แจกลิสต์ เพลงงานแต่งสากล ปี 2022 ความหมายดี ฟังแล้วสบายใจ

แจกลิสต์ เพลงงานแต่งสากล ปี 2022 ความหมายดี ฟังแล้วสบายใจ

ไม่ต้องง่วนหาให้เสียเวลาต่อไป แจกลิสต์ ‘เพลงงานแต่ง สากล’ แห่งปี 2022 ที่ WeddingReview.net รวบรวมไว้สำหรับคู่บ่าวสาว ช่วยประหยัดเวลา … เพราะว่าวันแต่งงานเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของคู่บ่าวสาวทุกคู่ และหนึ่งในสิ่งขาดไม่ได้ก็คือ เพลงงานแต่ง ที่สามารถช่วยสร้างบรรยากาศและความทรงจำที่ดีสุดประทับใจให้คู่บ่าวสาวทุกคู่ได้ เราได้รวบรวมลิสต์เพลงสากลงานแต่งที่ความหมายดี ฟังแล้วสบายใจ มาฝากทุกท่านที่นี่ค่ะ

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

รวมลิสต์ เพลงสากลงานแต่ง ปี 2022 ฟังแล้วสบายใจ

1. เพลง A ROCKET TO THE MOON ของ Gavin.D

เพลงสากลจากหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ Gavin D. ที่แต่งให้กับเจ้าสาวแสนสวยของเขา ทำนองและความหมายดีมาก ๆ แสดงให้เห็นเลยว่าเจ้าบ่าวและเจ้าสาวรักกันแค่ไหน ฟิลลิ่งทั้งอบอุ่น อ่อนโยน หวานซึ้งมีครบ ไม่ว่าใครได้ฟังก็ต้องรู้สึกล่องลอยไปพร้อม ๆ กัน เจ้าสาวคือเจ้าหญิงที่เพียบพร้อม และควรค่าแก่การได้ความรักอย่างเต็มเปี่ยมจากเจ้าบ่าวเสมอ เหมาะเป็นเพลงสากลงานแต่ง ที่ควรเซฟเก็บไว้ในลิสต์อย่างยิ่งค่ะ

Lost for words Baby baby lost In love (in love)

Lost for cause But now I found you

 

มันไม่สามารถหาคำมาบรรยายความรักที่ฉันมีต่อเธอได้

มันเหมือนคนที่หลงทางจนฉันได้มาพบเธอ

 

2. เพลง Lover – Taylor Swift

เพลงสไตล์ป๊อปสุดโรแมนติกที่มีกลิ่นคันทรีอยู่ด้วยเล็กน้อย ทำนองน่ารัก ๆ ฟังแล้วสบายใจแต่ก็รู้สึกอบอุ่นด้วย เหมาะสำหรับเปิดเป็นเพลงงานแต่งที่สุด เนื้อเพลงมีความหมายหวาน ๆ ซึ้ง ๆ โดยเล่าเรื่องราวความรักของคนสองคนผ่านการใช้ชีวิตร่วมกันในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งห้องแต่ละห้องก็มีความสดใสและสีสันไม่เหมือนกัน ทำให้เราเห็นเลยว่า ‘คนสองคน’ ผ่านอะไรมาด้วยกันมากมาย และจะเป็นแบบนี้ต่อไปด้วยความรักที่ทั้งสองต่างเข้าใจกันและกัน

And ah, take me out, and take me home (Forever and Ever)

You’re my, my, my, my lover

 

พาฉันออกไป พาฉันกลับมาสู่บ้านของเรา (ตลอดกาลและตลอดไป)

เพราะเธอคือ… คนที่ฉันรัก

3. เพลง I love you 3000 – Stephanie Poetry

เพลงงานแต่งสุดแสนจะน่ารักกับความกล้าหาญของหญิงสาวที่พร้อมเสี่ยง ‘คำขอแต่งงาน’ ของตัวเองที่จะให้แฟนหนุ่ม เพียงแค่คุณกล่าวคำว่า Will you marry me? ต่อหน้าเธอตอนนี้ เธอจะรีบ I Do ทันทีเลยล่ะ เรียกว่าตั้งแต่ประโยคแรกจนประโยคสุดท้านมันช่างน่ารัก อบอุ่น และหวานซึ้ง เป็นการบอกรักของเจ้าสาวต่อเจ้าบ่าวที่จะทำให้ทุกคนในงานอมยิ้มไปตาม ๆ กันทีเดียว

 

