แจก! สคริปต์พิธีแต่งงานช่วงเย็น

แจก! สคริปต์พิธีแต่งงานช่วงเย็น

ในงานแต่งงานที่มีพิธีหมั้นในตอนเช้า และมีการเลี้ยงฉลองมงคลสมรสในตอนเย็น มีพิธีการที่ต้องปฏิบัติแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรสนิยมของบ่าวสาว แต่โดยทั่วไป พิธีดังกล่าวจะมีขั้นตอนหลักๆ 8 ขั้นตอนด้วยกัน บ่าวสาวที่กำลังจะเข้าพิธีแห่งความรัก ในบทความนี้ WeddingReview.net มีขั้นตอน พิธีการแต่งงานในตอนเย็นให้บ่าวสาวได้เรียนรู้เพื่อเตรียมตัวเซฟสคริปงานแต่งได้เลยค่ะ

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

ลำดับ Script พิธีแต่งงาน

แจก! สคริปต์พิธีแต่งงานช่วงเย็น1. เริ่มเข้าช่วงพิธีการ

เปิดตัวพิธีกร
พิธีกรจะเป็นคนกล่าวต้อนรับแขกที่มาในงาน มีหน้าที่คอยรันพิธีการ และสร้างบรรยากาศแบบเป็นกันเองให้กับ งานแต่งงาน

2. พิธีกรเชิญให้ชม VDO Presentation ของคู่บ่าวสาว

งานแต่งงาน ในปัจจุบันมักจะมีการทำ Video Presentation เพื่อเล่าเกี่ยวกับความรักของคู่บ่าวสาว ช่วยให้แขกที่มาในงานแต่งงานได้ทำความรู้จักกับบ่าวสาวมากขึ้น โดยมากวิดีโอจะมีความยาวไม่เกิน 8 นาที เพราะหากนานเกินไป อาจทำให้คนดูเสียสมาธิได้

แจก! สคริปต์พิธีแต่งงานช่วงเย็น3. เปิดตัว บ่าวสาว

หลังจบ Presentation จุดนี้เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่เป็นไฮไลท์ของงาน นั่นคือการเปิดตัว บ่าวสาว คู่รักที่จะเป็นตัวเอกในคืนวันแต่งงาน

4. เชิญพ่อแม่ขึ้นเวทีกล่าวอวยพร

พ่อแม่ของบ่าวสาวจะต้องขึ้นเวทีเพื่อกล่าวความรู้สึกของตัวเอง อวยพร บ่าวสาว รวมทั้งขอบคุณแขกทุกคนที่มาใน งานแต่งงาน

แจก! สคริปต์พิธีแต่งงานช่วงเย็น5. เชิญประธานขึ้นเวทีเพื่อคล้องพวงมาลัยและกล่าวอวยพร

ประธานในพิธีอาจมีคนเดียวหรือสองคน นั่นคือประธานฝ่ายเจ้าบ่าวและประธานฝ่ายเจ้าสาวอย่างละคน พิธีกรจะกล่าวเชิญให้ทั้งสองท่านขึ้นมาบนเวทีโดยมีคนนำพานใส่พวงมาลัยเดินตามหลัง จากนั้นประธานคล้องพวงมาลัยให้ เจ้าสาว จากนั้นจึงเป็น เจ้าบ่าว แล้วจึงกล่าวอวยพร

แจก! สคริปต์พิธีแต่งงานช่วงเย็น6. สัมภาษณ์บ่าวสาว

ถึงเวลาที่ บ่าวสาว จะได้อวดโมเม้นท์แห่งความรักในงานสำคัญของตัวเองแล้ว ในขั้นตอนนี้ บ่าวสาว ต้องมีการเตรียมการกับพิธีกรก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เจอกับคำถามสุดเซอร์ไพรซ์ที่ คู่รัก อาจไม่ได้เตรียมใจมาตอบกลาง งานแต่งงาน อาจมีการเตรียมสคริปท์ของคำถามเพื่อเป็นเป็นไกด์ไลน์ อาจเริ่มด้วยที่ที่คุณทั้งคู่เจอกันครั้งแรก สิ่งที่รักและชอบในตัวของอีกฝ่าย มีโมเม้นท์ไหนที่ประทับใจที่สุดระหว่างที่คบกัน เป็นต้น เมื่อจบแล้วพิธีกรจะให้บ่าวสาว กล่าวขอบคุณแขกทุกคนที่มาในงาน

แจก! สคริปต์พิธีแต่งงานช่วงเย็น7. จุดเทียน ตัดเค้ก มอบเค้กให้พ่อแม่ และประธาน

การจุดเทียนถือเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ของบ่าวสาว เพื่อเป็นการอวยพรให้ชีวิตรักเป็นไปอย่างราบรื่น และรุ่งเรือง พิธีกรจะเชิญให้ บ่าวสาว ร่วมกันจดเทียนและตัดเค้ก จากนั้นบ่าวสาวจึงเดินไปที่ซุ้มเค้ก คนที่คุมเสียงหรือวงดนตรีในงานจะเปิดเพลงคลอระหว่างที่จุดเทียนและตัดเค้ก ก่อนจะนำไปมอบให้กับประธานพิธี พ่อแม่ของบ่าวสาว และญาติผู้ใหญ่

แจก! สคริปต์พิธีแต่งงานช่วงเย็น8. โยนดอกไม้

การโยนดอกไม้เป็นธรรมเนียมแบบตะวันตกที่คู่รักหลายคู่เลือกที่จะนำมาใช้เพื่อสร้างสีสันให้กับงานแต่งงานของตัวเอง ในขั้นตอนนี้ เจ้าสาว จะต้องโยนดอกไม้ สาวโสดหนุ่มโสดคนไหนที่รับดอกไม้ได้ เชื่อกันว่าจะต้องเข้าพิธีสละโสดเป็นคนต่อไป

หลังจากขั้นตอนโยนดอกไม้แล้ว ก็ถือว่าได้จบพิธีเรียบร้อยค่ะ หากมีกิจกรรมอื่นๆอีก พิธีกรควรจะแจ้งให้แขกที่มาในงานได้ทราบ จากนี้แขกจะเริ่มทยอยกันกลับ เป็นอันจบพิธีค่ะ

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

คุณอาจสนใจ

Report

What do you think?

1 Point
Upvote
กู้ซื้อบ้านหลังแรก ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

กู้ซื้อบ้านหลังแรก ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

เตรียมงานแต่ง ฉบับ 6 เดือน ก่อนวันงาน | รีวิวข้อมูล ละเอียด ครบ!

ขั้นตอนเตรียมงานแต่งงาน 6 เดือน | รีวิวข้อมูล ละเอียด ครบ!