อย่างกินใจ จนหยุดต่อมอยากเต้นไม่ได้แน่ๆ

24. แว้นฟ้อหล่อเฟี้ยว

แม้จะเป็นเพลงที่นานแล้วก็ตาม แต่ทุกๆ งานแต่ง ยังไงก็ต้องเปิดเพลงนี้ เพราะถ้าไม่ดังจริง คงไม่ทะลุยอดวิวไปถึง 240 ล้านกว่าวิวแน่ๆ โดยเฉพาะต่างชาติเองก็ยังเข้ามาฟังอ่ะคิดดู เอาใจสายย่อ โดนใจสายโจ๊ะ และกินใจสายแด๊นซ์ทุกหมู่วัยให้ต้องสนุกและโยกตามได้อย่างง่ายดาย

25. คิดถึงจังหวะ

ลากันไปด้วยเพลงนี้กับเพลงสายโจ๊ะอย่าง ‘คิดถึงจังหวะ’ ที่แม้แต่เข้าปี 2019 แล้วก็ยังต้องหยิบมาเปิดเต้นในงานแต่งงาน เพราะทำนองและจังหวะที่สามารถเย้ายวนโดนใจแขกในงานให้ต้องออกมาลุกเต้นได้อย่างแน่นอน

โอ้โฮ! เป็นยังไงกันบ้างทุกคน ได้ลองเปิดฟังกันบ้างรึเปล่า มันจนนั่งไม่ติดเก้าอี้กันเลยใช่มั้ยล่ะ ซึ่งเสียงเพลงนับเป็นไอเท็มสำคัญที่ต้องเปิดในงานแต่งงาน ยิ่งได้เพลงที่มีจังหวะโจ๊ะๆ สายย่อเหล่านี้ด้วยล่ะก็ ยิ่งสนุกสนานเข้าไปใหญ่

ซึ่งหากใครมีญาติที่กำลังจะแต่งงานหรืออยากนำไปเปิดในงานแต่งของตัวเองล่ะก็ ขอคอนเฟิร์มตรงนี้เลยว่า WeddingReview.net คัดมาอย่างดีแล้วว่ามันสุดเหวี่ยงจนแขกในงานสนุกจนไม่อยากจะเดินออกจากงานแน่นอน แถมสร้างสีสันและความสนุกให้ทุกคนต้องประทับใจในงานแต่งงานของเราไปได้อีกนานแสนนานกันแน่ล่ะงานนี้

อ่านทีหลัง

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
รีวิวจัดงานแต่งงานในสวน สไตล์คุณเมษ คุณทอม ที่ 'วังดินสอ'

9 สิ่งที่ควรรู้ เมื่อ “จัดงานแต่งงาน ที่ วังดินสอ”

หนีร้อนไปเล่นสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort แจแปน (เสียงสูง)

รีวิว หนีร้อนไป เล่นสกี ที่ Gala Yuzawa Snow Resort ญี่ปุ่น