Baby, take my hand. I want you to be my best friend

‘Cause you’re my Iron Man. And I love you 3000

 

ที่รัก จับมือของฉัน ฉันอยากให้คุณมาเป็นสามีของฉัน

เพราะคุณนั้นคือ ไอร่อนแมนของฉัน และฉันรักคุณแบบสุด ๆ ไปเลย

4. เพลง Walk With Me – Taba Chake

แทนความรักของฝ่ายชายที่อยากให้คุณเจ้าสาวเดินไปด้วยกัน เพียงแค่จับมือเขาไว้ตอนนี้ เพราะผมจะร้องเพลงกล่อมคุณในอ้อมกอดของผมเอง มาพร้อมทำนองฟังสบายกับเสียงอูคูเลเล่ที่จะทำให้คู่รักเหมือนอยู่ในบรรยากาศธรรมชาติที่มีสายลม แสงแดดอ่อน ๆ ต้นไม้และดอกไม้หอมหวาน ที่สำคัญก็มีคนรักจับมือผ่านทุกช่วงเวลาไปด้วยกันตรงนี้อีกคน เหมาะกับงานแต่งงานในสวนและงานแต่งงานที่ต้องการบรรยากาศหวาน ๆ มากทีเดียวค่ะ

Hello dear. You’ve been pulling me closer. Let’s write about you and me.

I’ll sing to you lullaby. Let’s make a story of our own.

 

สวัสดี ที่รัก คุณดึงผมเข้าไปใกล้ ๆ มาเขียนเรื่องของเรากันดีไหม

ผมจะร้องเพลงกล่อมคุณเอง มาแต่งเติมเรื่องราวของพวกเราด้วยกันเถอะ

 

5. เพลง At My Worst – Pink Sweat$

เพลง At My Worst เป็นเพลงความหมายบวกกับทำนองที่มีความจะฟีลกู้ดแบบสุด ๆ ด้วยความหมายที่แม้ว่าจะกล้า ๆ กลัว ๆ ในความรัก แต่ผมก็ปราถนาให้คุณมาเป็นคนรักของผม เพื่อให้ผมได้แสดงความรักที่มีต่อคุณได้เต็มที่และตลอดไป ลึกซึ้งจนสัมผัสได้ถึง ‘ความรักแท้’ อีกครั้งหนึ่ง เชื่อเหลือเกินว่าเพลงนี้จะทำให้คู่บ่าวสาวมีแต่บรรยากาศสีชมพูแน่นอน เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วติดหู แม้แต่เด็กประถมฟังแล้วยังร้องตามและฮัมเพลงตามได้ ซึ่งเป็นอีกเพลงที่เหมาะกับบรรยากาศงานแต่งงานที่สุดค่ะ

Can I call you baby? Can you be my friend?

Can you be my lover up until the very end?

 

เรียกคุณว่าที่รักได้ไหม? มาทำความรู้จักกันไหม?

มาเป็นคนรักกันจนสุดทางเลยได้ไหม?

6. เพลง Baby, I Love you – My Life As Ali Thomas

เพลงรักที่เต็มไปด้วยคำว่ารักและความหมาย ‘เพลงรักที่ทุกคนสัมผัสได้ในชีวิตจริง และการขอบคุณคน ๆ นั้นที่ผ่านเข้ามาในชีวิต การที่มีเขา..มันก็คือสิ่งที่มีค่ามากมาย’ ในทำนองโรแมนติก ละมุนละไม ฟังแล้วชวนอมยิ้มตลอดทั้งเพลง เพราะความรักลึกซึ้งที่คู่รักมีต่อกัน โดยบอกกันไปตรง ๆ เลยว่า ‘ฉันรักคุณ’ เรียบง่ายแต่มีพลัง

Baby, I Love you. You save me even when without a song.

You save me even when you’re miles away. Baby, I Love you.

 

ที่รัก ฉันรักคุณ คุณช่วยฉันไว้ แม้จะไม่มีเสียงเพลงใด ๆ ก็ตาม

คุณช่วยฉันไว้ แม้คุณจะอยู่แสนไกล ที่รักฉันรักคุณจริง ๆ

7. เพลง When You Say Nothing At All – Ronan Keating

เพลงโรแมนติกในตำนาน ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill ซึ่งเป็นเพลงในความทรงจำของใครหลายคน และอาจเป็นหนังเรื่องโปรดในความทรงจำของคู่บ่าวสาวที่โตมาพร้อมกับภาพยนตร์และเพลงนี้ เหมาะสำหรับเปิดเป็นเพลงสากลงานแต่ง สำหรับคู่บ่าวสาวที่เกิดในยุค ’90 … เมื่อไรก็ตามที่เพลงนี้ดังขึ้น ก็อาจทำให้แขกในงานรู้สึกชื้นใจ ร้องคลอไปกับเพลงได้ เพราะเป็นเพลงอมตะยอดฮิตสำหรับหนุ่มสาวแทบทุกวัยค่ะ

