แต่งงาน งบ 300,000 จัดงานแต่งงาน สวย ครบ ในงบสามแสน

แนวทางการจัดงาน แต่งงาน งบ 3 แสน

แต่งงาน งบ 300,000 จัดงานแต่งงาน สวย ครบ ในงบสามแสน

จัดงานแต่งให้เหมือนดั่งฝัน ด้วยงบประมาณ 300,000 บาท

ไม่ว่าจะงานแต่งจะหรูหราหรือเรียบง่ายก็ต้องมีค่าใช้จ่ายกันอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่าจะมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับบ่าวสาวและเจ้าภาพที่จัดงาน เราก็เลยมีวิธีการจัดงานแต่งแบบง่าย ๆ ให้เป็นเหมือนดั่งฝันสำหรับใครหลาย ๆ คน ด้วยงบประมาณ 300,000 บาท ซึ่งจะต้องเตรียมอะไรบ้างนั้นในงบประมาณเท่านี้

ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

บทความเกี่ยวข้อง

แต่งงาน งบ 300,000 บาท

ของชำร่วย

ด้วยงบประมาณที่มีมากขึ้น ของชำร่วยต้องพรีเมี่ยมมากขึ้น

ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ร้านเกี่ยวกับ wedding หรือสามารถเข้าไปหาแบบสวยๆ ได้ตามเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Pinterest ก็ได้ค่ะ มีการขายออนไลน์อยู่ หรือจะสั่งทำเป็นแบบหรือลายพิเศษ ๆ เฉพาะงานของเราก็ได้

เลือกสถานที่จัดงาน

ในการเลือกสถานที่จัดงาน ในปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกเยอะแยะ โรงแรมส่วนใหญ่ก็จะเปิดราคาเริ่มต้นที่ 35,000- 60,000 บาท แล้วแต่โรงแรม    หรือโซนที่ใช้จัดงาน เช่น ติดแม่น้ำ ติดสระว่ายน้ำ ดาดฟ้าโรงแรม ฯลฯ

การจัดตกแต่งสถานที่

เมื่อได้สถานที่จัดงานแล้ว จะปล่อยให้พื้นที่ของงานเป็นที่โล่งๆ เลยก็คงไม่ดี

ต้องมีการจัดตกแต่งสักหน่อย โดยส่วนใหญ่ก็จะจ้างออแกไนเซอร์ ให้เป็นคนจัดการเรื่องนี้ทั้งหมด ซึ่งค่าใช้จ่ายในการจ้างออกแกไนเซอร์ก็สูงมาก เพราะไหนจะการรันคิวพิธีกร การเตรียมลำดับพิธีการ หลากหลายขั้นตอน 

แต่เราสามารถที่จะลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ โดยการจัดคิวด้วยตัวเอง และสำหรับพิธีกร หากใครมีเพื่อนสนิทหรือลูกพี่ลูกน้องคนสนิท ก็ติดต่อไหว้วานให้มาเป็นพิธีกรให้ จะจ้างฃหรือไม่ ก็แล้วแต่จะตกลงกัน แต่ถ้าจ้างจริงๆ ก็ถูกกว่าการจ้างออแกไนเซอร์แน่นอน

ชุดแต่งงาน

สิ่งสำคัญสำหรับงานแต่งงานทีเดียว และการเลือกชุดแต่งงานนั้นก็มีให้เลือกหลาย เจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจจะเลือกร้านที่มีชื่อเสียง เพื่อสั่งซื้อชุด หรือชุดสั่งตัดเพื่อความสวยงาม สมกับงานแต่งสุดหรูในฝันขอคุณ
โดยราคาการสั่งตัด เริ่มประมาณ 8,000 – 15,000 บาทต่อชุดเท่านั้นเอง

อาหารที่ใช้ในการจัดเลี้ยง

สำหรับอาหารจัดเลี้ยงนั้นส่วนมากแล้วก็จะนิยมใช้แบบโต๊ะจีน บุฟเฟ่ต์ หรือไม่ก็ค็อกเทล แต่ถ้าแบบประหยัดขอแนะนำเป็นค็อกเทลค่ะ เพราะคิดเป็นหัวก็จะตกอยู่ที่ประมาณ 250-700 บาท แล้วแต่ร้านและคุณภาพด้วยนะคะ ซึ่งจะมีทั้งอาหารอาหารคาว อาหารหวาน เมนูทานเล่น มื้อหลัก มื้อรอง แน่นอนว่าแขกในงานอิ่มเต็มที่อยู่แล้ว แถมแขกยังสามารถเลือกเองได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่คุณต้องแน่ใจนะคะว่าเตรียมอาหารไว้พอสำหรับแขก

 

ไอเดียจัดงานแต่งงาน งบ 300,000 บาท เป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้น คู่บ่าวสาวที่กำลังวางแผนงานอยู่ ลองนำไปเป็นไอเดียในการจัดงานแต่งในฝันได้นะคะ

Report

What do you think?

0 Points
Upvote
5 สัญญาณของคนที่ใช่ วิธีเลือกคนที่ใช่ สำหรับแต่งงาน

5 สัญญาณของคนที่ใช่ วิธีเลือกคนที่ใช่ สำหรับแต่งงาน

วิธี เตรียมเงินแต่งงาน | จัดเตรียมงบประมาณ แต่งงานอย่างประหยัด

วิธี เตรียมเงินแต่งงาน | จัดเตรียมงบประมาณ แต่งงานอย่างประหยัด