รวม 15 เกมกั้นประตูเงินประตูทอง สนุก ๆ แกล้งเจ้าบ่าวยังไงดี

รวมไอเดีย การกั้นประตูเงินประตูทอง แกล้งเจ้าบ่าว

จะกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าวยังไงดี

สำหรับฝ่ายเพื่อนเจ้าสาวทุกคน เมื่อถึงวันที่ พี่-น้อง หรือเพื่อนที่รักของเราจะเข้าสู่พิธีสำคัญในชีวิต เป็นเจ้าสาว ที่รอให้คนที่เธอรัก มารับตัวไปใช้ชีวิตร่วมกัน ฝ่ายเจ้าสาวอย่างเรา ต้องมีการ “กั้นประตูเงินประตูทอง” แกล้งเจ้าบ่าวให้เป็นสีสันในงานหน่อย โดยวันนี้ WeddingReview ได้รวบรวมเกมต่างๆในการกั้นประตูเงินประตูทองไว้แกล้งเจ้าบ่าวและเรียกความเฮฮา เรียกรอยยิ้มจากผู้ร่วมงาน พร้อมแล้วไปดูกันเลย

ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

เกมกั้นประตูเงินประตูทอง แกล้งเจ้าบ่าว

1. ด่านรู้ใจจริงหรือเปล่า

ด่านนี้เป็นการทดสอบความใส่ใจที่เจ้าบ่าวมีให้เจ้าสาว โดยอาจจะถามคำถาม ที่ไม่ใช้คำถามทั่วไป แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับเจ้าสาว ทั้งนี้ทั้งนั้นควรหาคำตอบ และสแกนคำถามกับเจ้าสาวให้เรียบร้อยก่อนด้วย ซึ่งหากเจ้าบ่าวตอบผิด ก็จะได้เสียงหัวเราะ ส่วนเพื่อนเจ้าสาวก็สามารถขอซองเพิ่มได้ ด่านนี้ถือเป็นเกมกั้นประตูเงินประตูทองที่เรียกซองกันได้สนุกสนานทีเดียวเชียว

2. ด่านรักเท่าไหร่ เรียกให้ดังเท่านั้น

เป็นด่านเบาๆ สำหรับเจ้าบ่าว แค่แสดงความรักที่มีต่อเจ้าสาว โดยการบอกรักเจ้าสาว ซึ่งหากเจ้าบ่าวเป็นคนที่ขี้อาย หรือ ปากแข็งไม่ค่อยบอกรักเจ้าสาว รับรองว่าด่านนี้ จะทำให้ได้ซีนในวีดีโองานแต่งแน่นอน

โดยวิธีก็คือ

  • ให้เจ้าบ่าวบอกรักเจ้าสาวดังๆ 3 ครั้ง “(ชื่อเจ้าบ่าว) รัก (ชื่อเจ้าสาว)” ดังพอจึงจะให้ผ่าน เพื่อนๆ เจ้าสาวก็อย่าลืมส่งแรงเชียร์เจ้าบ่าวด้วยนะคะ

3. ด่านจำได้ไหมของใช้ของเธอ

เป็นด่านที่ต้องนำสิ่งของเครื่องใช้ที่เจ้าสาวชอบใช้บ่อยๆ มาปะปนกับของคนอื่น แล้วถามเจ้าบ่าวว่าจำได้หรือเปล่า ว่าชิ้นไหนคือของใช้ของเจ้าสาว เป็นการเช็คความใส่ใจ ความสนใจที่เจ้าบ่าวมีต่อเจ้าสาว

4. ด่าน ก เอ๋ย ก ไก่

ให้เจ้าบ่าวท่อง ก-ฮ แน่นอนเจ้าบ่าวอาจจะจำไม่ได้ทุกตัวเพราะความตื่นเต้น แต่เป็นเกมส์ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ เจ้าบ่าวมามีส่วนร่วมมาช่วยกันนึก และร่วมมือกันท่องให้จบ เรียกความสนุกและเสียงหัวเราะได้

5. โชว์สเต็ปแด้นซ์หรือร้องเพลง

เกมกั้นประตูเงินประตูทองวิธีนี้ เป็นวิธีสุดฮิตที่หลายๆ งานนิยมใช้ เจ้าบ่าวต้องออกลีลาการเต้น ท่าอะไรก็ได้ค่ะ หรือโชว์น้ำเสียงร้องเพลงให้เจ้าสาวฟัง ถึงแม้จะไม่ถนัดแต่ก็ต้องพยายามเพื่อเจ้าสาวค่ะ

6. ด่านบอกรัก 5 ภาษา

เป็นด่านให้เจ้าบ่าวและเพื่อนๆ ช่วยกันหา ภาษาต่างๆ ที่หมายความว่า “ฉันรักเธอ” โดยแนะนำว่า ฝ่ายเจ้าสาว ลองให้ทีมเจ้าบ่าวพูดมาก่อน แต่หากอยากใช้ตัวช่วย อาจจะขอซองเพิ่ม เพื่อสร้างความเฮฮากันไป