The smile on your face let me know that you need me
There’s a truth in your eyes saying you’ll never leave me

The touch of your hand says you’ll catch me wherever I fall
You say it best, when you say nothing at all (oh)

8. เพลง Can’t Help Falling In Love – Kina Grannis

เพลงสากลสำหรับเปิดในงานแต่ง จากภาพยนตร์ชื่อดังยอดฮิต Crazy Rich Asians เวอร์ชั่นนี้เป็นเวอร์ชั่นโรแมนติก เพลงช้า เหมาะสำหรับบรรยากาศงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเปิดตัวเจ้าสาว เพลงตัดเค้กงานแต่ง หรือเปิดคลองานระหว่างรองานแต่งงานเริ่มค่ะ

9. My Love (Acoustic Version) – Westlife

https://www.youtube.com/watch?v=btUTQeto940

เพลงสากลน่ารัก ๆ ในความทรงจำอีกเพลงหนึ่งของใครหลายคนที่เคยเป็นเด็กในยุค ’90 เมื่อแต่งงานแล้วอาจจะคิดถึงเพลงเก่า ๆ ที่เคยเป็นเพลงฮิตในความทรงจำ … ก็งานแต่งงานนี้ … อาจจะเป็นงานรวมเพื่อน รวมญาติ รวมครู รวมผู้ใหญ่ที่ผ่านยุค ’90 ด้วยกันมา และอาจเป็นเพลงในฝันที่ใครบางคนตั้งมั่นสัญญาว่า ‘ถ้าแต่งงาน จะเปิดเพลงนี้ในงานแต่งงาน’ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียเพลงสากลงานแต่ง ที่อาจหยิบจับขึ้นมาเปิดในงานแต่งงานนะคะ

10. เพลง Sunday Morning – Maroon 5

คิดถึงเพลงสบาย ๆ ในงานแต่งงาน เปิดแล้วแขกจะครึกครื้น รู้สึกสนุก มีคลาส โรแมนติก พูดคุยกันได้สนุก ๆ ขึ้นไหมคะ? แค่ประโยคแรกดังขึ้นก็ช่วยให้แขกงานแต่งรู้สึกกระชุ่มกระชวยร้องตามได้แล้วค่ะ เป็นอีกหนึ่งเพลงสากลงานแต่งที่ทำให้หลายคนฟังเพลงสบายใจ รู้สึกได้ฟังเพลงเพราะเพลงเดิมที่คุ้นเคย ติดหูไปอีกนานแน่นอนค่ะ

Sunday morning, rain is falling
Steal some covers, share some skin

That may be all I need
In darkness, she is all I see

Come and rest your bones with me
Driving slow on Sunday morning
And I never want to leave

 

และนี่เป็นลิสต์เพลงสากลงานแต่ง ที่ WeddingReview.net คัดมาแล้วว่าฟังแล้วสบายใจ มีความสุข หากได้เปิดในงานแต่งงานก็จะสร้างบรรยากาศที่ดีที่มีความสุขให้กับงานได้แน่นอนค่ะ เพลงทุกเพลงล้วนมีความหมาย คู่บ่าวสาวสามารถคัดเลือกรายชื่อเพลงงานแต่งเพื่อเปิดให้เหมาะสมในแต่ละช่วงบรรยากาศของงาน ก็จะสามารถช่วยทำให้แขกทุกคนและคู่บ่าวสาวรู้สึกฟิน มีความสุข อิ่มเอิบไปกับบรรยากาศงานแต่งงานและความรักได้เป็นอย่างดีค่ะ

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

อ่านทีหลัง

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
12 เทรนด์ จัดงานแต่งงานยุคโควิด | วิธีเตรียมตัวแต่งงาน

12 วิธีจัดงานแต่งงานช่วงโควิด

ลำดับพิธีแต่งงานอิสลามสมัยปัจจุบัน | พิธีนิกะห์ คืออะไร จัดอย่างไรบ้าง

ลำดับพิธีแต่งงานอิสลามสมัยปัจจุบัน | พิธีนิกะห์ คืออะไร จัดอย่างไรบ้าง