7. ด่านเป่ายิงฉุบ

เกมกั้นประตูเงินประตูทองด่านนี้ จะให้เจ้าบ่าว เป่ายิงฉุบ ให้ชนะเพื่อนเจ้าสาว 5 ครั้งติด ซึ่งเมื่อลองเล่นแล้วจะรู้ว่ายากมาก ดังนั้นเพื่อนเจ้าสาวจึงสามารถต่อรองกับเจ้าบ่าวได้ ว่าหากให้ซองเพิ่มจะยอมออกแต่กรรไกรทั้ง 5 ครั้ง ได้ความสนุกสนาน ได้ลุ้นไปด้วยแน่นอนค่ะ

8. ด่านทดสอบร่างกาย

ในการกั้นประตูทองจะมีเกมหนึ่งที่ให้เจ้าบ่าววิดพื้น กระโดดตบ เป็นการทดสอบร่างกายว่า คืนนี้จะไหวรึเปล่า (เย้ย) ไม่ช่ายย…. เป็นการทดสอบว่าเจ้าบ่าวจะแข็งแรงพอที่จะดูแลเจ้าสาวเพื่อนรัก ญาติหวง ของเราได้หรือเปล่า

โดยกติกามีอยู่ดังนี้ เช่น

  • ให้เจ้าบ่าววิดพื้น 30 ครั้ง … พอไหม? เอ้า ถ้าไม่พอ กระโดดตบอีก 20 ครั้ง … และในบางครั้งก็อาจจะมีการต่อรอง ให้ทั้งเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวร่วมด้วยช่วยกันวิดพื้น ปั่นจิ้งหรีด หรือ กระโดดตบกันทั้งขบวน ถือเป็นอีกเกมกั้นประตูเงินประตูทองที่สนุกสนาน ท้าทาย เรียกเสียงหัวเราะจากในงานค่ะ

อัปเดตเพิ่มเติม มาแถมกันอีกหน่อย อีก 1 ด่านประตูเงินประตูทอง สนุก ๆ ไม่ซ้ำกัน

9. ด่านทดสอบความยืดหยุ่น

ผ่านด่านกั้นประตูเงินประตูทองแบบทดสอบร่างกายกันมาแล้ว ทีนี้ก็มาเจอด่านทดสอบความยืดหยุ่นร่างกายของเจ้าบ่าวกันซักหน่อย เกมนี้จะให้เจ้าบ่าวเดินลอดประตูเงินประตูทอง โดยจะต่อรองปรับความสูงให้ต่ำลงหรือสูงขึ้นก็ได้ หรือให้เจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวทำกี่คนก็ได้ เดินท่าสะพานโค้งหรือท่าอะไรก็ได้ พร้อมกับร้องเพลงหรือเปิดเพลงสนุก ๆ คอยเชียร์กัน เช่น

  • ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ทดสอบร่างกายกันมาแล้ว ทีนี่ก็มาทดสอบความยืดหยุ่นกันสักหน่อย ขอเจ้าบ่าวกับเพื่อนเจ้าบ่าว 5 คน (หรือเลขสวย ๆ แต่อย่าลืมดูเวลาฤกษ์ดีด้วย) มาผ่านด่านเดินลอดประตูเงินประตูทอง ส่วนฝั่งเพื่อนเจ้าสาวก็เปิดแอปหาเพลงสนุก เตรียมเปิดรอได้เลยค่ะ

10. ด่านปิดตาตีกล้วย

นึกภาพสมัยเด็ก ๆ ที่เรามีกาลเล่นเด็กไทย เอาเชือกฟางหรือเชือกลูกเสือมาผูกรอบเอวแล้วห้อยกล้วย 1 ลูกยาวลงมาความยาวประมาณเข่า ให้เจ้าบ่าวและเพื่อน ๆ โชว์ลีลาส่ายเอวแกว่งกล้วยให้ขวดล้ม เรียกเสียงหัวเราะเฮฮา แต่เกมนี้ต้องเตรียมอุปกรณ์กันมาล่วงหน้านะจ้ะ!! แล้วอย่าลืมขอซองกั้นประตูเงินประตูทองกันมาเยอะ ๆ เลย

11. ด่านงัดข้อ

ด่านกั้นประตูเงินประตูทองด่านนี้เหมาะสำหรับเจ้าบ่าวหรือญาติเจ้าสาวที่มีกล้ามเป็นมัด ๆ มาประลองงัดแข้งเอ้ยงัดข้อกันหน่อย ซึ่งอาจจะมีการเตรียมโต๊ะไว้ล่วงหน้า จะมาสู่ขอลูกสาวเขาทั้งที ก็ต้องพยายามกันหน่อยนิสนุง

12. ด่านวอร์มเสียง

เตรียมไมโครโฟนให้เรียบร้อย เพราะว่าด่านกั้นประตูเงินประตูทองด่านนี้เจ้าบ่าวจะมาโชว์พลังเสียง เอ้าจัดไป!! ร้องโดเรมีฟาซอลลาทีโดดดดด  โดยเปล่งเสียงโด คำสุดท้ายให้นานที่สุด หรือจะดัดแปลงเป็นประโยคบอกรักที่ยาวที่สุดก็ได้ เช่น

  • รักเจ้าสาวที่สุดในโลกกกกกกกกกโดยพูดคำสุดท้ายให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนกว่าฝ่ายเจ้าสาวจะพอใจ

13. ด่านเดาะลูกบอลไป(สู่)ขอเธอ

ด่านกั้นประตูเงินประตูทองสำหรับเจ้าบ่าวสายนักกีฬาอย่างกีฬาฟุตบอล ก็ต้องโชว์สเต็ปกันหน่อย แต่ด่านนี้ ต้องเตรียมลูกบอลกันไว้ก่อนล่วงหน้า ให้เดาะลูกบอลให้ได้ 30 ครั้งติดต่อกัน หรือให้เพื่อนเจ้าบ่าวช่วยเดาะด้วยกันนำแต้มร่วมกันก็ได้ กวักซองกั้นประตูเงินประตูทองมาให้ได้เพียบ ๆ

14. ด่านต่อคำ

เนื่องด้วยเจ้าสาวของเราเป็นคนพูดน้อย จะมีเจ้าบ่าวมาเป็นคู่ชีวิตทั้งที ก็ต้องปกป้องเจ้าสาวคนสวยของเราให้ได้ด้วย หรือ จะเป็นด่านกั้นประตูเงินประตูทองที่เหมาะสำหรับเจ้าบ่าวสายฮาอารมณ์ดีที่ชอบเล่นมุก ก็เชิญมาประลองต่อคำกันหน่อยอย่างสีเหลือง …” ด่านนี้เหมาะสำหรับสายฮา งานแต่งสนุก ๆ บ้าน ๆ ที่มีเฉพาะเพื่อน ๆ กันเองเท่านั้นนะคะท่านผู้ชม และด่านนี้เพื่อนเจ้าสาวอาจจะต้องเตรียมสคริปต์ต่อคำกันมาก่อน คิดคำกันสนุก ๆ เหมาะสำหรับเจ้าบ่าวที่ชอบเล่นมุกและต่อปากต่อคำเป็นที่สุด เรียกเสียงฮาอย่างเป็นธรรมชาติเหมาะกับนิสัยและความน่ารักของเจ้าตัว เอามาโชว์ให้ญาติ ๆ เห็นกันหน่อย

15. ด่านดงบังชินกิ กังนัมสไตล์ หรือ เต้นตามพี่แน็คชาลี

สำหรับสาวไทยที่แต่งงานกับหนุ่มอปป้าเกาหลี หรือ เจ้าบ่าวที่มาสู่ขอเจ้าสาวสายแด๊นซ์ มีไอดอลเป็นพี่แน็ค ชาลีสุดหล่องานนี้ก็ต้องเจอด่านดงบังชินกิ กังนัมสไตล์ หรือท่าเต้นพี่แน็คชาลีกันซักหน่อยแล้วล่ะ!! 

เตรียมเพลงไว้เปิดกันก่อนล่วงหน้า โดยเลือกเพลงที่มีท่าเต้นเด็ด ๆ คุ้นตากันมาก่อนเช่น ท่อนฮุค

  • อปป้า กังนัมสไตล์”!!!
  • หรือหากเป็นเพลงอื่น เจ้าบ่าวเต้นไม่เก่ง ก็อาจจะให้เพื่อนเจ้าสาวสายแด๊นซ์ เต้นสเต็ปโชว์ให้ดูก่อน โดยให้เจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวเต้นตาม

เตรียมถ่ายวิดิโอช็อตเด็ดช็อตนี้เอาไว้ เก็บไว้แซวกันได้จนลูกบวช หรือจะเปิดเพลงหมอลำแด๊นซ์กันกระจายก็ได้ เอ้าครั้งหนึ่งในชีวิต!! พวกเราศีลเสมอกันจริง ๆ 😎

ทั้งหมดนี้ เป็นกิจกรรมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าวสนุกๆ เพื่อนๆ ฝ่ายเจ้าสาวลองนำไปเป็นไอเดียได้ แต่ WeddingReview ขอแนะนำว่าอย่าลืมเล่นกันแบบน่ารัก ๆ เอาแต่พอดี คำนึงเรื่องเวลาหรือฤกษ์ด้วยค่ะ


ติดตามเราได้ที่ Facebook WeddingReview.net

บทความที่คุณอาจสนใจ


WooCommerce plugin is required to render the WooCommerce plugin is required to render the [adace_shop_the_post] shortcode. shortcode.

Report

What do you think?

2 Points
Upvote
จดทะเบียนสมรส ใช้อะไรบ้าง วิธีจดทะเบียนสมรส เป็นอย่างไรมาดูกัน

จดทะเบียนสมรส ใช้อะไรบ้าง วิธีจดทะเบียนสมรส เป็นอย่างไรมาดูกัน

การเตรียมตัวเป็นพิธีกรงานแต่งงาน (แจกสคริปต์งานแต่งงาน)

การเตรียมตัวเป็นพิธีกรงานแต่งงาน (แจกสคริปต์งานแต่งงาน)